intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: JAVA RMI

Chia sẻ: Sdgvfcxg Sdgvfcxg | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:51

269
lượt xem
57
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

JAVA RMI là kỹ thuật lập trình phân tán đối tượng trong Java, mang ý nghĩa triệu gọi đối tượng từ xa, cách giao tiếp giữa các đối tượng Java có mã lệnh cài đặt (bao gồm phương thức và thuộc tính) nằm trên các máy khác nhau có thể triệu gọi lẫn nhau... đó là những kiến thức có trong bài tiểu luận JAVA RMI.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: JAVA RMI

  1. ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP. HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN JAVA RMI GVHD: TS. Hồ Bảo Quốc Thực hiện: Nguyễn Phú Thịnh Lê Xuân Mai
  2. MỤC LỤC 1. Giới thiệu tổng quan 2. Các vấn đề và giải pháp 3. Demo
  3. MỤC LỤC 1. Giới thiệu tổng quan 2. Các vấn đề và giải pháp 3. Demo
  4. JAVA RMI LÀ GÌ?  Kĩ thuật lập trình phân tán đối tượng trong Java.  Mang ý nghĩa triệu gọi đối tượng từ xa.  Cách giao tiếp giữa các đối tượng Java có mã lệnh cài đặt (bao gồm phương thức và thuộc tính) nằm trên các máy khác nhau có thể triệu gọi lẫn nhau.
  5. JAVA RMI LÀ GÌ? Cơ chế truyền và quản lý biến dữ liệu trên hai máy khác nhau (mashall and unmashall) ?
  6. Lớp STUB và SKELETON  Đây là 2 lớp trung gian giúp các đối tượng Java trên hai máy khác nhau giao tiếp với nhau  Stub: ở phía Client (nơi gọi phương thức của đối tượng ở xa).  Skeleton: ở phía Server (nơi đối tượng thật sự được cài đặt để thực thi mã lệnh của phương thức).
  7. Lớp STUB và SKELETON  Lớp trung gian Stub:  Trình biên dịch chuyển lời gọi đối tượng C1 (server) của đối tượng A1 (client) tới Stub, đóng gói tham số truyền qua mạng đến server.  Nếu có kết quả từ server trả về thì Stub sẽ chuyển giao kết quả cho đối tượng A1.
  8. Lớp STUB và SKELETON  Lớp trung gian Skeleton:  Nhận tham số từ Client và chuyển vào vùng không gian địa chỉ tương thích với đối tượng C1, sau đó gọi phương thức tương ứng.  Nếu có kết quả trả về từ phương thức của đối tượng C1, Skeleton sẽ đóng gói và trả ngược về Client
  9. Lớp STUB và SKELETON ? A1 gọi phương thức của C1 như thế nào ?
  10. Cơ chế RMI gọi phương thức từ xa
  11. Bộ đăng ký RMIregistry  Bộ đăng ký có chức năng như một dịch vụ tìm kiếm  Nơi mà đối tượng trên server đăng ký tên để client truy tìm từ xa.  Chương trình chạy ở dạng service: mở socket và lắng nghe các yêu cầu gửi đến cổng 1099. Có thể chỉ định một số cổng khác với cổng mặc định.  Java cho phép kết nối với bộ đăng kí để lấy danh sách các đối tượng mà RMIregistry đang quản lý. // Kết nối với bộ đăng kí Registry registry = LocateRegistry.getRegistry(hostAddr); // Lấy về danh sách các đối tượng do rmiregistry nắm giữ String objectAvailable[] = registry.list();
  12. Bộ đăng ký RMIregistry  Tự tạo bộ đăng ký cục bộ - Java hỗ trợ tạo bộ đăng ký cho riêng mình khi không cần dùng tới chương trình rmiregistry.exe. - Cách đăng ký: Gọi phương thức tĩnh createRegistry() của lớp LocateRegistry. - Lưu ý: cách này chỉ dùng cho một đối tượng, nếu có đối tượng nào đó đã tạo ra bộ đăng ký rồi thì tạo một cổng khác để đăng ký. LocateRegistry.createRegistry(1234); … Naming.bind(“rmi://localhost:1234/myhello”, hello);
  13. Bộ đăng ký RMIregistry Cơ chế làm việc của máy ảo Java khi đăng kí và gọi đối tượng giữa Server và Client
  14. Bộ đăng ký RMIregistry Cơ chế làm việc của máy ảo Java trên mô hình máy mạng vật lý thực sự
  15. Biến Classpath và Tùy chọn Codebase  Biến Classpath Chương trình Java dựa vào biến môi trường Classpath để truy tìm các tập tin .class Trên máy ảo rmiregistry đang chạy nếu biến Classpath không trỏ đến đường dẫn chứa lớp STUB thì sẽ báo lỗi.  Tùy chọn Codebase Java cung cấp cách thức tự động nạp lớp trung gian STUB từ xa thông qua tùy chọn codebase khi đăng ký đối tượng với rmiregistry trên máy chủ. Với điều kiện máy chủ phải có chương trình web server.
  16. TUẦN TỰ HÓA (SERIALIZABLE) ĐỐI TƯỢNG  Khả năng ghi toàn bộ đối tượng xuống một tập tin.  Nếu cần thì khôi phục đối tượng về trạng thái ban đầu, đưa đối tượng vào bộ nhớ sử dụng đúng y như tình trạng trước khi đối tượng này được ghi xuống đĩa.  Trong Java, khai báo đối tượng tuần tự hóa bằng cách cài đặt interface java.io.Serializable  Là nền tảng và được dùng trong cơ chế hoạt động truyền dữ liệu kiểu đối tượng trong máy ảo Java và giữa những máy ảo Java với nhau.
  17. VÍ DỤ VỀ CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA RMI
  18. VÍ DỤ VỀ CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA RMI
  19. VÍ DỤ VỀ CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA RMI
  20. MỤC LỤC 1. Giới thiệu tổng quan 2. Các vấn đề và giải pháp 3. Demo
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2