TP. HỒ CHÍ MINH, 07 THNG 11 NĂM 2022
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ SÀI GÒN
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
BÀI TIỂU LUẬN
ĐỀ TÀI
XÂY DNG K HOCH KINH DOANH DCH V CHĂM
SÓC THÚ CƯNG
Giảng Viên Hướng Dẫn : Thạc sĩ Vũ Tiến Long
Lớp : D19_TC01+TC02+KD1
Nhóm : Grow up again
Sinh Viên Thực Hiện :
Họ và tên Lớp MSSV
Trần Nguyễn Trúc Linh D19_TC01 DH7190145
6
Trần Ngọc Bảo Ngân D19_TC01 DH7190255
7
Nguyễn Chí Nghĩa D19_TC01 DH7190497
9
Lê Thị Tường Vy D19_TC01 DH7190001
2
Nguyễn Phạm Thanh Trúc D19_TC02 DH7190271
7
Võ Nguyễn Mộng Vy D19_KD01 DH7190104
4
Huỳnh Thị Tuyết Hoa D19_KD01 DH7190000
MÔN: LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH
P a g e 0 | 1
Lập kế hoạch kinh doanh
MỤC LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU 2
PHẦN TÓM TẮT 3
PHẦN I. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY 3
1. Về công ty PETLOVER 3
2. Tầm nhìn và sứ mệnh của công ty 3
3. Năng lực cốt lõi và lợi thế cạnh tranh 3
PHẦN II. PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG VI MÔ (NGÀNH) 5
1. Tổng quát môi trường ngành 7
2. Phân tích môi trường vĩ mô 8
3. Phân tích môi trường ngành 8
PHẦN III. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 7
1. Mục tiêu công ty 7
2. Phân tích SWOT 8
3. Chiến lược tổng quát8
PHẦN IV. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC VÀ NHÂN SỰ 9
PHẦN V. KẾ HOẠCH MARKETING 9
1. Định vị sản phẩm 9
2. Mô hình 4P10
PHẦN VI. KẾ HOẠCH SẢN XUẤT 9
PHẦN VII. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH 9
PHẦN VIII. QUẢN TRỊ RỦI RO9
PHẦN KẾT LUẬN 14
TÀI LIỆU THAM KHẢO 14
GIẢI THÍCH THUẬT NGỮ 3
Trường Đại Học Công Nghệ Sài Gòn
P a g e 0 | 2
Lập kế hoạch kinh doanh
PHẦN MỞ ĐẦU
Trong nhiều năm trở lại đây, thú cưng đang trở thành sở thích, thậm chí niềm đam
của nhiều người. Với cuộc sống đầy rẫy những sự xô bồ, ganh đua mệt mỏi, thì thú
cưng chính là một trong những yếu tố giúp cho nhiều người trở nên vui vẻ và thoải mái
hơn. Sau mỗi giờ làm việc mệt mỏi, những chú thú cưng sẽ giúp mọi người cảm thấy
nhẹ nhàng, thoải mái đầu óc.
Thị trường thú cưng tiềm năng thói quen, hành vi sử dụng internet ca 72 triệu
người dùng Việt Nam tạo hội lớn, thoả mãn nhu cầu chia sẻ thể hiện bản thân,
tạo lập phong cách sống mới không chỉ trong cộng đồng yêu thú cưng mà cả giới trẻ.
Theo xu thế chung, khi đời sống vật chất càng đầy đủ thì nhu cầu tinh thần của con
người ngày càng cao. Họ bắt đầu tìm kiếm những hoạt động khác để làm phong phú
cuộc sống, trong đó phải kể tới nuôi thú cưng. Với thói quen nuôi chó mèo trong nhà
từ xưa, ngày nay con người, đặc biệt những người trẻ Việt Nam đang biến
thành một phong cách sống, dành nhiều tình cảm chăm sóc vật nuôi như một thành
viên trong gia đình.
Xuất phát từ tình yêu động vật, muốn những c cún, c mèo được chăm sóc
yêu thương nhóm chúng em quyết định lựa chọn hình kinh doanh Dịch vụ chăm
sóc thú cưng”. Với mục tiêu trở thành người tiên phong trong lĩnh vực này tại
TP.HCM và tạo được uy tín bền vững đối với khách hàng.
Chúng em chọn tên công ty "PETLOVER" dựa trên những dịch vụ công ty sẽ
cung cấp cho thú cưng nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Vì điều kiện thời gian
kiến thức còn hạn chế nên bài tiểu luận của nhóm em không tránh khỏi những sai
sót. Chúng em mong nhận được ý kiến đóng góp của quý thầy/cô để bài tiểu luận hoàn
thiện hơn! Chúng em xin chân thành cảm ơn!
