Word 2007-2003: Cách
sử dụng công cụ
Word 2007-Cách sử dụng công c
MS Word có đầy đủ các công cụ để giúp bạn làm việc nhanh hơn, nhưng có
thể bạn lại ca biết đến sự tồn tại của chúng. Với một văn bản bạn có th
sắp xếp, chỉnh sửa, hoặc kết hợp với môt số ứng dụng khác để tạo nên một
văn bản hoàn chỉnh và hp dẫn người đọc.
1. Co ngắn văn bản vào một trang giấy
Một tài liu với trang cuối có thừa quá nhiều giấy trắng slà một sự lãng phí
và đôi khi còn không đẹp trong trình bày. c bức thư và tài liệu của bạn
trông s đẹp hơn nếulấp đầy gọn ghtrên các trang giấy. Nếu bạn xem
văn bản chế độ Print Preview và phát hiện ra một đoạn văn bản ngắn b
tràn sang trang mi, hãy kích vào Shrink to Fit (Word 2003) hoặc Shrink
One Page (Word 2007). Word sthu nhỏ font trong văn bản và trang giy
lúc này sẽ rất gn gẽ. Bạn không thích kết quả? Chỉ việc nhn Ctrl + Z để
Undo li hành động vừa làm.
2. Tính toán trong bng
Chắc chắn rằng bạn có thể nhúng bảng tính Excel vào trong tài liu Word,
nhưng nếu chỉ cần một vài tính toán đơn giản, bạn có thể sử dụng chính
những kỹ năng tính toán có sẵn của Word. Chọn một ô ở dưới cùng của cột
cần tính, kích vào Formula trong phn Table Tools Layout (Word 2007)
hoặc chọn Formula từ menu Table (Word 2003). Word sẽ gợi ý hàm
=SUM(ABOVE), nhưng bạn có thể chọn các hàm cn dùng khác. Ngi
việc chọn các biến ABOVE (trên), BELOW (dưới), LEFT (trái), RIGHT
(phi) để làm việc với tất cả các ô nm trên hướng tương ứng, bạn có thể
tham chiếu chính xác các ô trong phạm vi tính toán vớing thức giống như
Excelví dụ: = AVERAGE(A1:C3)
3. Kết hợp gửi e-mail
Mail-merge là một tính năng sẵn có trong Word, tính năng này thường dùng
để trộn một ni dung thư sẵn có vi một danh sách người nhận, tuy nhiên
sau khi trn và có những nội dung cần thiết, bạn vẫn phi gửi những nội
dung thư này tới từng người cần nhn thông qua email. Tuy nhiên việc này
sẽ không phải là vn đề bởi chính tính năng mail-merge ca Word cũng có
thể giúp bạn gửi các e-mail này. Trong Word 2007, sau khi đã hoàn thiện
bức t, kích vào Finish & Merge và chọn Send E-mail Messages tmenu.
Trong Word 2003, chn E-mail messages ti bước đầu tiên của Mail Merge
wizard. Bạn sẽ được nhắc nhở nhập vào một Tiêu đề (Subject) cho toàn b
các thư một trường dữ liệu để nhập địa chỉ email của người nhận.
4. Sonh 2 văn bn
Một người dùng nào đó đã mvăn bản ca bạn và chỉnh sửa thông tin gì đó
sau đó lưu sang một văn bản mi, nhưng người đó đã không đánh dấu thành
phần sửa. Dĩ nhiên là vi một văn bản qdài thì việc tìm được sự khác
nhau giữa n bản cũ và mi sẽ là điều thực sự khó khăn. Thực tế trong
Word có một công cụ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc tìm ra điểm khác
nhau giữa 2 văn bản. Trong Word 2003, sau khi mở văn bản cũ, chọn
Compare and Merge Documents tmenu Tools và chn văn bản mới. Trong
Word 2007 chn Compare | Compare từ tab Review và chọn cả văn bản cũ
và văn bản mới.
5. Kiểm tra một tài liu
Các tài liu Word 2007 của bạn có thể có chứa nhiều thông tin n là bạn
tưởng, chúng bao gồm việc đánh dấu các thay đổi, ghi chú, những đoạn văn
bản ẩn, các thông tin cá nhân… Việc phân phối một tài liệu vi những thông
tin kiểu này có thể rất nguy hiểm. Để đảm bảo bạn không để lộ quá nhiều
thông tin trong một tài liệu Word 2007, kích vào nút Office phía trên trái,
vào phn Prepare và chn Inspect Document trong menu. Word 2003 không
hoàn toàn như vậy, nhưng bạn cũng có thsử dụng tab Security trong hộp
thoi Options, kim tra phần Remove personal information from file
properties on save và Warn before printing, saving, or sending a file that
contains tracked changes or comments.