XÂY DỰNG CHIẾN DỊCH DIGITAL
MARKETING THƯƠNG HIỆU SONY
XPERIA Z1
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu
Sony Xperia Z1
MỤC LỤC
PHẦN I: TỔNG QUAN ........................................................................................................4
1.1 Lý do chọn đề tài:....................................................................................................4
1.2 Phương pháp nghiên cứu:........................................................................................4 1.3 Giới thiệu chung về Sony & Sony Xperia Z1: ........................................................5 1.3.1 Lịch sử hình thành & phát triển: ......................................................................5 1.3.2 Lĩnh vực kinh doanh: .......................................................................................6 1.3.3 Mục tiêu kinh doanh: .......................................................................................7 1.3.4 Sản phẩm Sony Xperia Z1:..............................................................................7
PHẦN II: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG VÀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH.............................8
2.1 Xu hướng về thị trường smartphone tại Việt Nam: .........................................................8
2.2 Phân tích khách hàng mục tiêu và insight: .....................................................................9
2.3 Phân tích đối thủ cạnh tranh .........................................................................................10
2. 4 Phân tích SWOT: ..........................................................................................................20
PHẦN III: NỘI DUNG CHIẾN DỊCH DIGITAL MARKETING......................................21
3.1 Mục tiêu chiến dịch Digital Marketing: ................................................................21
3.2 Phân khúc thị trường: ............................................................................................22
3.3 Thị trường mục tiêu: .....................................................................................................22
3.4 Phân tích nhãn hiệu:.......................................................................................................22
3.6 Bản sắc thương hiệu: .....................................................................................................25
3.7 Chiến lược thương hiệu: ................................................................................................26
3.8 Phát triển thông điệp: .....................................................................................................26
PHẦN IV: CÁC CHƯƠNG TRÌNH DIGITAL MARKETING .........................................27
4.1 Kế HOạCH TổNG THể: ................................................................................................27
4.2. Nội dung và các giai đoạn thực hiện.............................................................................29
Share knowledge together
2/37
4.2.1. Giai đoạn một: 4 tuần.................................................................................................29
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu
Sony Xperia Z1
4.2.3. Giai đoạn ba : 1 tuần .......................................................................................33
PHẦN V: NGÂN SÁCH .....................................................................................................35
PHẦN VI: KẾT LUẬN .......................................................................................................36
6.1 Đánh giá và tổng kết đề tài: ...........................................................................................36
6.2 Những điểm mạnh-yếu của đề tài ..................................................................................36
6.3 Những đóng góp mới của đề tài.....................................................................................36
Share knowledge together
3/37
6.4 Phân tích các rủi ro và phương án dự phòng .................................................................37
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu
Sony Xperia Z1
PHẦN I: TỔNG QUAN 1.1 Lý do chọn đề tài:
Cách đây chừng hai thập kỷ, chúng ta không phải ai cũng có thể sở hữu một
chiếc
điện thoại di động. Nhưng ngày nay, Smartphone đã trở thành một phần không thể thiếu
trong cuộc sống của nhiều người, và nó cũng góp phần không nhỏ vào sự thành công
của thị trường điện thoại di động.
Chúng ta đang sống là một thế giới hiện đại, thế giới của Internet và các thiết bị
truyền thông. Là thế giới của smartphone, tablet, laptop, ổ cứng di động chứ không còn
là thế giới của những chiếc băng casset, những chiếc radio hay những chiếc máy quay đĩa… như xưa. Giờ đây, khi mà công nghệ xuất hiện ở khắp mọi nơi và con người có
nhiều cách khác nhau để tận hưởng thú vui công nghệ của mình, thì việc sở hữu một
chiếc smart phone là nhu cầu không thể thiếu của giới trẻ nói chung và những người
yêu thích công nghệ nói riêng.
Giới trẻ Việt Nam hiện nay rất năng động và có xu hướng "chạy theo công nghệ",
điển hình là việc muốn chinh phục những chiếc smartphone có nhiều tính năng hấp dẫn
mới xuất hiện trên thị trường với nhiều sự lựa chọn khác nhau. Những sự lựa chọn tập trung vào những thương hiệu nổi tiếng như: Sony, Apple, HTC, Samsung, Nokia… Đây
hoàn toàn không phải là một tật xấu vì với thời buổi công nghệ như hiện nay, ngoài
việc dùng điện thoại để nghe - gọi - nhắn tin, thì họ còn cảm thấy hứng thú trong việc
tìm hiểu chuyên sâu về tính năng của những chiếc smartphone này để giải trí sau những
giờ học tập và làm việc căng thẳng.
Nắm bắt được nhu cầu rất rõ từ khách hàng, Sony đã không ngừng sáng tạo và
cải
tiến sản phẩm để người dùng không phải tốn nhiều thời gian cho việc lựa chọn và tin
dùng 1 chiếc điện thoại để đáp ứng như cầu của mình. Sony Xperia Z1 có mặt tại thị
trường Việt Nam vào tháng 10/2013 đã khiến những con người yêu thích công nghệ
khao khát chinh phục và sở hữu nó.
Nhằm mục tiêu tăng độ nhận biết thương hiệu Sony Xperia Z1 tại thành phố Hồ
Chí Minh, chúng tôi đã tiến hành thực hiện đề tài xây dựng "Chiến dịch Digital
Maketing tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh trong 12 tuần từ ngày 01/03/2014 đến
đến 01/06/2014".
1.2 Phương pháp nghiên cứu:
Đây là đề tài xây dựng chiến dịch Digital Marketing cho sản phẩm Sony Zperia
Z1
tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh. Đề tài sẽ khảo sát tổng quát về doanh nghiệp
Share knowledge together
4/37
cũng
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu
Sony Xperia Z1
như về thị trường smart phone khu vực Thành phố Hồ Chí Minh để hiểu rõ về sản phẩm
cũng như chiến lược quảng cáo hiện nay của sản phẩm Sony Zperia Z1, từ đó xây dựng
một chiến dịch mới nhằm tăng độ nhận biết của nhãn hàng Sony Zperia Z1 tại thị
trường này. Do vậy, đề tài này sử dụng nhiều phương pháp nghiên cứu khác nhau nhằm
tận dụng những ưu điểm của từng hình thức nghiên cứu.
Phương pháp nghiên cứu dữ liệu thứ cấp được sử dụng để nghiên
cứu cơ
sở lý luận nhằm đặt nền tảng cho việc xây chiến lược quảng cáo cho sản phẩm.
Phương pháp này được sử dụng để xem xét, hệ thống hóa và tóm tắt tất cả những kết
quả nghiên cứu, những nhận định của các chuyên gia, cũng như kết quả điều tra của các
tổ chức uy tín có liên quan đến đề tài. Trên cơ sở đó, hiểu được những xu hướng Digital
Marketing hiện nay để áp dụng vào vào việc xây dựng chiến dịch Digital Marketing sản
phẩm Sony Xperia Z1 sao cho vừa bắt kịp xu hướng hiện tại vừa phù hợp với định
hướng phát triển của sản phẩm.
Phương pháp nghiên cứu dữ liệu sơ cấp được sử dụng nhằm thu thập
và
phân tích thông tin liên quan đến thị trường smartphone tại thị trường Thành phố Hồ Chí
Minh. Để thu thập dữ liệu sơ cấp phục vụ cho việc nghiên cứu đề tài này, một cuộc
khảo sát về sản phẩm Sony Zperia Z1 cũng như các đối thủ cạnh tranh đã được tiến
hành 93 đáp viên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Dựa vào cuộc khảo sát nêu trên có
thể miêu tả tổng quát và rút ra kết luận về thị trường smart phone cũng như sản phẩm
Sony Xperia Z1 trên thị trường vào thời điểm hiện tại.
Từ những dữ liệu nên trên, nhóm đã kết hợp sử dụng những phương thức Digital
Marketing khác nhau để xây dựng một chiến dịch Digital Marketing trong 5 tuần cho sản
phẩm Sony Xperia Z1 nhằm mục tiêu tăng độ nhận biết cho sản phẩm.
1.3 Giới thiệu chung về Sony & Sony Xperia Z1:
1.3.1 Lịch sử hình thành & phát triển:
Bước chân vào thị trường Việt Nam từ năm 1994, hiện nay, Sony đã và đang là một
thương hiệu được người tiêu dùng tín nhiệm nhất và là sự lựa chọn hàng đầu khi người
dùng Việt có nhu cầu trang bị các sản phẩm công nghệ hình ảnh, âm thanh, công nghệ
thông tin và kỹ thuật số.
Theo công bố vào cuối năm 2010 của công ty Nielsen về Top 10 thương hiệu hàng
đầu tại Việt Nam, Sony là thương hiệu được yêu thích nhất trong ngành hàng điện tử
Share knowledge together
5/37
gia dụng.
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu
Sony Xperia Z1
Thành công của Sony tại thị trường Việt Nam là bởi thương hiệu Sony luôn thể
hiện được bản sắc riêng một cách mạnh mẽ và ấn tượng, kết hợp giữa chất lượng sản
phẩm-công nghệ hàng đầu-kiểu dáng thiết kế độc đáo và cách xây dựng thương hiệu
sáng tạo-tôn trọng văn hóa bản địa.
