L I NÓI Đ U

ặ ủ ể ề ầ ộ Xã h i ngày càng phát tri n thì nhu c u v  may m c c a con ng ườ   i

ị ườ ế ầ ọ ị càng cao. Do đó, trên th  tr ng qu n áo đang chi m v  trí quan tr ng. Trong

ụ ệ ề ạ ầ ượ nhi u lo i qu n áo đó thì trang ph c hi n nay đ c các quý ông chú ý

ụ ế ề ấ ấ ơ ả   nhi u nh t chính là chi c "áo s  mi". Hàng m y ch c năm nay, ta c m

ưở ổ ẻ ư ế ể ầ ơ ớ t ng nh  chi c áo s  mi và qu n tây v i ki u c  b , khuy cài măng séc,

ủ ự ế ư ề ẳ ấ ướ ố i là th ng r t truy n th ng. Nh ng trên th c t xu h ệ   ng tiêu dùng hi n

ữ ệ ầ ệ ố ế ạ ớ đ i v i nh ng nhãn hi u qu n áo Vi t Nam và qu c t ạ   ộ  đã tác đ ng m nh

ặ ơ ế đ n thói quen m c áo s  mi.

ể ể ề ấ ự ề ặ ạ ơ ộ   Đ  hi u rõ h n v  v n đ  này, em xin d a vào c p ph m trù n i

ứ ể dung ­ hình th c đ  phân tích.

ề ấ ề ướ ế ế ố Nói v  v n đ  này tr ả ề ậ c h t chúng ta ph i đ  c p đ n m i quan h ệ

ứ ữ ộ ượ ể ệ ả ẩ ơ gi a n i dung và hình th c đ c bi u hi n trên s n ph m áo s  mi. C ụ

th :ể

ả ẹ ứ ả ộ ố ế   ấ + N i dung và hình th c th ng nh t nhau: V i đ p tinh s o thì chi c

ẽ ể ẹ ẫ ơ áo s  mi s  có ki u dáng m u mã đ p.

ộ ữ ứ + N i dung gi ế ị  vao trò quy t đ nh hình th c.

ở ạ ộ ứ ộ + Hình th c tác đ ng tr  l i n i  dung.

ầ ế ể ẽ ậ ỏ ầ Do đây là l n đ u tiên vi ữ   t ti u lu n nên s  không tránh kh i nh ng

ế ầ ạ sai sót. Em mong th y cô và các b n đóng góp ý ki n cho em.

ướ ủ ể ể ậ H ng tri n khai c a bài ti u lu n:

ầ ầ ờ Ph n I: L i nói đ u.

ầ ộ Ph n II: N i dung.

1

ơ ở ậ I. C  s  lý lu n.

ặ ạ ứ ộ 1. C p ph m trù n i dung hình th c

ệ ữ ộ ố ứ 2. M i quan h  gi a n i dung, hình th c

ạ ự II. Th c tr ng

ẹ ủ ầ 1. Nhu c u làm đ p c a con ng ườ i

ạ ơ ị ườ ậ 2. Các lo i áo s  mi t ừ ướ  n c ngoài đang tràn ng p vào th  tr ng và

ợ ư ộ đang đ c  a chu ng.

ứ ế ả ấ ơ ề 3. Các nhà s n xu t quan tâm nhi u h n đ n hình th c ít quan tâm

ộ ế đ n n i dung.

ề ứ ế ị ấ III. Ki n ngh , v n đ  b c xúc

ấ ượ ả ẩ 1. Nâng cao ch t l ng s n ph m

ữ ộ ứ ợ 2. Phù h p gi a n i dung và hình th c

ả ấ 3. Quá trình s n xu t

4. Quá trình bán hàng

ế ầ ậ Ph n III. K t lu n.

2

N I DUNG

Ơ Ở

I. C  S  LÝ LU N

ặ ạ ứ ộ 1. C p ph m trù n i dung ­ hình th c

ợ ấ ả ế ố ữ ữ ộ ổ ư N i dung là t ng h p t ặ t c  nh ng m t, nh ng y u t , nh ng quá

ự ậ ạ trình t o nên s  v t.

