BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TO
TRƯNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HCM
VIN ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC
KHOA QUN TRỊ KINH DOANH
----------------
TIU LUN QUN TR MARKETING
CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO SẢN PHẨM THIẾT BỊ GIÁM SÁT
HÀNH TRÌNH CỦA CÔNG TY TNHH INFONAM
Nhóm thực hin: Nhóm 2
Lớp Đêm 2 – Khóa Cao học K22
Giảng viên phụ trách: Hoàng L Chi
TP. HCM, T10/2013
Mc Lc
CHƯƠNG 1: GII THIỆUNG TY ............................................................................................... 1
1. Giới thiệu công ty: ........................................................................................................................ 1
2. Sơ lưc về các sản phẩm của công ty TNHH InfoNam ................................................................ 1
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CƠ HI THỊ TRƯNG.......................................................................... 2
1. Phân tích môi tờng .......................................................................................................... 2
a. Môi tờng pháp luật ........................................................................................................ 2
b. Văn hóa ............................................................................................................................. 2
c. Kinh tế............................................................................................................................... 3
d. Công nghệ ......................................................................................................................... 3
2. Phân tích môi tờng vi .......................................................................................................... 3
a. Phân tích đối thủ cạnh tranh.............................................................................................. 3
b. Khách hàng ....................................................................................................................... 4
c. Nhà cung cấp..................................................................................................................... 5
d. Nhà phân phối ................................................................................................................... 5
3. Phân tích tính hấp dẫn của cơ hội thị tờng ................................................................................ 5
a. Nhu cầu thị tờng ............................................................................................................ 5
b. Xu hướng thị trường.......................................................................................................... 6
c. Tăng tởng thị trường...................................................................................................... 7
d. Dự đoán về tổng doanh thu và lợi nhuận .......................................................................... 7
CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH SWOT ....................................................................................................... 8
1. Phân tích SWOT ........................................................................................................................... 8
2. Chìa khoá thành công và những vấn đề then chốt ........................................................................ 9
CHƯƠNG 4: CHIN LƯC MARKETING THIT BỊ GIÁM SÁT HÀNH TRÌNH (GSHT )
CANG TY INFONAM ................................................................................................................ 10
1. Sứ mệnh ...................................................................................................................................... 10
2. Mục tiêu ...................................................................................................................................... 10
3. Thị trường mục tiêu..................................................................................................................... 10
4. Định vị......................................................................................................................................... 10
5. Chiến lược Marketing ................................................................................................................. 11
6. Chiến lược tiếp thị....................................................................................................................... 11
a. Chiến lược sản phẩm....................................................................................................... 11
b. Chiến lược giá ................................................................................................................. 12
c. Chiến lược phân phối ...................................................................................................... 12
d. Chiến lược xúc tiến ......................................................................................................... 13
CHƯƠNG 5: CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐNG............................................................................... 15
1. Phân tích điểm hoà vốn ............................................................................................................... 15
2. Dự báo doanh thu và chi p ....................................................................................................... 16
3. Lập ngân sách Marketing ............................................................................................................ 16
4. Đánh giá kết quả hoạt động Marketing ....................................................................................... 17
CHƯƠNG 6: KT LUẬN .................................................................................................................... 18
Trang 1
CHƯƠNG 1: GII THIU NG TY
1. Giới thiu công ty:
Công ty TNHH InfoNam một công ty chuyên cung cấpc giải pháp gia công phần mềm với
trụ sở chính Silicon Valley (M) và trung tâm nghiên
cứu & phát triển đặt tại công viên phầm mềm Quang
Trung, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Công ty đã
đang cung cấp c sản phẩm dịch vụ cho c khách
hàng M và Nhật Bản.
InfoNam một sự kết hợp của quy trình phát
triển phần mềm đặc trưng Ấn Độ, kiến trúc giải pháp và đội ngũ nghiên cứu và phát triển từ Việt Nam
được quản bởi những nhà quản trị kinh nghiệm trên thị trường công nghệ thông tin thế giới.
2. Sơ lược v các sản phẩm của công ty TNHH InfoNam
InfoNam cung cấp c giải pháp phần mềm trong ngành công nghiệp di động, xe hơi, sản phẩm
kỹ thuật và kiểm thử, mạng và các sản phẩm trongnh vực chăm sóc sức khỏe
Tòa nhà công ty TNHH InfoNam
Trang 2
Trong đó, c giải pháp truyền thông giải tđa phương tiện trên xe hơi là một ngành công nghiệp hứa
hẹn tăng tởng mạnh trên thị trường thế giới và Việt Nam.
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH HI THỊ TRƯNG
1. Phân tích môi trường vĩ
a. Môi trường pháp luật
V yếu t pháp luật, hai văn bản pháp luật tác động rất lớn đến động cơ lắp đặt thiết bị gm sát
hành trình của c chủ xe ô tô. Đó là:
Theo Điều 12, Nghị Định 91/2009/-CP của Chính phủ, từ ngày 1-7-2012 tất cả các phương
tiện ô tô kinh doanh hành khách trên tuyến cố định; xe buýt, xe kinh doanh vận tải hành khách
hợp đồng, xe khách du lịch, ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container đều phải gắn thiết
bị gm sát hành trình (GSHT). Thiết bị gm sát hành trình của xe phải bảo đảm tối thiểu c
yêu cầu sau đây:
a) Lưu giữ c thông tin: hành trình, tốc độ vận hành, slần và thời gian dừng đỗ, đóng hoặc mở cửa
xe, thời gian i xe;
b) Thông tin tthiết bị gm sát hành trình của xe được sử dụng làm tài liệu trong quản hoạt động
của đơn vị vận tải và cung cấp cho cơ quan quản nhà nướcthẩm quyền khi có yêu cầu.
Nghị Định 71/2012/-CP (về sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định số 34/2010/NĐ-CP
ngày 02 tháng 4 năm 2010 của chính phủ quy định xphạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực
giao thông đường bộ), cụ thể khoản 6 mục a qui định Phạt tiền t2.000.000 đồng đến
3.000.000 đồng đối với tờng hợp Điều khiển xe tham gia kinh doanh vận tải không gắn thiết
bị giám sát hành trình của xe (nếu quy định phải gắn thiết bị) hoặc gắn thiết bị nhưng thiết
bị không hoạt động, không đúng quy chuẩn theo quy định”
b. Văn hóa: Nhu cầu về lắp đặt thiết bị gm sát hành trình hầu như không phụ thuộc đáng kể
với đặc tính văn hóa của Việt Nam