XÂY DỰNG CHIẾN DỊCH DIGITAL

MARKETING THƯƠNG HIỆU SONY

XPERIA Z1

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu

Sony Xperia Z1

MỤC LỤC

PHẦN I: TỔNG QUAN ........................................................................................................4

1.1 Lý do chọn đề tài:....................................................................................................4

1.2 Phương pháp nghiên cứu:........................................................................................4 1.3 Giới thiệu chung về Sony & Sony Xperia Z1: ........................................................5 1.3.1 Lịch sử hình thành & phát triển: ......................................................................5 1.3.2 Lĩnh vực kinh doanh: .......................................................................................6 1.3.3 Mục tiêu kinh doanh: .......................................................................................7 1.3.4 Sản phẩm Sony Xperia Z1:..............................................................................7

PHẦN II: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG VÀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH.............................8

2.1 Xu hướng về thị trường smartphone tại Việt Nam: .........................................................8

2.2 Phân tích khách hàng mục tiêu và insight: .....................................................................9

2.3 Phân tích đối thủ cạnh tranh .........................................................................................10

2. 4 Phân tích SWOT: ..........................................................................................................20

PHẦN III: NỘI DUNG CHIẾN DỊCH DIGITAL MARKETING......................................21

3.1 Mục tiêu chiến dịch Digital Marketing: ................................................................21

3.2 Phân khúc thị trường: ............................................................................................22

3.3 Thị trường mục tiêu: .....................................................................................................22

3.4 Phân tích nhãn hiệu:.......................................................................................................22

3.6 Bản sắc thương hiệu: .....................................................................................................25

3.7 Chiến lược thương hiệu: ................................................................................................26

3.8 Phát triển thông điệp: .....................................................................................................26

PHẦN IV: CÁC CHƯƠNG TRÌNH DIGITAL MARKETING .........................................27

4.1 Kế HOạCH TổNG THể: ................................................................................................27

4.2. Nội dung và các giai đoạn thực hiện.............................................................................29

Share knowledge together

2/37

4.2.1. Giai đoạn một: 4 tuần.................................................................................................29

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu

Sony Xperia Z1

4.2.3. Giai đoạn ba : 1 tuần .......................................................................................33

PHẦN V: NGÂN SÁCH .....................................................................................................35

PHẦN VI: KẾT LUẬN .......................................................................................................36

6.1 Đánh giá và tổng kết đề tài: ...........................................................................................36

6.2 Những điểm mạnh-yếu của đề tài ..................................................................................36

6.3 Những đóng góp mới của đề tài.....................................................................................36

Share knowledge together

3/37

6.4 Phân tích các rủi ro và phương án dự phòng .................................................................37

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu

Sony Xperia Z1

PHẦN I: TỔNG QUAN 1.1 Lý do chọn đề tài:

 Cách đây chừng hai thập kỷ, chúng ta không phải ai cũng có thể sở hữu một

chiếc

điện thoại di động. Nhưng ngày nay, Smartphone đã trở thành một phần không thể thiếu

trong cuộc sống của nhiều người, và nó cũng góp phần không nhỏ vào sự thành công

của thị trường điện thoại di động.

 Chúng ta đang sống là một thế giới hiện đại, thế giới của Internet và các thiết bị

truyền thông. Là thế giới của smartphone, tablet, laptop, ổ cứng di động chứ không còn

là thế giới của những chiếc băng casset, những chiếc radio hay những chiếc máy quay đĩa… như xưa. Giờ đây, khi mà công nghệ xuất hiện ở khắp mọi nơi và con người có

nhiều cách khác nhau để tận hưởng thú vui công nghệ của mình, thì việc sở hữu một

chiếc smart phone là nhu cầu không thể thiếu của giới trẻ nói chung và những người

yêu thích công nghệ nói riêng.

 Giới trẻ Việt Nam hiện nay rất năng động và có xu hướng "chạy theo công nghệ",

điển hình là việc muốn chinh phục những chiếc smartphone có nhiều tính năng hấp dẫn

mới xuất hiện trên thị trường với nhiều sự lựa chọn khác nhau. Những sự lựa chọn tập trung vào những thương hiệu nổi tiếng như: Sony, Apple, HTC, Samsung, Nokia… Đây

hoàn toàn không phải là một tật xấu vì với thời buổi công nghệ như hiện nay, ngoài

việc dùng điện thoại để nghe - gọi - nhắn tin, thì họ còn cảm thấy hứng thú trong việc

tìm hiểu chuyên sâu về tính năng của những chiếc smartphone này để giải trí sau những

giờ học tập và làm việc căng thẳng.

 Nắm bắt được nhu cầu rất rõ từ khách hàng, Sony đã không ngừng sáng tạo và

cải

tiến sản phẩm để người dùng không phải tốn nhiều thời gian cho việc lựa chọn và tin

dùng 1 chiếc điện thoại để đáp ứng như cầu của mình. Sony Xperia Z1 có mặt tại thị

trường Việt Nam vào tháng 10/2013 đã khiến những con người yêu thích công nghệ

khao khát chinh phục và sở hữu nó.

Nhằm mục tiêu tăng độ nhận biết thương hiệu Sony Xperia Z1 tại thành phố Hồ

Chí Minh, chúng tôi đã tiến hành thực hiện đề tài xây dựng "Chiến dịch Digital

Maketing tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh trong 12 tuần từ ngày 01/03/2014 đến

đến 01/06/2014".

1.2 Phương pháp nghiên cứu:

Đây là đề tài xây dựng chiến dịch Digital Marketing cho sản phẩm Sony Zperia

Z1

tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh. Đề tài sẽ khảo sát tổng quát về doanh nghiệp

Share knowledge together

4/37

cũng

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu

Sony Xperia Z1

như về thị trường smart phone khu vực Thành phố Hồ Chí Minh để hiểu rõ về sản phẩm

cũng như chiến lược quảng cáo hiện nay của sản phẩm Sony Zperia Z1, từ đó xây dựng

một chiến dịch mới nhằm tăng độ nhận biết của nhãn hàng Sony Zperia Z1 tại thị

trường này. Do vậy, đề tài này sử dụng nhiều phương pháp nghiên cứu khác nhau nhằm

tận dụng những ưu điểm của từng hình thức nghiên cứu.

 Phương pháp nghiên cứu dữ liệu thứ cấp được sử dụng để nghiên

cứu cơ

sở lý luận nhằm đặt nền tảng cho việc xây chiến lược quảng cáo cho sản phẩm.

Phương pháp này được sử dụng để xem xét, hệ thống hóa và tóm tắt tất cả những kết

quả nghiên cứu, những nhận định của các chuyên gia, cũng như kết quả điều tra của các

tổ chức uy tín có liên quan đến đề tài. Trên cơ sở đó, hiểu được những xu hướng Digital

Marketing hiện nay để áp dụng vào vào việc xây dựng chiến dịch Digital Marketing sản

phẩm Sony Xperia Z1 sao cho vừa bắt kịp xu hướng hiện tại vừa phù hợp với định

hướng phát triển của sản phẩm.

 Phương pháp nghiên cứu dữ liệu sơ cấp được sử dụng nhằm thu thập

phân tích thông tin liên quan đến thị trường smartphone tại thị trường Thành phố Hồ Chí

Minh. Để thu thập dữ liệu sơ cấp phục vụ cho việc nghiên cứu đề tài này, một cuộc

khảo sát về sản phẩm Sony Zperia Z1 cũng như các đối thủ cạnh tranh đã được tiến

hành 93 đáp viên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Dựa vào cuộc khảo sát nêu trên có

thể miêu tả tổng quát và rút ra kết luận về thị trường smart phone cũng như sản phẩm

Sony Xperia Z1 trên thị trường vào thời điểm hiện tại.

Từ những dữ liệu nên trên, nhóm đã kết hợp sử dụng những phương thức Digital

Marketing khác nhau để xây dựng một chiến dịch Digital Marketing trong 5 tuần cho sản

phẩm Sony Xperia Z1 nhằm mục tiêu tăng độ nhận biết cho sản phẩm.

1.3 Giới thiệu chung về Sony & Sony Xperia Z1:

1.3.1 Lịch sử hình thành & phát triển:

Bước chân vào thị trường Việt Nam từ năm 1994, hiện nay, Sony đã và đang là một

thương hiệu được người tiêu dùng tín nhiệm nhất và là sự lựa chọn hàng đầu khi người

dùng Việt có nhu cầu trang bị các sản phẩm công nghệ hình ảnh, âm thanh, công nghệ

thông tin và kỹ thuật số.

Theo công bố vào cuối năm 2010 của công ty Nielsen về Top 10 thương hiệu hàng

đầu tại Việt Nam, Sony là thương hiệu được yêu thích nhất trong ngành hàng điện tử

Share knowledge together

5/37

gia dụng.

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu

Sony Xperia Z1

Thành công của Sony tại thị trường Việt Nam là bởi thương hiệu Sony luôn thể

hiện được bản sắc riêng một cách mạnh mẽ và ấn tượng, kết hợp giữa chất lượng sản

phẩm-công nghệ hàng đầu-kiểu dáng thiết kế độc đáo và cách xây dựng thương hiệu

sáng tạo-tôn trọng văn hóa bản địa.