ươ ứ ồ ạ ệ ứ Hình th c là ph ng th c t n t ể ủ ự ậ i và phát tri n c a s  v t và h  thóng

ệ ươ ố ố ề ữ ế ố ủ ự ậ ữ các m i liên h  t ng đ i b n v ng gi a các y u t c a s  v t đó.

ệ ữ ộ ố ứ 2. M i quan h  gi a n i dung ­ hình th c

ướ ế ộ ự ố ấ ớ ứ ộ Tr c h t n i dung và hình th c có s  th ng nh t v i nhau. N i dung

ạ ả ụ ế ả ơ ướ ủ c a chi c áo s  mi chính là các lo i v i, v i catton, l a, kaki, lon x c…

ứ ể ế ẫ ắ Còn hình th c chính là các ki u dáng, m u mã, màu s c. Do đó, n u các

ạ ả ể ế ơ ủ lo i v i khác nhau thì ki u dáng c a chi c áo s  mi cũng khác nhau.

ữ ể ệ ề ể ậ ỗ Nh ng bi u hi n trên thì m i chúng ta đ u có th  nh n ra. Qua đó ta

ứ ắ ể ấ ẽ ớ ặ ộ có th  th y n i dung và hình th c g n bó ch t ch  v i nhau. Không có hình

ồ ạ ứ ự ầ ộ th c nào t n t ứ i thu n tuý không ch a đ ng n i dung, ng ượ ạ c l i, cũng

ạ ồ ạ ứ ộ ị ộ không có n i dung nào l i không t n t ộ   i trong m t hình th c xác đ nh. N i

ứ dung nào có hình th c đó.

ụ ể ộ ượ ể ệ ướ ứ C  th , n i dung đ c th  hi n d i hình th c:

ấ ượ ả ố ượ ừ ạ ợ ữ ấ V i có ch t l ng t t, đ c làm t ư ợ    nh ng lo i s i cao c p nh  s i

ạ ợ ợ ổ ữ ợ ợ ượ thiên nhiên, s i polime, s i t ng h p, nh ng lo i s i này đ ế   c tinh ch ,

ọ ẩ ề ậ ấ ẽ ế ờ ơ sàng l c c n th n. Đi u đó t ẹ   ộ t nhiên s  cho ra đ i m t chi c áo s  mi đ p,

ế ẽ ể ặ ọ ơ ạ ữ ki u dáng sang tr ng. M c nh ng chi c áo s  mi này s  đem l i m t s ộ ự

ẻ ẹ ư ệ ả ọ ị tho i mái, trang tr ng, l ch thi p tôn thêm v  đ p cũng nh  phong thái cách

ủ c a phái mày râu.

3

ứ ạ ượ ữ ế ướ ộ Không nh ng th , hình th c l i đ ể ệ c th  hi n d ế   i n i dung. N u

ữ ế ể ề ẫ ơ ọ ớ ể   nhìn nh ng chi c áo s  mi sang tr ng ki u cách v i nhi u m u mã và ki u

ả ượ ế ắ ắ ấ ừ ữ dáng khác nhau thì ch c ch n chi c áo  y ph i đ c làm t ạ ả    nh ng lo i v i

ấ ượ ử ụ ẽ ị ị ố t t, ch t l ng cao. Khi s  d ng áo s  không b  nhăn, không b  phai màu

ặ ạ ộ ả ẻ ồ khi gi ờ ớ   ả t, t o m t c m giác mát m , tho i mái trong mùa hè. Đ ng th i v i

ể ấ ọ ợ ớ ộ ộ   ki u dáng sang tr ng r t phù h p v i các quý ông khi tham gia các cu c h i

ạ ộ ẻ ẽ ả ạ ạ ộ ộ ọ h p, h i th o, d  h i. Nó t o nên m t phong cách tr  trung, m nh m  cho

h .ọ

ự ố ấ ớ ư ậ ứ ộ ư   Nh  v y n i dung và hình th c có s  th ng nh t v i nhau. Nh ng

ứ ế ả ộ ợ ớ không ph i vì th  mà lúc nào n i dung và hình th c cũng phù h p v i nhau.

