
TR L I 11 CÂU H I PHÂN TÍCH K HO CHẢ Ờ Ỏ Ế Ạ
D Y H C MÔN Toán THCSẠ Ọ
Câu 1 V n d ng ki n th c Toán vào th c ti n và các môn h c khácậ ụ ế ứ ự ễ ọ
Câu2 1. Ho t đng kh i đngạ ộ ở ộ
M c đích là t o tâm th h c t p cho h c sinh, giúp các em ý th c đcụ ạ ế ọ ậ ọ ứ ượ
nhi m v h c t p, h ng thú v i h c bài m i.ệ ụ ọ ậ ứ ớ ọ ớ
Giáo viên s t o tình hu ng h c t p d a trên vi c huy đng ki n th c, kinhẽ ạ ố ọ ậ ự ệ ộ ế ứ
nghi m c a h c sinh có liên quan đn v n đ xu t hi n trong tài li u làm b c lệ ủ ọ ế ấ ề ấ ệ ệ ộ ộ
"cái" h c sinh đã bi t, b khuy t nh ng gì cá nhân h c sinh còn thi u, giúp h cọ ế ổ ế ữ ọ ế ọ
sinh nh n ra "cái" ch a bi t và mu n bi t thông q a ho t đng này. T đó, giúpậ ư ế ố ế ụ ạ ộ ừ
h c sinh suy nghĩ và b c l nh ng quan ni m c a mình v v n đ s p tìm hi u,ọ ộ ộ ữ ệ ủ ề ấ ề ắ ể
h c t p. V v y, các câu h i, hay nhi m v trong ho t đng kh i đng là nh ngọ ậ ị ậ ỏ ệ ụ ạ ộ ở ộ ữ
câu h i, hay| v n đ m , ch a c n HS ph i có câu tr l i hoàn ch nh.ỏ ấ ể ở ư ầ ả ả ờ ỉ
K t thúc h t đng này, giáo viên không ch t v ki n th c mà ch giúp h cế ọạ ộ ố ề ế ứ ỉ ọ
sinh phát bi u đc v n đ đ chuy n sang các ho t đng ti p theo nh m ti pể ượ ấ ề ể ể ạ ộ ế ằ ế
c n, hình thành nh ng ki n th c, kĩ năng m i, qua đó ti p t c hoàn thi n câu trậ ữ ể ứ ớ ế ụ ệ ả
l i ho c gi i quy t đc v n đ.ờ ặ ả ế ượ ấ ề
2. Ho t đng hình thành ki n th cạ ộ ế ứ
M c đích là giúp h c sinh chi m lĩnh đc ki n th c, k năng m i và b sungụ ọ ế ượ ế ứ ỹ ớ ổ
vào h th ng ki n th c, k năng c a mình.ệ ố ế ứ ỹ ủ
Giáo viên giúp h c sinh hình thành đc nh ng ki n th c m i thông qua cácọ ượ ữ ế ứ ớ
ho t đng khác nhau nh : nghiên c u tài li u; ti n hành thí nghi m, th c hành;ạ ộ ư ứ ệ ế ệ ự
ho t đng tr i nghi m sáng t o...ạ ộ ả ệ ạ
K t thúc ho t đng này, trên c s k t qu ho t đng h c c a h c sinh thế ạ ộ ơ ở ế ả ạ ộ ọ ủ ọ ể
hi n các s n ph m h c t p mà h c sinh hoàn thành, giáo viên c n ch t ki nệ ở ả ẩ ọ ậ ọ ầ ố ế
th c m i đ h c sinh chính th c ghi nh n và v n d ng.ứ ớ ể ọ ứ ậ ậ ụ
3. Ho t đng luy n t pạ ộ ệ ậ
M c đích c a ho t đng này là giúp h c sinh c ng c , hoàn thi n ki n th c,ụ ủ ạ ộ ọ ủ ố ệ ế ứ
k năng v a lĩnh h i đc.ỹ ừ ộ ượ
Trong ho t đng này, h c sinh đc luy n t p, c ng c các đn v ki n th cạ ộ ọ ượ ệ ậ ủ ố ơ ị ế ứ
v a h c thông qua áp d ng ki n th c vào gi i quy t các câu h i/bài t p/tìnhừ ọ ụ ế ứ ả ế ỏ ậ
hu ng/v n đ n y sinh trong h c t p hay th c ti n.ố ấ ề ả ọ ậ ự ễ
K t thúc ho t đng này, n u c n, giáo viên c n giúp h c sinh lĩnh h i c vế ạ ộ ế ầ ầ ọ ộ ả ề
tri th c l n ph ng pháp, bi t cách th c gi i quy t v n đ đt ra trong “Ho tứ ẫ ươ ế ứ ả ế ấ ề ặ ạ
đng kh i đng”.ộ ở ộ
4. Ho t đng v n d ngạ ộ ậ ụ