Dưới đây là một điểm mốc quan trọng đánh dấu sự xuất hiện các sản phẩm của

• Tháng 12-1994, Sony Việt Nam bắt đầu đưa ra thị trường những sản phẩm đầu tiên là tivi màu và radio cassette. • Tháng 7-1998, Sony Việt Nam giới thiệu lần đầu tiên ra thị trường Việt Nam tivi màu đèn hình phẳng tuyệt đối mang tên WEGA với công nghệ FD Trinitron. • Tháng 8-2003, lần đầu tiên sản xuất máy quay kỹ thuật số Sony Handycam tại Việt Nam, mở ra một trào lưu mới - trào lưu chuyển từ máy quay phim, máy

Sony tại Việt Nam:

chụp hình truyền thống analog sang sản phẩm kỹ thuật số. • Tháng 10-2005, với tivi LCD BRAVIA, Sony Việt Nam đã mở ra một kỷ nguyên mới cho công nghệ giải trí cao cấp hình ảnh độ nét cao. • Tháng 7-2006, Sony trình làng dòng sản phẩm máy chụp ảnh kỹ thuật số bán chuyên nghiệp mang nhãn hiệu Alpha. Với sự ra mắt sản phẩm này, Sony đã chính

thức bước vào thị trường máy ảnh chuyên nghiệp tại Việt Nam. • Năm 2010, Sony giới thiệu "Thế giới 3D Sony ưu việt cho người dùng Việt Nam". • Năm 2011, Sony giới thiệu đến người dùng Việt Nam trọn bộ Sony Internet TV ấn tượng về khả năng kết nối mạnh mẽ và những tính năng thông minh giúp

người dùng tha hồ tận hưởng thế giới online với hình ảnh tuyệt sắc và âm thanh

tuyệt đ nh

1.3.2 Lĩnh vực kinh doanh:

 Sony là một thương hiệu công nghệ với kinh nghiệm sâu sắc về những

khả

năng sáng tạo ra nội dung giải trí: phim ảnh, thể thao, âm nhạc, truyền hình và game. Sony

là một thương hiệu giải trí có sự thấu hiểu sâu sắc về công nghệ. Không có một tên

tuổi nào trên thế giới có được cả hai điều này. Vì thế, công nghệ hình ảnh và âm thanh

của Sony là để thể hiện tất cả các nội dung giải trí một cách hoàn hảo nhất.

 Các sản phẩm chủ yếu của Sony được cung cấp tại Việt Nam bao gồm

tivi

BRAVIA, máy tính VAIO, máy chụp ảnh kỹ thuật số Cyber-shot, máy chụp ảnh chuyên

nghiệp Alpha, máy quay Handycam, máy nghe nhạc Walkman, máy chơi game

PlayStation, dàn âm thanh rạp hát tại nhà, đầu phát đĩa Blu-ray và DVD, máy chiếu,... và

Share knowledge together

6/37

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu

Sony Xperia Z1

các thiết bị chuyên dụng như hệ thống thiết bị sản xuất phim và chương trình truyền hình,

camera giám sát, hệ thống hội thảo truyền hình, máy in dùng trong lĩnh vực y tế.

1.3.3 Mục tiêu kinh doanh:

 Luôn tiên phong cung cấp đến khách hàng những sản phẩm công nghệ

tiên

tiến nhất, chất lượng cao và đẳng cấp.

 Góp phần làm cho cuộc sống người Việt Nam phong phú hơn và đa dạng

hơn trong lĩnh vực giải trí nghe nhìn.

 Đem đến cho khách hàng cơ hội thụ hưởng những tuyệt tác về công nghệ

hàng đầu trên thế giới.

 Mở rộng thị trường toàn diện tại Việt Nam với hệ thống bán lẻ phủ khắp

t nh thành. các

1.3.4

a. Sản phẩm Sony Xperia Z1:

 Mô tả sản phẩm:

10/2013. Sony Xperia Z1 chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng

Tất cả sức mạnh và trí tuệ của Sony trong một chiếc điện thoại thông minh

cao cấp Sony Xperia Z1, nâng cao chuẩn mực mới từ tinh hoa công nghệ Sony, Sony

Xperia Z1 được thiết kế với cùng các bộ phận như máy ảnh kỹ thuật nhỏ gọn đồng

nghĩa với việc đây thực sự là điện thoại thông minh tốt nhất để chụp ảnh.

 Sony Xperia Z1 được đánh giá là một trong những mẫu smartphone với

camera xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại.

b. Tính năng sản phẩm:

 Chụp hình chuẩn trong điều kiện thiếu sáng, chế độ chụp hình auto đ nh

cao

cùng khả năng hoạt động hoàn hảo trong môi trường nước là những gì có thể thấy ở

chiếc điện thoại này.

 Các tính năng nổi bật khác cũng được Sony nhắc tới đó là khả năng chụp

hình thiếu sáng tốt mà không cần flash, chế độ chụp hình auto đ nh cao cùng với đó là

một khả năng vô cùng đặc biệt của Sony Xperia Z1 khi đây là một trong những chiếc

smartphone chụp hình dưới nước tốt nhất thế giới hiện nay.

 Màn hình full HD và thiết kế chống nước khiến Sony Xperia Z1 của Sony

trở thành một smartphone "nồi đồng cối đá" nhất hiện nay. Khung kim loại bo tròn của

Sony Xperia Z1 khiến nó cho cảm giác sang trọng và sành điệu, trong khi bộ vi xử lý

mạnh mẽ cùng camera đ nh cao khiến nó trở thành một thiết bị đẳng cấp ở khía cạnh

7/37

công nghệ. Share knowledge together

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu

Sony Xperia Z1

PHẦN II: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG VÀ ĐỐI THỦ CẠNH TRANH

2.1 Xu hướng về thị trường smartphone tại Việt Nam:

 Tổng quan thị trường điện thoại tại khu vực Tp.Hồ Chí

Minh:

 Trong Q2/2013, Việt Nam đã tiêu thụ 5,8 triệu chiếc điện thoại, hầu hết là điện

thoại thông minh.

 Số lượng điện thoại thông minh (smartphone) đã chiếm 32,7% tổng số điện thoại

di

động được phân phối trong Q2/2013 vừa qua. Đây là mức tăng trưởng đáng chú ý so với

t lệ 14,7% của cùng kì năm ngoái.

 Thị trường điện thoại smartphone Việt Nam bị khuấy đảo trong quý 2 qua bởi

hàng

loạt dòng điện thoại thông minh cao cấp mà các hãng bán ra tại thị trường; song các

dòng smartphone giá thấp mới thu hút được người dùng và làm thị trường trở nên sôi động.

 Điện thoại thông minh vẫn có sự tăng trưởng rất tốt do mức giá của điện thoại

thông minh ngày càng rẻ hơn.

 Phân khúc điện thoại thông minh tại Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng gần 50%

trong năm vừa qua và dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng nóng.

 Ở phân khúc từ 3 đến 6 triệu đồng, điện thoại Samsung S5830 và Nokia Lumia

520

bán chạy nhất do SamSung vừa giảm giá còn Nokia là sản phẩm mới ra. Các nhà bán lẻ

dự báo Nokia Lumia 520 sẽ thống trị phân khúc điện thoại thông minh tầm trung trong

vài tháng tới.

 Trong khi đó, phân khúc từ 6 đến 10 triệu đồng, điện thoại Samsung với model

S3

mini và Grand I9082 vẫn là sản phẩm bán chạy nhất.

 Ở phân khúc trên 10 triệu đồng, SamSung Galaxy Note II và Samsung Galaxy S3

tiếp tục là sản phẩm bán chạy.

 Hãng OPPO đã gia nhập thị trường điện thoại thông minh tại Việt Nam. Find 5

được đánh giá là chiếc điện thoại Full HD rẻ nhất hiện nay khi nó ch có mức giá 10

triệu đồng.

 Xu hướng sử dụng smartphone hiện

nay:

Ngày nay, người tiêu dùng trong lĩnh vực công nghệ có xu hướng tối giản thiết

bị

công nghệ, họ mong muốn thiết bị của họ có thể làm được nhiều chức năng hơn và nhỏ

Share knowledge together

8/37

gọn hơn.

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu

Sony Xperia Z1

2.2 Phân tích khách hàng mục tiêu và insight:

 Khách hàng mục tiêu:

 Nam, nữ: tuổi từ 25~35t.

TÂM LÝ/HÀNH VI KHÁCH HÀNG

ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG

Quan tâm những công nghệ mới & mong muốn trải nghiệm NGAY LẬP TỨC những sản phẩm mang công nghệ mới, là người đầu tiên nắm bắt thông tin sản phẩm.

Người yêu thích công nghệ- Technical

Sử dụng sản phẩm khi tính năng đáp ứng tốt nhất nhu cầu của cá nhân. Quan tâm đến các tính năng vượt trội để thỏa mãn những nhu cầu đang mong muốn Thích tham khảo những nguồn thông tin khác nhau khi quyết định mua sản phẩm.