Dưới đây là một điểm mốc quan trọng đánh dấu sự xuất hiện các sản phẩm của
• Tháng 12-1994, Sony Việt Nam bắt đầu đưa ra thị trường những sản phẩm đầu tiên là tivi màu và radio cassette. • Tháng 7-1998, Sony Việt Nam giới thiệu lần đầu tiên ra thị trường Việt Nam tivi màu đèn hình phẳng tuyệt đối mang tên WEGA với công nghệ FD Trinitron. • Tháng 8-2003, lần đầu tiên sản xuất máy quay kỹ thuật số Sony Handycam tại Việt Nam, mở ra một trào lưu mới - trào lưu chuyển từ máy quay phim, máy
Sony tại Việt Nam:
chụp hình truyền thống analog sang sản phẩm kỹ thuật số. • Tháng 10-2005, với tivi LCD BRAVIA, Sony Việt Nam đã mở ra một kỷ nguyên mới cho công nghệ giải trí cao cấp hình ảnh độ nét cao. • Tháng 7-2006, Sony trình làng dòng sản phẩm máy chụp ảnh kỹ thuật số bán chuyên nghiệp mang nhãn hiệu Alpha. Với sự ra mắt sản phẩm này, Sony đã chính
thức bước vào thị trường máy ảnh chuyên nghiệp tại Việt Nam. • Năm 2010, Sony giới thiệu "Thế giới 3D Sony ưu việt cho người dùng Việt Nam". • Năm 2011, Sony giới thiệu đến người dùng Việt Nam trọn bộ Sony Internet TV ấn tượng về khả năng kết nối mạnh mẽ và những tính năng thông minh giúp
người dùng tha hồ tận hưởng thế giới online với hình ảnh tuyệt sắc và âm thanh
tuyệt đ nh
1.3.2 Lĩnh vực kinh doanh:
Sony là một thương hiệu công nghệ với kinh nghiệm sâu sắc về những
khả
năng sáng tạo ra nội dung giải trí: phim ảnh, thể thao, âm nhạc, truyền hình và game. Sony
là một thương hiệu giải trí có sự thấu hiểu sâu sắc về công nghệ. Không có một tên
tuổi nào trên thế giới có được cả hai điều này. Vì thế, công nghệ hình ảnh và âm thanh
của Sony là để thể hiện tất cả các nội dung giải trí một cách hoàn hảo nhất.
Các sản phẩm chủ yếu của Sony được cung cấp tại Việt Nam bao gồm
tivi
BRAVIA, máy tính VAIO, máy chụp ảnh kỹ thuật số Cyber-shot, máy chụp ảnh chuyên
nghiệp Alpha, máy quay Handycam, máy nghe nhạc Walkman, máy chơi game
PlayStation, dàn âm thanh rạp hát tại nhà, đầu phát đĩa Blu-ray và DVD, máy chiếu,... và
Share knowledge together
6/37
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu
Sony Xperia Z1
các thiết bị chuyên dụng như hệ thống thiết bị sản xuất phim và chương trình truyền hình,
camera giám sát, hệ thống hội thảo truyền hình, máy in dùng trong lĩnh vực y tế.
1.3.3 Mục tiêu kinh doanh:
Luôn tiên phong cung cấp đến khách hàng những sản phẩm công nghệ
tiên
tiến nhất, chất lượng cao và đẳng cấp.
Góp phần làm cho cuộc sống người Việt Nam phong phú hơn và đa dạng
hơn trong lĩnh vực giải trí nghe nhìn.
Đem đến cho khách hàng cơ hội thụ hưởng những tuyệt tác về công nghệ
hàng đầu trên thế giới.
Mở rộng thị trường toàn diện tại Việt Nam với hệ thống bán lẻ phủ khắp
t nh thành. các
1.3.4
a. Sản phẩm Sony Xperia Z1:
Mô tả sản phẩm:
10/2013. Sony Xperia Z1 chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng
Tất cả sức mạnh và trí tuệ của Sony trong một chiếc điện thoại thông minh
cao cấp Sony Xperia Z1, nâng cao chuẩn mực mới từ tinh hoa công nghệ Sony, Sony
Xperia Z1 được thiết kế với cùng các bộ phận như máy ảnh kỹ thuật nhỏ gọn đồng
nghĩa với việc đây thực sự là điện thoại thông minh tốt nhất để chụp ảnh.
Sony Xperia Z1 được đánh giá là một trong những mẫu smartphone với
camera xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại.
b. Tính năng sản phẩm:
Chụp hình chuẩn trong điều kiện thiếu sáng, chế độ chụp hình auto đ nh
cao
cùng khả năng hoạt động hoàn hảo trong môi trường nước là những gì có thể thấy ở
chiếc điện thoại này.
Các tính năng nổi bật khác cũng được Sony nhắc tới đó là khả năng chụp
hình thiếu sáng tốt mà không cần flash, chế độ chụp hình auto đ nh cao cùng với đó là
một khả năng vô cùng đặc biệt của Sony Xperia Z1 khi đây là một trong những chiếc
smartphone chụp hình dưới nước tốt nhất thế giới hiện nay.
Màn hình full HD và thiết kế chống nước khiến Sony Xperia Z1 của Sony
trở thành một smartphone "nồi đồng cối đá" nhất hiện nay. Khung kim loại bo tròn của
Sony Xperia Z1 khiến nó cho cảm giác sang trọng và sành điệu, trong khi bộ vi xử lý
mạnh mẽ cùng camera đ nh cao khiến nó trở thành một thiết bị đẳng cấp ở khía cạnh
7/37
công nghệ. Share knowledge together
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu
Sony Xperia Z1
PHẦN II: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG VÀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH
2.1 Xu hướng về thị trường smartphone tại Việt Nam:
Tổng quan thị trường điện thoại tại khu vực Tp.Hồ Chí
Minh:
Trong Q2/2013, Việt Nam đã tiêu thụ 5,8 triệu chiếc điện thoại, hầu hết là điện
thoại thông minh.
Số lượng điện thoại thông minh (smartphone) đã chiếm 32,7% tổng số điện thoại
di
động được phân phối trong Q2/2013 vừa qua. Đây là mức tăng trưởng đáng chú ý so với
t lệ 14,7% của cùng kì năm ngoái.
Thị trường điện thoại smartphone Việt Nam bị khuấy đảo trong quý 2 qua bởi
hàng
loạt dòng điện thoại thông minh cao cấp mà các hãng bán ra tại thị trường; song các
dòng smartphone giá thấp mới thu hút được người dùng và làm thị trường trở nên sôi động.
Điện thoại thông minh vẫn có sự tăng trưởng rất tốt do mức giá của điện thoại
thông minh ngày càng rẻ hơn.
Phân khúc điện thoại thông minh tại Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng gần 50%
trong năm vừa qua và dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng nóng.
Ở phân khúc từ 3 đến 6 triệu đồng, điện thoại Samsung S5830 và Nokia Lumia
520
bán chạy nhất do SamSung vừa giảm giá còn Nokia là sản phẩm mới ra. Các nhà bán lẻ
dự báo Nokia Lumia 520 sẽ thống trị phân khúc điện thoại thông minh tầm trung trong
vài tháng tới.
Trong khi đó, phân khúc từ 6 đến 10 triệu đồng, điện thoại Samsung với model
S3
mini và Grand I9082 vẫn là sản phẩm bán chạy nhất.
Ở phân khúc trên 10 triệu đồng, SamSung Galaxy Note II và Samsung Galaxy S3
tiếp tục là sản phẩm bán chạy.
Hãng OPPO đã gia nhập thị trường điện thoại thông minh tại Việt Nam. Find 5
được đánh giá là chiếc điện thoại Full HD rẻ nhất hiện nay khi nó ch có mức giá 10
triệu đồng.
Xu hướng sử dụng smartphone hiện
nay:
Ngày nay, người tiêu dùng trong lĩnh vực công nghệ có xu hướng tối giản thiết
bị
công nghệ, họ mong muốn thiết bị của họ có thể làm được nhiều chức năng hơn và nhỏ
Share knowledge together
8/37
gọn hơn.
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu
Sony Xperia Z1
2.2 Phân tích khách hàng mục tiêu và insight:
Khách hàng mục tiêu:
Nam, nữ: tuổi từ 25~35t.
TÂM LÝ/HÀNH VI KHÁCH HÀNG
ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG
Quan tâm những công nghệ mới & mong muốn trải nghiệm NGAY LẬP TỨC những sản phẩm mang công nghệ mới, là người đầu tiên nắm bắt thông tin sản phẩm.
Người yêu thích công nghệ- Technical
Sử dụng sản phẩm khi tính năng đáp ứng tốt nhất nhu cầu của cá nhân. Quan tâm đến các tính năng vượt trội để thỏa mãn những nhu cầu đang mong muốn Thích tham khảo những nguồn thông tin khác nhau khi quyết định mua sản phẩm.
