Ờ
Ầ
L I NÓI Đ U
ặ ủ ể ề ầ ộ Xã h i ngày càng phát tri n thì nhu c u v may m c c a con ng ườ i
ị ườ ế ầ ọ ị càng cao. Do đó, trên th tr ng qu n áo đang chi m v trí quan tr ng. Trong
ụ ệ ề ạ ầ ượ nhi u lo i qu n áo đó thì trang ph c hi n nay đ c các quý ông chú ý
ụ ế ề ấ ấ ơ ả nhi u nh t chính là chi c "áo s mi". Hàng m y ch c năm nay, ta c m
ưở ổ ẻ ư ế ể ầ ơ ớ t ng nh chi c áo s mi và qu n tây v i ki u c b , khuy cài măng séc,
ủ ự ế ư ề ẳ ấ ướ ố i là th ng r t truy n th ng. Nh ng trên th c t xu h ệ ng tiêu dùng hi n
ữ ệ ầ ệ ố ế ạ ớ đ i v i nh ng nhãn hi u qu n áo Vi t Nam và qu c t ạ ộ đã tác đ ng m nh
ặ ơ ế đ n thói quen m c áo s mi.
ể ể ề ấ ự ề ặ ạ ơ ộ Đ hi u rõ h n v v n đ này, em xin d a vào c p ph m trù n i
ứ ể dung hình th c đ phân tích.
ề ấ ề ướ ế ế ố Nói v v n đ này tr ả ề ậ c h t chúng ta ph i đ c p đ n m i quan h ệ
ứ ữ ộ ượ ể ệ ả ẩ ơ gi a n i dung và hình th c đ c bi u hi n trên s n ph m áo s mi. C ụ
th :ể
ả ẹ ứ ả ộ ố ế ấ + N i dung và hình th c th ng nh t nhau: V i đ p tinh s o thì chi c
ẽ ể ẹ ẫ ơ áo s mi s có ki u dáng m u mã đ p.
ộ ữ ứ + N i dung gi ế ị vao trò quy t đ nh hình th c.
ở ạ ộ ứ ộ + Hình th c tác đ ng tr l i n i dung.
ầ ế ể ẽ ậ ỏ ầ Do đây là l n đ u tiên vi ữ t ti u lu n nên s không tránh kh i nh ng
ế ầ ạ sai sót. Em mong th y cô và các b n đóng góp ý ki n cho em.
ướ ủ ể ể ậ H ng tri n khai c a bài ti u lu n:
ầ ầ ờ Ph n I: L i nói đ u.
ầ ộ Ph n II: N i dung.
1
ơ ở ậ I. C s lý lu n.
ặ ạ ứ ộ 1. C p ph m trù n i dung hình th c
ệ ữ ộ ố ứ 2. M i quan h gi a n i dung, hình th c
ạ ự II. Th c tr ng
ẹ ủ ầ 1. Nhu c u làm đ p c a con ng ườ i
ạ ơ ị ườ ậ 2. Các lo i áo s mi t ừ ướ n c ngoài đang tràn ng p vào th tr ng và
ợ ư ộ đang đ c a chu ng.
ứ ế ả ấ ơ ề 3. Các nhà s n xu t quan tâm nhi u h n đ n hình th c ít quan tâm
ộ ế đ n n i dung.
ề ứ ế ị ấ III. Ki n ngh , v n đ b c xúc
ấ ượ ả ẩ 1. Nâng cao ch t l ng s n ph m
ữ ộ ứ ợ 2. Phù h p gi a n i dung và hình th c
ả ấ 3. Quá trình s n xu t
4. Quá trình bán hàng
ế ầ ậ Ph n III. K t lu n.
2
Ộ
N I DUNG
Ơ Ở
Ậ
I. C S LÝ LU N
ặ ạ ứ ộ 1. C p ph m trù n i dung hình th c
ợ ấ ả ế ố ữ ữ ộ ổ ư N i dung là t ng h p t ặ t c nh ng m t, nh ng y u t , nh ng quá
ự ậ ạ trình t o nên s v t.
ươ ứ ồ ạ ệ ứ Hình th c là ph ng th c t n t ể ủ ự ậ i và phát tri n c a s v t và h thóng
ệ ươ ố ố ề ữ ế ố ủ ự ậ ữ các m i liên h t ng đ i b n v ng gi a các y u t c a s v t đó.
