
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HCM
VIỆN ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
----------------
TIỂU LUẬN QUẢN TRỊ MARKETING
CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO SẢN PHẨM THIẾT BỊ GIÁM SÁT
HÀNH TRÌNH CỦA CÔNG TY TNHH INFONAM
Nhóm thực hiện: Nhóm 2
Lớp Đêm 2 – Khóa Cao học K22
Giảng viên phụ trách: Hoàng Lệ Chi
TP. HCM, T10/2013

Mục Lục
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CÔNG TY ............................................................................................... 1
1. Giới thiệu công ty: ........................................................................................................................ 1
2. Sơ lược về các sản phẩm của công ty TNHH InfoNam ................................................................ 1
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CƠ HỘI THỊ TRƯỜNG.......................................................................... 2
1. Phân tích môi trường vĩ mô .......................................................................................................... 2
a. Môi trường pháp luật ........................................................................................................ 2
b. Văn hóa ............................................................................................................................. 2
c. Kinh tế............................................................................................................................... 3
d. Công nghệ ......................................................................................................................... 3
2. Phân tích môi trường vi mô .......................................................................................................... 3
a. Phân tích đối thủ cạnh tranh.............................................................................................. 3
b. Khách hàng ....................................................................................................................... 4
c. Nhà cung cấp..................................................................................................................... 5
d. Nhà phân phối ................................................................................................................... 5
3. Phân tích tính hấp dẫn của cơ hội thị trường ................................................................................ 5
a. Nhu cầu thị trường ............................................................................................................ 5
b. Xu hướng thị trường.......................................................................................................... 6
c. Tăng trưởng thị trường...................................................................................................... 7
d. Dự đoán về tổng doanh thu và lợi nhuận .......................................................................... 7
CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH SWOT ....................................................................................................... 8
1. Phân tích SWOT ........................................................................................................................... 8
2. Chìa khoá thành công và những vấn đề then chốt ........................................................................ 9
CHƯƠNG 4: CHIẾN LƯỢC MARKETING THIẾT BỊ GIÁM SÁT HÀNH TRÌNH (GSHT )
CỦA CÔNG TY INFONAM ................................................................................................................ 10
1. Sứ mệnh ...................................................................................................................................... 10
2. Mục tiêu ...................................................................................................................................... 10
3. Thị trường mục tiêu..................................................................................................................... 10
4. Định vị......................................................................................................................................... 10
5. Chiến lược Marketing ................................................................................................................. 11

6. Chiến lược tiếp thị....................................................................................................................... 11
a. Chiến lược sản phẩm....................................................................................................... 11
b. Chiến lược giá ................................................................................................................. 12
c. Chiến lược phân phối ...................................................................................................... 12
d. Chiến lược xúc tiến ......................................................................................................... 13
CHƯƠNG 5: CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG............................................................................... 15
1. Phân tích điểm hoà vốn ............................................................................................................... 15
2. Dự báo doanh thu và chi phí ....................................................................................................... 16
3. Lập ngân sách Marketing ............................................................................................................ 16
4. Đánh giá kết quả hoạt động Marketing ....................................................................................... 17
CHƯƠNG 6: KẾT LUẬN .................................................................................................................... 18

Trang 1
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU CÔNG TY
1. Giới thiệu công ty:
Công ty TNHH InfoNam là một công ty chuyên cung cấp các giải pháp gia công phần mềm với
trụ sở chính ở Silicon Valley (Mỹ) và trung tâm nghiên
cứu & phát triển đặt tại công viên phầm mềm Quang
Trung, thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Công ty đã
và đang cung cấp các sản phẩm dịch vụ cho các khách
hàng ở Mỹ và Nhật Bản.
InfoNam là một sự kết hợp của quy trình phát
triển phần mềm đặc trưng Ấn Độ, kiến trúc giải pháp và đội ngũ nghiên cứu và phát triển từ Việt Nam
được quản lý bởi những nhà quản trị kinh nghiệm trên thị trường công nghệ thông tin thế giới.
2. Sơ lược về các sản phẩm của công ty TNHH InfoNam
InfoNam cung cấp các giải pháp phần mềm trong ngành công nghiệp di động, xe hơi, sản phẩm
kỹ thuật và kiểm thử, mạng và các sản phẩm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe
Tòa nhà công ty TNHH InfoNam

Trang 2
Trong đó, các giải pháp truyền thông giải trí đa phương tiện trên xe hơi là một ngành công nghiệp hứa
hẹn tăng trưởng mạnh trên thị trường thế giới và Việt Nam.
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH CƠ HỘI THỊ TRƯỜNG
1. Phân tích môi trường vĩ mô
a. Môi trường pháp luật
Về yếu tố pháp luật, có hai văn bản pháp luật tác động rất lớn đến động cơ lắp đặt thiết bị giám sát
hành trình của các chủ xe ô tô. Đó là:
Theo Điều 12, Nghị Định 91/2009/NĐ-CP của Chính phủ, từ ngày 1-7-2012 tất cả các phương
tiện ô tô kinh doanh hành khách trên tuyến cố định; xe buýt, xe kinh doanh vận tải hành khách
hợp đồng, xe khách du lịch, ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container đều phải gắn thiết
bị giám sát hành trình (GSHT). Thiết bị giám sát hành trình của xe phải bảo đảm tối thiểu các
yêu cầu sau đây:
a) Lưu giữ các thông tin: hành trình, tốc độ vận hành, số lần và thời gian dừng đỗ, đóng hoặc mở cửa
xe, thời gian lái xe;
b) Thông tin từ thiết bị giám sát hành trình của xe được sử dụng làm tài liệu trong quản lý hoạt động
của đơn vị vận tải và cung cấp cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền khi có yêu cầu.
Nghị Định 71/2012/NĐ-CP (về sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định số 34/2010/NĐ-CP
ngày 02 tháng 4 năm 2010 của chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực
giao thông đường bộ), cụ thể là ở khoản 6 mục a có qui định Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến
3.000.000 đồng đối với trường hợp “Điều khiển xe tham gia kinh doanh vận tải không gắn thiết
bị giám sát hành trình của xe (nếu có quy định phải gắn thiết bị) hoặc gắn thiết bị nhưng thiết
bị không hoạt động, không đúng quy chuẩn theo quy định”
b. Văn hóa: Nhu cầu về lắp đặt thiết bị giám sát hành trình hầu như không phụ thuộc đáng kể
với đặc tính văn hóa của Việt Nam