B GIAO THÔNG V N T I
TR NG ĐI H C HÀNG H I VI T NAMƯỜ
KHOA QU N TR TÀI CHÍNH
BÀI T P L N
MÔN: QU N TR CHI N L C ƯỢ
Tên đ tài: L p ma tr n IFE, EFE,
SWOT
Giáo viên h ng d n: Mai Kh c Thànhướ
Nhóm: 03
Qu n tr chi n l c ế ượ
H i Phòng, năm 2017
Nhóm 3
Thành viên:
1. Nguy n Th Kim –Msv 58159 – QKD55DH1
2. Nguy n Th Ph ng –Msv 58371 ươ
QKD55DH2
3. Vũ Th Huê- 57858– QKD55DH1
4. Ph m Văn M nh - 65435 - LQC56ĐH
5. Lê Th H i Y n 58341– QKD55DH1 ế
6.Phan Th Huy n Trang 58271– QKD55DH1
7. Nguy n Hoàng Hi p - 65466- LQC56ĐH
8.Nguy n Th H ng Nhung 58206–
QKD55DH1
9. Tr n Th Ng c Tú – 58338– QKD55DH1
10. Đng Th T Uyên – 65493- LQC56DH
11. Nguy n Th Thu Linh- 65549 LQC56DH
12. L ng Khánh Toàn 58710 – QKD55DH1ươ
Nhóm 03 Page 2
Qu n tr chi n l c ế ượ
Nhóm 03 Page 3
Qu n tr chi n l c ế ượ
Nhóm 3 ............................................................................................................. 2
Ch ng 1: Gi i thi u ngànhươ ........................................................................... 6
1.1 Khái quát chung ............................................................................................. 6
Ch ng 2 Phân tích nh h ng c a môi tr ng bên ngoàiươ ưở ườ ........................ 11
2.1 Môi tr ng kinh tườ ế ...................................................................................... 11
2.2 Môi tr ng chính tr - pháp lu tườ .................................................................. 11
2.3 Môi tr ng văn hóa- xã h i ườ ........................................................................ 13
2.4 Môi tr ng dân s :ườ ...................................................................................... 14
2.5 Môi tr ng t nhiênườ .................................................................................... 14
2.6 Môi tr ng công ngh ườ ................................................................................ 17
2.7 Môi tr ng toàn c uườ .................................................................................... 17
2.8 S n ph m thay th ế ...................................................................................... 18
2.9 Đi th c nh tranh ti m n ........................................................................ 19
2.10 Đi th c nh tranh hi n t i ...................................................................... 20
2.11 Khách hàng ................................................................................................. 26
2.12 Nhà cung c p ............................................................................................. 26
2.13 C s h t ng c a ngànhơ .......................................................................... 27
2.14 Ma tr n đánh giá nhân t bên ngoài (EFE) ................................................ 29
Ch ng 3: Phân tích môi tr ng n i b doanh nghi pươ ườ ............................... 31
3.1Nh ng nghiên c u và phát tri n ................................................................... 31
3.2 S n xu t ...................................................................................................... 33
3.3 Ho t đng marketing ................................................................................... 34
3.4 D ch v ........................................................................................................ 35
3.5 Qu n tr ........................................................................................................ 37
3.6 Nhân l c ....................................................................................................... 42
3.7 Phân tích tài chính ........................................................................................ 42
3.8 H th ng thông tin ....................................................................................... 45
3.9 C s h t ngơ .............................................................................................. 46
3.10 Th ng hi u ươ ............................................................................................. 48
Nhóm 03 Page 4
Qu n tr chi n l c ế ượ
3.11 Ch t l ng ượ ................................................................................................ 50
3.12 Ma tr n đánh giá môi tr ng bên trong (IFE) ườ ........................................... 50
13 .................................................................................................................... 51
4 ...................................................................................................................... 51
3 ...................................................................................................................... 51
Ch ng 4 : Ma tr n SWOTươ ........................................................................... 53
Nhóm 03 Page 5