Doanh nhân/Đố i tượng đại chúng -
Business Mass Thích vận động, chia sẻ, thích bắt những khoảnh khắc & chia sẻ
nhanh hơn Sử dụng sản phẩm khi sản phẩm đó đang là xu hướng công nghệ. Thích thể hiện mình là người sành điệu, thời thượng, luôn biết nắm
Thường dễ chịu tác động từ những người dẫn dắt xu hướng &
Người theo xu bắt công nghệ. hướng-Trend thần
tượng Thích vận động, thích chia sẻ. Sống tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh.
Có mức thu nhập cao từ 16 triệu trở lên.
Họ là những người trẻ thành đạt có tính cách năng động, tự tin, yêu thích
công nghệ, thích khám phá những điều mới mẻ, sự tinh tế thời trang & hướng
ngoại.
Thấu hiểu người tiêu
dùng:
Hiểu biết tổng
quan:
Trước đây điện thoại hầu như ch dùng để nghe, gọi, check mail; giờ đây
khi công nghệ càng phát triển điện thoại càng có nhiều tính năng hơn nên điện thoại đang
dần thay đổi hành vi của khách hàng. Cụ thể, ngày càng nhiều người dùng smartphone
tại Việt Nam tìm kiếm tin tức, xem video, tải ứng dụng hay vào các mạng xã hội.
Smartphone còn là phương tiện hỗ trợ mua sắm khi có đến 60% số người được hỏi bày
tỏ họ sử dụng để mua sản phẩm.
Mặt khác, những người trẻ thành đạt nên họ yêu cầu một sản phẩm cao
Share knowledge together
9/37
cấp
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu
Sony Xperia Z1
có đầy đủ tính năng phục vụ cho nhu cầu giải trí, cấu hình cao và thiết kế đẹp hợp thời
trang.
Họ là những người yêu thích những cải tiến mới mẻ công nghệ.
Họ thích thể hiện mình, có phong cách riêng.
Bên cạnh đó, họ có tính cách năng động, tự tin, chơi hết mình.
Insight:
"Tôi yêu thích vận động & tham gia những hoạt động sôi nổi, và thích thú khi
được
ghi lại những khoảng khắc đó bằng chiếc smartphone, nhưng chắc chắn sẽ không tránh
khỏi sự hư hại của thiết bị. (Những hoạt động sôi nổi luôn khiến tôi e ngại khi phải sử
dụng
smartphone vì tôi lo lắng nó có thể làm ảnh hưởng đến smartphone của tôi)"
2.3 Phân tích đối thủ cạnh tranh
Thị trường điện thoại di động hiện nay xuất hiện rất nhiều điện thoại cao cấp
phục
vụ cho nhu cầu của những người có thu nhập cao và có thể xem những hãng sau đây là
đối thủ nặng ký với Sony: Samsung, Apple, Nokia, HTC, LG. Bên cạnh những thương
hiệu lớn sẽ cạnh tranh trực tiếp với Sony còn có những sản phẩm từ những hãng mới
nổi như Huawei, Lenovo cũng chiếm vị trí khá cao trong quý III/2013 này.
Cụ thể cạnh tranh với Sony Xperia Z1 có những sản phẩm như: Samsung Galaxy
S4, Iphone 5S, Nokia Lumia 1020, HTC One, LG G2.
Vì thế để có thể cạnh tranh trên thị trường, Sony Xperia Z1 cần phải dựa vào
những ưu điểm mà ít hãng có được để cạnh tranh như: thiết kế đẹp mắt với khung
nhôm, mặt sau bằng kính, camera "khủng" dùng ống kính G, độ phân giải lớn, hiệu năng
mạnh mẽ, có khả năng chống nước…
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp 1:Samsung với sản phẩm Samsung Galaxy
S4
Samsung với dòng điện thoại thông minh Galaxy đang thực sự làm khuấy đảo thị
trường smartphone thế giới. Với Samsung Galaxy S3, Samsung đã vượt qua cái bóng của
Share knowledge together
10/37
Apple và ghi dấu ấn tên mình trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu
Sony Xperia Z1
Samsung Galaxy S4 là smartphone cao cấp nhất của Samsung trong năm 2013. Và đây
được hứa hẹn sẽ trở thành một quả bom tấn trong làng công nghệ trong năm nay nhờ
một thiết kế đẹp, một cấu hình cực mạnh cùng hàng loạt những tính năng thông minh.
Gần như Samsung Galaxy S4 là một "siêu phẩm" hoàn hảo, một điện thoại thông
minh cao cấp đúng như mong đợi của người dùng. Máy có cấu hình khủng, thời lượng
pin cao, màn hình đẹp đi cùng hệ điều hành mới nhất. Máy thích hợp cho tất cả mọi đối
tượng khách hàng, tuy nhiên giá hơi cao vì vậy phù hợp hơn cho những người có thu
nhập cao.
Samsung Galaxy S4 Sản phẩm
Hình ảnh
- Màn hình: Full HD, 5.0 inches,
- HĐH: Android 4.2 (Jelly Bean)
- CPU: 8 nhân, 2 lõi 4 nhân Đặc điểm nổi
- Camera: 13 MP, bật
- Dung lượng pin: 2600 mAh
- Màn hình sắc nét Full HD.
- Vi xử lý tốc độ cao.
- Quay phim và chụp ảnh từ 2 camera cùng lúc (Dual Shot). -
Hỗ trợ cử ch và điều khiển bằng mắt. Ưu điểm
- Ngôn ngữ không còn là rào cản với chức năng tự dịch thông minh.
- Tính năng chụp ảnh cùng âm thanh thú vị.
- Thiết kế chưa đột phá, ấn tượng như mọi người mong
đợi. Nhược điểm 14,490,000 VNĐ Giá bán
Khách hàng Tất cả mọi người có thu nhập cao và mong muốn một sản phẩm tiện
ích
Share knowledge together
11/37
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu
Sony Xperia Z1
thiết thực, thời trang. mục tiêu
Điện thoại với nhiều tính năng độc đáo tiện ích cần cho cuộc sống Định vị mà
không hãng nào có được.
Luôn luôn đưa đến cho người yêu công nghệ những sản phẩm mới Thông điệp
tốt Slogan hơn với thông điệp "chưa nói đã hiểu".
Samsung Galaxy S4 - Sống cùng bạn
Quảng cáo trên youtube. Đăng banner trên các trang web công nghệ (vnexpress.net….), diễn đàn,…..
Tạo các Fanface trên facebook.
Khi chính thức bán tại thị trường Việt Nam vào 27/4/2013, Samsung đã
đưa ra chương trình "Cơ hội sở hữu Galaxy S4 tại Hồ Chí Minh và
Hà Nội với giá ưu đãi" dành cho 500 khách hàng đầu tiên đến mua.
Đặt banner trên trang Vnexpress mục Số Hóa.
Viết review trên các trang forum công nghệ như Tinhte, Thietbiso, Genk,… Chiến dịch Đăng clip quảng cáo lên Youtube. Digital Buổi lễ ra mắt Galaxy S4 tại Việt Nam được tổ chức tại Nhà hát
Thành Marketing đã phố HCM ngày 3/5/2013. thực hiện Mother's Day Event (12/05/2013) tại Crescent Mall, TPHCM.
Tháng 6 vừa qua, Samsung đã kết hợp với mạng xã hội địa điểm
Foursquare tổ chức chiến dịch content marketing mang tên "Time
Machine" để quảng cáo cho sản phẩm Samsung Galaxy S4 tại địa ch
www.foursquare.com/timemachine.
Chương trình "Samsung Galaxy - Quà Tết diệu kỳ" kéo dài từ ngày
01/12/2013 đến 31/01/2014.
Samsung Việt Nam kết hợp cùng Hnam Mobile tổ chức chương
trình khuyến mãi lớn nhất trong năm dành cho khách hàng mang tên
"Mua Samsung, đeo vàng, cưỡi SH" từ ngày 15/12/2013 đến
08/02/2014.
Quảng cáo từ Từ khóa Samsung: khoảng 408,000,000 kết quả trong 0.24 giây.
khóa trên Từ khóa Samsung Galaxy S4: khoảng 937,000,000 kết quả trong 0.48
Google giây.
Share knowledge together
12/37
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu
Sony Xperia Z1
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp 2: Apple với sản phẩm Iphone 5S
Iphone 5S là mẫu Iphone thế hệ bảy của Apple và là smartphone đầu tiên và duy
nhất trên thế giới được trang bị chip A7 hỗ trợ 64 bit với tốc độ cao hơn cả về CPU lẫn
xử lý đồ hoạ so với A6.
Iphone 5S Sản phẩm
Hình ảnh
- Màn hình: DVGA, 4.0 inches
- HĐH: iOS 7.0
- CPU: Dual-core 1.3 GHz Đặc điểm nổi
- Camera: 8.0 MP bật
- Dung lượng pin: 1560 mAh
- Thiết kế cao cấp, nguyên khối, sang trọng.
