
Tiểu luận : Chiến lược QTXS – ĐH Cô ng ty CP Xi măng Bú t Sơn
GVHD: TS Hồ Tiến Dũng
Thực hi ện : Nhóm 8- QT KD đêm 1 T rang 3
LỜI MỞ ĐẦU
Nhu cầu xi măng của Việt Nam ngày càng lớn. Hiện nay, nguồn cung
trong nước chưa đủ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ. Tuy nhiên, kể t ừ năm 2010, cung
sẽ vượt cầu. Thêm nữa, các nước trong khu vực hầu hết đều thừa xi măng, giá lại
rẻ hơn ở Việt Nam rất nhiều. Trong tương lai, sự cạnh t ranh sẽ diễn ra gay gắt.
Công t y CP X i măng Bút Sơn tiền thân l à Ban quản lý công trình xây
dựng Nhà máy Xi măng Bút Sơn, được thành lập theo Quyết định số
54/BXD /TCLĐ ngày 28 tháng 01 năm 1997 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng. Nhà
máy với dây chuyền sản xuất hiện đại đặt tại thung lũng núi đá thuộc Xã T hanh
Sơn - Huyện Kim Bảng - T ỉnh Hà Nam.
Công t y CP xi măng Bút Sơn có quy mô và thị phần khá ở thị trường miền
Bắc. Lợi thế của công ty là có thể tự chủ hoàn toàn được nguồn clinker phục vụ
cho nhu cầu sản xuất xi măng nên hoạt động kinh doanh của công ty ít bị ảnh
hưởng bởi biến động giá clinker nhập khẩu.
Cùng với chiến lược phát triển của công ty trong giai đoạn 2010-2020,
chiến lược quản trị sản xuất và điều hành được xây dựng, để đảm bảo nguồn
cung xi măng chất lượng tốt và dịch vụ hoàn hảo cũng như hướng tới việc tăng
năng suất, giảm chi phí nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng khả
năng cạnh tr anh của công ty trên t hị t r ường.
Với mon g muốn sản phẩm của côn g ty s ẽ tạo được lợi thế cạnh tranh trong
giai đoạn mới, nhóm 8 chọn đề tài “Xây dựng chiến lược Sản Xuất và Điều Hành
Công ty CP Xi măng Bút Sơn”. D o thời gian hạn chế và kiến thực của các thành
viên trong nhón còn hạn chế, rất mong Thầy và các bạn góp ý thêm cho bài viết
tốt hơn.