Doanh nhân/Đố i tượng đại chúng -

Business Mass Thích vận động, chia sẻ, thích bắt những khoảnh khắc & chia sẻ

nhanh hơn Sử dụng sản phẩm khi sản phẩm đó đang là xu hướng công nghệ. Thích thể hiện mình là người sành điệu, thời thượng, luôn biết nắm

Thường dễ chịu tác động từ những người dẫn dắt xu hướng &

Người theo xu bắt công nghệ. hướng-Trend thần

 tượng Thích vận động, thích chia sẻ. Sống tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh.

 Có mức thu nhập cao từ 16 triệu trở lên.

 Họ là những người trẻ thành đạt có tính cách năng động, tự tin, yêu thích

công nghệ, thích khám phá những điều mới mẻ, sự tinh tế thời trang & hướng

ngoại.

 Thấu hiểu người tiêu

dùng:

 Hiểu biết tổng

quan:

 Trước đây điện thoại hầu như ch dùng để nghe, gọi, check mail; giờ đây

khi công nghệ càng phát triển điện thoại càng có nhiều tính năng hơn nên điện thoại đang

dần thay đổi hành vi của khách hàng. Cụ thể, ngày càng nhiều người dùng smartphone

tại Việt Nam tìm kiếm tin tức, xem video, tải ứng dụng hay vào các mạng xã hội.

Smartphone còn là phương tiện hỗ trợ mua sắm khi có đến 60% số người được hỏi bày

tỏ họ sử dụng để mua sản phẩm.

 Mặt khác, những người trẻ thành đạt nên họ yêu cầu một sản phẩm cao

Share knowledge together

9/37

cấp

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu

Sony Xperia Z1

có đầy đủ tính năng phục vụ cho nhu cầu giải trí, cấu hình cao và thiết kế đẹp hợp thời

trang.

 Họ là những người yêu thích những cải tiến mới mẻ công nghệ.

 Họ thích thể hiện mình, có phong cách riêng.

 Bên cạnh đó, họ có tính cách năng động, tự tin, chơi hết mình.

 Insight:

"Tôi yêu thích vận động & tham gia những hoạt động sôi nổi, và thích thú khi

được

ghi lại những khoảng khắc đó bằng chiếc smartphone, nhưng chắc chắn sẽ không tránh

khỏi sự hư hại của thiết bị. (Những hoạt động sôi nổi luôn khiến tôi e ngại khi phải sử

dụng

smartphone vì tôi lo lắng nó có thể làm ảnh hưởng đến smartphone của tôi)"

2.3 Phân tích đối thủ cạnh tranh

Thị trường điện thoại di động hiện nay xuất hiện rất nhiều điện thoại cao cấp

phục

vụ cho nhu cầu của những người có thu nhập cao và có thể xem những hãng sau đây là

đối thủ nặng ký với Sony: Samsung, Apple, Nokia, HTC, LG. Bên cạnh những thương

hiệu lớn sẽ cạnh tranh trực tiếp với Sony còn có những sản phẩm từ những hãng mới

nổi như Huawei, Lenovo cũng chiếm vị trí khá cao trong quý III/2013 này.

Cụ thể cạnh tranh với Sony Xperia Z1 có những sản phẩm như: Samsung Galaxy

S4, Iphone 5S, Nokia Lumia 1020, HTC One, LG G2.

Vì thế để có thể cạnh tranh trên thị trường, Sony Xperia Z1 cần phải dựa vào

những ưu điểm mà ít hãng có được để cạnh tranh như: thiết kế đẹp mắt với khung

nhôm, mặt sau bằng kính, camera "khủng" dùng ống kính G, độ phân giải lớn, hiệu năng

mạnh mẽ, có khả năng chống nước…

 Đối thủ cạnh tranh trực tiếp 1:Samsung với sản phẩm Samsung Galaxy

S4

Samsung với dòng điện thoại thông minh Galaxy đang thực sự làm khuấy đảo thị

trường smartphone thế giới. Với Samsung Galaxy S3, Samsung đã vượt qua cái bóng của

Share knowledge together

10/37

Apple và ghi dấu ấn tên mình trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu

Sony Xperia Z1

Samsung Galaxy S4 là smartphone cao cấp nhất của Samsung trong năm 2013. Và đây

được hứa hẹn sẽ trở thành một quả bom tấn trong làng công nghệ trong năm nay nhờ

một thiết kế đẹp, một cấu hình cực mạnh cùng hàng loạt những tính năng thông minh.

Gần như Samsung Galaxy S4 là một "siêu phẩm" hoàn hảo, một điện thoại thông

minh cao cấp đúng như mong đợi của người dùng. Máy có cấu hình khủng, thời lượng

pin cao, màn hình đẹp đi cùng hệ điều hành mới nhất. Máy thích hợp cho tất cả mọi đối

tượng khách hàng, tuy nhiên giá hơi cao vì vậy phù hợp hơn cho những người có thu

nhập cao.

Samsung Galaxy S4 Sản phẩm

Hình ảnh

- Màn hình: Full HD, 5.0 inches,

- HĐH: Android 4.2 (Jelly Bean)

- CPU: 8 nhân, 2 lõi 4 nhân Đặc điểm nổi

- Camera: 13 MP, bật

- Dung lượng pin: 2600 mAh

- Màn hình sắc nét Full HD.

- Vi xử lý tốc độ cao.

- Quay phim và chụp ảnh từ 2 camera cùng lúc (Dual Shot). -

Hỗ trợ cử ch và điều khiển bằng mắt. Ưu điểm

- Ngôn ngữ không còn là rào cản với chức năng tự dịch thông minh.

- Tính năng chụp ảnh cùng âm thanh thú vị.

- Thiết kế chưa đột phá, ấn tượng như mọi người mong

đợi. Nhược điểm 14,490,000 VNĐ Giá bán

Khách hàng Tất cả mọi người có thu nhập cao và mong muốn một sản phẩm tiện

ích

Share knowledge together

11/37

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu

Sony Xperia Z1

thiết thực, thời trang. mục tiêu

Điện thoại với nhiều tính năng độc đáo tiện ích cần cho cuộc sống Định vị mà

không hãng nào có được.

Luôn luôn đưa đến cho người yêu công nghệ những sản phẩm mới Thông điệp

tốt Slogan hơn với thông điệp "chưa nói đã hiểu".

Samsung Galaxy S4 - Sống cùng bạn

Quảng cáo trên youtube. Đăng banner trên các trang web công nghệ (vnexpress.net….), diễn đàn,…..

Tạo các Fanface trên facebook.

Khi chính thức bán tại thị trường Việt Nam vào 27/4/2013, Samsung đã

đưa ra chương trình "Cơ hội sở hữu Galaxy S4 tại Hồ Chí Minh và

Hà Nội với giá ưu đãi" dành cho 500 khách hàng đầu tiên đến mua.

Đặt banner trên trang Vnexpress mục Số Hóa.

Viết review trên các trang forum công nghệ như Tinhte, Thietbiso, Genk,… Chiến dịch Đăng clip quảng cáo lên Youtube. Digital Buổi lễ ra mắt Galaxy S4 tại Việt Nam được tổ chức tại Nhà hát

Thành Marketing đã phố HCM ngày 3/5/2013. thực hiện Mother's Day Event (12/05/2013) tại Crescent Mall, TPHCM.

Tháng 6 vừa qua, Samsung đã kết hợp với mạng xã hội địa điểm

Foursquare tổ chức chiến dịch content marketing mang tên "Time

Machine" để quảng cáo cho sản phẩm Samsung Galaxy S4 tại địa ch

www.foursquare.com/timemachine.

Chương trình "Samsung Galaxy - Quà Tết diệu kỳ" kéo dài từ ngày

01/12/2013 đến 31/01/2014.

Samsung Việt Nam kết hợp cùng Hnam Mobile tổ chức chương

trình khuyến mãi lớn nhất trong năm dành cho khách hàng mang tên

"Mua Samsung, đeo vàng, cưỡi SH" từ ngày 15/12/2013 đến

08/02/2014.

Quảng cáo từ Từ khóa Samsung: khoảng 408,000,000 kết quả trong 0.24 giây.

khóa trên Từ khóa Samsung Galaxy S4: khoảng 937,000,000 kết quả trong 0.48

Google giây.

Share knowledge together

12/37

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu

Sony Xperia Z1

 Đối thủ cạnh tranh trực tiếp 2: Apple với sản phẩm Iphone 5S

Iphone 5S là mẫu Iphone thế hệ bảy của Apple và là smartphone đầu tiên và duy

nhất trên thế giới được trang bị chip A7 hỗ trợ 64 bit với tốc độ cao hơn cả về CPU lẫn

xử lý đồ hoạ so với A6.

Iphone 5S Sản phẩm

Hình ảnh

- Màn hình: DVGA, 4.0 inches

- HĐH: iOS 7.0

- CPU: Dual-core 1.3 GHz Đặc điểm nổi

- Camera: 8.0 MP bật

- Dung lượng pin: 1560 mAh

- Thiết kế cao cấp, nguyên khối, sang trọng.

