H C VI N BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUY N
KHOA NHÀ N C VÀ PHÁP LU TƯỚ
***
TI U LU N
MÔN: NGUYÊN LÝ QU N LÝ NHÀ N C ƯỚ
Đ tài: QU N LÝ NHÀ N C V D CH V HO T ĐNG ƯỚ
KARAOKE TRÊN ĐA BÀN THÀNH PH R CH GIÁ
Sinh viên th c hi n: Ph m Thành Nhân
L p: KHQLNN K40B Kiên Giang
2
KIÊN GIANG - 2021
2
H C VI N BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUY N
KHOA NHÀ N C VÀ PHÁP LU TƯỚ
***
TI U LU N
MÔN: NGUYÊN LÝ QU N LÝ NHÀ N C ƯỚ
Đ tài: QU N LÝ NHÀ N C V D CH V HO T ĐNG ƯỚ
KARAOKE TRÊN ĐA BÀN THÀNH PH R CH GIÁ
Sinh viên th c hi n: Ph m Thành Nhân
L p: KHQLNN K40B Kiên Giang
4
KIÊN GIANG - 2021
4
5 H c viên: Ph m Thành Nhân
M ĐU
1. Lý do ch n đ tài
Văn hóa có vai trò quan tr ng, v a là m c tiêu là đng l c thúc đy s phát
tri n kinh t -xã h i. Trong nh ng năm v a qua, đã đy m nh phát tri n các hình ế
th c d ch v văn hóa. Nhi u mô hình ho t đng văn hóa đã ra đi nh các câu ư
l c b , các đi nhóm văn ngh , các vũ tr ng, c a hàng kinh doanh băng đĩa, t ườ
đi m ca hát sân kh u ngoài tr i, khu vui ch i gi i trí dành cho thi u nhi, r p ơ ế
chi u phim, siêu th sách… Các mô hình kinh doanh d ch v văn hóa, đáng k làế
d ch v kinh doanh karaoke, phát tri n khá m nh đã góp ph n làm phong phú, đa
d ng ho t đng văn hóa, đáp ng nhu c u h ng th văn hóa c a m i t ng l p ưở
nhân dân. Karaoke là hình th c gi i trí du nh p vào n c ta. V b n ch t, đây là ướ
hình th c gi i trí lành m nh, hi n đi nh m đáp ng nhu c u h ng th văn hóa ưở
c a c ng đng, làm phong phú thêm cu c s ng văn minh. Tuy nhiên, trong quá
trình kinh doanh, nhi u c s đã l i d ng karaoke đ th c hi n các ho t đng ơ
trái pháp lu t, làm bi n t ng, m t đi ý nghĩa ban đu c a karaoke. Thay vì nghĩ ế ướ
đn karaoke là m t ho t đng văn hóa gi i trí thì nhi u ng i l i liên t ng đnế ườ ưở ế
ch n ăn ch i dành cho nh ng k đua đòi, n i ch a ch p các t n n xã h i. ơ ơ
Tr c di n bi n tình hình ph c t p, các c quan qu n lý nh n th y nh ng nhướ ế ơ
h ng tiêu c c c a lo i hình d ch v nh y c m này và đã ban hành nhi u vănưở
b n pháp lý cũng nh có nh ng đng thái nh t đnh nh m ch n ch nh d ch v ư
kinh doanh. Kinh doanh karaoke đã có nh ng chuy n bi n tích c c. Ph n l n các ế
c s t i ph ng đã đu t cho phòng hát v i tiêu chí đp, l ch s , an toàn phòngơ ườ ư
ch ng cháy n , đng th i nâng cao ch t l ng d ch v nh ng trên th c t , v n ượ ư ế
còn nh ng c s ch a ch p hành quy đnh v kinh doanh karaoke, th m chí có ơ ư
nh ng c s c tình vi ph m v i nh ng th đo n tinh vi, đc bao b c k càng. ơ ượ
V i nh ng công c pháp lý đc ban hành, vi c qu n lý d ch v kinh ượ
doanh karaoke t i ph ng Vĩnh B o, do đó, có ph n thu n l i h n vì nh n đc ườ ơ ượ
s h p tác c a các c s kinh doanh nh ng cũng có nh ng khó khăn nh t đnh ơ ư
b i m t s c s v n c tình vi ph m, ho c tr c m t thì h p tác nh ng phía ơ ướ ư
sau l i có nh ng mánh khóe đ tránh né các c quan ch c năng. T th c t trên, ơ ế
tôi quy t đnh ch n đ tài "Qu n lý Nhà n c v d ch v ho t đng Karaokeế ướ
trên đa bàn thành ph R ch Giá" là c n thi t, đáp ng yêu c u th c ti n qu n lý ế
xã h i nói chung, qu n lý d ch v ho t đng Karaoke trên đa bàn thành ph nói
riêng.
2. M c đích, nhi m v nghiên c u
2.1. M c đích nghiên c u
Trên c s làm rõ m t s v n đ lý lu n và th c tr ng qu n lý ơ ho t đng
Karaoke trên đa bàn thành ph; ti u lu n đ xu t ph ng h ng, gi i pháp ươ ướ
nh m tăng c ng qu n lý ườ ho t đng ho t đng Karaoke trên đa bàn, thành ph
Đ tài: Qu n lý Nhà n c v d ch v ho t đng karaoke trên đa bàn Thành ph R ch Giá ướ