intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận triết học: Nền KTTT và phạm trù nội dung - hình thức

Chia sẻ: Thanh Cong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

202
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo luận văn - đề án 'tiểu luận triết học: nền kttt và phạm trù nội dung - hình thức', luận văn - báo cáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận triết học: Nền KTTT và phạm trù nội dung - hình thức

  1. Tiểu luận triết học Đề tài: Nền KTTT và phạm trù nội dung - hình thức
  2. LỜI NÓI ĐẦU XÃ HỘI NGÀY CÀNG PHÁT TRIỂN THÌ NHU CẦU VỀ MAY MẶC CỦA CON NGƯỜI CÀNG CAO. DO ĐÓ, TRÊN TH Ị TRƯỜNG QUẦN ÁO ĐANG CHIẾM VỊ TRÍ QUAN TRỌNG. TRONG NHIỀU LOẠI QUẦN ÁO ĐÓ THÌ TRANG PHỤC HIỆN NAY ĐƯỢC CÁC QUÝ ÔNG CHÚ Ý NHIỀU NHẤT CHÍNH LÀ CHIẾC "ÁO SƠ MI". HÀNG MẤY CHỤC NĂM NAY, TA CẢM TƯ ỞNG NHƯ CHIẾC ÁO SƠ MI VÀ QUẦN TÂY VỚI KIỂU CỔ BẺ, KHUY CÀI MĂNG SÉC, ỦI LÀ TH ẲNG RẤT TRUYỀN THỐNG. NHƯNG TRÊN THỰC TẾ XU HƯỚNG TIÊU DÙNG H IỆN ĐẠI VỚI NHỮNG NHÃN HIỆU QUẦN ÁO VIỆT NAM V À QUỐC TẾ ĐÃ TÁC ĐỘNG MẠNH ĐẾN THÓI QUEN MẶC ÁO SƠ MI. ĐỂ HIỂU RÕ HƠN VỀ VẤN ĐỀ N ÀY, EM XIN D ỰA V ÀO CẶP PH ẠM TRÙ N ỘI DUNG - H ÌNH THỨC ĐỂ PHÂN TÍCH. NÓI V Ề VẤN ĐỀ NÀY TRƯỚC HẾT CHÚNG TA PHẢI ĐỀ CẬP Đ ẾN MỐI QUAN HỆ GIỮA NỘI DUNG V À HÌNH THỨC ĐƯỢC BIỂU H IỆN TRÊN SẢN PHẨM ÁO SƠ MI. CỤ THỂ: + NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC THỐNG NHẤT NHAU: VẢI ĐẸP TINH SẢO THÌ CHIẾC ÁO SƠ MI SẼ CÓ KIỂU DÁNG MẪU MÃ ĐẸP. + NỘI DUNG GIỮ VAO TRÒ QUYẾT ĐỊNH HÌNH THỨC. + HÌNH THỨC TÁC ĐỘNG TRỞ LẠI NỘI DUNG. DO ĐÂY LÀ LẦN ĐẦU TIÊN VIẾT TIỂU LUẬN NÊN SẼ KHÔNG TRÁNH KHỎI NHỮNG SAI SÓT. EM MONG TH ẦY CÔ VÀ CÁC BẠN ĐÓNG GÓP Ý KIẾN CHO EM. HƯỚNG TRIỂN KHAI CỦA BÀI TIỂU LUẬN: PHẦN I: LỜI NÓI ĐẦU. 1