- Màn hình 4 inch, độ phân giải cao, chất lượng hình ảnh tự nhiên,

sắc nét.

- Camera 8MP vượt trội với cảm biến lớn bắt sáng rất tốt cùng đèn

flash kép. Ưu điểm - Bộ xử lý mới nhất A7 của Apple đảm bảo máy chạy mượt, tốc độ

cao. - Nút Home có nhận diện dấu vân tay.

- Giá thành cao.

- Vỏ máy dễ bị trầy.

- Cấu hình không tương xứng.

- Thiết kế hơi giống iPod Touch, không đột phá về tính năng cũng

Share knowledge together

13/37

như thiết kế. Nhược điểm

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu

Sony Xperia Z1

19.890.000 đ Giá bán

Khách hàng Những người cá tính, thích thể hiện, có thu nhập cao và thành

mục tiêu đạt.

Định vị

Thông điệp Là sản phẩm sang trọng và đẳng cấp.

Mang đến cho bạn những gì mới mẻ nhất, thể hiện được cá tính của Slogan

bạn. Chiến dịch

Digital Forward thinking

Marketing đã -TV Ad (Metal Mastered)

thực hiện - Facebook.

Quảng cáo - Tạo các clip quảng cáo trên youtube.

từ

khóa trên Từ khóa Iphone: khoảng 1,110,000,000 kết quả trong 0.29 giây.

Google Từ khóa Iphone 5s: khoảng 457,000,000 kết quả trong 0.19 giây.

 Đối thủ cạnh tranh trực tiếp 3: HTC với sản phẩm HTC

One

HTC One có điểm nổi bật là chiếc camera UltraPixel hỗ trợ cho hình ảnh

cực

kì sắc nét mặc dù độ phân giải ch có 4 MP. HTC One hút hàng nhờ vào khâu gia công tinh

vi với thiết kế nguyên khối.

HTC One Sản phẩm

Hình ảnh

- Màn hình: Full HD, 4.7 inches

- HĐH: Android 4.1 (Jelly Bean) Đặc điểm nổi

- CPU: Quad-core 1.7 GHz bật

- Camera: 4.0 UltraPixel

Share knowledge together

14/37

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu

Sony Xperia Z1

- Dung lượng pin:2300 mAh

- Cấu hình mạnh mẽ, cảm ứng mượt mà.

- Thiết kế kim loại nguyên khối tinh tế, kiểu dáng mạnh

mẽ. - Màn hình sắc nét, cho chất lượng hiển thị trung thực. Ưu điểm -Âm thanh mạnh mẽ, sống động với Loa stereo kép (BoomSound).

- Camera cho chất lượng ảnh tốt, nhờ công nghệ UltraPixel.

- Cập nhật thông tin liên tục trên màn hình chính với BlinkFeed.

- Vỏ nhôm máy sẽ nóng hơn khi sử dụng lâu.

- Kích thước ảnh chụp nhỏ. Nhược điểm 14.490.000₫

Giá bán

Những người trẻ thích khám phá, năng động, thích giải trí. Khách hàng

mục tiêu

Là một chiếc điện thoại cao cấp phục vụ tốt cho mọi nhu cầu giải trí của Định vị khách hàng.

Sẵn sàng làm thay đổi hoàn toàn trải nghiệm của bạn đối với điện Thông điệp thoại

thông minh. Slogan

HTC One - What will you bring to life Chiến dịch - Lập các topic thảo luận về các tính năng của sản phẩm trên các diễn Digital đàn lớn. Marketing đã - Tạo Fanpage trên facebook. - thực hiện Quảng cáo trên youtube.

- Đăng banner trên các trang công nghệ.

Quảng cáo từ

Từ khóa HTC: khoảng 155,000,000 kết quả trong 0.39 giây. khóa trên

Từ khóa HTC One: khoảng 504,000,000 kết quả trong 0.35 giây. Google

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp 4: Nokia với sản phẩm Nokia Lumia  1020

Lumia 1020 là mẫu smartphone chụp hình tốt nhất ở thời điểm hiện tại và

phần vượt trội hơn cả những sản phẩm cạnh tranh trực tiếp trên cùng phân khúc. Có

thể nói, Lumia 1020 là một trong những thiết bị đáng mua nhất trong nửa cuối năm 2013.

Share knowledge together

15/37

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu

Sony Xperia Z1

Nokia Lumia 1020 Sản phẩm

Hình ảnh

- Màn hình: 4.5 inches,

- HĐH: Windows Phone 8 -

CPU: Dual-core 1.5 GHz Đặc điểm nổi

- Camera: 41 MP, camera phụ: 1.2 MP bật

- Dung lượng pin: 2000 mAh

- Camera 41 MP và ứng dụng Nokia Camera Pro sẽ giúp bạn thỏa

sức

chụp ảnh sáng tạoVi xử lý tốc độ cao.

- Màn hình siêu nhạy 4.5 inch, độ phân giải HD có thể cảm ứng ngay

cả khi mang găng tay.

Ưu điểm - Quay video với âm thanh trung thực hơn nhờ cụm micro HAAC chất

lượng cao.

- Phụ kiện chụp ảnh Camera Grip biến Lumia 1020 thành một máy

ảnh chuyên nghiệp.

- Cấu hình lỗi thời, ít lựa chọn về ứng dụng do chạy nền tảng

Windows

Phone 8 Nhược điểm

- Thiết kế không khác biệt nhiều so với Lumia 920.

Giá bán 14.990.000₫

Khách hàng Giới trẻ, sành điệu, thích mới mẻ, đam mê chụp ảnh. mục tiêu

Định vị Một siêu phẩm chụp hình cực tốt trong mọi điều kiện.

Muốn mang đến cho khách hàng một sự khác biệt về khả năng của Thông điệp một

chiếc điện thoại có thể thực hiện được.

Share knowledge together

16/37

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu

Sony Xperia Z1

Nothing else comes close Slogan

Đăng tin trên các forum, chạy banner trên các trang vnexpress, tinhte, genk……

Dùng youtube để quảng bá sản phẩm.

Tạo fanpage để hổ trợ khách hàng và thông tin về sản

phẩm.

Để chào mừng sự kiện Nokia Lumia 1020 về tới Việt Nam, Nokia tổ

chức trải nghiệm sản phẩm và trúng 1 chiếc Lumia 1020 trong một

ngày duy nhất 21/9/2013 tại HCM và 22/9 tại Hà Nội.

Để hưởng ứng ngày "Nhiếp Ảnh Di Động Thế Giới" thì Nokia tổ

chức cuộc thi ảnh "Cùng sáng tạo và chia sẻ khoảnh khắc 10:20" từ

ngày 18/10/2013 đến 10:20 AM 31/10/2013.

Từ ngày 04/11 - 01/12, Nokia tổ chức một cuộc thi chuyên về ứng Chiến dịch dụng trên Nokia Lumia. Cuộc thi mang tên: "Tôi yêu ứng dụng Digital Windows Phone" được tổ chức trên fanpage Nokia Việt Nam, fanpage Marketing đã Thegioididong.com và fanpage, thực hiện ww.winphoneviet.com.

Từ 02/12/2013-09/02/2014 Nokia Việt Nam hợp tác với Pizza Hut cho

ra chương trình tặng ngay một thức uống hoặc tráng miệng với mỗi

hóa đơn trên 199.000 VNĐ cho các khách hàng sử dụng Nokia Lumia.

Từ ngày 01/12/2013 đến ngày 07/12/2013 Nokia Việt tham gia tài trợ

cuộc thi nhiếp ảnh có tên "Tôi yêu thành phố của tôi".

Từ ngày 24/12/2013 Nokia phát động cộng đồng chụp ảnh giáng sinh

bằng Nokia Lumia và Nokia sẽ chọn những bức ảnh đẹp nhất để

tạo thành album ảnh "Không khí Giáng sinh tại Việt Nam".

Bên cạnh đó, Nokia cũng đăng banner trên các trang lớn như VnExpress, Genk….đồng thời review tính năng cũng như hướng dẫn cách

chụp ảnh đẹp với Lumia 1020 trên các diễn đàn chuyên về công

nghệ, nhiếp ảnh.

Share knowledge together

17/37

Quảng cáo từ Từ khóa Nokia: khoảng 270,000,000 kết quả trong 0.21 giây. khóa trên Từ khóa Nokia Lumia 1020: khoảng 88,600,000 kết quả trong 0.23 Google giây.

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu

Sony Xperia Z1

Đối thủ cạnh tranh gián tiếp 1: LG với sản phẩm LG  G2

LG G2 sở hữu một thân hình thuôn dài với các góc được bo tròn. Điểm đặc

biệt

của G2 là hai nút tăng giảm âm lượng cũng như phím nguồn đều nằm ở mặt sau dưới

camera của máy, một kiểu bố trí có một không hai trên thị trường smartphone hiện nay.

