
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
HỮU NGHỊ VIỆT - HÀN
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
XÂY DỰNG GAME 2D SPACE WAR
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: CÔNG NGHỆ THÔNG TIN (ƢDPM)
HSSV thực hiện : Nguyễn Hải Huy
MÃ HSSV : CCCT17A006
Cán bộ hƣớng dẫn : TS. Nguyễn Văn Lợi
Khóa đào tạo : 2017 - 2020
Đà Nẵng, 01/2020


1
MỞ ĐẦU
Hiện nay Công nghiệp giải trí hiện đang rất phát triển trên thế
giới, gồm các thành phẩn cơ bản như: Game, thời trang, âm nhạc, các
chương trình truyền hình, điện ảnh, Gameshow, liveshow,… Các
mảng nằm trong giải trí không chỉ mang tính giải trí mà còn mạng
nhiều giá trị về văn hóa, phong tục của từng cùng miền, đồng thời
quảng bá hình ảnh của đất nước tới bạn bè khắp thế giới.
Có thể nói một trong những ngành giải trí chiếm phần lớn thị
trường nhất là ngành Game cộng thêm sự hội nhập của công nghệ
4.0, các sản phẩm công nghệ ngày càng chịu sự đánh giá khắt khe
hơn từ phía người dùng, đặc biệt là sản phẩm game được nhận rất
nhiều sự đánh giá từ phía game thủ. Ngành công nghiệp game hiện
nay có thể nói là bùng nổ với tốc độ phát triển chóng mặt, hàng loạt
tựa game hay và đình đám đã được ra mắt trong thời gian qua.
Những Game phát triển và nổi tiếng như vậy đều có một Game
Engine. Game Engine là một công cụ hỗ trợ giúp người phát triển
viết Game một cách nhanh chóng và đơn giản, đồng thời cung cấp
khả năng tái sử dụng các tài nguyên và mã nguồn cao do có thể phát
triển nhiều Game từ một Game Engine.
1. Lý do chọn đề tài
Với xu hướng hiện nay, công việc mỗi người ngày càng nhiều
nhu cầu giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng, game 2d là sự lựa
chọn hoàn hảo với tính chất game nhanh, độ giải trí cao, xã stress tốt.
Trải qua thời gian, game 2D dường như chưa bao giờ là lỗi thời đối
với người chơi, ngày càng khẳng định được vị trí của mình trên thị
trường game rộng lớn. Từ đó em đã chọn đề tài xây dựng game
Space War 2D trên unity. Đồ án sẽ nghiên cứu về Engine Unity – là

2
một Game Engine rất phổ biến và mạnh mẽ để thực hiện việc phát
triển một game 2D Space War.
Vậy nên, em chọn đề tài “Xây dựng game Space War trên
Unity” để làm đồ án tốt nghiệp của mình.
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu
- Mục tiêu:
o Hiểu biết về Unity.
o Biết được các ưu nhược điểm của phần mềm.
o Biết cách cài đặt được phần mềm.
o Biết xây dựng game bằng Unity.
- Nhiệm vụ:
o Nghiên cứu các bài giảng và các tài liệu để xây dựng game
trên Unity.
o Xây dựng được một game minh họa.
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tượng nghiên cứu:
o Những game đã hoàn thành trên mạng.
o Những video hướng dẫn cơ bản.
o Quy trình xây dựng game 2D trên unity.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu.
- Nghiên cứu các lý thuyết về Unity.
- Phương pháp nghiên cứu lý luận: Tìm hiểu các tài liệu
nghiên cứu, giáo trình, các bài viết và các nguồn thông tin trên
Internet có liên quan, ngôn ngữ lập trình là C#.
- Phương pháp lấy ý kiến chuyên gia: Lấy ý kiến giảng viên
trực tiếp hướng dẫn và các chuyên gia khác để có thể hoàn thành về
mặt nội dung cũng như hình thức của đề tài
5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn.

3
- Nghiên cứu cách làm game 2D.
- Trình bày lý thuyết về xây dựng game trên Unity.
- Nâng cao kiến thức tích lũy kinh nghiệm về làm game.
- Học hỏi thêm nhiều kỹ năng tạo ra một trò chơi.
- Xây dựng được game để phục vụ cho nhu cầu giải trí của xã
hội.