  3. PHẦN II: NỘI DUNG. I. CƠ SỞ LÝ LUẬN. 1. CẶP PHẠM TRÙ NỘI DUNG HÌNH THỨC 2. MỐI QUAN HỆ GIỮA NỘI DUNG, H ÌNH THỨC II. TH ỰC TRẠNG 1. NHU CẦU LÀM ĐẸP CỦA CON NGƯỜI 2. CÁC LO ẠI ÁO SƠ MI TỪ NƯỚC NGOÀI ĐANG TRÀN NG ẬP VÀO THỊ TRƯỜNG VÀ ĐANG ĐỢC ƯA CHUỘNG. 3. CÁC NHÀ SẢN XUẤT QUAN TÂM NHIỀU HƠN ĐẾN H ÌNH TH ỨC ÍT QUAN TÂM ĐẾN NỘI DUNG. III. KIẾN NGHỊ, VẤN ĐỀ BỨC XÚC 1. NÂNG CAO CHẤT LƯ ỢNG SẢN PHẨM 2. PHÙ HỢP GIỮA NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC 3. QUÁ TRÌNH SẢN XUẤT 4. QUÁ TRÌNH BÁN HÀNG PHẦN III. KẾT LUẬN. 2
  4. NỘI DUNG I. CƠ SỞ LÝ LUẬN 1. C ẶP PHẠM TRÙ N ỘI DUNG - HÌNH THỨC NỘI DUNG LÀ TỔNG HỢP TẤT CẢ NHỮNG MẶT, NHỮNG YẾU TỐ, NHƯNG QUÁ TRÌNH TẠO NÊN SỰ VẬT. HÌNH THỨC LÀ PHƯƠNG THỨC TỒN TẠI VÀ PHÁT TRIỂN CỦA SỰ VẬT V À HỆ THÓNG CÁC MỐI LIÊN H Ệ TƯƠNG ĐỐI BỀN VỮNG G IỮA CÁC YẾU TỐ CỦA SỰ VẬT ĐÓ. 2. MỐI QUAN HỆ GIỮA NỘI DUNG - HÌNH TH ỨC TRƯỚC HẾT NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC CÓ SỰ THỐNG NHẤT VỚI NHAU. NỘI DUNG CỦA CHIẾC ÁO SƠ MI CHÍNH LÀ CÁC LOẠI V ẢI, VẢI CATTON, LỤA, KAKI, LON XƯỚC… CÒN HÌNH THỨC CHÍNH LÀ CÁC KIỂU DÁNG, MẪU MÃ, MÀU SẮC. DO ĐÓ, NẾU CÁC LO ẠI VẢI KHÁC NHAU TH Ì KIỂU DÁNG CỦA CHIẾC ÁO SƠ MI CŨNG KHÁC NHAU. NHỮNG BIỂU HIỆN TRÊN THÌ MỖI CHÚNG TA ĐỀU CÓ THỂ NHẬN RA. QU A ĐÓ TA CÓ TH Ể THẤY NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC G ẮN BÓ CHẶT CHẼ VỚI NHAU. KHÔNG CÓ H ÌNH THỨC N ÀO TỒN TẠI THUẦN TUÝ KHÔNG CHỨA ĐỰNG NỘI DUNG, NGƯỢC LẠI, CŨNG KHÔNG CÓ NỘI DUNG NÀO LẠI KHÔNG TỒN TẠI TRONG MỘT HÌNH THỨC XÁC ĐỊNH. NỘI DUNG NÀO CÓ HÌNH THỨC ĐÓ. CỤ THỂ, NỘI DUNG ĐƯỢC THỂ HIỆN DƯỚI HÌNH THỨC: VẢI CÓ CHẤT LƯỢNG TỐT, ĐƯỢC LÀM TỪ NHỮNG LOẠI SỢI CAO CẤP NHƯ SỢI THIÊN NHIÊN, SỢI POLIME, SỢI TỔNG HỢP, NHỮNG LOẠI SỢI NÀY ĐƯỢC TINH CHẾ, SÀNG LỌC CẨN THẬN. Đ IỀU ĐÓ TẤT NHIÊN SẼ CHO RA ĐỜI MỘT CHIẾC ÁO SƠ MI ĐẸP, 3
