Studocu is not sponsored or endorsed by any college or university
Đạo đức xã hội của Vinamilk final
Quan tri kinh doanh (Trường Đại học Tài chính - Marketing)
Studocu is not sponsored or endorsed by any college or university
Đạo đức xã hội của Vinamilk final
Quan tri kinh doanh (Trường Đại học Tài chính - Marketing)
Downloaded by T??ng Duy (tuongduy2906@gmail.com)
lOMoARcPSD|10353195
BỘ TÀI CHÍNH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH – MARKETING
BÀI TIỂU LUẬN NHÓM
HỌC PHẦN: ĐẠO ĐỨC & TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI TRONG MARKETING
MÃ LỚP HP: 2121702028110
(HỌC KỲ ĐẦU, 2022)
PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ VỀ ĐẠO ĐỨC XÃ HỘI CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN
SỮA VINAMILK
Ngành: MARKETING
Chuyên ngành: QUẢN TRỊ MARKETING
TP. Hồ Chí Minh, 2022
Downloaded by T??ng Duy (tuongduy2906@gmail.com)
lOMoARcPSD|10353195
BỘ TÀI CHÍNH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH – MARKETING
BÀI TIỂU LUẬN NHÓM
HỌC PHẦN: ĐẠO ĐỨC & TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI TRONG MARKETING
PHÂN TÍCH CÁC YẾU TỐ VỀ ĐẠO ĐỨC XÃ HỘI CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN
SỮA VINAMILK
Sinh viên thực hiện:
Trịnh Hoài Nam: 1921005539
Trần Thị Linh: 1921005503
Trần Hồng Hoàng My: 1821003709
Trương Phương Nghi: 1921005554
Nguyễn Anh Quốc: 1921005624
GVHD: Ngô Minh Trang
TP. Hồ Chí Minh, 2022
Downloaded by T??ng Duy (tuongduy2906@gmail.com)
lOMoARcPSD|10353195
MỤC LỤC
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VẤN ĐỀ...................................................................................1
1.1. Lý do chọn - Tổng quan vấn đề đạo đức kinh doanh tại Việt Nam..............................1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu......................................................................................................2
1.3. Phương pháp nghiên cứu...............................................................................................2
1.4. Bố cục đề tài..................................................................................................................2
CHƯƠNG 2. CƠ SỞ LÝ LUẬN............................................................................................3
2.1. Các khái niệm về đạo đức.............................................................................................3
2.1.1. Khái niệm về đạo đức xã hội.................................................................................3
2.1.2. Đặc điểm................................................................................................................3
2.1.3. Các biểu hiện của đạo đức.....................................................................................3
2.1.4. Khái niệm đạo đức kinh doanh..............................................................................3
2.1.5. Tám quyền lực của người tiêu dùng......................................................................4
2.2. Các triết lý đạo đức trong kinh doanh...........................................................................4
2.2.1. Khái quát triết lý đạo đức......................................................................................4
2.2.2. Các triết lý đạo đức chủ yếu..................................................................................5
2.3. Các khía cạnh thể hiện đạo đức kinh doanh..................................................................5
2.3.1. Triết lý, quyền lực, cơ chế phối hợp, lợi ích..........................................................5
2.3.2. Lĩnh vực Marketing, công nghệ, nhân lực, tài chính, quản lý...............................5
2.3.3. Đối tượng hữu quan bên trong (chủ sở hữu, người lao động)..............................6
2.3.4. Đối tượng hữu quan bên kia : khách hàng, đối thủ cạnh tranh, đối tác, cộng đồng,
xã hội, chính phủ..................................................................................................................6
Downloaded by T??ng Duy (tuongduy2906@gmail.com)
lOMoARcPSD|10353195
2.4. Vai trò của đạo đức kinh doanh trong doanh nghiệp.....................................................6
2.5. Các nhân tố tác động đến đạo đức kinh doanh..............................................................7
2.5.1. Khái niệm đưa ra quá trình quyết định liên quan đến đạo đức kinh doanh...........7
2.5.2. Mức độ tác động của đặc điểm hoàn cảnh.............................................................7
2.5.3. Trạng thái ý thức của cá nhân................................................................................7
2.5.4. Nhân tố văn hóa doanh nghiệp..............................................................................7
2.6. Phương pháp phân tích hành vi đạo đức.......................................................................8
2.6.1. Đối tượng hữu quan...............................................................................................8
2.6.2. Tác nhân.................................................................................................................8
2.6.3. Động cơ..................................................................................................................8
2.6.4. Mục đích................................................................................................................8
2.6.5. Phương tiện............................................................................................................9
2.6.6. Hệ quả....................................................................................................................9
2.7. Các quan hệ đạo đức trong kinh doanh.........................................................................9
2.7.1. Các quan hệ bên trong tổ chức...............................................................................9
2.7.2. Các quan hệ bên ngoài tổ chức..............................................................................9
2.8. Tạo lập bản sắc văn hóa doanh nghiệp.......................................................................10
2.8.1. Bản sắc văn hóa doanh nghiệp.............................................................................10
2.8.2. Tạo lập bản sắc văn hóa doanh nghiệp................................................................10
2.9. Hoàn thiện hệ thống tổ chức doanh nghiệp.................................................................11
2.9.1. Các quan điểm tổ chức định hướng môi trường..................................................11
2.9.2. Các quan điểm tổ chức định con người...............................................................11
Downloaded by T??ng Duy (tuongduy2906@gmail.com)
lOMoARcPSD|10353195