LG G2 Sản phẩm

Hình ảnh

- Màn hình: FullHD, 5.2 inches

- HĐH: Android 4.2.2 (Jelly Bean)

- CPU: Quad-core 2.26 GHz Đặc điểm nổi

- Camera: 13 MP bật

- Dung lượng pin: 3000 mAh

- Viền màn hình siêu mỏng, màn hình sáng, hiển thị ngoài trời thuộc

loại tốt nhất trên thị trường nhờ công nghệ in-cell, hiệu năng cao,

camera lấy nét 9 điểm, có chống rung quang học, thiết kế phím bấm Ưu điểm

ở mặt sau sáng tạo.

- Vỏ nhựa thiếu sang trọng,

- Tính năng mới không gây ấn tượng mạnh -

Nhiều điểm giống Galaxy S4. Nhược điểm 14.490.000₫

Giá bán

Khách hàng Là những người yêu công nghệ, thích thời trang, có thu nhập cao. mục tiêu

Là chiếc điện thoại giúp cho công việc và cuộc sống trở nên dễ dàng Định vị hơn.

Thông điệp "Chúng tôi ch làm những gì tốt nhất cho khách hàng, không phải là

Share knowledge together

18/37

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu

Sony Xperia Z1

làm những gì tốt nhất mình làm được"

Slogan Learning from you

Chiến dịch - Đang tin trên các trang báo mạng, diễn đàn công nghệ.

Digital - Quảng cáo trên youtube.

Marketing đã - Có fanpage trên facebook.

thực hiện - Chạy banner trên các trang web lớn như vnexpress, zing, 24h…..

Quảng cáo từ Từ khóa LG: khoảng 347,000,000 kết quả trong 0.37 giây. khóa trên Từ khóa LG G2: khoảng 74,300,000 kết quả trong 0.43 giây. Google

Đối thủ cạnh tranh gián tiếp 2: Lenovo với sản phẩm Lenovo IdeaPhone  K900

K900 là smartphone cao cấp nhất của Lenovo. Sản phẩm có vỏ làm bằng

nhựa

và kim loại với thiết kế vuông vắn và nam tính nhưng lại rất mảnh. Với những thông số

kỹ thuật cao, Lenovo IdeaPhone K900 không hề thua kém so với các smartphone cao cấp

của Samsung, HTC về hiệu suất. Tuy nhiên, sản phẩm được bán với giá hơn 10 triệu

đồng, rẻ hơn nhiều so với Galaxy S4 và HTC one.

Lenovo IdeaPhone K900 Sản phẩm

Hình ảnh

- Màn hình: FHD LCD cỡ 5,5 inch, 440ppi.

- HĐH: Android 4.2 (Jelly Bean) Đặc điểm nổi

bật - CPU: Intel Atom Clover Trail+ lõi đôi tốc độ 2GHz

Share knowledge together

19/37

- Camera: 13 MP

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu

Sony Xperia Z1

- Dung lượng pin: 2500 mAh

- Thiết kế nam tính-mỏng manh nhưng cầm rất chắc Ưu điểm

tay -Thiết kế nhìn khô cứng, màn hình chưa đặc sắc. Nhược

10.490.000 đ điểm

Giá bán

Khách hàng Mọi đối tượng yêu thích công nghệ, thời trang có thu nhập trung bình.

mục tiêu Là điện thoại với nhiều tính năng nổi trội nhưng giá không cao. Định vị "Tôi mang đến cho bạn một sản phẩm tốt nhất, mạnh mẽ nhất,

Thông điệp thời

trang nhất" Slogan Lenovo Ideaphone K900- Packs Everything In

- Đăng quảng cáo trên các trang báo lớn về việc đặt hàng trước

Lenovo

K900, đồng thời giới thiệu tính năng của sản phẩm. Chiến dịch -Tạo forum để quảng bá Lenovo K900, tạo cơn sốt cho người tiêu Digital dùng làm tăng giá trị sản phẩm. Marketing đã - Lập fanpage trên facebook để cộng đồng dễ hổ trợ nhau về mọi thực hiện thứ liên quan tới Lenovo K900. Bên cạnh đó Lenovo còn kết hợp với

FPT tổ chức event K900 Style với tên gọi "Lenovo - Khoảnh Khắc

Chạm Lướt".

- Tạo các clip giới thiệu K900 rất ấn tượng trên youtube và các trang

chia sẻ video. Quảng cáo từ

khóa trên Từ khóa Lenovo: khoảng 76,400,000 kết quả trong 0.23 giây. Google Từ khóa Lenovo K900: khoảng 6,610,000 kết quả trong 0.18 giây.

2. 4 Phân tích SWOT:

Điểm mạnh Điểm yếu

1. Thương hiệu đặc biệt uy tín về 1.

Sản phẩm có mức giá cao hơn các

chất lượng trên thị trường điện tử & điện đối thủ chính

2. thoại smartphone Chương trình marketing

chưa rậm rộ

2. Tính năng sản phẩm đặc biệt:

& ngân sách còn khiêm tốn.

 Sony Xperia Z1 đã đạt chuẩn IP57

3. Định vị sản phẩm chưa khiến

người

Share knowledge together

20/37

cho khả năng chống nước và bụi bẩn tiêu dùng đặc biệt chú ý đến ưu điểm của

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu

Sony Xperia Z1

nước siêu việt trong 30 phút ở độ sâu 1m sản phẩm.

 Sony Xperia Z1 được đánh giá là

một trong những mẫu smartphone với

camera xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại.

Cơ hội Đe dọa

1. Số lượng điện thoại thông minh 1.

Phân khúc smartphone giá rẻ đang

(smartphone) đã chiếm 32,7% tổng số chiếm ưu thế cao

2. điện thoại di động được phân phối Thị trường điện thoại di

động hiện

2. Phân khúc điện thoại thông minh nay xuất hiện rất nhiều điện thoại cao cấp

tại Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng gần phục vụ cho nhu cầu của nhũng người có

50% trong năm vừa qua và dự báo sẽ tiếp thu nhập cao và có thể xem những hãng sau

tục tăng trưởng nóng đây là đối thủ nặng ký với Sony Xperia Z1:

3. Nhiều nhà bán lẻ đã tung hàng Samsung Galaxy S4, Iphone 5S, Nokia

loạt chương trình khuyến mãi kích cầu. Lumia 1020, HTC One, LG G2.

3. Các đối thủ đầu tư rất nhiều chi

phí

để quảng bá hình ảnh & thường xuyên cải

tiến sản phẩm.

PHẦN III: NỘI DUNG CHIẾN DỊCH DIGITAL MARKETING 3.1 Mục tiêu chiến dịch Digital Marketing:

 Nâng cao độ nhận diện thương hiệu của sản phẩm Sony Xperia Z1 tại thị

trường

Thành phố Hồ Chí Minh.

 Chương trình tác động đến thói quen tiêu dùng & nhận thức tính năng vượt trội

của Sony Zperia Z1.

 Thu hút 1000 người tham gia vào hoạt động event tại Nhà trưng bày & triển lãm

Tp.HCM.

 Các KPI chính:

CTR

0.50% 3.50% 3% KPI 285,714,286 1,428,571 50,000 1,500 ITEMS Impression Visit Like Interaction

Share knowledge together

21/37

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu

Sony Xperia Z1

3.2 Phân khúc thị trường:

 Theo địa lý:

 Sony Xperia Z1 đánh tập trung vào thị trường miền Nam (Tp HCM ).

 Đây là thành phố lớn nơi có mật độ dân số và tần suất sử dụng cao. Ngoài yếu

tố

thị trường trẻ, thu nhập của người tiêu dùng tăng đáng kể trong thời gian gần dây. Trong

chừng mực nào đó, điều này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thói quen tiêu dùng và lối sống

của người thành phố.

 Là nơi tiếp xúc của văn hóa phương Tây nên họ dễ chấp nhận cái mới, cái lạ.

Như

vậy điểm yếu về những điều mới lạ của chương trình sẽ không phải là rào cản quá lớn

để tiếp thị sản phẩm.

 Theo nhân khẩu, tâm lý: Nam, nữ: tuổi từ 25~35t

 Họ yêu cầu một sản phẩm cao cấp có đầy đủ tính năng phục vụ cho nhu cầu

giải

trí, cấu hình cao và thiết kế đẹp hợp thời trang.

 Họ là những người yêu thích những cải tiến mới mẻ công nghệ.

 Họ thích thể hiện mình, có phong cách riêng.

 Bên cạnh đó, họ có tính cách năng động, tự tin, chơi hết mình

3.3 Thị trường mục tiêu:

Chiến dịch quảng cáo sẽ được tập trung thực hiện tại miền Nam, cụ thể là

Thành

phố Hồ Chí Minh.

Lý do: Thành phố Hồ Chí Minh là một thị trường rộng lớn (khoảng 7,2 triệu dân,

thống kê năm 2010) và là nơi tập trung dân số trẻ, độ tuổi từ 25~35, đây chính là đối

tượng khách hàng mục tiêu mà chiến dịch muốn hướng đến. Thêm nữa, người tiêu dùng

Thành phố Hồ Chí Minh luôn được biết đến là những người ít trung thành hơn và luôn

sẵn sàng chấp nhận cái mới. Do đó, việc thực hiện chiến dịch quảng cáo ở thị trường này

sẽ dẫn đến việc số lượng người dùng thử sản phẩm cao hơn.