  5. K IỂU DÁNG SANG TRỌNG. MẶC NHỮNG CHIẾC ÁO SƠ MI NÀY SẼ Đ EM LẠI MỘT SỰ THOẢI MÁI, TRANG TRỌNG, LỊCH THIỆP TÔN THÊM VẺ ĐẸP CŨNG NHƯ PHONG THÁI CÁCH CỦA PHÁI MÀY RÂU. KHÔNG NHỮNG THẾ, H ÌNH THỨC LẠI ĐƯỢC THỂ HIỆN DƯỚI NỘI DUNG. NẾU NHÌN NHỮNG CHIẾC ÁO SƠ MI SANG TRỌNG KIỂU CÁCH VỚI NHIỀU MẪU MÃ VÀ KIỂU DÁNG KHÁC NHAU THÌ CHẮC CHẮN CHIẾC ÁO ẤY PHẢI ĐƯỢC LÀM TỪ NHỮNG LOẠI VẢI TỐT, CHẤT LƯỢNG CAO. KHI SỬ DỤNG ÁO SẼ KHÔNG BỊ NHĂN, KHÔNG BỊ PHAI MÀU KHI GIẶT, TẠO MỘT CẢM GIÁC MÁT MẺ, THOẢI MÁI TRONG MÙA HÈ. ĐỒNG THỜI VỚI KIỂU DÁNG SANG TRỌNG RẤT PHÙ HỢP VỚI CÁC QUÝ ÔNG KHI THAM GIA CÁC CUỘC HỘI HỌP, HỘI THẢO, DẠ HỘI. NÓ TẠO N ÊN MỘT PHONG CÁCH TRẺ TRUNG, MẠNH MẼ CHO HỌ. NHƯ V ẬY NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC CÓ SỰ THỐNG NHẤT VỚI NHAU. NHƯNG KHÔNG PH ẢI VÌ TH Ế MÀ LÚC NÀO NỘI DUNG VÀ HÌNH TH ỨC CŨNG PHÙ HỢP VỚI NHAU. KHÔNG PHẢI MỘT NỘI DUNG BAO GIỜ CŨNG CHỈ Đ ƯỢC THỂ HIỆN RA MỘT TRONG H ÌNH TH ỨC NHẤT ĐỊNH VÀ KHÔNG PHẢI MỘT HÌNH THỨC CHỈ CHỨA MỘT NỘI DUNG NHẤT ĐỊNH. MÀ TRÊN THỰC TẾ, MỘT NỘI DUNG TRONG QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CÓ THỂ CÓ NHIỀU H ÌNH THỨC TH Ể HIỆN. NHƯ TỪ MỘT LOẠI VẢI (TỐT HOẶC XẤU) ĐỀU SẢN XUẤT RA Đ ƯỢC RẤT NHIỀU, RẤT NHIỀU CHIẾC ÁO SƠ MI VỚI NHỮNG MẪU MÃ VÀ KIỂU DÁNG KHÁC NHAU PHÙ HỢP VỚI TỪNG ĐỐI TƯỢNG, TỪNG LỨA TUỔI. MẶT KHÁC MỘT HÌNH TH ỨC CÓ THỂ CHỨA NHIỀU NỘI DUNG KHÁC NHAU. VỚI CÙNG MỘT KIỂU ÁO, MỘT LOẠI ÁO CÓ 4
  6. TH Ể ĐƯỢC LÀM TỪ NHIỀU LOẠI VẢI KHÁC NHAU VÀ TẤT NHIÊN LÀ CH ẤT LƯỢNG CŨNG KHÁC NHAU. NGOÀI RA, NỘI DUNG GIỮ VAI TR Ò QUYẾT ĐỊNH ĐỐI VỚI H ÌNH THỨC V Ì KHUYNH HƯỚNG CHỦ ĐẠO CỦA NỘI DUNG LÀ BIẾN ĐỔI CÒN KHUYNH HƯỚNG CHỦ Đ ẠO CỦA H ÌNH THỨC LÀ TƯƠNG ĐỐI BỀN VỮNG, CHẬM BIẾN ĐỔI HƠN SO VỚI NỘI DUNG. DƯỚI SỰ TÁC ĐỘNG LẪN NHAU CỦA NHỮNG MẶT TRONG SỰ VẬT HOẶC GIỮA CÁC SỰ VẬT VỚI NHAU TRƯỚC HẾT LÀM CHO CÁC Y ẾU TỐ CỦA NỘI DUNG BIẾN ĐỔI TRƯỚC, CÒN NHỮNG MỐI LIÊN K ẾT GIỮA CÁC YẾU TỐ CỦA NỘI DUNG TỨC LÀ HÌNH THỨC THÌ CHƯA BIẾN ĐỔI NGAY. VÌ V ẬY HÌNH THỨC SẼ TRỞ N ÊN LẠC HẬU HƠN SO VỚI NỘI DUNG VÀ TRỞ THÀNH NHÂN TỐ KÌM HÃM NỘI DUNG PHÁT TRIỂN. VẬN DỤNG VÀO SẢN PHẨM ÁO SƠ MI. N ẾU VẢI TỐT TH Ì SẼ CHO RA Đ ỜI NHIỀU LOẠI ÁO KHÁC NHAU THOẢ MÃN NHU CẦU