Vòng tròn Thương hiệu -
Bài 8: Kích hot thương
hiệu, tương tác đa chiều
Bốn công cụ đắc lực để kích hoạt thương hiệu
Vmarketing, có 4 công cụ được dân tiếp thị” xem là “bo bối”: PR (quan
hệ công chúng), Sponsorship (tài trợ), Event (sự kiện), và Sampling (phát
mẫu). Tùy từng trường hợp cụ thể mà những người làm marketing schọn
lựa một trong 4 công cụ này hay kết hợp tất cả, hoặc “ưu tiên” sử dụng công
cụ nào nhiều hơn để gắn kết người tiêu dùng với những thông điệp mà mình
mun chuyển tải. Nếu như quảngo, truyền thông là cách để doanh nghiệp
nói vmình theo kiểu một chiều, “dội bom” thì kích hoạt là quá trình thông
tin đa chiều mang tính kết nối và tạo ra sự tương tác.
Về marketing, có 4 công cụ được “dân tiếp thị” xem là “bảo bối”: PR (quan
hệ công chúng), Sponsorship (tài trợ), Event (sự kiện), và Sampling (phát
mẫu).
Theo anh Đoàn Sĩ Hiền, PR ngày nay đã trthành một công c vô cùng
lợi hại, nht là khi doanh nghiệp i vào tình trạng khủng hoảng. Khác với
quảng cáo, PR là sử dụng ý kiến của người khác để nói về thương hiệu, sản
phm ca mình, tạo nên “nhân tố ảnh hưởng” nhằm hình thành hiu quả
truyền miệng tức thì và lan rộng. PR có thể nói được những điu mà quảng
cáo không nói được, có thể nhắm đến những đối tượng nhỏ hẹp hơn trong
tổng thể đối tượng mục tiêu.
Công cụ thứ hai để kích hot thương hiệu là tài tr. Đây mi quan hệ
qua li được xây dựng dựa trên nim đam mê của người tiêu dùng và nhãn
hiệu. Có thể nói, hai nguyên lý cơ bản nhất của tài trlà phi mang lại giá trị
cộng thêm cho người tiêu dùng mc tiêu và phải thích hợp với giá trị cốt lõi