- Màn hình 4 inch, độ phân giải cao, chất lượng hình ảnh tự nhiên,
sắc nét.
- Camera 8MP vượt trội với cảm biến lớn bắt sáng rất tốt cùng đèn
flash kép. Ưu điểm - Bộ xử lý mới nhất A7 của Apple đảm bảo máy chạy mượt, tốc độ
cao. - Nút Home có nhận diện dấu vân tay.
- Giá thành cao.
- Vỏ máy dễ bị trầy.
- Cấu hình không tương xứng.
- Thiết kế hơi giống iPod Touch, không đột phá về tính năng cũng
Share knowledge together
13/37
như thiết kế. Nhược điểm
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu
Sony Xperia Z1
19.890.000 đ Giá bán
Khách hàng Những người cá tính, thích thể hiện, có thu nhập cao và thành
mục tiêu đạt.
Định vị
Thông điệp Là sản phẩm sang trọng và đẳng cấp.
Mang đến cho bạn những gì mới mẻ nhất, thể hiện được cá tính của Slogan
bạn. Chiến dịch
Digital Forward thinking
Marketing đã -TV Ad (Metal Mastered)
thực hiện - Facebook.
Quảng cáo - Tạo các clip quảng cáo trên youtube.
từ
khóa trên Từ khóa Iphone: khoảng 1,110,000,000 kết quả trong 0.29 giây.
Google Từ khóa Iphone 5s: khoảng 457,000,000 kết quả trong 0.19 giây.
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp 3: HTC với sản phẩm HTC
One
HTC One có điểm nổi bật là chiếc camera UltraPixel hỗ trợ cho hình ảnh
cực
kì sắc nét mặc dù độ phân giải ch có 4 MP. HTC One hút hàng nhờ vào khâu gia công tinh
vi với thiết kế nguyên khối.
HTC One Sản phẩm
Hình ảnh
- Màn hình: Full HD, 4.7 inches
- HĐH: Android 4.1 (Jelly Bean) Đặc điểm nổi
- CPU: Quad-core 1.7 GHz bật
- Camera: 4.0 UltraPixel
Share knowledge together
14/37
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu
Sony Xperia Z1
- Dung lượng pin:2300 mAh
- Cấu hình mạnh mẽ, cảm ứng mượt mà.
- Thiết kế kim loại nguyên khối tinh tế, kiểu dáng mạnh
mẽ. - Màn hình sắc nét, cho chất lượng hiển thị trung thực. Ưu điểm -Âm thanh mạnh mẽ, sống động với Loa stereo kép (BoomSound).
- Camera cho chất lượng ảnh tốt, nhờ công nghệ UltraPixel.
- Cập nhật thông tin liên tục trên màn hình chính với BlinkFeed.
- Vỏ nhôm máy sẽ nóng hơn khi sử dụng lâu.
- Kích thước ảnh chụp nhỏ. Nhược điểm 14.490.000₫
Giá bán
Những người trẻ thích khám phá, năng động, thích giải trí. Khách hàng
mục tiêu
Là một chiếc điện thoại cao cấp phục vụ tốt cho mọi nhu cầu giải trí của Định vị khách hàng.
Sẵn sàng làm thay đổi hoàn toàn trải nghiệm của bạn đối với điện Thông điệp thoại
thông minh. Slogan
HTC One - What will you bring to life Chiến dịch - Lập các topic thảo luận về các tính năng của sản phẩm trên các diễn Digital đàn lớn. Marketing đã - Tạo Fanpage trên facebook. - thực hiện Quảng cáo trên youtube.
- Đăng banner trên các trang công nghệ.
Quảng cáo từ
Từ khóa HTC: khoảng 155,000,000 kết quả trong 0.39 giây. khóa trên
Từ khóa HTC One: khoảng 504,000,000 kết quả trong 0.35 giây. Google
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp 4: Nokia với sản phẩm Nokia Lumia 1020
Lumia 1020 là mẫu smartphone chụp hình tốt nhất ở thời điểm hiện tại và
có
phần vượt trội hơn cả những sản phẩm cạnh tranh trực tiếp trên cùng phân khúc. Có
thể nói, Lumia 1020 là một trong những thiết bị đáng mua nhất trong nửa cuối năm 2013.
Share knowledge together
15/37
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu
Sony Xperia Z1
Nokia Lumia 1020 Sản phẩm
Hình ảnh
- Màn hình: 4.5 inches,
- HĐH: Windows Phone 8 -
CPU: Dual-core 1.5 GHz Đặc điểm nổi
- Camera: 41 MP, camera phụ: 1.2 MP bật
- Dung lượng pin: 2000 mAh
- Camera 41 MP và ứng dụng Nokia Camera Pro sẽ giúp bạn thỏa
sức
chụp ảnh sáng tạoVi xử lý tốc độ cao.
- Màn hình siêu nhạy 4.5 inch, độ phân giải HD có thể cảm ứng ngay
cả khi mang găng tay.
Ưu điểm - Quay video với âm thanh trung thực hơn nhờ cụm micro HAAC chất
lượng cao.
- Phụ kiện chụp ảnh Camera Grip biến Lumia 1020 thành một máy
ảnh chuyên nghiệp.
- Cấu hình lỗi thời, ít lựa chọn về ứng dụng do chạy nền tảng
Windows
Phone 8 Nhược điểm
- Thiết kế không khác biệt nhiều so với Lumia 920.
Giá bán 14.990.000₫
Khách hàng Giới trẻ, sành điệu, thích mới mẻ, đam mê chụp ảnh. mục tiêu
Định vị Một siêu phẩm chụp hình cực tốt trong mọi điều kiện.
Muốn mang đến cho khách hàng một sự khác biệt về khả năng của Thông điệp một
chiếc điện thoại có thể thực hiện được.
Share knowledge together
16/37
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu
Sony Xperia Z1
Nothing else comes close Slogan
Đăng tin trên các forum, chạy banner trên các trang vnexpress, tinhte, genk……
Dùng youtube để quảng bá sản phẩm.
Tạo fanpage để hổ trợ khách hàng và thông tin về sản
phẩm.
Để chào mừng sự kiện Nokia Lumia 1020 về tới Việt Nam, Nokia tổ
chức trải nghiệm sản phẩm và trúng 1 chiếc Lumia 1020 trong một
ngày duy nhất 21/9/2013 tại HCM và 22/9 tại Hà Nội.
Để hưởng ứng ngày "Nhiếp Ảnh Di Động Thế Giới" thì Nokia tổ
chức cuộc thi ảnh "Cùng sáng tạo và chia sẻ khoảnh khắc 10:20" từ
ngày 18/10/2013 đến 10:20 AM 31/10/2013.
Từ ngày 04/11 - 01/12, Nokia tổ chức một cuộc thi chuyên về ứng Chiến dịch dụng trên Nokia Lumia. Cuộc thi mang tên: "Tôi yêu ứng dụng Digital Windows Phone" được tổ chức trên fanpage Nokia Việt Nam, fanpage Marketing đã Thegioididong.com và fanpage, thực hiện ww.winphoneviet.com.
Từ 02/12/2013-09/02/2014 Nokia Việt Nam hợp tác với Pizza Hut cho
ra chương trình tặng ngay một thức uống hoặc tráng miệng với mỗi
hóa đơn trên 199.000 VNĐ cho các khách hàng sử dụng Nokia Lumia.
Từ ngày 01/12/2013 đến ngày 07/12/2013 Nokia Việt tham gia tài trợ
cuộc thi nhiếp ảnh có tên "Tôi yêu thành phố của tôi".
Từ ngày 24/12/2013 Nokia phát động cộng đồng chụp ảnh giáng sinh
bằng Nokia Lumia và Nokia sẽ chọn những bức ảnh đẹp nhất để
tạo thành album ảnh "Không khí Giáng sinh tại Việt Nam".
Bên cạnh đó, Nokia cũng đăng banner trên các trang lớn như VnExpress, Genk….đồng thời review tính năng cũng như hướng dẫn cách
chụp ảnh đẹp với Lumia 1020 trên các diễn đàn chuyên về công
nghệ, nhiếp ảnh.
Share knowledge together
17/37
Quảng cáo từ Từ khóa Nokia: khoảng 270,000,000 kết quả trong 0.21 giây. khóa trên Từ khóa Nokia Lumia 1020: khoảng 88,600,000 kết quả trong 0.23 Google giây.
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu
Sony Xperia Z1
Đối thủ cạnh tranh gián tiếp 1: LG với sản phẩm LG G2
LG G2 sở hữu một thân hình thuôn dài với các góc được bo tròn. Điểm đặc
biệt
của G2 là hai nút tăng giảm âm lượng cũng như phím nguồn đều nằm ở mặt sau dưới
camera của máy, một kiểu bố trí có một không hai trên thị trường smartphone hiện nay.