CỦA CON NGƯỜI. NGƯỢC LẠI, VẢI KÉM CHẤT LƯỢNG THÌ CÁC K IỂU SÁO CŨNG ÍT ĐI. H ÌNH THỨC CỦA NHỮNG CHIẾC ÁO NÀY CHẮC SẼ KHÔNG CÓ GÌ ĐẶC BIỆT. DO ĐÓ SẼ KHÔNG THU HÚT ĐƯỢC CÁC ĐẤNG MÀY RÂU. DO ĐÓ, THÌ HÌNH THỨC BIỂU HIỆN TA CÓ THỂ BIẾT Đ ƯỢC NỘI DUNG (CHẤT LƯ ỢNG VẢI). KHI ĐÓ SẼ DỄ DÀNG HƠN CHO V IỆC LỰA CHỌN, MUA HAY SỬ DỤNG CÁC LOẠI ÁO. V Ì TH ỰC TẾ LÀ PHÁI NAM KHI ĐI MUA ÁO Đ Ể MẶC, HỌ THƯỜNG KHÔNG XEM X ÉT THẬT KĨ. HỌ CHỈ QUAN TÂM NHIỀU ĐẾN HÌNH THỨC. BỞI THEO HỌ, H ÌNH THỨC ĐẸP, GIÁ CẢ CŨNG TƯƠNG ĐỐI, CHẮC CHẮN SẼ CÓ ĐƯỢC MỘT CÁI ÁO TỐT. 5
  7. QUA ĐÓ, NỘI DUNG QUYẾT ĐỊNH HÌNH THỨC NHƯNG H ÌNH TH ỨC CÓ TÍNH ĐỘC LẬP TƯƠNG ĐỐI VÀ TÁC ĐỘNG TRỞ LẠI NỘI DUNG. NẾU PHÙ HỢP VỚI NỘI DUNG THÌ HÌNH THỨC SẼ TẠO ĐIỀU K IỆN THUẬN LỢI THÚC ĐẨY NỘI DUNG PHÁT TRIỂN. CÒN NẾU KHÔNG PHÙ HỢP THÌ HÌNH THỨC SẼ NGĂN CẢN, KÌM HÃM SỰ PHÁT TRIỂN CỦA NỘI DUNG. THẬT VẬY CHÚNG TA KHI ĐI MUA SẮM TH Ì Đ IỀU ĐẦU TIÊN Đ ẬP VÀO MẮT CHÚNG TA LÀ CÁC KIỂU LẠ MẮT VỚI CÁC KIỂU DÁNG ĐẸP. CHỈ VỚI NHỮNG KIỂU LẠ MẮT ẤY ĐÃ KHIẾN CHÚNG TA CHÚ Ý Đ ẾN. SAU ĐÓ CHÚNG TA MỚI Q UAN TÂM Đ ẾN CHẤT LIỆU, GIÁ CẢ, NHÃN HIỆU. NGƯỢC LẠI KHI MẪU MÃ XẤU THÌ DÙ CHẤT LIỆU CÓ TỐT, G IÁ CẢ CÓ PHÙ HỢP, PHẢI CHĂNG HAY ĐỒ ĐÓ CÓ LÀ HÀNG HIỆU Đ I CHĂNG NỮA TH Ì CÓ TH Ế N ÀO CHÚNG TA CŨNG CHẲNG LƯU TÂM TỚI. ĐIỀU NÀY ĐÃ TRỞ THÀNH TÂM LÍ CHUNG CỦA CÁC ĐỐI TƯỢNG ĐI MUA SẮM HIỆN NAY. 3. Đ ẶC ĐIỂM CỦA NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ẢNH HƯỞNG RẤT NHIỀU ĐẾN PHONG CÁCH ĂN MẶC CỦA CON NGƯỜI NHẤT LÀ CÁC QUÝ ÔNG. TRONG MỌI THỜI ĐẠI TH Ì NGƯ ỜI ĐÀN ÔNG LUÔN GIỮ VAI TRÒ QUAN TRỌNG. NHỮNG CHỨC VỤ QUAN TRỌNG CỦA ĐẤT N ƯỚC Đ A SỐ ĐỀU LÀ NAM GIỚI CÒN NỮ GIỚI CHỈ CHIẾM MỘT PHẦN NHỎ. RỒI ĐẾN NHỮNG CÔNG VIỆC TƯỞNG NHƯ CHỈ CÓ PHỤ NỮ MỚI LÀM ĐƯ ỢC THÌ HỌ VẪN LÀM ĐƯỢC NHƯ N ẤU ĂN, MAY VÁ… TH ỰC TẾ LÀ ĐÃ CÓ RẤT NHIỀU ĐẦU BẾP, NH À THIẾT KẾ THỜI TRANG LÀ NAM GIỚI. KHÔNG NHỮNG THẾ TRONG GIA Đ ÌNH 6