3.4 Phân tích nhãn hiệu:

 Lý tính:

 Một chiếc smartphone vượt qua mọi sự tác động thông thường của môi trường:

không lo bụi bẩn, không ngại thấm nước.

 Chụp hình tuyệt đ nh, vượt qua mọi trở ngại của điều kiện ngoại

cảnh.

Share knowledge together

22/37

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu

Sony Xperia Z1

 Cảm tính:

 Với những giá trị sẵn có sẵn có, Sony Zperia Z1 mong muốn mang đến cho khách

hàng mục tiêu những phút tận hưởng cuộc sống tuyệt vời nhất trong tất cả những

khoảnh khắc tươi đẹp nhất bằng phong cách luôn biết đối diện với thử thách trong

công việc & cuộc sống hàng ngày, biết nắm bắt cơ hội để thành công một cách khôn

ngoan & khéo léo nhất.

Định vị thương hiệu:

Khách hàng mục tiêu Sản phẩm cạnh tranh Nhãn & tính cách nhãn

Tự tin, trẻ trung & năng động Samsung Galaxy S4, Iphone 5S, Nokia Lumia 1020, HTC One, LG G2.

Nam, nữ: tuổi từ 25 - 35t. Sống tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Có mức thu nhập cao từ 16 triệu trở lên. Họ là những người trẻ thành đạt có tính cách năng động, tự tin, yêu thích công nghệ, thích khám phá những điều mới mẻ, sự tinh tế thời trang & hướng ngoại.

Sự thật ngầm hiểu Mô tả sản Lý do thuyết phục phẩm

Xperia Z1 đã đạt chuẩn IP57 cho khả năng chống nước và bụi bẩn nước siêu việt trong 30 phút ở độ sâu 1m Một chiếc smartphone vượt qua mọi sự tác động thông thường của môi trường: không lo bụi bẩn, không ngại thấm nước.

Chụp hình tuyệt đ nh, vượt qua mọi trở ngại của điều kiện ngoại cảnh

Camera thông minh như mắt người, kết hợp cảm biến hình ảnh Exmor RS™ 1/2,3" 20,7 MP cho di động, ống kính G đạt giải thưởng của Sony và công nghệ xử lý hình ảnh BIONZ™ thông minh cho

đế n

23/37

Share knowledge together

di động. Tôi yêu thích vận động & tham gia những hoạt động sôi nổi, và thích thú khi được ghi lại những khoảng khắc đó bằng chiếc smartphone, nhưng chắc chắn sẽ không tránh khỏi sự hư hại của thiết bị. (Những hoạt động sôi nổi luôn khiến tôi e ngại khi phải sử dụng smartphone vì tôi lo lắng nó có thể làm hưởn ản g h smartphone của tôi)

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu

Sony Xperia Z1

Giá trị

Lý do tin tưởng Đạt chuẩn IP57 cho khả năng chống nước và bụi bẩn nước siêu việt trong 30 phút ở độ sâu 1m Camera thông minh như mắt người, kết hợp cảm

Sony Xperia Z1 là lựa chọn tuyệt vời để tân hưởng từng khoảnh khắc cuộc sống, dù cho cuộc sống đó là thử thách & khó khăn.

Tính cách

Tự tin, Mạnh mẽ,

Năng động

biến hình ảnh Exmorến hình ảnh Exmor RS™ bi RS™ 1/2,3" 20,7 MP ,3" 20,7 MP cho di động, 1/2 cho di động, ống kínngGkính G đạt giải thưởng ốh đạt giải thưởng củủa Sony và công nghệ xử lý ca Sony và công nghệ xhình ảnh BIONZ™ thông ử Cốt lõi:

thông minh cho di

Khác biệt.

RAISE YOU UP động.

Một chiếc smartphone vượt qua mọi sự tác động thông thường của môi trường: không lo bụi

Lợi ích: Lý tính: Chụp hình tuyệt đ nh, vượt qua mọi trở ngại của điều kiện ngoại cảnh: không lo bụi bẩn, không ngại thấm nước.

bẩn, không ngại thấm nước.

Chụp hình tuyệt đ nh,

vượt qua mọi trở Chụp hình tuyệt đỉnh,

Cảm tính: Tận hưởng cuộc sống trong tất cả những khoảnh khắc tươi đẹp nhất bằng phong cách luôn biết đối diện với thử thách trong công việc & cuộc sống hàng ngày, biết ngại nắm bắt cơ hội để thành công một

cách khôn ngoan

của điều kiện ngoại cảnh

của điều kiện ngovượt qua mọi trở ngại ại cảnh

& khéo léo nhất.

Thấu hiểu: Tôi yêu thích vận động & tham gia những hoạt động sôi nổi, và thích thú khi được ghi lại những khoảng khắc đó bằng chiếc smartphone, nhưng chắc chắn sẽ không tránh khỏi sự hư hại của thiết bị. (Những hoạt động sôi nổi luôn khiến tôi e ngại khi phải sử dụng smartphone vì tôi lo lắng nó có thể làm ảnh hưởng đến smartphone của tôi)

Môi trường cạnh tranh Trực tiếp: SS Galaxy S4, Iphone 5S, Nokia Lumia 1020, HTC One, Gián tiếp: LG G2, Lenovo IdeaPhone K900

Khách hàng mục tiêu Nam, nữ. Tuổi từ 25 - 35t. Sống tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Có mức thu nhập cao từ 16 triệu trở lên.

Share knowledge together

24/37

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu

Sony Xperia Z1

Share knowledge together

25/37

3.6 Bản sắc thương hiệu:

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu

Sony Xperia Z1

3.7 Chiến lược thương hiệu:

Hình ảnh nhãn hiệu "Thành công, hiện đại, tươi mới"

Tính cách nhãn hi

ệ u

Giá trị cốt lõi RAISE YOU UP

- Tự tin, - Mạnh mẽ - Năng động

SLOGAN & KEY MESSEAGE:

Thỏa sức tung hoành:

3.8 Phát triển thông điệp:

Social Benefit

• CHÚNG TA cùng tận hưởng những khoảng khắc đẹp của cuộc sống

Emotional Benefit

• Tôi hiện đại • Tôi mạnh mẽ • Tôi không ngại thách thức

Function Benefit

• Chụp hình đỉnh cao, an toàn trong điều kiện thời tiết không thuận lợi

Share knowledge together

26/37

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu Sony

Xperia Z1

PHẦN IV: CÁC CHƯƠNG TRÌNH DIGITAL MARKETING

4.1 Kế hoạch tổng thể:

Các giai đoạn

Giai đoạn 1 Giai đoạn 2 Giai đoạn 3 Nội dung

4 tuần 5 tuần 1 tuần

Thỏa sức tung hoành Key Messeage

Showcase được tính năng Thu hút sự tham gia & Kích thích người tiêu

nổi trội, chụp hình trải nghiệm của dùng cùng tương tác

đẹp. với Xperia Z1 cùng đối

Kích thích người tiêu tượng đại chúng &

đối

dùng (yêu thích công nghệ tượng khách hàng thích những thành quả Objective & đối tượng đại chúng) theo xu hướng về tính được tạo ra bởi Sony trải nghiệm được năng chụp hình & quay Xperia Z1 chất phim chất lượng

lượng hình ảnh tuyệt

đ nh

Yêu thích hoạt động Yêu thích những công & thưởng thức cái Sử dụng sản phẩm khi nghệ mới & mong đẹp trong nghệ tính năng đáp ứng tốt muốn trải nghiệm thuật nhất nhu cầu của cá NGAY LẬP nhiếp ảnh, cùng nhân. Quan tâm đến các TỨC những sản những tính năng vượt tính năng vượt trội để phẩm mang công

nghệ mới

Share knowledge together

thỏa mãn những nhu Insight cầu

đang mong

muốn

Thích vận động, chia

27/37

sẻ, trội của sản phẩm thích bắt những smartphone trong khoảnh việc chụp ảnh khắc & chia sẻ

nhanh

hơn

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu Sony

Xperia Z1

Nghệ thuật từ trong Trải nghiệm sản phẩm Lưu dấu khoảnh khắc Messeage cùng Xperia Z1 cùng những chuyên gia từng khoảnh

hàng đầu khắc

KOL: Peter Phạm, Ku Cuộc thi "Lưu dấu

Hiệp khoảnh khắc đẹp Triển lãm ảnh của Hook của cuộc sống cùng Peter Phạm & Phim Sony ngắn tại Nhà trưng Xperia Z1" bày & triển lãm

Tp.HCM, số 92 Lý

Share knowledge together

28/37

Tinhte, Vn-zoom, Tự Trọng Channel Facebook 24h.com.vn; 24h.com.vn; dantri.com.vn; dantri.com.vn; Facebook, Youtube Facebook, Youtube

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu Sony

Xperia Z1

4.2. Nội dung và các giai đoạn thực hiện

4.2.1. Giai đoạn một: 4 tuần Các giai đoạn trong giai đoạn 2 là phần chuẩn bị rất quan trọng cho tổng quan phát

sóng cũng như truyền thông cho sản phẩm nên sẽ được tiến hàng song song với nhau để có

thể mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch lần này.