ệ ữ ộ ố ứ 2. M i quan h gi a n i dung hình th c
ướ ế ộ ự ố ấ ớ ứ ộ Tr c h t n i dung và hình th c có s th ng nh t v i nhau. N i dung
ạ ả ụ ế ả ơ ướ ủ c a chi c áo s mi chính là các lo i v i, v i catton, l a, kaki, lon x c…
ứ ể ế ẫ ắ Còn hình th c chính là các ki u dáng, m u mã, màu s c. Do đó, n u các
ạ ả ể ế ơ ủ lo i v i khác nhau thì ki u dáng c a chi c áo s mi cũng khác nhau.
ữ ể ệ ề ể ậ ỗ Nh ng bi u hi n trên thì m i chúng ta đ u có th nh n ra. Qua đó ta
ứ ắ ể ấ ẽ ớ ặ ộ có th th y n i dung và hình th c g n bó ch t ch v i nhau. Không có hình
ồ ạ ứ ự ầ ộ th c nào t n t ứ i thu n tuý không ch a đ ng n i dung, ng ượ ạ c l i, cũng
ạ ồ ạ ứ ộ ị ộ không có n i dung nào l i không t n t ộ i trong m t hình th c xác đ nh. N i
ứ dung nào có hình th c đó.
ụ ể ộ ượ ể ệ ướ ứ C th , n i dung đ c th hi n d i hình th c:
ấ ượ ả ố ượ ừ ạ ợ ữ ấ V i có ch t l ng t t, đ c làm t ư ợ nh ng lo i s i cao c p nh s i
ạ ợ ợ ổ ữ ợ ợ ượ thiên nhiên, s i polime, s i t ng h p, nh ng lo i s i này đ ế c tinh ch ,
ọ ẩ ề ậ ấ ẽ ế ờ ơ sàng l c c n th n. Đi u đó t ẹ ộ t nhiên s cho ra đ i m t chi c áo s mi đ p,
ế ẽ ể ặ ọ ơ ạ ữ ki u dáng sang tr ng. M c nh ng chi c áo s mi này s đem l i m t s ộ ự
ẻ ẹ ư ệ ả ọ ị tho i mái, trang tr ng, l ch thi p tôn thêm v đ p cũng nh phong thái cách
ủ c a phái mày râu.
3
ứ ạ ượ ữ ế ướ ộ Không nh ng th , hình th c l i đ ể ệ c th hi n d ế i n i dung. N u
ữ ế ể ề ẫ ơ ọ ớ ể nhìn nh ng chi c áo s mi sang tr ng ki u cách v i nhi u m u mã và ki u
ả ượ ế ắ ắ ấ ừ ữ dáng khác nhau thì ch c ch n chi c áo y ph i đ c làm t ạ ả nh ng lo i v i
ấ ượ ử ụ ẽ ị ị ố t t, ch t l ng cao. Khi s d ng áo s không b nhăn, không b phai màu
ặ ạ ộ ả ẻ ồ khi gi ờ ớ ả t, t o m t c m giác mát m , tho i mái trong mùa hè. Đ ng th i v i
ể ấ ọ ợ ớ ộ ộ ki u dáng sang tr ng r t phù h p v i các quý ông khi tham gia các cu c h i
ạ ộ ẻ ẽ ả ạ ạ ộ ộ ọ h p, h i th o, d h i. Nó t o nên m t phong cách tr trung, m nh m cho
h .ọ
ự ố ấ ớ ư ậ ứ ộ ư Nh v y n i dung và hình th c có s th ng nh t v i nhau. Nh ng
ứ ế ả ộ ợ ớ không ph i vì th mà lúc nào n i dung và hình th c cũng phù h p v i nhau.
ả ờ ỉ ượ ể ệ ộ ộ ộ Không ph i m t n i dung bao gi cũng ch đ c th hi n ra m t trong hình
ộ ộ ấ ị ứ ứ ứ ả ộ ỉ ấ th c nh t đ nh và không ph i m t hình th c ch ch a m t n i dung nh t
ự ế ộ ộ ể ể ị đ nh. Mà trên th c t , m t n i dung trong quá trình phát tri n có th có
ể ệ ư ừ ộ ạ ả ố ứ ề ặ ấ ề ả nhi u hình th c th hi n. Nh t m t lo i v i (t ấ t ho c x u) đ u s n xu t
ượ ấ ữ ề ề ế ấ ẫ ớ ra đ ể ơ c r t nhi u, r t nhi u chi c áo s mi v i nh ng m u mã và ki u
ớ ừ ố ượ ợ ừ ứ ổ dáng khác nhau phù h p v i t ng đ i t ng, t ng l a tu i.