ả ờ ỉ ượ ể ệ ộ ộ ộ Không ph i m t n i dung bao gi cũng ch  đ c th  hi n ra m t trong hình

ộ ộ ấ ị ứ ứ ứ ả ộ ỉ ấ   th c nh t đ nh và không ph i m t hình th c ch  ch a m t n i dung nh t

ự ế ộ ộ ể ể ị đ nh. Mà trên th c t , m t n i dung trong quá trình phát tri n có th  có

ể ệ ư ừ ộ ạ ả ố ứ ề ặ ấ ề ả nhi u hình th c th  hi n. Nh  t m t lo i v i (t ấ   t ho c x u) đ u s n xu t

ượ ấ ữ ề ề ế ấ ẫ ớ ra đ ể   ơ c r t nhi u, r t nhi u chi c áo s  mi v i nh ng m u mã và ki u

ớ ừ ố ượ ợ ừ ứ ổ dáng khác nhau phù h p v i t ng đ i t ng, t ng l a tu i.

ể ứ ứ ề ặ ộ ộ ớ   M t khác m t hình th c có th  ch a nhi u n i dung khác nhau. V i

ể ượ ể ạ ộ ộ ừ ề cùng m t ki u áo, m t lo i áo có th  đ c làm t ạ ả  nhi u lo i v i khác nhau

ấ ấ ượ và t t nhiên là ch t l ng cũng khác nhau.

ữ ế ị ứ ộ Ngoài ra, n i dung gi ố ớ  vai trò quy t đ nh đ i v i hình th c vì khuynh

ướ ủ ạ ủ ế ộ ổ ướ h ng ch  đ o c a n i dung là bi n đ i còn khuynh h ủ   ủ ạ ng ch  đ o c a

ươ ố ề ổ ơ ớ ộ ữ ậ ứ hình th c là t ế ng đ i b n v ng, ch m bi n  đ i h n so v i n i dung.

ướ ự ự ậ ủ ữ ẫ ặ ặ ộ ữ D i s  tác đ ng l n nhau c a nh ng m t trong s  v t ho c gi a các s ự

ướ ế ố ủ ế ế ộ ậ ớ v t v i nhau tr c h t làm cho các y u t c a n i dung bi n đ i tr ổ ướ   c,

ế ố ủ ứ ữ ữ ế ố ộ còn nh ng m i liên k t gi a các y u t ứ  c a n i dung t c là hình th c thì

4

ứ ẽ ở ư ế ậ ổ ạ ậ ơ ch a bi n đ i ngay. Vì v y hình th c s  tr ớ ộ    nên l c h u h n so v i n i

ở ố ể ộ dung và tr  thành nhân t kìm hãm n i dung phát tri n.

ả ố ụ ế ậ ả ơ ẽ ẩ V n d ng vào s n ph m áo s  mi. N u v i t ờ   t thì s  cho ra đ i

ầ ủ ề ạ ả ườ nhi u lo i áo khác nhau tho  mãn nhu c u c a con ng i. Ng ượ ạ c l ả   i, v i

ấ ượ ứ ủ ữ ể ế kém ch t l ng thì các ki u sáo cũng ít đi. Hình th c c a nh ng chi c áo

ắ ẽ ặ ệ ẽ ượ này ch c s  không có gì đ c bi t. Do đó s  không thu hút đ ấ   c các đ ng

mày râu.