LG G2 Sản phẩm
Hình ảnh
- Màn hình: FullHD, 5.2 inches
- HĐH: Android 4.2.2 (Jelly Bean)
- CPU: Quad-core 2.26 GHz Đặc điểm nổi
- Camera: 13 MP bật
- Dung lượng pin: 3000 mAh
- Viền màn hình siêu mỏng, màn hình sáng, hiển thị ngoài trời thuộc
loại tốt nhất trên thị trường nhờ công nghệ in-cell, hiệu năng cao,
camera lấy nét 9 điểm, có chống rung quang học, thiết kế phím bấm Ưu điểm
ở mặt sau sáng tạo.
- Vỏ nhựa thiếu sang trọng,
- Tính năng mới không gây ấn tượng mạnh -
Nhiều điểm giống Galaxy S4. Nhược điểm 14.490.000₫
Giá bán
Khách hàng Là những người yêu công nghệ, thích thời trang, có thu nhập cao. mục tiêu
Là chiếc điện thoại giúp cho công việc và cuộc sống trở nên dễ dàng Định vị hơn.
Thông điệp "Chúng tôi ch làm những gì tốt nhất cho khách hàng, không phải là
Share knowledge together
18/37
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu
Sony Xperia Z1
làm những gì tốt nhất mình làm được"
Slogan Learning from you
Chiến dịch - Đang tin trên các trang báo mạng, diễn đàn công nghệ.
Digital - Quảng cáo trên youtube.
Marketing đã - Có fanpage trên facebook.
thực hiện - Chạy banner trên các trang web lớn như vnexpress, zing, 24h…..
Quảng cáo từ Từ khóa LG: khoảng 347,000,000 kết quả trong 0.37 giây. khóa trên Từ khóa LG G2: khoảng 74,300,000 kết quả trong 0.43 giây. Google
Đối thủ cạnh tranh gián tiếp 2: Lenovo với sản phẩm Lenovo IdeaPhone K900
K900 là smartphone cao cấp nhất của Lenovo. Sản phẩm có vỏ làm bằng
nhựa
và kim loại với thiết kế vuông vắn và nam tính nhưng lại rất mảnh. Với những thông số
kỹ thuật cao, Lenovo IdeaPhone K900 không hề thua kém so với các smartphone cao cấp
của Samsung, HTC về hiệu suất. Tuy nhiên, sản phẩm được bán với giá hơn 10 triệu
đồng, rẻ hơn nhiều so với Galaxy S4 và HTC one.
Lenovo IdeaPhone K900 Sản phẩm
Hình ảnh
- Màn hình: FHD LCD cỡ 5,5 inch, 440ppi.
- HĐH: Android 4.2 (Jelly Bean) Đặc điểm nổi
bật - CPU: Intel Atom Clover Trail+ lõi đôi tốc độ 2GHz
Share knowledge together
19/37
- Camera: 13 MP
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu
Sony Xperia Z1
- Dung lượng pin: 2500 mAh
- Thiết kế nam tính-mỏng manh nhưng cầm rất chắc Ưu điểm
tay -Thiết kế nhìn khô cứng, màn hình chưa đặc sắc. Nhược
10.490.000 đ điểm
Giá bán
Khách hàng Mọi đối tượng yêu thích công nghệ, thời trang có thu nhập trung bình.
mục tiêu Là điện thoại với nhiều tính năng nổi trội nhưng giá không cao. Định vị "Tôi mang đến cho bạn một sản phẩm tốt nhất, mạnh mẽ nhất,
Thông điệp thời
trang nhất" Slogan Lenovo Ideaphone K900- Packs Everything In
- Đăng quảng cáo trên các trang báo lớn về việc đặt hàng trước
Lenovo
K900, đồng thời giới thiệu tính năng của sản phẩm. Chiến dịch -Tạo forum để quảng bá Lenovo K900, tạo cơn sốt cho người tiêu Digital dùng làm tăng giá trị sản phẩm. Marketing đã - Lập fanpage trên facebook để cộng đồng dễ hổ trợ nhau về mọi thực hiện thứ liên quan tới Lenovo K900. Bên cạnh đó Lenovo còn kết hợp với
FPT tổ chức event K900 Style với tên gọi "Lenovo - Khoảnh Khắc
Chạm Lướt".
- Tạo các clip giới thiệu K900 rất ấn tượng trên youtube và các trang
chia sẻ video. Quảng cáo từ
khóa trên Từ khóa Lenovo: khoảng 76,400,000 kết quả trong 0.23 giây. Google Từ khóa Lenovo K900: khoảng 6,610,000 kết quả trong 0.18 giây.
2. 4 Phân tích SWOT:
Điểm mạnh Điểm yếu
1. Thương hiệu đặc biệt uy tín về 1.
Sản phẩm có mức giá cao hơn các
chất lượng trên thị trường điện tử & điện đối thủ chính
2. thoại smartphone Chương trình marketing
chưa rậm rộ
2. Tính năng sản phẩm đặc biệt:
& ngân sách còn khiêm tốn.
Sony Xperia Z1 đã đạt chuẩn IP57
3. Định vị sản phẩm chưa khiến
người
Share knowledge together
20/37
cho khả năng chống nước và bụi bẩn tiêu dùng đặc biệt chú ý đến ưu điểm của
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu
Sony Xperia Z1
nước siêu việt trong 30 phút ở độ sâu 1m sản phẩm.
Sony Xperia Z1 được đánh giá là
một trong những mẫu smartphone với
camera xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại.
Cơ hội Đe dọa
1. Số lượng điện thoại thông minh 1.
Phân khúc smartphone giá rẻ đang
(smartphone) đã chiếm 32,7% tổng số chiếm ưu thế cao
2. điện thoại di động được phân phối Thị trường điện thoại di
động hiện
2. Phân khúc điện thoại thông minh nay xuất hiện rất nhiều điện thoại cao cấp
tại Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng gần phục vụ cho nhu cầu của nhũng người có
50% trong năm vừa qua và dự báo sẽ tiếp thu nhập cao và có thể xem những hãng sau
tục tăng trưởng nóng đây là đối thủ nặng ký với Sony Xperia Z1:
3. Nhiều nhà bán lẻ đã tung hàng Samsung Galaxy S4, Iphone 5S, Nokia
loạt chương trình khuyến mãi kích cầu. Lumia 1020, HTC One, LG G2.
3. Các đối thủ đầu tư rất nhiều chi
phí
để quảng bá hình ảnh & thường xuyên cải
tiến sản phẩm.
PHẦN III: NỘI DUNG CHIẾN DỊCH DIGITAL MARKETING 3.1 Mục tiêu chiến dịch Digital Marketing:
Nâng cao độ nhận diện thương hiệu của sản phẩm Sony Xperia Z1 tại thị
trường
Thành phố Hồ Chí Minh.
Chương trình tác động đến thói quen tiêu dùng & nhận thức tính năng vượt trội
của Sony Zperia Z1.
Thu hút 1000 người tham gia vào hoạt động event tại Nhà trưng bày & triển lãm
Tp.HCM.
Các KPI chính:
CTR
0.50% 3.50% 3% KPI 285,714,286 1,428,571 50,000 1,500 ITEMS Impression Visit Like Interaction
Share knowledge together
21/37
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu
Sony Xperia Z1
3.2 Phân khúc thị trường:
Theo địa lý:
Sony Xperia Z1 đánh tập trung vào thị trường miền Nam (Tp HCM ).
Đây là thành phố lớn nơi có mật độ dân số và tần suất sử dụng cao. Ngoài yếu
tố
thị trường trẻ, thu nhập của người tiêu dùng tăng đáng kể trong thời gian gần dây. Trong
chừng mực nào đó, điều này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thói quen tiêu dùng và lối sống
của người thành phố.
Là nơi tiếp xúc của văn hóa phương Tây nên họ dễ chấp nhận cái mới, cái lạ.
Như
vậy điểm yếu về những điều mới lạ của chương trình sẽ không phải là rào cản quá lớn
để tiếp thị sản phẩm.
Theo nhân khẩu, tâm lý: Nam, nữ: tuổi từ 25~35t
Họ yêu cầu một sản phẩm cao cấp có đầy đủ tính năng phục vụ cho nhu cầu
giải
trí, cấu hình cao và thiết kế đẹp hợp thời trang.
Họ là những người yêu thích những cải tiến mới mẻ công nghệ.
Họ thích thể hiện mình, có phong cách riêng.
Bên cạnh đó, họ có tính cách năng động, tự tin, chơi hết mình
3.3 Thị trường mục tiêu:
Chiến dịch quảng cáo sẽ được tập trung thực hiện tại miền Nam, cụ thể là
Thành
phố Hồ Chí Minh.
Lý do: Thành phố Hồ Chí Minh là một thị trường rộng lớn (khoảng 7,2 triệu dân,
thống kê năm 2010) và là nơi tập trung dân số trẻ, độ tuổi từ 25~35, đây chính là đối
tượng khách hàng mục tiêu mà chiến dịch muốn hướng đến. Thêm nữa, người tiêu dùng
Thành phố Hồ Chí Minh luôn được biết đến là những người ít trung thành hơn và luôn
sẵn sàng chấp nhận cái mới. Do đó, việc thực hiện chiến dịch quảng cáo ở thị trường này
sẽ dẫn đến việc số lượng người dùng thử sản phẩm cao hơn.