ể ứ ứ ề ặ ộ ộ ớ M t khác m t hình th c có th ch a nhi u n i dung khác nhau. V i
ể ượ ể ạ ộ ộ ừ ề cùng m t ki u áo, m t lo i áo có th đ c làm t ạ ả nhi u lo i v i khác nhau
ấ ấ ượ và t t nhiên là ch t l ng cũng khác nhau.
ữ ế ị ứ ộ Ngoài ra, n i dung gi ố ớ vai trò quy t đ nh đ i v i hình th c vì khuynh
ướ ủ ạ ủ ế ộ ổ ướ h ng ch đ o c a n i dung là bi n đ i còn khuynh h ủ ủ ạ ng ch đ o c a
ươ ố ề ổ ơ ớ ộ ữ ậ ứ hình th c là t ế ng đ i b n v ng, ch m bi n đ i h n so v i n i dung.
ướ ự ự ậ ủ ữ ẫ ặ ặ ộ ữ D i s tác đ ng l n nhau c a nh ng m t trong s v t ho c gi a các s ự
ướ ế ố ủ ế ế ộ ậ ớ v t v i nhau tr c h t làm cho các y u t c a n i dung bi n đ i tr ổ ướ c,
ế ố ủ ứ ữ ữ ế ố ộ còn nh ng m i liên k t gi a các y u t ứ c a n i dung t c là hình th c thì
4
ứ ẽ ở ư ế ậ ổ ạ ậ ơ ch a bi n đ i ngay. Vì v y hình th c s tr ớ ộ nên l c h u h n so v i n i
ở ố ể ộ dung và tr thành nhân t kìm hãm n i dung phát tri n.
ả ố ụ ế ậ ả ơ ẽ ẩ V n d ng vào s n ph m áo s mi. N u v i t ờ t thì s cho ra đ i
ầ ủ ề ạ ả ườ nhi u lo i áo khác nhau tho mãn nhu c u c a con ng i. Ng ượ ạ c l ả i, v i
ấ ượ ứ ủ ữ ể ế kém ch t l ng thì các ki u sáo cũng ít đi. Hình th c c a nh ng chi c áo
ắ ẽ ặ ệ ẽ ượ này ch c s không có gì đ c bi t. Do đó s không thu hút đ ấ c các đ ng
mày râu.
ể ế ượ ứ ể ệ ộ Do đó, thì hình th c bi u hi n ta có th bi t đ ấ c n i dung (ch t
ượ ệ ự ử ụ ẽ ễ ả ơ ọ l ng v i). Khi đó s d dàng h n cho vi c l a ch n, mua hay s d ng các
ự ế ạ ể ặ ọ ườ lo i áo. Vì th c t là phái nam khi đi mua áo đ m c, h th ng không xem
ứ ề ậ ọ ở ọ ỉ ứ ế xét th t kĩ. H ch quan tâm nhi u đ n hình th c. B i theo h , hình th c
ả ươ ắ ẽ ắ ố ượ ộ ố ẹ đ p, giá c cũng t ng đ i, ch c ch n s có đ c m t cái áo t t.
ế ị ứ ư ứ ộ ộ Qua đó, n i dung quy t đ nh hình th c nh ng hình th c có tính đ c
ở ạ ộ ớ ộ ế ố ộ ợ ậ ươ l p t ng đ i và tác đ ng tr l i n i dung. N u phù h p v i n i dung thì
ứ ẽ ạ ậ ợ ề ệ ể ẩ ộ hình th c s t o đi u ki n thu n l ế i thúc đ y n i dung phát tri n. Còn n u
ứ ẽ ự ủ ể ả ợ ộ không phù h p thì hình th c s ngăn c n, kìm hãm s phát tri n c a n i
dung.
ậ ậ ề ầ ậ ắ ắ Th t v y chúng ta khi đi mua s m thì đi u đ u tiên đ p vào m t
ể ạ ắ ớ ỉ ớ ữ ể chúng ta là các ki u l ẹ m t v i các ki u dáng đ p. Ch v i nh ng ki u l ể ạ
ắ ấ ế ế ớ ế m t y đã khi n chúng ta chú ý đ n. Sau đó chúng ta m i quan tâm đ n
ấ ệ ệ ả ch t li u, giá c , nhãn hi u.