ể ế ượ ứ ể ệ ộ Do đó, thì hình th c bi u hi n ta có th  bi t đ ấ   c n i dung (ch t

ượ ệ ự ử ụ ẽ ễ ả ơ ọ l ng v i). Khi đó s  d  dàng h n cho vi c l a ch n, mua hay s  d ng các

ự ế ạ ể ặ ọ ườ lo i áo. Vì th c t là phái nam khi đi mua áo đ  m c, h  th ng không xem

ứ ề ậ ọ ở ọ ỉ ứ   ế xét th t kĩ. H  ch  quan tâm nhi u đ n hình th c. B i theo h , hình th c

ả ươ ắ ẽ ắ ố ượ ộ ố ẹ đ p, giá c  cũng t ng đ i, ch c ch n s  có đ c m t cái áo t t.

ế ị ứ ư ứ ộ ộ   Qua đó, n i dung quy t đ nh hình th c nh ng hình th c có tính đ c

ở ạ ộ ớ ộ ế ố ộ ợ ậ ươ l p t ng đ i và tác đ ng tr  l i n i dung. N u phù h p v i n i dung thì

ứ ẽ ạ ậ ợ ề ệ ể ẩ ộ hình th c s  t o đi u ki n thu n l ế   i thúc đ y n i dung phát tri n. Còn n u

ứ ẽ ự ủ ể ả ợ ộ   không phù h p thì hình th c s  ngăn c n, kìm hãm s  phát tri n c a n i

dung.

ậ ậ ề ầ ậ ắ   ắ Th t v y chúng ta khi đi mua s m thì đi u đ u tiên đ p vào m t

ể ạ ắ ớ ỉ ớ ữ ể chúng ta là các ki u l ẹ  m t v i các ki u dáng đ p. Ch  v i nh ng ki u l ể ạ

ắ ấ ế ế ớ ế   m t  y đã khi n chúng ta chú ý đ n. Sau đó chúng ta m i quan tâm đ n

ấ ệ ệ ả ch t li u, giá c , nhãn hi u.

ấ ệ ẫ ấ ố ả Ng ượ ạ c l i khi m u mã x u thì dù ch t li u có t ợ   t, giá c  có phù h p,

ữ ệ ế ả ồ ph i chăng hay đ  đó có là hàng hi u đi chăng n a thì có th  nào chúng ta

ư ẳ ớ ề ở ủ cũng ch ng l u tâm t i. Đi u này đã tr ố    thành tâm lí chung c a các đ i

ượ ệ t ắ ng đi mua s m hi n nay.

ủ ề ể ặ 3. Đ c đi m c a n n kinh t ế ị ườ  th  tr ng

5

ề ưở ề ế ấ N n kinh t ế ị ườ  th  tr ả ng  nh h ặ   ng r t nhi u đ n phong cách ăn m c

ườ ờ ạ ấ ọ ườ ủ c a con ng i nh t là các quý ông. Trong m i th i đ i thì ng i đàn ông

ữ ủ ấ ướ ứ ụ ữ ọ ọ luôn gi vai trò quan tr ng. Nh ng ch c v  quan tr ng c a đ t n c đa s ố

ớ ữ ớ ỏ ồ ế ữ ế ầ ộ ỉ ề đ u là nam gi i còn n  gi i ch  chi m m t ph n nh . R i đ n nh ng công

ệ ưở ụ ữ ớ ư ỉ ượ ượ vi c t ng nh  ch  có ph  n  m i làm đ ọ ẫ c thì h  v n làm đ ư ấ   c nh  n u

ự ế ề ế ấ ầ ế ế ờ ăn, may vá… Th c t là đã có r t nhi u đ u b p, nhà thi t k  th i trang là

ớ ữ ườ ụ ộ nam gi ế i. Không nh ng th  trong gia đình ng i đàn ông luôn là tr  c t. Do

ặ ủ ấ ượ đó phong cách ăn m c c a các đ ng mày râu luôn đ c chú ý.