  8. NGƯỜI ĐÀN ÔNG LUÔN LÀ TRỤ CỘT. DO ĐÓ PHONG CÁCH ĂN MẶC CỦA CÁC ĐẤNG MÀY RÂU LUÔN ĐƯỢC CHÚ Ý. VỚI ĐIỀU KIỆN NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY THÌ NGƯỜI ĐÀN ÔNG PH ẢI RA NGOÀI XÃ HỘI NHIỀU ĐỂ KIẾM SỐNG, Đ Ể GIAO TIẾP, LÀM VIỆC. DO ĐÓ NHU CẦU ĂN MẶC CỦA HỌ NGÀY CÀNG TRỞ NÊN QUAN TRỌNG. BỞI CÁCH ĂN MẶC PHẢN ÁNH NHIỀU ĐẾN TÍNH CÁCH CỦA HỌ CŨNG NHƯ ẢNH HƯỞNG NHIỀU ĐẾN SỰ THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC. NẮM ĐƯỢC NHỮNG ĐIỀU ĐÓ, NHIỀU CÔNG TY VIỆT NAM NHƯ: VIỆT TIẾN, VIỆT THẮNG, MAY 10, AGTEX… ĐÃ SẢN XUẤT CÁC SẢN PHẨM MẪU MÃ ĐẸP, CHẤT LƯỢNG CAO VÀ RẤT ĐƯỢC ƯA CHUỘNG. Ở CÔNG TY VIỆT TIẾN THẾ MẠNH ÁO SƠ MI SẢN XUẤT TRÊN CÁC DÂY TRUY ỀN CÔNG NGHỆ HIỆN ĐẠI, ĐẠT TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ VÀ CÒN KHAI THÁC THÊM VỚI CÁC MẪU MÃ Đ ẸP. SƠ MI N AM COTTON 100% CỦA VIỆT TIẾN ĐƯỢC HOẠ TIẾT THÊM VỚI HOA VĂN THÊU TRÊN NẸP ÁO VÀ TÚI KHOẢNG 10 MẪU H ÌNH NHƯ: BÔNG SEN, TRỐNG ĐỒNG NGỌC LŨ, THĂNG LONG THÀNH CỔ. SƠ MI VIỆT TIẾN CÓ 4 GIÁ TỪ: 60.000Đ  80.000Đ 80.000Đ  100.000Đ 100.000Đ  130.000Đ 130.000Đ  180.000Đ NÓ PHÙ HỢP VỚI TỪNG TÚI TIỀN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG. BÌNH DÂN HƠN, SẢN PHẨM CỦA CÔNG MAY GARMEX SÀI GÒN, G IÁ SƠ MI KHO ẢNG 45.000  50.000Đ/CHIẾC. CÔNG TY LONG 7
  9. PHƯỚC CÓ NHIỀU KIỂU ÁO SƠ MI DÀNH CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG VỚI GIÁ ÁO SƠ MI TAY NG ẮN 55.000Đ/CHIẾC; TAY DÀI 60.000Đ/CHIẾC MAY BẰNG VẢI BATÊ SILK. CÔNG TY AN PHƯỚC THEO HƯỚNG LỊCH SỬ V À SANG TRỌNG VỚI NHIỀU KIỂU ÁO SƠ MI KHÁC NHAU. ÁO POLO SHIRT COTTON 100% GIÁ KHOẢNG 135.000Đ/CÁI, POLO SHIRT MAY TỪ V ẢI 100% POLYESTER ĐƯỢC DỆT THEO CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT CỦA DUPONT (MỸ) CÓ ĐỘ RỖNG, THẤM VÀ THOÁT MỒ HÔI HƠN CẢ COTTON, GIÁ 200.000Đ/CÁI. Ở MAY 10 VÀ AFTEX ÁO SƠ MI N AM ĐƯỢC MAY BẰNG VẢI COTTON THEO ĐÚNG MỐT THỊNH HÀNH CỦA THẾ GIỚI NH Ư CHAMRAY, LINEN, COTTON VỚI NHỮNG TÔNG MÀU KHÁ HIỆN ĐẠI. MÀU