ấ ệ ẫ ấ ố ả Ng ượ ạ c l i khi m u mã x u thì dù ch t li u có t ợ t, giá c có phù h p,
ữ ệ ế ả ồ ph i chăng hay đ đó có là hàng hi u đi chăng n a thì có th nào chúng ta
ư ẳ ớ ề ở ủ cũng ch ng l u tâm t i. Đi u này đã tr ố thành tâm lí chung c a các đ i
ượ ệ t ắ ng đi mua s m hi n nay.
ủ ề ể ặ 3. Đ c đi m c a n n kinh t ế ị ườ th tr ng
5
ề ưở ề ế ấ N n kinh t ế ị ườ th tr ả ng nh h ặ ng r t nhi u đ n phong cách ăn m c
ườ ờ ạ ấ ọ ườ ủ c a con ng i nh t là các quý ông. Trong m i th i đ i thì ng i đàn ông
ữ ủ ấ ướ ứ ụ ữ ọ ọ luôn gi vai trò quan tr ng. Nh ng ch c v quan tr ng c a đ t n c đa s ố
ớ ữ ớ ỏ ồ ế ữ ế ầ ộ ỉ ề đ u là nam gi i còn n gi i ch chi m m t ph n nh . R i đ n nh ng công
ệ ưở ụ ữ ớ ư ỉ ượ ượ vi c t ng nh ch có ph n m i làm đ ọ ẫ c thì h v n làm đ ư ấ c nh n u
ự ế ề ế ấ ầ ế ế ờ ăn, may vá… Th c t là đã có r t nhi u đ u b p, nhà thi t k th i trang là
ớ ữ ườ ụ ộ nam gi ế i. Không nh ng th trong gia đình ng i đàn ông luôn là tr c t. Do
ặ ủ ấ ượ đó phong cách ăn m c c a các đ ng mày râu luôn đ c chú ý.
ề ề ớ ệ ườ ệ V i đi u ki n n n kinh t ế ị ườ th tr ng hi n nay thì ng ả i đàn ông ph i
ể ế ề ể ế ệ ộ ố ầ ra ngoài xã h i nhi u đ ki m s ng, đ giao ti p, làm vi c. Do đó nhu c u
ặ ủ ặ ả ọ ọ ở ở ăn m c c a h ngày càng tr nên quan tr ng. B i cách ăn m c ph n ánh
ủ ọ ư ả ề ế ưở ề nhi u đ n tính cách c a h cũng nh nh h ế ự ng nhi u đ n s thành công
trong công vi c.ệ
ượ ữ ề ề ệ ư ệ ắ N m đ c nh ng đi u đó, nhi u công ty Vi t Nam nh : Vi ế t Ti n,
ệ ẹ ắ ả ả ẩ ẫ Vi ấ ấ t Th ng, May 10, Agtex… đã s n xu t các s n ph m m u mã đ p, ch t
ượ ấ ượ ư ộ l ng cao và r t đ c a chu ng.
Ở ệ ế ạ ế ấ ơ Công ty Vi ề ả t Ti n th m nh áo s mi s n xu t trên các dây truy n
ệ ệ ố ế ạ ạ ẩ ớ công ngh hi n đ i, đ t tiêu chu n qu c t và còn khai thác thêm v i các
ủ ẹ ẫ ơ ệ ượ ạ ế m u mã đ p. S mi nam cotton 100% c a Vi ế t Ti n đ c ho ti t thêm
ư ẹ ả ẫ ớ v i hoa văn thêu trên n p áo và túi kho ng 10 m u hình nh : bông sen,
ổ ơ ố ồ ọ ệ ế ừ tr ng đ ng Ng c lũ, Thăng long thành c . S mi Vi t Ti n có 4 giá t :
60.000đ (cid:0) 80.000đ
80.000đ (cid:0) 100.000đ
100.000đ (cid:0) 130.000đ
130.000đ (cid:0) 180.000đ
6
ề ủ ớ ừ ợ ườ ơ Nó phù h p v i t ng túi ti n c a ng ả i tiêu dùng. Bình dân h n, s n
(cid:0) ủ ẩ ơ ả ph m c a công may Garmex Sài Gòn, giá s mi kho ng 45.000
ế ướ ề ể ơ 50.000đ/chi c. Công ty Long Ph c có nhi u ki u áo s mi dành cho ng ườ i
ế ắ ơ ớ ộ ế lao đ ng v i giá áo s mi tay ng n 55.000đ/chi c; tay dài 60.000đ/chi c
ằ ả may b ng v i batê silk.