ề ề ớ ệ ườ ệ V i đi u ki n n n kinh t ế ị ườ  th  tr ng hi n nay thì ng ả   i đàn ông ph i

ể ế ề ể ế ệ ộ ố ầ   ra ngoài xã h i nhi u đ  ki m s ng, đ  giao ti p, làm vi c. Do đó nhu c u

ặ ủ ặ ả ọ ọ ở ở ăn m c c a h  ngày càng tr  nên quan tr ng. B i cách ăn m c ph n ánh

ủ ọ ư ả ề ế ưở ề nhi u đ n tính cách c a h  cũng nh   nh h ế ự ng nhi u đ n s  thành công

trong công vi c.ệ

ượ ữ ề ề ệ ư ệ ắ N m đ c nh ng đi u đó, nhi u công ty Vi t Nam nh : Vi ế   t Ti n,

ệ ẹ ắ ả ả ẩ ẫ Vi ấ   ấ t Th ng, May 10, Agtex… đã s n xu t các s n ph m m u mã đ p, ch t

ượ ấ ượ ư ộ l ng cao và r t đ c  a chu ng.

Ở ệ ế ạ ế ấ ơ Công ty Vi ề   ả t Ti n th  m nh áo s  mi s n xu t trên các dây truy n

ệ ệ ố ế ạ ạ ẩ ớ công ngh  hi n đ i, đ t tiêu chu n qu c t và còn khai thác thêm v i các

ủ ẹ ẫ ơ ệ ượ ạ ế m u mã đ p. S  mi nam cotton 100% c a Vi ế t Ti n đ c ho  ti t thêm

ư ẹ ả ẫ ớ v i hoa văn thêu trên n p áo và túi kho ng 10 m u hình nh : bông sen,

ổ ơ ố ồ ọ ệ ế ừ tr ng đ ng Ng c lũ, Thăng long thành c . S  mi Vi t Ti n có 4 giá t :

60.000đ (cid:0) 80.000đ

80.000đ (cid:0) 100.000đ

100.000đ (cid:0) 130.000đ

130.000đ (cid:0) 180.000đ

6

ề ủ ớ ừ ợ ườ ơ Nó phù h p v i t ng túi ti n c a ng ả   i tiêu dùng. Bình dân h n, s n

(cid:0) ủ ẩ ơ ả ph m   c a   công   may   Garmex   Sài   Gòn,   giá   s mi   kho ng   45.000

ế ướ ề ể ơ 50.000đ/chi c. Công ty Long Ph c có nhi u ki u áo s  mi dành cho ng ườ   i

ế ắ ơ ớ ộ ế   lao đ ng v i giá áo s  mi tay ng n 55.000đ/chi c; tay dài 60.000đ/chi c

ằ ả may b ng v i batê silk.

ướ ướ ử ề ớ ị Công ty An Ph c theo h ể   ọ ng l ch s  và sang tr ng v i nhi u ki u

ả ơ áo s  mi khác nhau. Áo Polo Shirt cotton 100% giá kho ng 135.000đ/cái,

ừ ả ượ ệ ớ ệ polo Shirt may t v i 100% polyester đ ấ   c d t theo công ngh  m i nh t

ộ ỗ ấ ả ồ ơ ỹ ủ c a Dupont (M ) có đ  r ng, th m và thoát m  hôi h n c  cotton, giá

Ở ơ ượ ằ ả 200.000đ/cái. may 10 và Aftex áo s  mi nam đ c may b ng v i cotton

ế ớ ủ ố ư ớ ị theo đúng m t th nh hành c a th  gi ữ   i nh  chamray, linen, cotton v i nh ng

ấ ượ ủ ệ ệ ạ ắ ơ tông màu khá hi n đ i. Màu s c s  mi c a 2 nhãn hi u này r t đ ề   c nhi u

ở ẽ ư ộ ạ ụ ấ quý ông  a chu ng b i l màu l , ít đ ng hàng và trông r t "tây".

II. TH C TR NG

ặ ủ ư ệ ể ầ ấ Hi n nay thì nhu c u ăn m c c a phái nam là r t phát tri n. Nh  đã

ở ớ ườ ệ phân tích trên thì nam gi ữ i là nh ng ng i tham gia vào các công vi c xã

ề ố ộ ươ h i t ng đ i nhi u.