3.4 Phân tích nhãn hiệu:
Lý tính:
Một chiếc smartphone vượt qua mọi sự tác động thông thường của môi trường:
không lo bụi bẩn, không ngại thấm nước.
Chụp hình tuyệt đ nh, vượt qua mọi trở ngại của điều kiện ngoại
cảnh.
Share knowledge together
22/37
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu
Sony Xperia Z1
Cảm tính:
Với những giá trị sẵn có sẵn có, Sony Zperia Z1 mong muốn mang đến cho khách
hàng mục tiêu những phút tận hưởng cuộc sống tuyệt vời nhất trong tất cả những
khoảnh khắc tươi đẹp nhất bằng phong cách luôn biết đối diện với thử thách trong
công việc & cuộc sống hàng ngày, biết nắm bắt cơ hội để thành công một cách khôn
ngoan & khéo léo nhất.
Định vị thương hiệu:
Khách hàng mục tiêu Sản phẩm cạnh tranh Nhãn & tính cách nhãn
Tự tin, trẻ trung & năng động Samsung Galaxy S4, Iphone 5S, Nokia Lumia 1020, HTC One, LG G2.
Nam, nữ: tuổi từ 25 - 35t. Sống tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Có mức thu nhập cao từ 16 triệu trở lên. Họ là những người trẻ thành đạt có tính cách năng động, tự tin, yêu thích công nghệ, thích khám phá những điều mới mẻ, sự tinh tế thời trang & hướng ngoại.
Sự thật ngầm hiểu Mô tả sản Lý do thuyết phục phẩm
Xperia Z1 đã đạt chuẩn IP57 cho khả năng chống nước và bụi bẩn nước siêu việt trong 30 phút ở độ sâu 1m Một chiếc smartphone vượt qua mọi sự tác động thông thường của môi trường: không lo bụi bẩn, không ngại thấm nước.
Chụp hình tuyệt đ nh, vượt qua mọi trở ngại của điều kiện ngoại cảnh
Camera thông minh như mắt người, kết hợp cảm biến hình ảnh Exmor RS™ 1/2,3" 20,7 MP cho di động, ống kính G đạt giải thưởng của Sony và công nghệ xử lý hình ảnh BIONZ™ thông minh cho
đế n
23/37
Share knowledge together
di động. Tôi yêu thích vận động & tham gia những hoạt động sôi nổi, và thích thú khi được ghi lại những khoảng khắc đó bằng chiếc smartphone, nhưng chắc chắn sẽ không tránh khỏi sự hư hại của thiết bị. (Những hoạt động sôi nổi luôn khiến tôi e ngại khi phải sử dụng smartphone vì tôi lo lắng nó có thể làm hưởn ản g h smartphone của tôi)
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu
Sony Xperia Z1
Giá trị
Lý do tin tưởng Đạt chuẩn IP57 cho khả năng chống nước và bụi bẩn nước siêu việt trong 30 phút ở độ sâu 1m Camera thông minh như mắt người, kết hợp cảm
Sony Xperia Z1 là lựa chọn tuyệt vời để tân hưởng từng khoảnh khắc cuộc sống, dù cho cuộc sống đó là thử thách & khó khăn.
Tính cách
Tự tin, Mạnh mẽ,
Năng động
biến hình ảnh Exmorến hình ảnh Exmor RS™ bi RS™ 1/2,3" 20,7 MP ,3" 20,7 MP cho di động, 1/2 cho di động, ống kínngGkính G đạt giải thưởng ốh đạt giải thưởng củủa Sony và công nghệ xử lý ca Sony và công nghệ xhình ảnh BIONZ™ thông ử Cốt lõi:
thông minh cho di
Khác biệt.
RAISE YOU UP động.
Một chiếc smartphone vượt qua mọi sự tác động thông thường của môi trường: không lo bụi
Lợi ích: Lý tính: Chụp hình tuyệt đ nh, vượt qua mọi trở ngại của điều kiện ngoại cảnh: không lo bụi bẩn, không ngại thấm nước.
bẩn, không ngại thấm nước.
Chụp hình tuyệt đ nh,
vượt qua mọi trở Chụp hình tuyệt đỉnh,
Cảm tính: Tận hưởng cuộc sống trong tất cả những khoảnh khắc tươi đẹp nhất bằng phong cách luôn biết đối diện với thử thách trong công việc & cuộc sống hàng ngày, biết ngại nắm bắt cơ hội để thành công một
cách khôn ngoan
của điều kiện ngoại cảnh
của điều kiện ngovượt qua mọi trở ngại ại cảnh
& khéo léo nhất.
Thấu hiểu: Tôi yêu thích vận động & tham gia những hoạt động sôi nổi, và thích thú khi được ghi lại những khoảng khắc đó bằng chiếc smartphone, nhưng chắc chắn sẽ không tránh khỏi sự hư hại của thiết bị. (Những hoạt động sôi nổi luôn khiến tôi e ngại khi phải sử dụng smartphone vì tôi lo lắng nó có thể làm ảnh hưởng đến smartphone của tôi)
Môi trường cạnh tranh Trực tiếp: SS Galaxy S4, Iphone 5S, Nokia Lumia 1020, HTC One, Gián tiếp: LG G2, Lenovo IdeaPhone K900
Khách hàng mục tiêu Nam, nữ. Tuổi từ 25 - 35t. Sống tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Có mức thu nhập cao từ 16 triệu trở lên.
Share knowledge together
24/37
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu
Sony Xperia Z1
Share knowledge together
25/37
3.6 Bản sắc thương hiệu:
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu
Sony Xperia Z1
3.7 Chiến lược thương hiệu:
Hình ảnh nhãn hiệu "Thành công, hiện đại, tươi mới"
Tính cách nhãn hi
ệ u
Giá trị cốt lõi RAISE YOU UP
- Tự tin, - Mạnh mẽ - Năng động
SLOGAN & KEY MESSEAGE:
Thỏa sức tung hoành:
3.8 Phát triển thông điệp:
Social Benefit
• CHÚNG TA cùng tận hưởng những khoảng khắc đẹp của cuộc sống
Emotional Benefit
• Tôi hiện đại • Tôi mạnh mẽ • Tôi không ngại thách thức
Function Benefit
• Chụp hình đỉnh cao, an toàn trong điều kiện thời tiết không thuận lợi
Share knowledge together
26/37
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu Sony
Xperia Z1
PHẦN IV: CÁC CHƯƠNG TRÌNH DIGITAL MARKETING
4.1 Kế hoạch tổng thể:
Các giai đoạn
Giai đoạn 1 Giai đoạn 2 Giai đoạn 3 Nội dung
4 tuần 5 tuần 1 tuần
Thỏa sức tung hoành Key Messeage
Showcase được tính năng Thu hút sự tham gia & Kích thích người tiêu
nổi trội, chụp hình trải nghiệm của dùng cùng tương tác
đẹp. với Xperia Z1 cùng đối
Kích thích người tiêu tượng đại chúng &
đối
dùng (yêu thích công nghệ tượng khách hàng thích những thành quả Objective & đối tượng đại chúng) theo xu hướng về tính được tạo ra bởi Sony trải nghiệm được năng chụp hình & quay Xperia Z1 chất phim chất lượng
lượng hình ảnh tuyệt
đ nh
Yêu thích hoạt động Yêu thích những công & thưởng thức cái Sử dụng sản phẩm khi nghệ mới & mong đẹp trong nghệ tính năng đáp ứng tốt muốn trải nghiệm thuật nhất nhu cầu của cá NGAY LẬP nhiếp ảnh, cùng nhân. Quan tâm đến các TỨC những sản những tính năng vượt tính năng vượt trội để phẩm mang công
nghệ mới
Share knowledge together
thỏa mãn những nhu Insight cầu
đang mong
muốn
Thích vận động, chia
27/37
sẻ, trội của sản phẩm thích bắt những smartphone trong khoảnh việc chụp ảnh khắc & chia sẻ
nhanh
hơn
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu Sony
Xperia Z1
Nghệ thuật từ trong Trải nghiệm sản phẩm Lưu dấu khoảnh khắc Messeage cùng Xperia Z1 cùng những chuyên gia từng khoảnh
hàng đầu khắc
KOL: Peter Phạm, Ku Cuộc thi "Lưu dấu
Hiệp khoảnh khắc đẹp Triển lãm ảnh của Hook của cuộc sống cùng Peter Phạm & Phim Sony ngắn tại Nhà trưng Xperia Z1" bày & triển lãm
Tp.HCM, số 92 Lý
Share knowledge together
28/37
Tinhte, Vn-zoom, Tự Trọng Channel Facebook 24h.com.vn; 24h.com.vn; dantri.com.vn; dantri.com.vn; Facebook, Youtube Facebook, Youtube
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu Sony
Xperia Z1
4.2. Nội dung và các giai đoạn thực hiện
4.2.1. Giai đoạn một: 4 tuần Các giai đoạn trong giai đoạn 2 là phần chuẩn bị rất quan trọng cho tổng quan phát
sóng cũng như truyền thông cho sản phẩm nên sẽ được tiến hàng song song với nhau để có
thể mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch lần này.