ướ ướ ử ề ớ ị Công ty An Ph c theo h ể ọ ng l ch s và sang tr ng v i nhi u ki u
ả ơ áo s mi khác nhau. Áo Polo Shirt cotton 100% giá kho ng 135.000đ/cái,
ừ ả ượ ệ ớ ệ polo Shirt may t v i 100% polyester đ ấ c d t theo công ngh m i nh t
ộ ỗ ấ ả ồ ơ ỹ ủ c a Dupont (M ) có đ r ng, th m và thoát m hôi h n c cotton, giá
Ở ơ ượ ằ ả 200.000đ/cái. may 10 và Aftex áo s mi nam đ c may b ng v i cotton
ế ớ ủ ố ư ớ ị theo đúng m t th nh hành c a th gi ữ i nh chamray, linen, cotton v i nh ng
ấ ượ ủ ệ ệ ạ ắ ơ tông màu khá hi n đ i. Màu s c s mi c a 2 nhãn hi u này r t đ ề c nhi u
ở ẽ ư ộ ạ ụ ấ quý ông a chu ng b i l màu l , ít đ ng hàng và trông r t "tây".
Ự
Ạ
II. TH C TR NG
ặ ủ ư ệ ể ầ ấ Hi n nay thì nhu c u ăn m c c a phái nam là r t phát tri n. Nh đã
ở ớ ườ ệ phân tích trên thì nam gi ữ i là nh ng ng i tham gia vào các công vi c xã
ề ố ộ ươ h i t ng đ i nhi u.
ở ạ ị ườ ệ ấ Do đó trong vòng 3 năm tr l i đây, trên th tr ề ng xu t hi n nhi u
ả ẩ ớ ế ế ạ ử c a hàng l n bán các s n ph m do chính các nhà thi ữ ẫ t k t o m u. Nh ng
ế ả ư ễ ổ ệ ở tên tu i nh Nguy n Long, Th B o, Vi t Hùng… đã và đang tr nên quen
ị ườ ộ thu c trên th tr ơ ng áo s mi nam.
ặ ủ ư ậ ự ệ ượ Nh v y ngành may m c c a chúng ta đã th c hi n đ c các công
(cid:0) ạ ừ ừ ế ế ế ấ ồ ế ả ị đo n t A Z. T khâu thi t k đ n khâu s n xu t r i ti p th ra th ị
ườ ặ ệ ở tr ng. Các Công ty may m c Vi ề ử t Nam đã m nhi u c a hàng, chi nhánh
ấ ướ ọ ượ ủ ả ẩ ườ ề ế ắ ra kh p đ t n c, s n ph m c a h đ ọ c m i ng i đ u bi t. VD nh ư
ệ ế ạ công ty Vi t Ti n có các chi nhánh t i:
7
ợ ậ 6 Lê L i Qu n 1 TP HCM
ậ 7 Lê Minh xuân Qu n Tân Bình.
ư ử C a hàng 178 Hai Bà Tr ng…
ướ ươ ậ An Ph ươ c: 100/111213 An D ng V ng Qu n 5
ệ ắ ậ ở Vi ồ t Th ng: 127129 Đ ng Kh i Qu n 1
ậ ự ọ Aftex: 84 Lí T Tr ng Qu n 1
ấ ướ ữ ắ ớ ổ ủ ữ V i nh ng chi nhánh kh p đ t n ữ c cùng nh ng tên tu i c a nh ng
ế ế ạ ộ ươ ủ ệ ơ ệ nhà thi t k đã t o nên m t th ng hi u cho áo s mi c a Vi t Nam. Nh ư
ế ả ữ ạ ẫ ộ ố ờ Th B o m t trong s ít nh ng nhà t o m u th i trang chuyên thi ế ế t k
ụ ớ ụ ơ trang ph c dành cho nam gi ư i. Cũng là áo s mi nh ng trang ph c đàn ông
ế ả ệ ắ ơ ượ ế ế ớ ữ trong m t Th B o không đ n đi u mà nó đ c thi t k v i nh ng đ ườ ng
ọ ượ ẽ ề ẹ ấ ở li ngang d c, đ ổ c ch m phá b i các nét thêu, v vi n theo n p áo, c ,
ệ măng séc, mi ng túi…
ệ ướ ờ ớ Hi n nay, xu h ng th i trang cho nam gi ử ụ i trong mùa hè là s d ng
ấ ệ ộ ẩ ẹ ả ỏ ộ ố ể ớ ợ các ch t li u v i m ng, nh , có đ m, đ hút t ậ t đ phù h p v i khí h u
ả ướ ủ ư ủ ắ nóng chung c a c n ắ c cũng nh c a TP.HCM là n ng nóng. Màu s c
ẻ ể ị ươ ủ ờ ầ ự c n s mát m đ tránh chói chang, khó ch u. Màu t i c a th i trang nam
ỉ ể ệ ở ẻ ứ ướ ch th hi n cá tính tr trung ch khong làm tôn vinh n c da hay vóc
dáng.