ở ạ ị ườ ệ ấ Do đó trong vòng 3 năm tr  l i đây, trên th  tr ề   ng xu t hi n nhi u

ả ẩ ớ ế ế ạ ử c a hàng l n bán các s n ph m do chính các nhà thi ữ   ẫ t k  t o m u. Nh ng

ế ả ư ễ ổ ệ ở tên tu i nh  Nguy n Long, Th  B o, Vi t Hùng… đã và đang tr  nên quen

ị ườ ộ thu c trên th  tr ơ ng áo s  mi nam.

ặ ủ ư ậ ự ệ ượ Nh  v y ngành may m c c a chúng ta đã th c hi n đ c các công

(cid:0) ạ ừ ừ ế ế ế ấ ồ ế ả ị đo n t A Z. T  khâu thi t k  đ n khâu s n xu t r i ti p th  ra th ị

ườ ặ ệ ở tr ng. Các Công ty may m c Vi ề ử t Nam đã m  nhi u c a hàng, chi nhánh

ấ ướ ọ ượ ủ ả ẩ ườ ề ế ắ ra kh p đ t n c, s n ph m c a h  đ ọ c m i ng i đ u bi t. VD nh ư

ệ ế ạ công ty Vi t Ti n có các chi nhánh t i:

7

ợ ậ 6 Lê L i ­ Qu n 1 ­ TP HCM

ậ 7 Lê Minh xuân ­ Qu n Tân Bình.

ư ử C a hàng 178 Hai Bà Tr ng…

ướ ươ ậ An Ph ươ c: 100/11­12­13 An D ng V ng ­ Qu n 5

ệ ắ ậ ở Vi ồ t Th ng: 127­129 Đ ng Kh i ­ Qu n 1

ậ ự ọ Aftex: 84 Lí T  Tr ng ­ Qu n 1

ấ ướ ữ ắ ớ ổ ủ ữ V i nh ng chi nhánh kh p đ t n ữ   c cùng nh ng tên tu i c a nh ng

ế ế ạ ộ ươ ủ ệ ơ ệ nhà thi t k  đã t o nên m t th ng hi u cho áo s  mi c a Vi t Nam. Nh ư

ế ả ữ ạ ẫ ộ ố ờ Th  B o m t trong s  ít nh ng nhà t o m u th i trang chuyên thi ế ế  t k

ụ ớ ụ ơ trang ph c dành cho nam gi ư i. Cũng là áo s  mi nh ng trang ph c đàn ông

ế ả ệ ắ ơ ượ ế ế ớ ữ trong m t Th  B o không đ n đi u mà nó đ c thi t k  v i nh ng đ ườ   ng

ọ ượ ẽ ề ẹ ấ ở li ngang d c, đ ổ   c ch m phá b i các nét thêu, v  vi n theo n p áo, c ,

ệ măng séc, mi ng túi…

ệ ướ ờ ớ Hi n nay, xu h ng th i trang cho nam gi ử ụ   i trong mùa hè là s  d ng

ấ ệ ộ ẩ ẹ ả ỏ ộ ố ể ớ ợ các ch t li u v i m ng, nh , có đ   m, đ  hút t ậ   t đ  phù h p v i khí h u

ả ướ ủ ư ủ ắ nóng chung c a c  n ắ   c cũng nh  c a TP.HCM là n ng nóng. Màu s c

ẻ ể ị ươ ủ ờ ầ ự c n s  mát m  đ  tránh chói chang, khó ch u. Màu t i c a th i trang nam

ỉ ể ệ ở ẻ ứ ướ ch  th  hi n cá tính tr trung ch  khong làm tôn vinh n c da hay vóc

dáng.