KOL (Key Opinion Leader) DÙNG THỬ

Activation KOL: Peter Phạm sử dụng Sony Xperia Z1

Tinhte, Vn-zoom Channel

Review tính năng chụp hình của Xperia Z1 để tạo sự chú

ý của khách hàng đam mê sản phẩm công nghệ có tính Objective

năng chụp ảnh cao cấp

Quan tâm những công nghệ mới & mong muốn trải

nghiệm NGAY LẬP TỨC những sản phẩm mang Insight

công

nghệ mới, là người đầu tiên nắm bắt thông tin sản

phẩm. Ideas/Direction

Peter Phạm trải nghiệm hình ảnh & tính năng đặc

biệt. Merchandising/Content Cùng gặp Peter Phạm - một chuyên gia hàng đầu về Angel chụp ảnh nghệ thuật

Trải nghiệm ngày đầu với Xperia Z1

Mười điều ưng ý nhất của Peter Phạm về Xperia Activation

Z1 Channel

Một ngày cùng người yêu Xperia Z1 Objective

KOL: Ku Hiệp sử dụng Sony Xperia Z1

Tinhte, Vn-zoom Insight

Thu hút sự chú ý của người tiêu dùng về những thông

số Ideas/Direction

Share knowledge together

kỹ thuật của sản phẩm

Quan tâm những công nghệ mới & mong muốn trải

nghiệm NGAY LẬP TỨC những sản phẩm mang

công

nghệ mới, là người đầu Review những tính năng & những thông số về công

29/37

tiên nắm bắt thông tin sản

phẩm.

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu Sony

Xperia Z1

nghệ.

Merchandising/Content Đập hộp Xperia Z1 trên tay & 10 tính năng nổi trội

Angel Những điều tốt & chưa tốt của Xperia Z1

Nội dung bài:

 Đối tượng: KOL tốt - có am hiều về công nghệ nói chung và cũng như sản phẩm

của Sony nói riêng - Peter Phạm & Ku Hiệp

Profile Peter Phạm: có thể coi là một trong những người am hiểu thương hiệu Sony

trên toàn VN, mỗi dòng sản phẩm mới của Sony đều được Peter Phạm sử dụng qua và cho

những binh luận về ưu cũng như khuyết bằng lòng nhiệt huyết và niềm đam mê dành cho

Sony. Mỗi sản phẩm đều được Peter bình luận xem phù hợp với những hoàn cảnh hay cách

sử dụng như thế nào sẽ cho hiệu quả tốt nhất.

Ku Hiệp: Admin của Tinhte.vn

 Hoạt động: Peter Phạm sẽ sử dụng sản phẩm Sony Z1 để chụp ảnh trong nhiều

điều

kiện khác nhau. Ku Hiệp kiểm tra và sử dụng các tinh năng khác nhau của sản phẩm trong thời

gian 2 tuần. KOL - Peter Phạm hiểu được những đặc tính tinh hoa trong chụp ảnh quay

phim của sản phẩm sẽ viết những bài thu hút được khách hàng về sản phẩm Sony Xperia

Z1 làm nổi bật tính năng chụp hình. Ku Hiệp viết bài để làm nổi bật những thông số kỹ

thuật khác của

Sony Xperia Z1

 Mục tiêu: Thu hút sự chú ý & nhận biết của khách hàng mục tiêu (đối tượng yêu

thích công nghệ & doanh nhân/đại chúng.

 Phương thức: sau khi KOL - Peter Phạm & Ku Hiệp sử dụng Sony Xperia Z1 trong

thời gian định lượng là 2 tuần. Sau đó sẽ viết bài, tạo topic trên các trang web cũng như

forum có tập trung khách hàng tiềm năng (khách hàng yêu thích công nghệ, thích tìm hiều sản

phẩm mới trên social network).

 Nội dung topic:

o Peter Phạm

 Trải nghiệm ngày đầu với Xperia Z1

 Mười điều ưng ý nhất của Peter Phạm về Xperia Z1

Share knowledge together

30/37

 Một ngày cùng người yêu Xperia Z1

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu Sony

Xperia Z1

o Ku Hiệp  Đập hộp Xperia Z1 trên tay & 10 tính năng nổi trội

 Những điều tốt & chưa tốt của Xperia Z1

4.2.2. Giai đoạn hai: 5 tuần

TỔ CHỨC CUỘC THI " SONY - LƯU DẤU KHOẢNH

KHẮC"

Activation Cuộc thi ảnh nghệ thuật & phim ngắn

Thu hút sự tham gia & trải nghiệm của đối tượng

đại Objective

chúng & đối tượng khách hàng thích theo xu hướng về

tính năng chụp hình & quay phim chất lượng tuyệt đ Insight nh

Giới trẻ luôn muốn lưu giữ những khoảnh khắc của

riêng

mình bằng chiếc phone ở bất cứ nơi nào mà mình

đi

Cuộc thi ảnh & phim ngắn "Lưu dấu khoảnh khắc Ideas/Direction cùng

Sony Xperia Z1" dành cho các nhóm từ 3-5 người

(1) Vào Facebook của sản phẩm & like. (2) Submit 1

tấm

hình hoặc 1 phim ngắn & 1 bài viết dưới 100 từ (3) Kêu

gọi bạn bè bình chọn về giải thưởng. (4) Mỗi tuần

chọn

ra 1 giải tuần, mỗi tháng chọn ra 1 giải tháng cho Merchandising/Content Angel bức hình được bình chọn nhiều nhất.

Các nhóm gửi kịch bản phim ngắn, 20 nhóm có kịch

bản

thú vị & hấp dẫn nhất sẽ được tài trợ 1 chiếc điện

thoại Sony Xperia Z1.

Một cuộc sống hối hả với bao điều lo toan trong

cuộc

sống hiện nay khiến bạn suy nghĩ điều gì?? Chắc hẳn

ta

cũng đã từng bỏ quên

những ki niệm về tình bạn, đình? Hoặc có lúc bạn đã bỏ quên những k niệm mà đã một thời gắn bó với bạn …

tình yêu và tình cảm gia Hãy chia sẽ với chúng tôi.

 Thông điệp : Lưu dấu khoảnh khắc đẹp của cuộc sống cùng Sony Xperia

Share knowledge together

31/37

Z1.

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu Sony

Xperia Z1

 Mục tiêu: Tăng nhận diện của khách hàng về các tính năng nổi bật tuyệt hảo của sản

phẩm Sony Xperia Z1 hiện nay so với các đối thủ khác như chụp hình đẹp, màn hinh rộng,

quay phim tốt, bền trong mọi điều kiện thời tiết.

 Chủ đề: "SONY - LƯU DẤU KHOẢNH KHẮC" - là cuộc thi được tổ chức bởi

Công ty Sony Việt Nam, là nơi giao lưu học hỏi giữa các bạn trè yêu thích quay phim, thể

hiện khả năng sáng tạo của mình thông qua những đoạn phim ngắn dưới 10 phút, cá tính

sáng tạo hợp tiêu chí mà Ban giám khảo đưa ra.

 Phát triển chủ đề:

Bạn muốn thể hiện mình? Muốn khám phá bản thân? Thể hiện cá tính thông qua

nhưng

thước phim, am hiều công nghệ? Thích khám phá?Hãy đến với Sony Xperia Z1.

Một cuộc sống hối hả với bao điều lo toan trong cuộc sống hiện nay khiến bạn suy

nghĩ điều gì?? Chắc hẳn ta cũng đã từng bỏ quên những ki niệm về tình bạn, tình yêu và

tình cảm

gia đình? Hoặc có lúc bạn đã bỏ quên những k niệm mà đã một thời gắn bó với bạn …

Hãy chia sẽ với chúng tôi.

 Đối tượng tham gia:

 Cá nhân hoặc hội nhóm (nhóm ít hơn 5 người ) các bạn trẻ đam mê công nghệ, quay

phim; có sức sáng tạo, tham gia forum trang web công nghệ, đơn cử: trungdoquang,

vutrongsang ( VOZ forum)

 Là công dân đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

 Độ tuổi: 18 +

 Phạm vị áp dụng: Thành phố Hồ Chí Minh.

 Phương thức: Thí sinh sẽ được tài trợ sản phẩm Sony Xperia Z1(có đăng kí

CMND)

để thực hiện những hình ảnh để ghép thành đoạn phim ngắn sống động, thời lượng dưới

mười

phút (20 cá nhân hoặc nhóm có kịch bản tốt nhất sẽ được tài trợ 1 chiếc Sony Xperia

Z1).

 Cách thức:

 (1) Người dự thi like fanpage Sony Xperia Z1

 (2) Truy cập địa ch cuộc thi.  (3)

Nhập thông tin cá nhân.

Share knowledge together

32/37

 (4) Gửi đoạn phim & lời diễn giải không quá 100 từ trong thời gian quy định.

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu Sony

Xperia Z1

 (5) Theo dõi thông tin và link chia sẻ  chia sẻ link đến bạn bè để tăng lượt like cho

mình.

