
B GIAO THÔNG V N T IỘ Ậ Ả
TR NG ĐI H C HÀNG H I VI T NAMƯỜ Ạ Ọ Ả Ệ
KHOA QU N TR TÀI CHÍNHẢ Ị
BÀI T P L NẬ Ớ
MÔN: QU N TR CHI N L CẢ Ị Ế ƯỢ
Tên đ tài: L p ma tr n IFE, EFE,ề ậ ậ
SWOT
Giáo viên h ng d n: Mai Kh c Thànhướ ẫ ắ
Nhóm: 03

Qu n tr chi n l cả ị ế ượ
H i Phòng, năm 2017ả
Nhóm 3
Thành viên:
1. Nguy n Th Kim –Msv 58159 – QKD55DH1ễ ị
2. Nguy n Th Ph ng –Msv 58371 –ễ ị ươ
QKD55DH2
3. Vũ Th Huê- 57858– QKD55DH1ị
4. Ph m Văn M nh - 65435 - LQC56ĐHạ ạ
5. Lê Th H i Y n 58341– QKD55DH1ị ả ế
6.Phan Th Huy n Trang 58271– QKD55DH1ị ề
7. Nguy n Hoàng Hi p - 65466- LQC56ĐHễ ệ
8.Nguy n Th H ng Nhung – 58206–ễ ị ồ
QKD55DH1
9. Tr n Th Ng c Tú – 58338– QKD55DH1ầ ị ọ
10. Đng Th T Uyên – 65493- LQC56DHặ ị ố
11. Nguy n Th Thu Linh- 65549 LQC56DHễ ị ỳ
12. L ng Khánh Toàn 58710 – QKD55DH1ươ
Nhóm 03 Page 2

Qu n tr chi n l cả ị ế ượ
Nhóm 03 Page 3

Qu n tr chi n l cả ị ế ượ
Nhóm 3 ............................................................................................................. 2
Ch ng 1: Gi i thi u ngànhươ ớ ệ ........................................................................... 6
1.1 Khái quát chung ............................................................................................. 6
Ch ng 2 Phân tích nh h ng c a môi tr ng bên ngoàiươ ả ưở ủ ườ ........................ 11
2.1 Môi tr ng kinh tườ ế ...................................................................................... 11
2.2 Môi tr ng chính tr - pháp lu tườ ị ậ .................................................................. 11
2.3 Môi tr ng văn hóa- xã h i ườ ộ ........................................................................ 13
2.4 Môi tr ng dân s :ườ ố ...................................................................................... 14
2.5 Môi tr ng t nhiênườ ự .................................................................................... 14
2.6 Môi tr ng công ngh ườ ệ ................................................................................ 17
2.7 Môi tr ng toàn c uườ ầ .................................................................................... 17
2.8 S n ph m thay thả ẩ ế ...................................................................................... 18
2.9 Đi th c nh tranh ti m nố ủ ạ ề ẩ ........................................................................ 19
2.10 Đi th c nh tranh hi n t iố ủ ạ ệ ạ ...................................................................... 20
2.11 Khách hàng ................................................................................................. 26
2.12 Nhà cung c pấ ............................................................................................. 26
2.13 C s h t ng c a ngànhơ ở ạ ầ ủ .......................................................................... 27
2.14 Ma tr n đánh giá nhân t bên ngoài (EFE)ậ ố ................................................ 29
Ch ng 3: Phân tích môi tr ng n i b doanh nghi pươ ườ ộ ộ ệ ............................... 31
3.1Nh ng nghiên c u và phát tri nữ ứ ể ................................................................... 31
3.2 S n xu tả ấ ...................................................................................................... 33
3.3 Ho t đng marketingạ ộ ................................................................................... 34
3.4 D ch vị ụ ........................................................................................................ 35
3.5 Qu n trả ị ........................................................................................................ 37
3.6 Nhân l cự ....................................................................................................... 42
3.7 Phân tích tài chính ........................................................................................ 42
3.8 H th ng thông tinệ ố ....................................................................................... 45
3.9 C s h t ngơ ở ạ ầ .............................................................................................. 46
3.10 Th ng hi u ươ ệ ............................................................................................. 48
Nhóm 03 Page 4

Qu n tr chi n l cả ị ế ượ
3.11 Ch t l ngấ ượ ................................................................................................ 50
3.12 Ma tr n đánh giá môi tr ng bên trong (IFE)ậ ườ ........................................... 50
13 .................................................................................................................... 51
4 ...................................................................................................................... 51
3 ...................................................................................................................... 51
Ch ng 4 : Ma tr n SWOTươ ậ ........................................................................... 53
Nhóm 03 Page 5