ử ủ ử ệ ướ Song ngày nay, các c a hàng c a hi u c a các công ty n c ngoài

ề ở ư ệ ấ ấ ệ nh  Milano, Bossini, Rscada… đã xu t hi n r t nhi u Vi ả   t Nam. S n

ọ ấ ắ ủ ệ ẩ ớ ệ ph m c a h  r t đ t giá so v i hàng hi u Vi ủ   t Nam. Giá trung bình c a

ủ ọ ệ ố ế ế ả ơ ử   chi c áo s  mi c a h  là kho ng 500.000đ/chi c; Bosstni có h  th ng c a

ẻ ặ ở ư ế ự ị hàng   bán l có m t các khu v c trung tâm nh  B n Thành, Tân Đ nh

8

ụ ề ể ể ớ ả   chuyên v  trang ph c th  theo v i các ki u áo thu giá trung bình kho ng

ế ệ ế ắ ơ ớ 300.000đ/chi c. Nhãn hi u Danti v i áo s  mi ng n tay là 660.000đ/chi c.

ủ ướ ấ ắ ẫ Tuy hàng c a các công ty n ề   ư c ngoài r t đ t nh ng v n có nhi u

ườ ự ế ọ ọ ị ườ ng i l a ch n vì trông sang tr ng, l ch lãm. Nó khi n không ít ng i thu

ư ả ậ ẵ nh p không ph i là cao nh ng s n sàng mua.

ủ ặ ầ ườ ể ả M t khác, do nhu c u c a con ng ấ   i phát tri n, các nhà s n xu t

ượ ế ơ ế ạ ữ ạ ờ ắ n m đ ớ   c th  m nh này đã cho ra đ i hàng lo t nh ng chi c s  mi v i

ể ạ ợ ậ ả ấ ki u dáng đa d ng, phong phú. Song vì l i nhu n mà các nhà s n xu t có

ế ơ ủ ề ế ơ ơ ầ ẻ ề ẻ v  chú ý nhi u h n đ n v  b  ngoài c a chi c s  mi là l ộ    đáng đi ph n n i

ấ ượ ủ ả ớ ứ dung t c ch t l ng c a v i. Mà ngày nay, nam gi ồ i di mua đ  thì ít xem

ề ấ ườ ắ ẫ ợ xét kĩ cho nên dù đã có r t nhi u tr ả   ư ng h p mua đ t nh ng v n mua ph i

ề ợ ủ ở ườ ấ ị hàng d m. Do đó, quy n l i c a ng i tiêu dùng đã b  đánh m t.

Ề Ứ

Ị Ấ III. KI N NGH , V N Đ  B C XÚC

ể ả ạ ề ợ ườ ấ ầ ả Đ  tr  l i quy n l i cho ng i tiêu dùng, các nhà s n xu t c n chú ý

ủ ế ế ề ầ ầ ả ấ ơ ấ   ỗ nhi u h n đ n ph n "ch t" c a m i chi c áo. C n ph i nâng cao ch t

ượ ạ ự ủ ả ữ ẩ ộ ợ l ứ   ng c a s n ph m nghĩa là t o s  phù h p gi a n i dung và hình th c

ả ế ậ ổ ớ ế ị ứ ằ b ng cách: C i ti n quy trình kĩ thu t, đ i m i trang thi ụ   t b ,  ng d ng

ệ ể ả ấ ượ ề ọ ố ẩ khoa h c công ngh  đ  s n ph m làm ra nhi u, nhanh, ch t l ng t t đáp

ứ ượ ầ ng đ c nhu c u tiêu dùng.

ổ ứ ể ớ ợ Ngoài ra các công ty nên t ch c các đ t chào hàng đ  gi ệ ả   i thi u s n

ể ế ị ả ứ ừ ế ẩ ẩ ấ ừ ph m v a đ  ti p th  s n ph m v a cung c p thêm ki n th c cho ng ườ   i

ể ọ ả ả mua hàng đ  h  tránh mua ph i hàng gi .