 Tiêu chí chấm thi : Đoạn phim phải thể hiện được cuộc sống của chính bạn có

yếu

tố liên quan tới nước, một cuộc sống cá tính năng động, thể hiện được sức trẻ dám nghĩ dám làm, dám khát khao về tình bạn, tình yêu, tình cảm gia đình,…bài dự thi phải sử dụng

Sony Xperia Z1 đã được đăng kí với Ban giám khảo. Và những đoạn phim nào có lượt like

cao nhất sẽ đoạt giải.

 Nhân vật đại diện : ca sĩ - VJ Tâm Tít.

 Ban giám khảo: Các nhân vật có tầm ảnh hưởng và am hiều về công nghệ như

- Peter Phạm,

- Cùng đại diện từ công ty Sony Việt Nam.

 Cơ cấu giải thưởng:

 01 Giải nhất : 01 điện thoại Sony Xperia Z1 và phiếu mua hàng 5,000,000 VND tại

các cửa hàng Sony trên toàn quốc

 01 Giải nhì: 01 điện thoại Sony Xperia Z1 và phiếu mua hàng 3,000,000 VND tại

các cửa hàng Sony trên toàn quốc.

 01 Giải ba: 01 điện thoại Sony Xperia Z1.

 Kênh truyền thông: Dantri, 24h, Facebook, Fanpage..

4.2.3. Giai đoạn ba : 1 tuần

EVENT: TRIỂN LÃM ẢNH NGHỆ THUẬT & PHIM NGẮN TẠI NHÀ TRIỂN LÃM

TP.HCM 92 LÊ THÁNH TÔN

Triển lãm 100 bức ảnh nghệ thuật của Peter chụp

bằng

Xperia Z1 Activation

Triển lãm 20 phim ngắn

Kích thích người tiêu dùng cùng tương tác với Xperia Z1 Objective cùng những thành quả được tạo ra bởi Sony Xperia Z1

"Mục sở thị" mới tin tưởng chất lượng sản phẩm

với Insight

những tính năng nổi bật: chụp hình trong hoàn cảnh

Share knowledge together

thời tiết không thuận lợi.

3

3/37

Sang, Trình, Diễm, Tuyết,

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu Sony

Phương

Xperia Z1

1 tuần tổ chức triển lãm tại Nhà trưng bày & triển lãm

Tp.HCM, số 92 Lý Tự Trọng, trưng bày 100 tấm ảnh

đẹp Ideas/Direction

của Peter Phạm được chụp bằng Sony Xperia Z1 trong

nhiều điều kiện khác nhau, đặc biệt là không thuận

lợi; cùng với 20 phim ngắn của các nhóm dự thi.

Bạn có tin Sony Xperia Z1 mang lại những khoảnh Merchandising/Content Angel

khắc

ấn tượng &tuyệt mời. Hãy cùng chiêm ngưỡng những

bức ảnh & những thước phim nghệ thuật

 Nội dung: Triển lãm những tác phẩm nghệ thuật của Peter Phạm & các nhóm dự thi.

 Khách mời : Peter Phạm, Đạo diễn Nguyễn Văn Dũng, cùng với team đoạt giải

thưởng quay phim, cùng với các khách mời khác.

 Địa điểm: Nhà trưng bày & triển lãm Tp.HCM 92 Lê Thánh Tôn, Q.1

 Phương thức: đăng banner trên các Facebook, Fanpage, Youtube, 24h, Dantri, cũng

như flyer tại các shop , gửi thư mời online và offline cho khách hàng trong 6 ngày trước khi

event diễn ra.

 Đối tượng: có sức ảnh hưởng trong làng công nghệ hiện nay , khách mời đại

chúng,

khách hàng thân thiết cũng như vãng lai ở trung tâm Q1 & lân cận

 Layout Event: chia làm 02 khu vực.

 Khu trung tâm: Trưng bày các sản phẩm Sony Xperia Z1 cũng như phụ kiện đính

kèm để khách hàng có thể tương tác trực tiếp với sản phẩm, đồng thời sẽ có các TVC sẽ

phát

trực tiếp Sony Xperia Z1 & phim ngắn của các nhóm đạt giải

 Khu vực xung quanh: Trưng bày 100 tác phẩm của Peter Phạm được chụp bằng

Sony Xperia z1

Share knowledge together

34/37

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu Sony

Xperia Z1

PHẦN V: NGÂN SÁCH

No

Content

Name/Channel

Unit

Buying

Quantity Week

Cost

Total

PR online

207,000,000

1

Facebook

Article (3

Pieces)

12

9

5,000,000

45,000,000

2

Youtube

Article

1

6

20,000,000

120,000,000

4

Vozforum

Article (3

Pieces)

12

4

3,500,000

14,000,000

5

Tinhte

Article (3

Pieces)

12

4

7,000,000

28,000,000

PR offline

150,000,000

6

Nhà triễn lãm

Tp.HCM

Place

1

1

150,000,000

150,000,000

Celes

33,000,000

9

Peter

Pham

Person 1

5

5,000,000

25,000,000

10

Ku Hiệp

Person 1

4

2,000,000

8,000,000

Ad Banner

228,000,000

13

Dantri

1

6 20,000,000

120,000,000

14

24h

1

6 18,000,000

108,000,000

59,000,000

Giải thưởng

15

Z1

Nhất

+ Outlet

1

22,000,000

22,000,000

16

Nhì

Z1

+ Outlet

1

20,000,000

20,000,000

17

Ba

Z1

1

17,000,000

17,000,000

677,000,000

Tổng

Channel

Impression

Click CTR

Tinhte

1,749,030

5248

0,60%

Dantri

106,664,084

106,664

0,40%

24H

33,115,002

6624

0,04%

Facebook

20,110,002

20,000

0,10%

Share knowledge together

35/37

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu Sony

Xperia Z1

PHẦN VI: KẾT LUẬN

6.1 Đánh giá và tổng kết đề tài:

 Nhìn chung, với việc áp dụng những kiến thức Digital Marketing được học cùng

với kinh nghiệm thực tế chưa chuyên sâu nên đề tài mà nhóm chúng tôi thực hiện vẫn còn

nhiều thiếu sót. Tuy nhiên, đề tài vẫn đảm bảo được những yếu tố cần thiết cho một chiến

dịch quảng cáo hiệu quả và đưa ra được một số điểm khác biệt như: chương trình sự kiện

cho các bạn trẻ, ý tưởng TVC…

 Nhóm chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp của quý thầy cô để đề tài này

hoàn thiện hơn, đồng thời giúp cho các thành viên nhóm trong nhóm có cái nhìn thực tế hơn

về cách thực hiện cũng như tính khả thi của đề tài.

6.2 Những điểm mạnh-yếu của đề tài

Điểm mạnh:

- Có những ý tưởng sáng tạo có thể góp phần đẩy mạnh chiến lược marketing cho

công

ty.

- Các chương trình mang tính tương tác với khách hàng mục tiêu cao.

Điểm yếu

- Đề tài có một số nội dung còn chưa chặt chẻ và phân bổ ngân sách chưa phù hợp do

thiếu kinh nghiệm thực tế

6.3 Những đóng góp mới của đề tài

 Nhóm chúng tôi thực hiện đề tài với mong muốn đóng góp những cái nhìn sâu

hơn

ở nhiều góc độ khác nhau về tính năng của sản phẩm, giúp khách hàng tìm được sản phẩm

phù hợp với nhu cầu của mình. Khách hàng lựa chọn sản phẩm và xem đó là niềm vui, là

niềm yêu thích để giải trí khi ngày ngày phải đối mặt với những áp lực từ công việc và

cuộc sống chứ không đơn thuần là một chiếc điện thoại ch để nghe, gọi, nhắn tin đơn điệu

như trước đây.

 Bên cạnh đó, đề tài còn có các chương trình quay MV, clip ngắn…nhằm giúp

người dùng có dịp dành thời gian để tận hưởng những giây phút tuyệt vời của cuộc sống

mà mình vô tình lãng quên khi bị cuốn vào guồng quay của nhịp sống lo toan, vội vã.

Share knowledge together

36/37

Sang, Trình, Diễm, Tuyết, Phương

Xây dựng chiến dịch Digital Marketing thương hiệu Sony

Xperia Z1

6.4 Phân tích các rủi ro và phương án dự phòng

Cuộc thi "Sony-Lưu dấu khoảnh khắc cùng Sony Xperia Z1"

 Không có nhiều khách hàng tham gia

 Tăng giá trị của các phần thưởng & tăng thời gian truyền thông

 Số lượng bình chọn không nhiều.

 Đưa ra các giải thưởng phụ cho những người bình chọn may mắn nhằm thu hút

các

lượt bình chọn nhiều hơn.

Chương trình Event trải nghiệm sản phẩm

 Số lượng khách hàng tham dự không nhiều.

 Có giải rút thăm trúng thưởng dành cho khách hàng đến tham dự, cùng những hoạt

Share knowledge together

37/37

động giao lưu chụp ảnh trực tiếp với người nổi tiếng./.