SẮC SƠ MI CỦA 2 NHÃN H IỆU NÀY RẤT ĐƯ ỢC NHIỀU QUÝ ÔNG Ư A CHUỘNG BỞI LẼ MÀU LẠ, ÍT ĐỤNG HÀNG VÀ TRÔNG RẤT "TÂY". II. THỰC TRẠNG HIỆN NAY THÌ NHU CẦU ĂN MẶC CỦA PHÁI NAM LÀ RẤT PHÁT TRIỂN. NHƯ ĐÃ PHÂN TÍCH Ở TRÊN THÌ NAM GIỚI LÀ NHỮNG NGƯỜI THAM GIA V ÀO CÁC CÔNG VIỆC XÃ HỘI TƯƠNG ĐỐI NHIỀU. DO ĐÓ TRONG VÒNG 3 N ĂM TRỞ LẠI ĐÂY, TRÊN THỊ TRƯỜNG XUẤT HIỆN NHIỀU CỬA HÀNG LỚN BÁN CÁC SẢN PHẨM DO CHÍNH CÁC NHÀ THIẾT KẾ TẠO MẪU. NHỮNG TÊN TUỔI NHƯ NGUYỄN LONG, THẾ BẢO, VIỆT H ÙNG… ĐÃ VÀ Đ ANG TRỞ NÊN QUEN THUỘC TRÊN THỊ TRƯỜNG ÁO SƠ MI NAM. NHƯ VẬY NGÀNH MAY MẶC CỦA CHÚNG TA Đ Ã THỰC HIỆN ĐƯỢC CÁC CÔNG ĐOẠN TỪ A  Z. TỪ KHÂU THIẾT KẾ ĐẾN KHÂU SẢN XUẤT RỒI TIẾP THỊ RA THỊ TRƯỜNG. CÁC CÔNG TY MAY 8
  10. MẶC VIỆT NAM ĐÃ MỞ NHIỀU CỬA HÀNG, CHI NHÁNH RA KH ẮP Đ ẤT NƯ ỚC, SẢN PHẨM CỦA HỌ ĐƯỢC MỌI NGƯỜI ĐỀU BIẾT. VD NHƯ CÔNG TY VIỆT TIẾN CÓ CÁC CHI NHÁNH TẠI: 6 LÊ LỢI - QU ẬN 1 - TP HCM 7 LÊ MINH XUÂN - QUẬN TÂN BÌNH. CỬA HÀNG 178 HAI BÀ TRƯNG… AN PHƯỚC: 100/11 -12-13 AN DƯƠNG VƯƠNG - QU ẬN 5 V IỆT THẮNG: 127-129 ĐỒNG KHỞI - QUẬN 1 AFTEX: 84 LÍ TỰ TRỌNG - QU ẬN 1 VỚI NHỮNG CHI NHÁNH KHẮP ĐẤT NƯỚC CÙNG NHỮNG TÊN TUỔI CỦA NHỮNG NHÀ THIẾT KẾ ĐÃ TẠO N ÊN MỘT THƯƠNG H IỆU CHO ÁO SƠ MI CỦA VIỆT NAM. NH Ư THẾ BẢO MỘT TRONG SỐ ÍT NHỮNG NHÀ TẠO MẪU THỜI TRANG CHUYÊN THIẾT KẾ TRANG PHỤC DÀNH CHO NAM GIỚI. CŨNG LÀ ÁO SƠ MI NHƯNG TRANG PHỤC ĐÀN ÔNG TRONG MẮT THẾ BẢO KHÔNG ĐƠN ĐIỆU MÀ NÓ ĐƯỢC THIẾT KẾ VỚI NHỮNG ĐƯỜNG LI NGANG DỌC, ĐƯỢC CHẤM PHÁ BỞI CÁC NÉT THÊU, VẼ VIỀN THEO NẸP ÁO, CỔ, MĂNG SÉC, MIỆNG TÚI… HIỆN NAY, XU HƯỚNG THỜI TRANG CHO NAM GIỚI TRONG MÙA HÈ LÀ SỬ DỤNG CÁC CHẤT LIỆU VẢI MỎNG, NHẸ, CÓ ĐỘ ẨM, ĐỘ HÚT TỐT ĐỂ PHÙ HỢP VỚI KHÍ HẬU NÓNG CHUNG CỦA CẢ NƯỚC CŨNG NHƯ CỦA TP.HCM LÀ N ẮNG NÓNG. MÀU SẮC CẦN SỰ MÁT MẺ ĐỂ TRÁNH CHÓI CHANG, KHÓ CHỊU. MÀU TƯƠI CỦA THỜI TRANG NAM CHỈ THỂ HIỆN Ở CÁ TÍNH TRẺ TRUNG CHỨ KHONG LÀM TÔN VINH NƯỚC DA HAY VÓC DÁNG. 9