ủ ữ ế ệ ả ạ ề ệ Không nh ng th , các công ty c a Vi t Nam ph i t o đi u ki n nâng

ứ ạ ủ ướ ể ả ớ cao s c c nh tranh v i các công ty c a n c ngoài và đ  b o v  th ệ ươ   ng

ệ ủ ệ ẳ ở ệ hi u c a hàng Vi t Nam. B i ch ng có lí gì, hàng Vi ừ   ừ ẹ t Nam v a đ p, v a

9

ặ ủ ộ ố ớ ườ ệ ẻ ừ ầ r , v a g n gũi v i cu c s ng và phong cách ăn m c c a ng i Vi t Nam

ạ ượ ườ ệ ư ộ l i không đ c ng i Vi t Nam  a chu ng.

ư ở ư ự ầ ạ ườ Nh ng nh ph n th c tr ng đã nêu thì đã có không ít ng i thu

ể ế ẵ ậ ấ ỏ nh p không cao song s n sàng b  ra m y trăm ngàn đ  mua 1 chi c áo s ơ

ủ ướ ậ ạ ọ ơ ỉ mi c a hàng n c ngoài cũng ch  vì trông nó sang tr ng h n. V y t i sao

ệ ạ ấ ượ ữ ế các công ty Vi t Nam l ả i không s n xu t đ ư ậ   c nh ng chi c áo nh  v y?

ể ượ ề ẽ ả ệ ầ ỗ Đ  làm   đ c   đi u  này,  có  l ộ    b n  thân  m i  doanh  nghi p  c n  có   m t

ươ ướ ộ ố ấ ả ổ ớ ph ng h ể ng phát tri n, m t l i đi đúng trong s n xu t. Đ i m i trang

ế ị ấ ứ ư ạ ả ổ thi ụ   ể t b  cũng nh  quy ho ch t ng th  các quá trình s n xu t,  ng d ng

ể ạ ữ ữ ể ệ ế ạ công ngh , có nh ng sáng t o đ  t o ra nh ng chi c áo ki u dáng sang

ọ ạ ắ ả ọ ệ ệ ỏ tr ng, l ủ   ầ  m t. Do đó, các doanh nghi p c n ph i h c h i kinh nghi m c a

ướ ỗ ợ ủ ầ ự các công ty n c ngoài. Ngoài ra cũng c n s  quan tâm và h  tr  c a Nhà

ướ ề ệ ấ ả n c cho các doanh nghi p trong s n xu t kinh doanh, tuyên truy n và

ế ườ ệ ệ khuy n khích "Ng i Vi t dùng hàng Vi t".

10

Ế Ậ K T LU N CHUNG

ự ẽ ề ạ ườ Qua s  phân tích trên có l tôi, các b n và nhi u ng i khác đã có

ế ừ ế ạ ự ề ế ớ ộ ự ể m t s  hi u bi ạ   ơ t m i quanh đ  tài chi c áo s  mi. T  th  m nh, th c tr ng

ồ ạ ữ ư ứ ầ ả ế ủ ơ cũng nh  nh ng t n t i, b c xúc c n gi i quy t c a  áo s  mi trên th ị

ườ ệ ỗ ườ ữ ế ư ấ ơ tr ng hi n nay m i ng i chúng ta cũng nên l u tâm h n n a đ n v n đ ề

ừ ể ứ ạ ị ườ ủ ệ này v a đ  nâng cao s c c nh tranh c a th  tr ơ ng áo s  mi Vi ừ   t Nam v a

ề ợ ủ ả ệ ể ả đ  b o v  quy n l i tiêu dùng c a chính b n thân mình.

ả ơ ễ ậ ạ Qua đây em cũng xin c m  n Th c sĩ Nguy n Vân Hà đã t n tình

ướ ể ể ẫ ậ h ng d n đ  em hoàn thành bài ti u lu n này.

11

Ả Ệ TÀI LI U THAM KH O

ế ị 1. Báo "Ti p th  Sài Gòn"

ườ ẹ 2. Báo "Ng i đ p"

ẻ ờ 3. Báo "Th i trang tr "

ế ọ 4. Giáo trình Tri t h c Mác ­ Lênin

12

13