TP. Hồ Chí Minh, ngày 07 tháng 11 năm 2022
Trường Đại Học Công Nghệ Sài Gòn
P a g e 0 | 3
Lập kế hoạch kinh doanh
PHẦN I. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY
1. Về công ty PETLOVER
Chúng em chọn tên công ty "PETLOVER" dựa trên những dịch vụ công ty sẽ
cung cấp cho thú cưng nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Xuất phát từ tình yêu
thương động vật, chúng em quan niệm rằng động vật cũng cần yêu thương chăm
sóc, nó không đơn thuần chỉ là những chú c mèo nuôi để trông nhà bắt chuột, chúng
i ta chia sẻ niềm vui cũng như những áp lực trong cuộc sống. Chúng những
người bạn, người thân của ta. Hạnh phúc của chúng em được nhìn thấy những thú
cưng khỏe mạnh xinh đẹp trên tay của chủ nhân. Mục tiêu của chúng em shài
lòng của khách hàng, niềm hạnh phúc trên gương mặt của khách ng cả những
chú cún chú mèo đáng yêu.
Đây hình doanh nghiệp theo tiêu chí thành lập n Công ty TNHH Một
thành viên PETLOVER tọa lạc tại 329/22 Nguyễn Tiểu La, phường 8, quận 10, TP.
HCM. Hiện tại địa điểm này đang được cho thuê bởi một hộ gia đình. Về phần vị trí
địa điểm cửa hàng nằm tại vị trí thuận lợi, trung tâm thành phố, tương đối thuận lợi cho
việc phát triển nghành nghề kinh doanh của cửa hàng. Ngoài ra việc cửa hàng nằm
trung tâm thành phố, giúp dễ dàng cho mọi người trong việc đi lại, gần gũi, dễ dàng.
Cửa hàng nằm ở khu dân cư có thu nhập tương đối cao, phù hợp với mức giá thành cửa
hàng chúng tôi đề ra cho các dịch vụ chăm sóc thú cưng.
Công ty thành lập với số vốn điều lệ 2.000.000.000 đồng, theo Giấy cấp phép hoạt
động kinh doanh ban hành kèm theo Thông 09/2007/TT-BTM của Bộ Thương mại
về việc hướng dẫn thi hành Nghị định số 23/2007/NĐ-CP ngày 12/02/2007 của Chính
phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa các hoạt
động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của doanh nghiệp tại Việt Nam.
2. Tầm nhìn và sứ mệnh của công ty
- Tầm nhìn:
PETLOVER mang đến cho thú cưng một dịch vụ y tế chuyên nghiệp, nhằm nâng
cao sức khoẻ cho vật nuôi nhằm gắn kết tình cảm giữa người và thú cưng. Trong tương
lai, chúng em muốn tuyên truyền cho hội, mọi người chó, mèo chính là bạn của
Trường Đại Học Công Nghệ Sài Gòn
P a g e 0 | 4
Lập kế hoạch kinh doanh
con người. Để làm được điu này chúng em luôn nỗ lực không ngừng để gắn kết tình
cảm giữa chủ và thú cưng.
- Sứ mệnh:
PETLOVER ra đời nhằm tri ân, mang lại cho thú cưng những điều tốt nhất
chúng xứng đáng được nhận. PETLOVER định hướng trở thành giải pháp chăm sóc
thú cưng toàn diện trong suốt vòng đời của mỗi thú cưng với không gian sang trọng
phong cách phục vụ đẳng cấp 5 sao. Đến với PETLOVER, thú cưng được tận hưởng
thiên đường nghỉ dưỡng cao cấp, sang trọng, đồng thời được chăm sóc tận tình chu
đáo; trong khi cha mẹ thú cưng thể hoàn toàn yên tâm giao phó thú cưng cho nhân
viên PETLOVER để tận hưởng việc shopping trong không gian sang trọng, khu vực
chờ thoải mái tuyệt vời.
Đối với người lao động: Là cầu nối giữa nhân viên và doanh nghiệp, giúp người
lao động việc làm ổn định, ng cao thu nhập. Đặc biệt PETLOVER luôn chú
trọng nâng cao chất lượng tay nghề thông qua đào tạo để đảm bảo mục tiêu phát
triển bền vững.
Đối với khách hàng: Xác định cho mình sứ mệnh trthành "cánh tay phải đắc lực
của khách ng", giúp khách hàng chăm sóc t cưng một ch hoàn hảo nhất, vừa
tiết kiệm v thời gian ngay cả chi phí. Từ đó, khách hàng chỉ cần thoải mái vui
chơi, chăm sóc bé cưng mà chẳng cần lo toan suy ng những vấn đ về y tế hay
những rắc rối thường ngày khi nuôi thú nhỏ trong gia đình.
Đối với xã hội: Hỗ trợ giải quyết vấn đề thất nghiệp cho người lao động, bảo vệ
i trường, bảo v động vật, kết nối nguồn cung và cầu nhằm phát triển sản xuất
cho nền kinh tế Việt Nam.
3. Năng lực cốt lõi và lợi thế cạnh tranh
- Năng lực cốti:
Chúng em hiểu tầm quan trọng ca việc bảo vệ sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho chó
mèo, các khách hàng phân phối cũng cần 1 đối tác uy tínđáng tin cậy chúng em coi
trọng điều đó và cung cấp:
Sản phẩm chất lượng cao, nguyên liệu hữu an toàn, đảm bảo dinh dưỡng tốt
nhất cho thú cưng.
Trường Đại Học Công Nghệ Sài Gòn