KOL (Key Opinion Leader) DÙNG THỬ
Activation KOL: Peter Phạm sử dụng Sony Xperia Z1
Tinhte, Vn-zoom Channel
Review tính năng chụp hình của Xperia Z1 để tạo sự chú
ý của khách hàng đam mê sản phẩm công nghệ có tính Objective
năng chụp ảnh cao cấp
Quan tâm những công nghệ mới & mong muốn trải
nghiệm NGAY LẬP TỨC những sản phẩm mang Insight
công
nghệ mới, là người đầu tiên nắm bắt thông tin sản
phẩm. Ideas/Direction
Peter Phạm trải nghiệm hình ảnh & tính năng đặc
biệt. Merchandising/Content Cùng gặp Peter Phạm - một chuyên gia hàng đầu về Angel chụp ảnh nghệ thuật
Trải nghiệm ngày đầu với Xperia Z1
Mười điều ưng ý nhất của Peter Phạm về Xperia Activation
Z1 Channel
Một ngày cùng người yêu Xperia Z1 Objective
KOL: Ku Hiệp sử dụng Sony Xperia Z1
Tinhte, Vn-zoom Insight
Thu hút sự chú ý của người tiêu dùng về những thông
số Ideas/Direction
Share knowledge together
kỹ thuật của sản phẩm
Quan tâm những công nghệ mới & mong muốn trải
nghiệm NGAY LẬP TỨC những sản phẩm mang
công
nghệ mới, là người đầu Review những tính năng & những thông số về công
29/37
tiên nắm bắt thông tin sản
phẩm.
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu Sony
Xperia Z1
nghệ.
Merchandising/Content Đập hộp Xperia Z1 trên tay & 10 tính năng nổi trội
Angel Những điều tốt & chưa tốt của Xperia Z1
Nội dung bài:
Đối tượng: KOL tốt - có am hiều về công nghệ nói chung và cũng như sản phẩm
của Sony nói riêng - Peter Phạm & Ku Hiệp
Profile Peter Phạm: có thể coi là một trong những người am hiểu thương hiệu Sony
trên toàn VN, mỗi dòng sản phẩm mới của Sony đều được Peter Phạm sử dụng qua và cho
những binh luận về ưu cũng như khuyết bằng lòng nhiệt huyết và niềm đam mê dành cho
Sony. Mỗi sản phẩm đều được Peter bình luận xem phù hợp với những hoàn cảnh hay cách
sử dụng như thế nào sẽ cho hiệu quả tốt nhất.
Ku Hiệp: Admin của Tinhte.vn
Hoạt động: Peter Phạm sẽ sử dụng sản phẩm Sony Z1 để chụp ảnh trong nhiều
điều
kiện khác nhau. Ku Hiệp kiểm tra và sử dụng các tinh năng khác nhau của sản phẩm trong thời
gian 2 tuần. KOL - Peter Phạm hiểu được những đặc tính tinh hoa trong chụp ảnh quay
phim của sản phẩm sẽ viết những bài thu hút được khách hàng về sản phẩm Sony Xperia
Z1 làm nổi bật tính năng chụp hình. Ku Hiệp viết bài để làm nổi bật những thông số kỹ
thuật khác của
Sony Xperia Z1
Mục tiêu: Thu hút sự chú ý & nhận biết của khách hàng mục tiêu (đối tượng yêu
thích công nghệ & doanh nhân/đại chúng.
Phương thức: sau khi KOL - Peter Phạm & Ku Hiệp sử dụng Sony Xperia Z1 trong
thời gian định lượng là 2 tuần. Sau đó sẽ viết bài, tạo topic trên các trang web cũng như
forum có tập trung khách hàng tiềm năng (khách hàng yêu thích công nghệ, thích tìm hiều sản
phẩm mới trên social network).
Nội dung topic:
o Peter Phạm
Trải nghiệm ngày đầu với Xperia Z1
Mười điều ưng ý nhất của Peter Phạm về Xperia Z1
Share knowledge together
30/37
Một ngày cùng người yêu Xperia Z1
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu Sony
Xperia Z1
o Ku Hiệp Đập hộp Xperia Z1 trên tay & 10 tính năng nổi trội
Những điều tốt & chưa tốt của Xperia Z1
4.2.2. Giai đoạn hai: 5 tuần
TỔ CHỨC CUỘC THI " SONY - LƯU DẤU KHOẢNH
KHẮC"
Activation Cuộc thi ảnh nghệ thuật & phim ngắn
Thu hút sự tham gia & trải nghiệm của đối tượng
đại Objective
chúng & đối tượng khách hàng thích theo xu hướng về
tính năng chụp hình & quay phim chất lượng tuyệt đ Insight nh
Giới trẻ luôn muốn lưu giữ những khoảnh khắc của
riêng
mình bằng chiếc phone ở bất cứ nơi nào mà mình
đi
Cuộc thi ảnh & phim ngắn "Lưu dấu khoảnh khắc Ideas/Direction cùng
Sony Xperia Z1" dành cho các nhóm từ 3-5 người
(1) Vào Facebook của sản phẩm & like. (2) Submit 1
tấm
hình hoặc 1 phim ngắn & 1 bài viết dưới 100 từ (3) Kêu
gọi bạn bè bình chọn về giải thưởng. (4) Mỗi tuần
chọn
ra 1 giải tuần, mỗi tháng chọn ra 1 giải tháng cho Merchandising/Content Angel bức hình được bình chọn nhiều nhất.
Các nhóm gửi kịch bản phim ngắn, 20 nhóm có kịch
bản
thú vị & hấp dẫn nhất sẽ được tài trợ 1 chiếc điện
thoại Sony Xperia Z1.
Một cuộc sống hối hả với bao điều lo toan trong
cuộc
sống hiện nay khiến bạn suy nghĩ điều gì?? Chắc hẳn
ta
cũng đã từng bỏ quên
những ki niệm về tình bạn, đình? Hoặc có lúc bạn đã bỏ quên những k niệm mà đã một thời gắn bó với bạn …
tình yêu và tình cảm gia Hãy chia sẽ với chúng tôi.
Thông điệp : Lưu dấu khoảnh khắc đẹp của cuộc sống cùng Sony Xperia
Share knowledge together
31/37
Z1.
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu Sony
Xperia Z1
Mục tiêu: Tăng nhận diện của khách hàng về các tính năng nổi bật tuyệt hảo của sản
phẩm Sony Xperia Z1 hiện nay so với các đối thủ khác như chụp hình đẹp, màn hinh rộng,
quay phim tốt, bền trong mọi điều kiện thời tiết.
Chủ đề: "SONY - LƯU DẤU KHOẢNH KHẮC" - là cuộc thi được tổ chức bởi
Công ty Sony Việt Nam, là nơi giao lưu học hỏi giữa các bạn trè yêu thích quay phim, thể
hiện khả năng sáng tạo của mình thông qua những đoạn phim ngắn dưới 10 phút, cá tính
sáng tạo hợp tiêu chí mà Ban giám khảo đưa ra.
Phát triển chủ đề:
Bạn muốn thể hiện mình? Muốn khám phá bản thân? Thể hiện cá tính thông qua
nhưng
thước phim, am hiều công nghệ? Thích khám phá?Hãy đến với Sony Xperia Z1.
Một cuộc sống hối hả với bao điều lo toan trong cuộc sống hiện nay khiến bạn suy
nghĩ điều gì?? Chắc hẳn ta cũng đã từng bỏ quên những ki niệm về tình bạn, tình yêu và
tình cảm
gia đình? Hoặc có lúc bạn đã bỏ quên những k niệm mà đã một thời gắn bó với bạn …
Hãy chia sẽ với chúng tôi.
Đối tượng tham gia:
Cá nhân hoặc hội nhóm (nhóm ít hơn 5 người ) các bạn trẻ đam mê công nghệ, quay
phim; có sức sáng tạo, tham gia forum trang web công nghệ, đơn cử: trungdoquang,
vutrongsang ( VOZ forum)
Là công dân đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.
Độ tuổi: 18 +
Phạm vị áp dụng: Thành phố Hồ Chí Minh.
Phương thức: Thí sinh sẽ được tài trợ sản phẩm Sony Xperia Z1(có đăng kí
CMND)
để thực hiện những hình ảnh để ghép thành đoạn phim ngắn sống động, thời lượng dưới
mười
phút (20 cá nhân hoặc nhóm có kịch bản tốt nhất sẽ được tài trợ 1 chiếc Sony Xperia
Z1).
Cách thức:
(1) Người dự thi like fanpage Sony Xperia Z1
(2) Truy cập địa ch cuộc thi. (3)
Nhập thông tin cá nhân.
Share knowledge together
32/37
(4) Gửi đoạn phim & lời diễn giải không quá 100 từ trong thời gian quy định.
