intTypePromotion=1

Top 10 thực phẩm giảm béo tốt nhất

Chia sẻ: Hanh My | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
38
lượt xem
2
download

Top 10 thực phẩm giảm béo tốt nhất

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bạn đang trong quá trình giảm béo và mặc dù đã ăn rất ít nhưng vẫn không hề hiệu quả? Có thể bạn đã chọn nhầm thực phẩm! 1. Quả hạnh nhân (badam) Theo nghiên cứu công bố trên Tạp chí béo phì Quốc tế (IJO), thì mỗi ngày ăn khoảng 85 gam (3 aoxơ) quả hạnh nhân sẽ giảm được chỉ số trọng lượng cơ thể (BMI) tới 18% so với 11% ở những người ăn kiêng không ăn loại quả này. Hạnh nhân là loại quả chứa nhiều axít alpha-linolenic (ALA), có tác dụng kích thích quá trình chuyển...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Top 10 thực phẩm giảm béo tốt nhất

  1. Top 10 thực phẩm giảm béo tốt nhất Bạn đang trong quá trình giảm béo và mặc dù đã ăn rất ít nhưng vẫn không hề hiệu quả? Có thể bạn đã chọn nhầm thực phẩm! 1. Quả hạnh nhân (badam) Theo nghiên cứu công bố trên Tạp chí béo phì Quốc tế (IJO), thì mỗi ngày ăn khoảng 85 gam (3 aoxơ) quả hạnh nhân sẽ giảm được chỉ số trọng lượng cơ thể (BMI) tới 18% so với 11% ở những người ăn kiêng không ăn loại quả này. Hạnh nhân là loại quả chứa nhiều axít alpha-linolenic (ALA), có tác dụng kích thích quá trình chuyển hoá mỡ của cơ thể. Ngoài ra, hạnh nhân có chứa hàm lượng chất xơ, protein và các loại chất béo tốt cao, làm giảm tính háu
  2. ăn và ăn nhiều. Để mang lại hiệu quả cao nhất, mỗi ngày chỉ nên ăm một vốc nhỏ ((khoảng 12 hạt). 2. Các loại quả chua Theo một nghiên cứu do các chuyên gia ở ĐH Arizona Mỹ thực hiện thì những người tiêu thụ nhóm thực phẩm này như cam, chanh, dâu tây, mâm xôi…thì hiệu quả ôxi hóa chất béo của cơ thể tốt hơn tới 30% so với nhóm người không ăn nhóm thực phẩm nói trên bởi nó có chứa nhiều Vitamin C. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, lượng vitamin C trong máu đảm nhận trách nhiệm trực tiếp khả năng đốt mỡ và để sản xuất carnitine – một chất giúp các tế bào của cơ thể đốt mỡ tạo năng lượng. Khi thiếu vitamin C, carnitine không thể làm cđược chức năng vốn có vì vậy nhóm quả giàu vitamin C được xem là rất hữu ích cho cơ thể , trong đó có chức năng đốt mỡ, giảm béo.
  3. 3. Trứng Trứng được coi là thực phẩm giàu các chất dinh dưỡng như protein, kẽm, sắt và vitamin A, D, E và B12, nhưng mỗi quả lại chỉ có chứa 85 calo. Ăn trứng cho bữa ăn sáng khiến bạn cảm thấy no lâu và các bữa sau sẽ ăn ít hơn.
  4. 4. Cá Cá không chỉ tốt cho bệnh tim mạch mà nó còn có tác dụng giảm béo, thu nhỏ vòng eo và giúp cho con người mảnh mai. Mỡ Omega-3 có trong cá giúp cải thiện độ nhạy insulin tăng khối lượng cơ bắp và giảm mỡ bụng. Một khi cơ bắp nhiều thì khả năng đốt mỡ càng lớn và kết quả không bị béo bụng.
  5. 5. Đậu nành Đậu nành chứa nhiều hợp chất hữu ích như lecithin, giúp các tế bào cơ thể không tích mỡ. Ngoài ra nó còn có tác dụng bẻ gẫy các chất cặn mỡ có trong cơ thể. Lecithin có gốc từ đậu nành còn có tác dụng làm giảm cholesterol, triglicerinde và làm tăng HDL (cholesterol tốt).

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản