
H C VI N BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUY NỌ Ệ Ề
KHOA NHÀ N C VÀ PHÁP LU TƯỚ Ậ
***
TI U LU N Ể Ậ
MÔN: NGUYÊN LÝ QU N LÝ NHÀ N CẢ ƯỚ
Đ tài: QU N LÝ NHÀ N C V D CH V HO T ĐNGề Ả ƯỚ Ề Ị Ụ Ạ Ộ
KARAOKE TRÊN ĐA BÀN THÀNH PH R CH GIÁỊ Ố Ạ
Sinh viên th c hi n: Ph m Thành Nhânự ệ ạ
L p: KHQLNN K40B Kiên Giangớ

2
KIÊN GIANG - 2021
2

H C VI N BÁO CHÍ VÀ TUYÊN TRUY NỌ Ệ Ề
KHOA NHÀ N C VÀ PHÁP LU TƯỚ Ậ
***
TI U LU N Ể Ậ
MÔN: NGUYÊN LÝ QU N LÝ NHÀ N CẢ ƯỚ
Đ tài: QU N LÝ NHÀ N C V D CH V HO T ĐNGề Ả ƯỚ Ề Ị Ụ Ạ Ộ
KARAOKE TRÊN ĐA BÀN THÀNH PH R CH GIÁỊ Ố Ạ
Sinh viên th c hi n: Ph m Thành Nhânự ệ ạ
L p: KHQLNN K40B Kiên Giangớ

4
KIÊN GIANG - 2021
4

5 H c viên: Ph m Thành Nhânọ ạ
M ĐUỞ Ầ
1. Lý do ch n đ tàiọ ề
Văn hóa có vai trò quan tr ng, v a là m c tiêu là đng l c thúc đy s phátọ ừ ụ ộ ự ẩ ự
tri n kinh t -xã h i. Trong nh ng năm v a qua, đã đy m nh phát tri n các hìnhể ế ộ ữ ừ ẩ ạ ể
th c d ch v văn hóa. Nhi u mô hình ho t đng văn hóa đã ra đi nh các câuứ ị ụ ề ạ ộ ờ ư
l c b , các đi nhóm văn ngh , các vũ tr ng, c a hàng kinh doanh băng đĩa, tạ ộ ộ ệ ườ ử ụ
đi m ca hát sân kh u ngoài tr i, khu vui ch i gi i trí dành cho thi u nhi, r pể ấ ờ ơ ả ế ạ
chi u phim, siêu th sách… Các mô hình kinh doanh d ch v văn hóa, đáng k làế ị ị ụ ể
d ch v kinh doanh karaoke, phát tri n khá m nh đã góp ph n làm phong phú, đaị ụ ể ạ ầ
d ng ho t đng văn hóa, đáp ng nhu c u h ng th văn hóa c a m i t ng l pạ ạ ộ ứ ầ ưở ụ ủ ọ ầ ớ
nhân dân. Karaoke là hình th c gi i trí du nh p vào n c ta. V b n ch t, đây làứ ả ậ ướ ề ả ấ
hình th c gi i trí lành m nh, hi n đi nh m đáp ng nhu c u h ng th văn hóaứ ả ạ ệ ạ ằ ứ ầ ưở ụ
c a c ng đng, làm phong phú thêm cu c s ng văn minh. Tuy nhiên, trong quáủ ộ ồ ộ ố
trình kinh doanh, nhi u c s đã l i d ng karaoke đ th c hi n các ho t đngề ơ ở ợ ụ ể ự ệ ạ ộ
trái pháp lu t, làm bi n t ng, m t đi ý nghĩa ban đu c a karaoke. Thay vì nghĩậ ế ướ ấ ầ ủ
đn karaoke là m t ho t đng văn hóa gi i trí thì nhi u ng i l i liên t ng đnế ộ ạ ộ ả ề ườ ạ ưở ế
ch n ăn ch i dành cho nh ng k đua đòi, n i ch a ch p các t n n xã h i.ố ơ ữ ẻ ơ ứ ấ ệ ạ ộ
Tr c di n bi n tình hình ph c t p, các c quan qu n lý nh n th y nh ng nhướ ễ ế ứ ạ ơ ả ậ ấ ữ ả
h ng tiêu c c c a lo i hình d ch v nh y c m này và đã ban hành nhi u vănưở ự ủ ạ ị ụ ạ ả ề
b n pháp lý cũng nh có nh ng đng thái nh t đnh nh m ch n ch nh d ch vả ư ữ ộ ấ ị ằ ấ ỉ ị ụ
kinh doanh. Kinh doanh karaoke đã có nh ng chuy n bi n tích c c. Ph n l n cácữ ể ế ự ầ ớ
c s t i ph ng đã đu t cho phòng hát v i tiêu chí đp, l ch s , an toàn phòngơ ở ạ ườ ầ ư ớ ẹ ị ự
ch ng cháy n , đng th i nâng cao ch t l ng d ch v nh ng trên th c t , v nố ổ ồ ờ ấ ượ ị ụ ư ự ế ẫ
còn nh ng c s ch a ch p hành quy đnh v kinh doanh karaoke, th m chí cóữ ơ ở ư ấ ị ề ậ
nh ng c s c tình vi ph m v i nh ng th đo n tinh vi, đc bao b c k càng.ữ ơ ở ố ạ ớ ữ ủ ạ ượ ọ ỹ
V i nh ng công c pháp lý đc ban hành, vi c qu n lý d ch v kinhớ ữ ụ ượ ệ ả ị ụ
doanh karaoke t i ph ng Vĩnh B o, do đó, có ph n thu n l i h n vì nh n đcạ ườ ả ầ ậ ợ ơ ậ ượ
s h p tác c a các c s kinh doanh nh ng cũng có nh ng khó khăn nh t đnhự ợ ủ ơ ở ư ữ ấ ị
b i m t s c s v n c tình vi ph m, ho c tr c m t thì h p tác nh ng phíaở ộ ố ơ ở ẫ ố ạ ặ ướ ặ ợ ư
sau l i có nh ng mánh khóe đ tránh né các c quan ch c năng. T th c t trên,ạ ữ ể ơ ứ ừ ự ế
tôi quy t đnh ch n đ tài "Qu n lý Nhà n c v d ch v ho t đng Karaokeế ị ọ ề ả ướ ề ị ụ ạ ộ
trên đa bàn thành ph R ch Giá" là c n thi t, đáp ng yêu c u th c ti n qu n lýị ố ạ ầ ế ứ ầ ự ễ ả
xã h i nói chung, qu n lý d ch v ho t đng Karaoke trên đa bàn ộ ả ị ụ ạ ộ ị thành phố nói
riêng.
2. M c đích, nhi m v nghiên c u ụ ệ ụ ứ
2.1. M c đích nghiên c uụ ứ
Trên c s làm rõ m t s v n đ lý lu n và th c tr ng qu n lý ơ ở ộ ố ấ ề ậ ự ạ ả ho t đngạ ộ
Karaoke trên đa bàn ịthành phố; ti u lu nể ậ đ xu t ph ng h ng, gi i phápề ấ ươ ướ ả
nh m tăng c ng qu n lý ằ ườ ả ho t đng ạ ộ ho t đng Karaoke trên đa bàn, thành phạ ộ ị ố
Đ tài: Qu n lý Nhà n c v d ch v ho t đng karaoke trên đa bàn Thành ph R ch Giáề ả ướ ề ị ụ ạ ộ ị ố ạ