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu Sony
Xperia Z1
(5) Theo dõi thông tin và link chia sẻ chia sẻ link đến bạn bè để tăng lượt like cho
mình.
Tiêu chí chấm thi : Đoạn phim phải thể hiện được cuộc sống của chính bạn có
yếu
tố liên quan tới nước, một cuộc sống cá tính năng động, thể hiện được sức trẻ dám nghĩ dám làm, dám khát khao về tình bạn, tình yêu, tình cảm gia đình,…bài dự thi phải sử dụng
Sony Xperia Z1 đã được đăng kí với Ban giám khảo. Và những đoạn phim nào có lượt like
cao nhất sẽ đoạt giải.
Nhân vật đại diện : ca sĩ - VJ Tâm Tít.
Ban giám khảo: Các nhân vật có tầm ảnh hưởng và am hiều về công nghệ như
- Peter Phạm,
- Cùng đại diện từ công ty Sony Việt Nam.
Cơ cấu giải thưởng:
01 Giải nhất : 01 điện thoại Sony Xperia Z1 và phiếu mua hàng 5,000,000 VND tại
các cửa hàng Sony trên toàn quốc
01 Giải nhì: 01 điện thoại Sony Xperia Z1 và phiếu mua hàng 3,000,000 VND tại
các cửa hàng Sony trên toàn quốc.
01 Giải ba: 01 điện thoại Sony Xperia Z1.
Kênh truyền thông: Dantri, 24h, Facebook, Fanpage..
4.2.3. Giai đoạn ba : 1 tuần
EVENT: TRIỂN LÃM ẢNH NGHỆ THUẬT & PHIM NGẮN TẠI NHÀ TRIỂN LÃM
TP.HCM 92 LÊ THÁNH TÔN
Triển lãm 100 bức ảnh nghệ thuật của Peter chụp
bằng
Xperia Z1 Activation
Triển lãm 20 phim ngắn
Kích thích người tiêu dùng cùng tương tác với Xperia Z1 Objective cùng những thành quả được tạo ra bởi Sony Xperia Z1
"Mục sở thị" mới tin tưởng chất lượng sản phẩm
với Insight
những tính năng nổi bật: chụp hình trong hoàn cảnh
Share knowledge together
thời tiết không thuận lợi.
3
3/37
Sang, Trình, Diễm, Tuyết,
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu Sony
Phương
Xperia Z1
1 tuần tổ chức triển lãm tại Nhà trưng bày & triển lãm
Tp.HCM, số 92 Lý Tự Trọng, trưng bày 100 tấm ảnh
đẹp Ideas/Direction
của Peter Phạm được chụp bằng Sony Xperia Z1 trong
nhiều điều kiện khác nhau, đặc biệt là không thuận
lợi; cùng với 20 phim ngắn của các nhóm dự thi.
Bạn có tin Sony Xperia Z1 mang lại những khoảnh Merchandising/Content Angel
khắc
ấn tượng &tuyệt mời. Hãy cùng chiêm ngưỡng những
bức ảnh & những thước phim nghệ thuật
Nội dung: Triển lãm những tác phẩm nghệ thuật của Peter Phạm & các nhóm dự thi.
Khách mời : Peter Phạm, Đạo diễn Nguyễn Văn Dũng, cùng với team đoạt giải
thưởng quay phim, cùng với các khách mời khác.
Địa điểm: Nhà trưng bày & triển lãm Tp.HCM 92 Lê Thánh Tôn, Q.1
Phương thức: đăng banner trên các Facebook, Fanpage, Youtube, 24h, Dantri, cũng
như flyer tại các shop , gửi thư mời online và offline cho khách hàng trong 6 ngày trước khi
event diễn ra.
Đối tượng: có sức ảnh hưởng trong làng công nghệ hiện nay , khách mời đại
chúng,
khách hàng thân thiết cũng như vãng lai ở trung tâm Q1 & lân cận
Layout Event: chia làm 02 khu vực.
Khu trung tâm: Trưng bày các sản phẩm Sony Xperia Z1 cũng như phụ kiện đính
kèm để khách hàng có thể tương tác trực tiếp với sản phẩm, đồng thời sẽ có các TVC sẽ
phát
trực tiếp Sony Xperia Z1 & phim ngắn của các nhóm đạt giải
Khu vực xung quanh: Trưng bày 100 tác phẩm của Peter Phạm được chụp bằng
Sony Xperia z1
Share knowledge together
34/37
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu Sony
Xperia Z1
PHẦN V: NGÂN SÁCH
No
Content
Name/Channel
Unit
Buying
Quantity Week
Cost
Total
PR online
207,000,000
1
Article (3
Pieces)
12
9
5,000,000
45,000,000
2
Youtube
Article
1
6
20,000,000
120,000,000
4
Vozforum
Article (3
Pieces)
12
4
3,500,000
14,000,000
5
Tinhte
Article (3
Pieces)
12
4
7,000,000
28,000,000
PR offline
150,000,000
6
Nhà triễn lãm
Tp.HCM
Place
1
1
150,000,000
150,000,000
Celes
33,000,000
9
Peter
Pham
Person 1
5
5,000,000
25,000,000
10
Ku Hiệp
Person 1
4
2,000,000
8,000,000
Ad Banner
228,000,000
13
Dantri
1
6 20,000,000
120,000,000
14
24h
1
6 18,000,000
108,000,000
59,000,000
Giải thưởng
15
Z1
Nhất
+ Outlet
1
22,000,000
22,000,000
16
Nhì
Z1
+ Outlet
1
20,000,000
20,000,000
17
Ba
Z1
1
17,000,000
17,000,000
677,000,000
Tổng
Channel
Impression
Click CTR
Tinhte
1,749,030
5248
0,60%
Dantri
106,664,084
106,664
0,40%
24H
33,115,002
6624
0,04%
20,110,002
20,000
0,10%
Share knowledge together
35/37
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu Sony
Xperia Z1
PHẦN VI: KẾT LUẬN
6.1 Đánh giá và tổng kết đề tài:
Nhìn chung, với việc áp dụng những kiến thức Digital Marketing được học cùng
với kinh nghiệm thực tế chưa chuyên sâu nên đề tài mà nhóm chúng tôi thực hiện vẫn còn
nhiều thiếu sót. Tuy nhiên, đề tài vẫn đảm bảo được những yếu tố cần thiết cho một chiến
dịch quảng cáo hiệu quả và đưa ra được một số điểm khác biệt như: chương trình sự kiện
cho các bạn trẻ, ý tưởng TVC…
Nhóm chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp của quý thầy cô để đề tài này
hoàn thiện hơn, đồng thời giúp cho các thành viên nhóm trong nhóm có cái nhìn thực tế hơn
về cách thực hiện cũng như tính khả thi của đề tài.
6.2 Những điểm mạnh-yếu của đề tài
Điểm mạnh:
- Có những ý tưởng sáng tạo có thể góp phần đẩy mạnh chiến lược marketing cho
công
ty.
- Các chương trình mang tính tương tác với khách hàng mục tiêu cao.
Điểm yếu
- Đề tài có một số nội dung còn chưa chặt chẻ và phân bổ ngân sách chưa phù hợp do
thiếu kinh nghiệm thực tế
6.3 Những đóng góp mới của đề tài
Nhóm chúng tôi thực hiện đề tài với mong muốn đóng góp những cái nhìn sâu
hơn
ở nhiều góc độ khác nhau về tính năng của sản phẩm, giúp khách hàng tìm được sản phẩm
phù hợp với nhu cầu của mình. Khách hàng lựa chọn sản phẩm và xem đó là niềm vui, là
niềm yêu thích để giải trí khi ngày ngày phải đối mặt với những áp lực từ công việc và
cuộc sống chứ không đơn thuần là một chiếc điện thoại ch để nghe, gọi, nhắn tin đơn điệu
như trước đây.
Bên cạnh đó, đề tài còn có các chương trình quay MV, clip ngắn…nhằm giúp
người dùng có dịp dành thời gian để tận hưởng những giây phút tuyệt vời của cuộc sống
mà mình vô tình lãng quên khi bị cuốn vào guồng quay của nhịp sống lo toan, vội vã.
Share knowledge together
36/37
Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương
Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu Sony
Xperia Z1
6.4 Phân tích các rủi ro và phương án dự phòng
Cuộc thi "Sony-Lưu dấu khoảnh khắc cùng Sony Xperia Z1"
Không có nhiều khách hàng tham gia
Tăng giá trị của các phần thưởng & tăng thời gian truyền thông
Số lượng bình chọn không nhiều.
Đưa ra các giải thưởng phụ cho những người bình chọn may mắn nhằm thu hút
các
lượt bình chọn nhiều hơn.
Chương trình Event trải nghiệm sản phẩm
Số lượng khách hàng tham dự không nhiều.
Có giải rút thăm trúng thưởng dành cho khách hàng đến tham dự, cùng những hoạt
Share knowledge together
37/37
động giao lưu chụp ảnh trực tiếp với người nổi tiếng./.