ử ủ ử ệ ướ Song ngày nay, các c a hàng c a hi u c a các công ty n c ngoài
ề ở ư ệ ấ ấ ệ nh Milano, Bossini, Rscada… đã xu t hi n r t nhi u Vi ả t Nam. S n
ọ ấ ắ ủ ệ ẩ ớ ệ ph m c a h r t đ t giá so v i hàng hi u Vi ủ t Nam. Giá trung bình c a
ủ ọ ệ ố ế ế ả ơ ử chi c áo s mi c a h là kho ng 500.000đ/chi c; Bosstni có h th ng c a
ẻ ặ ở ư ế ự ị hàng bán l có m t các khu v c trung tâm nh B n Thành, Tân Đ nh
8
ụ ề ể ể ớ ả chuyên v trang ph c th theo v i các ki u áo thu giá trung bình kho ng
ế ệ ế ắ ơ ớ 300.000đ/chi c. Nhãn hi u Danti v i áo s mi ng n tay là 660.000đ/chi c.
ủ ướ ấ ắ ẫ Tuy hàng c a các công ty n ề ư c ngoài r t đ t nh ng v n có nhi u
ườ ự ế ọ ọ ị ườ ng i l a ch n vì trông sang tr ng, l ch lãm. Nó khi n không ít ng i thu
ư ả ậ ẵ nh p không ph i là cao nh ng s n sàng mua.
ủ ặ ầ ườ ể ả M t khác, do nhu c u c a con ng ấ i phát tri n, các nhà s n xu t
ượ ế ơ ế ạ ữ ạ ờ ắ n m đ ớ c th m nh này đã cho ra đ i hàng lo t nh ng chi c s mi v i
ể ạ ợ ậ ả ấ ki u dáng đa d ng, phong phú. Song vì l i nhu n mà các nhà s n xu t có
ế ơ ủ ề ế ơ ơ ầ ẻ ề ẻ v chú ý nhi u h n đ n v b ngoài c a chi c s mi là l ộ đáng đi ph n n i
ấ ượ ủ ả ớ ứ dung t c ch t l ng c a v i. Mà ngày nay, nam gi ồ i di mua đ thì ít xem
ề ấ ườ ắ ẫ ợ xét kĩ cho nên dù đã có r t nhi u tr ả ư ng h p mua đ t nh ng v n mua ph i
ề ợ ủ ở ườ ấ ị hàng d m. Do đó, quy n l i c a ng i tiêu dùng đã b đánh m t.
Ề Ứ
Ế
Ị Ấ III. KI N NGH , V N Đ B C XÚC
ể ả ạ ề ợ ườ ấ ầ ả Đ tr l i quy n l i cho ng i tiêu dùng, các nhà s n xu t c n chú ý
ủ ế ế ề ầ ầ ả ấ ơ ấ ỗ nhi u h n đ n ph n "ch t" c a m i chi c áo. C n ph i nâng cao ch t
ượ ạ ự ủ ả ữ ẩ ộ ợ l ứ ng c a s n ph m nghĩa là t o s phù h p gi a n i dung và hình th c
ả ế ậ ổ ớ ế ị ứ ằ b ng cách: C i ti n quy trình kĩ thu t, đ i m i trang thi ụ t b , ng d ng
ệ ể ả ấ ượ ề ọ ố ẩ khoa h c công ngh đ s n ph m làm ra nhi u, nhanh, ch t l ng t t đáp
ứ ượ ầ ng đ c nhu c u tiêu dùng.