  11. SONG NGÀY NAY, CÁC CỬA HÀNG CỬA HIỆU CỦA CÁC CÔNG TY NƯỚC NGOÀI NHƯ MILANO, BOSSINI, RSCADA… Đ Ã XUẤT HIỆN RẤT NHIỀU Ở VIỆT NAM. SẢN PHẨM CỦA HỌ RẤT ĐẮT G IÁ SO VỚI HÀNG HIỆU VIỆT NAM. GIÁ TRUNG BÌNH CỦA CHIẾC ÁO SƠ MI CỦA HỌ LÀ KHO ẢNG 500.000Đ/CHIẾC; BOSSTN I CÓ HỆ TH ỐNG CỬA HÀNG BÁN LẺ CÓ MẶT Ở CÁC KHU VỰC TRUNG TÂM NHƯ BẾN TH ÀNH, TÂN ĐỊNH CHUYÊN V Ề TRANG PHỤC THỂ THEO VỚI CÁC KIỂU ÁO THU GIÁ TRUNG BÌNH KHO ẢNG 300.000Đ/CHIẾC. NHÃN HIỆU DANTI VỚI ÁO SƠ MI NG ẮN TAY LÀ 660.000Đ/CHIẾC. TUY HÀNG CỦA CÁC CÔNG TY NƯỚC NGOÀI RẤT ĐẮT NHƯNG V ẪN CÓ NHIỀU NGƯỜI LỰA CHỌN VÌ TRÔNG SANG TRỌNG, LỊCH LÃM. NÓ KHIẾN KHÔNG ÍT NGƯỜI THU NHẬP KHÔNG PHẢI LÀ CAO NHƯNG SẴN SÀNG MUA. MẶT KHÁC, DO NHU CẦU CỦA CON NGƯỜI PHÁT TRIỂN, CÁC NHÀ SẢN XUẤT NẮM ĐƯ ỢC THẾ MẠNH NÀY ĐÃ CHO RA ĐỜI HÀNG LO ẠT NHỮNG CHIẾC SƠ MI V ỚI KIỂU DÁNG ĐA DẠNG, PHONG PHÚ. SONG VÌ LỢI NHUẬN MÀ CÁC NHÀ SẢN XUẤT CÓ VẺ CHÚ Ý NHIỀU HƠN ĐẾN VẺ BỀ NGOÀI CỦA CHIẾC SƠ MI LÀ LƠ ĐÁNG ĐI PHẦN NỘI DUNG TỨC CHẤT LƯỢNG CỦA VẢI. MÀ NGÀY N AY, NAM GIỚI DI MUA ĐỒ THÌ ÍT XEM XÉT KĨ CHO NÊN DÙ ĐÃ CÓ RẤT NHIỀU TRƯỜNG HỢP MUA ĐẮT NHƯNG VẪN MUA PHẢI HÀNG DỞM. DO ĐÓ, QUYỀN LỢI CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG Đ Ã BỊ ĐÁNH MẤT. III. KIẾN NGHỊ, VẤN ĐỀ BỨC XÚC ĐỂ TRẢ LẠI QUYỀN LỢI CHO NGƯỜI TIÊU DÙNG, CÁC NHÀ SẢN XUẤT CẦN CHÚ Ý NHIỀU HƠN ĐẾN PHẦN "CHẤT" CỦA MỖI 10
  12. CHIẾC ÁO. CẦN PHẢI NÂNG CAO CHẤT LƯ ỢNG CỦA SẢN PHẨM NGH ĨA LÀ TẠO SỰ PH Ù HỢP GIỮA NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC BẰNG CÁCH: CẢI TIẾN QUY TRÌNH K Ĩ THUẬT, ĐỔI MỚI TRANG THIẾT BỊ, ỨNG DỤNG KHOA HỌC CÔNG NGHỆ ĐỂ SẢN PHẨM LÀM RA NHIỀU, NHANH, CHẤT LƯỢNG TỐT ĐÁP ỨNG ĐƯỢC NHU CẦU TIÊU DÙNG. NGOÀI RA CÁC CÔNG TY NÊN TỔ CHỨC CÁC ĐỢT CHÀO HÀNG ĐỂ GIỚI THIỆU SẢN PHẨM VỪA ĐỂ TIẾP THỊ SẢN PHẨM VỪA CUNG CẤP THÊM KIẾN THỨC CHO NG ƯỜI MUA HÀNG ĐỂ HỌ TRÁNH MUA PH ẢI H ÀNG GIẢ. KHÔNG NHỮNG THẾ, CÁC CÔNG TY CỦA VIỆT NAM PHẢI TẠO ĐIỀU KIỆN NÂNG CAO SỨC CẠNH TRANH