TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGH THÔNG TIN
HU NGH VIT - HÀN
KHOA CÔNG NGH THÔNG TIN

XÂY DNG GAME 2D SPACE WAR
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TT NGHIP
NGÀNH: CÔNG NGH THÔNG TIN (ƢDPM)
HSSV thc hin : Nguyn Hi Huy
MÃ HSSV : CCCT17A006
Cán b ng dn : TS. Nguyễn Văn Lợi
Khóa đào tạo : 2017 - 2020
Đà Nẵng, 01/2020
1
M ĐẦU
Hin nay Công nghip gii trí hiện đang rất phát trin trên thế
gii, gm các thành phẩn cơ bản như: Game, thời trang, âm nhc, các
chương trình truyền hình, điện ảnh, Gameshow, liveshow,… Các
mng nm trong gii trí không ch mang tính gii trí còn mng
nhiu giá tr v văn hóa, phong tục ca tng cùng miền, đồng thi
qung bá hình nh của đất nước ti bn bè khp thế gii.
th nói mt trong nhng ngành gii trí chiếm phn ln th
trưng nht ngành Game cng thêm s hi nhp ca công ngh
4.0, các sn phm công ngh ngày càng chu s đánh giá khắt khe
hơn từ phía người dùng, đặc bit sn phẩm game được nhn rt
nhiu s đánh giá từ phía game th. Ngành công nghip game hin
nay th nói bùng n vi tốc độ phát trin chóng mt, hàng lot
tựa game hay đình đám đã được ra mt trong thi gian qua.
Nhng Game phát trin ni tiếng như vậy đều mt Game
Engine. Game Engine mt công c h tr giúp người phát trin
viết Game một cách nhanh chóng đơn giản, đồng thi cung cp
kh năng tái s dng các tài nguyên ngun cao do th phát
trin nhiu Game t mt Game Engine.
1. Lý do chọn đềi
Vi xu hướng hin nay, công vic mỗi người ngày càng nhiu
nhu cu gii trí sau nhng gi làm việc căng thẳng, game 2d là s la
chn hoàn ho vi tính chất game nhanh, độ gii trí cao, xã stress tt.
Tri qua thời gian, game 2D dường như chưa bao giờ li thời đối
với người chơi, ngày càng khẳng định được v trí ca mình trên th
trưng game rng ln. T đó em đã chọn đề tài xây dng game
Space War 2D trên unity. Đ án s nghiên cu v Engine Unity
2
mt Game Engine rt ph biến mnh m để thc hin vic phát
trin mt game 2D Space War.
Vy nên, em chọn đề tài “Xây dựng game Space War trên
Unity” để làm đồ án tt nghip ca mình.
2. Mc tiêu và nhim v nghiên cu
- Mc tiêu:
o Hiu biết v Unity.
o Biết được các ưu nhược điểm ca phn mm.
o Biết cách cài đặt được phn mm.
o Biết xây dng game bng Unity.
- Nhim v:
o Nghiên cu các bài ging và các tài liệu để xây dng game
trên Unity.
o Xây dựng được mt game minh ha.
3. Đối tƣợng và phm vi nghiên cu
- Đối tượng nghiên cu:
o Những game đã hoàn thành trên mạng.
o Những video hướng dẫn cơ bản.
o Quy trình xây dng game 2D trên unity.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu.
- Nghiên cu các lý thuyết v Unity.
- Phương pháp nghiên cu lun: Tìm hiu các tài liu
nghiên cu, giáo trình, các bài viết và các ngun thông tin trên
Internet có liên quan, ngôn ng lp trình là C#.
- Phương pháp ly ý kiến chuyên gia: Ly ý kiến ging viên
trc tiếp hướng dẫn các chuyên gia khác để th hoàn thành v
mt nội dung cũng như hình thức của đề tài
5. Ý nghĩa khoa học và thc tin.
3
- Nghiên cu cách làm game 2D.
- Trình bày lý thuyết v xây dng game trên Unity.
- Nâng cao kiến thức tích lũy kinh nghiệm v làm game.
- Hc hi thêm nhiu k năng tạo ra một trò chơi.
- Xây dựng được game để phc v cho nhu cu gii trí ca
hi.