ổ ứ ể ớ ợ Ngoài ra các công ty nên t ch c các đ t chào hàng đ gi ệ ả i thi u s n
ể ế ị ả ứ ừ ế ẩ ẩ ấ ừ ph m v a đ ti p th s n ph m v a cung c p thêm ki n th c cho ng ườ i
ể ọ ả ả mua hàng đ h tránh mua ph i hàng gi .
ủ ữ ế ệ ả ạ ề ệ Không nh ng th , các công ty c a Vi t Nam ph i t o đi u ki n nâng
ứ ạ ủ ướ ể ả ớ cao s c c nh tranh v i các công ty c a n c ngoài và đ b o v th ệ ươ ng
ệ ủ ệ ẳ ở ệ hi u c a hàng Vi t Nam. B i ch ng có lí gì, hàng Vi ừ ừ ẹ t Nam v a đ p, v a
9
ặ ủ ộ ố ớ ườ ệ ẻ ừ ầ r , v a g n gũi v i cu c s ng và phong cách ăn m c c a ng i Vi t Nam
ạ ượ ườ ệ ư ộ l i không đ c ng i Vi t Nam a chu ng.
ư ở ư ự ầ ạ ườ Nh ng nh ph n th c tr ng đã nêu thì đã có không ít ng i thu
ể ế ẵ ậ ấ ỏ nh p không cao song s n sàng b ra m y trăm ngàn đ mua 1 chi c áo s ơ
ủ ướ ậ ạ ọ ơ ỉ mi c a hàng n c ngoài cũng ch vì trông nó sang tr ng h n. V y t i sao
ệ ạ ấ ượ ữ ế các công ty Vi t Nam l ả i không s n xu t đ ư ậ c nh ng chi c áo nh v y?
ể ượ ề ẽ ả ệ ầ ỗ Đ làm đ c đi u này, có l ộ b n thân m i doanh nghi p c n có m t
ươ ướ ộ ố ấ ả ổ ớ ph ng h ể ng phát tri n, m t l i đi đúng trong s n xu t. Đ i m i trang
ế ị ấ ứ ư ạ ả ổ thi ụ ể t b cũng nh quy ho ch t ng th các quá trình s n xu t, ng d ng
ể ạ ữ ữ ể ệ ế ạ công ngh , có nh ng sáng t o đ t o ra nh ng chi c áo ki u dáng sang
ọ ạ ắ ả ọ ệ ệ ỏ tr ng, l ủ ầ m t. Do đó, các doanh nghi p c n ph i h c h i kinh nghi m c a
ướ ỗ ợ ủ ầ ự các công ty n c ngoài. Ngoài ra cũng c n s quan tâm và h tr c a Nhà
ướ ề ệ ấ ả n c cho các doanh nghi p trong s n xu t kinh doanh, tuyên truy n và
ế ườ ệ ệ khuy n khích "Ng i Vi t dùng hàng Vi t".
10
Ế Ậ K T LU N CHUNG
ự ẽ ề ạ ườ Qua s phân tích trên có l tôi, các b n và nhi u ng i khác đã có
ế ừ ế ạ ự ề ế ớ ộ ự ể m t s hi u bi ạ ơ t m i quanh đ tài chi c áo s mi. T th m nh, th c tr ng
ồ ạ ữ ư ứ ầ ả ế ủ ơ cũng nh nh ng t n t i, b c xúc c n gi i quy t c a áo s mi trên th ị
ườ ệ ỗ ườ ữ ế ư ấ ơ tr ng hi n nay m i ng i chúng ta cũng nên l u tâm h n n a đ n v n đ ề
ừ ể ứ ạ ị ườ ủ ệ này v a đ nâng cao s c c nh tranh c a th tr ơ ng áo s mi Vi ừ t Nam v a
ề ợ ủ ả ệ ể ả đ b o v quy n l i tiêu dùng c a chính b n thân mình.
ả ơ ễ ậ ạ Qua đây em cũng xin c m n Th c sĩ Nguy n Vân Hà đã t n tình
ướ ể ể ẫ ậ h ng d n đ em hoàn thành bài ti u lu n này.
11
Ả Ệ TÀI LI U THAM KH O
ế ị 1. Báo "Ti p th Sài Gòn"
ườ ẹ 2. Báo "Ng i đ p"
ẻ ờ 3. Báo "Th i trang tr "
ế ọ 4. Giáo trình Tri t h c Mác Lênin
12
13