VỚI CÁC CÔNG TY CỦA NƯ ỚC NGOÀI VÀ ĐỂ BẢO VỆ THƯƠNG HIỆU CỦA HÀNG VIỆT N AM. BỞI CHẲNG CÓ LÍ G Ì, HÀNG VIỆT NAM VỪA ĐẸP, VỪA RẺ, VỪA GẦN GŨI VỚI CUỘC SỐNG VÀ PHONG CÁCH ĂN MẶC CỦA NGƯỜI VIỆT NAM LẠI KHÔNG ĐƯỢC NGƯỜI VIỆT NAM ƯA CHUỘNG. NHƯNG NHƯ Ở PHẦN THỰC TRẠNG ĐÃ NÊU THÌ ĐÃ CÓ KHÔNG ÍT NGƯỜI THU NHẬP KHÔNG CAO SONG SẴN SÀNG BỎ RA MẤY TRĂM NGÀN ĐỂ MUA 1 CHIẾC ÁO SƠ MI CỦA HÀNG NƯỚC NGOÀI CŨNG CHỈ VÌ TRÔNG NÓ SANG TRỌNG HƠN. VẬY TẠI SAO CÁC CÔNG TY VIỆT NAM LẠI KHÔNG SẢN XUẤT ĐƯỢC NHỮNG CHIẾC ÁO NHƯ VẬY? ĐỂ LÀM ĐƯỢC ĐIỀU NÀY, CÓ LẼ BẢN THÂN MỖI DOANH NGHIỆP CẦN CÓ MỘT PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN, MỘT LỐI ĐI ĐÚNG TRONG SẢN XUẤT. ĐỔI MỚI TRANG THIẾT BỊ CŨNG NHƯ QUY HOẠCH TỔNG THỂ CÁC QUÁ TRÌNH SẢN XUẤT, ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ, CÓ NHỮNG SÁNG TẠO ĐỂ TẠO RA NHỮNG CHIẾC ÁO KIỂU DÁNG SANG TRỌNG, LẠ MẮT. DO ĐÓ, 11
  13. CÁC DOANH NGHIỆP CẦN PHẢI HỌC HỎI KINH NGHIỆM CỦA CÁC CÔNG TY NƯỚC NGOÀI. NGOÀI RA CŨNG CẦN SỰ QUAN TÂM VÀ HỖ TRỢ CỦA NHÀ NƯỚC CHO CÁC DOANH NGHIỆP TRONG SẢN XUẤT KINH DOANH, TUYÊN TRUY ỀN VÀ KHUY ẾN KHÍCH "NGƯỜI V IỆT D ÙNG HÀNG VIỆT". 12
  14. K ẾT LUẬN CHUNG QUA SỰ PHÂN TÍCH TRÊN CÓ LẼ TÔI, CÁC BẠN VÀ NHIỀU NGƯỜI KHÁC ĐÃ CÓ MỘT SỰ HIỂU BIẾT MỚI QUANH ĐỀ TÀI CHIẾC ÁO SƠ MI. TỪ THẾ MẠNH, THỰC TRẠNG CŨNG NHƯ NHỮNG TỒN TẠI, BỨC XÚC CẦN GIẢI QUYẾT CỦA ÁO SƠ MI TRÊN TH Ị TRƯỜNG HIỆN NAY MỖI NGƯỜI CHÚNG TA CŨNG N ÊN LƯU TÂM HƠN NỮA ĐẾN VẤN ĐỀ NÀY VỪA ĐỂ NÂNG CAO SỨC CẠNH TRANH CỦA THỊ TRƯỜNG ÁO SƠ MI VIỆT NAM VỪA ĐỂ BẢO VỆ QUY ỀN LỢI TIÊU DÙNG CỦA CHÍNH BẢN THÂN MÌNH. QUA ĐÂY EM CŨNG XIN CẢM ƠN TH ẠC SĨ NGUYỄN VÂN HÀ ĐÃ TẬN TÌNH HƯỚNG DẪN ĐỂ EM HOÀN THÀNH BÀI TIỂU LUẬN NÀY. 13
  15. TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. BÁO "TIẾP THỊ SÀI GÒN" 2. BÁO "NGƯỜI ĐẸP" 3. BÁO "TH ỜI TRANG TRẺ" 4. GIÁO TRÌNH TRIẾT HỌC MÁC - LÊNIN 14
  16. 15
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2