GVHD: TRƯƠNG MINH HOÀ
Trang 1
MÔN: MẠNG THÔNG TIN QUỐC TẾ
Đề tài: XÂY DNG MỘT GIAN HÀNG BÁN HÀNG QUA
MẠNG
Nhóm sinh viên thc hiện :
Nguyễn Thị Thảo Quyên
Hồ Thảo Hiền
Cao Thị Kim Tho
Lê Huyền Trang
Hà ThThương
Nguyễn Thị Thu Sương
Nguyễn Thị Hằng
Nguyễn Thu Kim Ngân
Nguyễn Thị Xuân Nhi
Nguyễn Thị Hồng Nhung
Phan Thị Thanh Phương
GVHD: TRƯƠNG MINH HOÀ
Trang 2
MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................................3
LỜI MỞ ĐẦU ........................................................................................................................4
1 MỤC TIÊU, ĐIU KIN ĐỂ XÂY DỰNG GIAN HÀNG QUA MẠNG: ......................5
1.1 Thiết lập một cơ sở hạ tầng vững chắc mà tiết kiệm: .................................................5
1.2 nh năng, tính năng và tính năng .............................................................................5
1.3 Hiểu rõ về khách hang: .............................................................................................6
1.4 Duy trì nguyên tắc thiết kế: .......................................................................................6
1.5 Đảm bảo yếu tố nội dung thích hợ: ...........................................................................7
1.6 y dựng lòng tin và sự tín nhiệm ............................................................................7
1.7 Ti ưu hoá các cơ hội ...............................................................................................8
1.8 Làm mới, làm mới và làm mới..................................................................................8
2 QUY TÌNH XÂY DỰNG GIAN HÀNG QUA MẠNG: ..................................................9
3 GIỚI THIỆU N HÀNG QUA MẠNG: ..................................................................... 13
4 PHÂN TÍCH NHU CẦU PHÁT SINH VIỆC HÌNH THÀNH MỘT GIAN HÀNG TRÊN
MẠNG: ................................................................................................................................ 15
5 HÌNH THỨC GIAO HÀNG & PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN DÀNH CHO
KHÁCH HÀNG MUA GIÁ ONLINE. ................................................................................. 20
5.1 Các hình thức giao hàng: ........................................................................................ 20
5.1.1 Chuyn hàng trong nội thành Hà Ni. .............................................................. 20
5.1.2 Chuyn hàng các tỉnh. ..................................................................................... 21
5.2 Các hình thức thanh toán khi mua hàng trên mạng .................................................. 22
6 CÁCH TẠO GIAN HÀNG TRÊN MẠNG, CÁCH TẠO GIAN HÀNG ĐẢM BẢO VẬT
GIÁ, CH LẬP GIAN HÀNG ĐẢM BẢO VT GIÁ. ...................................................... 23
7 CÁC NGUYÊN TẮC XÂY DỰNG NIỀM TIN VÀ PHÁT TRIỂN KINH DOANH: .... 35
8 CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG TRÁNH GIAN LẬN, LỪA ĐẢO ...................................... 38
9 CÁC URL THAM KHẢO ............................................................................................ 40
GVHD: TRƯƠNG MINH HOÀ
Trang 3
LI CẢM ƠN
Em xin chân thành cm ơn thầy Trương Minh Hoà đã to điều kin cho nhóm em
thc hiện đtài y, thầy đã tn tình hướng dẫn, chỉ bảo em trong suốt thời gian học
môn Mng Thông tin quốc tế. Trong thi gian được học và m việc với thầy, nhóm
em không những học hỏi được nhiu kiến thức bổ ích mà còn học được tinh thn làm
việc, thái độ học tập nghiêm túc của thầy.
Mặc đã c gắng hoàn thiện bài tiểu luận với tất cả sự nỗ lực của bn thân,
nhưng chc chắn không thể tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong Thầy tận tình ch
bo.
Một lần nữa, nhóm em xin chân thành cảm ơn và luôn mong nhận được sự đóng
góp quý báu của tất cả mọi người.
Tp.Hồ Chí Minh, ngày 11/03/2012.
GVHD: TRƯƠNG MINH HOÀ
Trang 4
LI M ĐẦU
Ngày nay, Internet đã trthành 1 công cquen thuộc và không ththiếu đối với
chúng ta. Thông qua Internet, người ta thgiải trí, tìm kiếm thông tin, liên lạc trực
tuyếnvà thm chí là quảng cáo, bán hàng và giao dịch với nhau. Trong cuộc sống nhộn
nhp và năng động, qu thời gian dường nny càng eo hẹp, thời gian đđi mua
sắm cho đời sống hàng ny dường như rất ít. Hơn nữa việc mua sắm cũng tốn k
nhiu thời gian, làm ảnh hưởng đến công việc cũng như sinh hoạt đời tng. Vì
vy, việc mua bán qua mạng được xem là gii pháp hữu hiệu nhất với các đặc tính
bn như nhanh chóng, tiện lợi, đơn giản với các thao tác được tiến hành toàn bqua
máy tính.
GVHD: TRƯƠNG MINH HOÀ
Trang 5
1 MỤC TIÊU, ĐIỀU KIỆN ĐỂ XÂY DNG GIAN HÀNG QUA MNG:
1.1 Thiết lp một cơ sở h tng vng chctiết kim:
Bạn không cần thuê một chuyên gia HTML, một hoạ thiết kế hay mt kỹ sư
mạng đ y dựng thêm mt trang web thương mại điện tử. Công việc phức
tạp và phần tốn kém này gi đây hoàn toàn thđược thực hiện bằng một
vài phần mềm cùng các la chọn outsourcing (thuê ngun lực bên ngi) liên
quan tới thiết kế web và hosting, chng hạn như Microsoft's Commerce
Manager.
Những gói phn mm trên th trường sẽ cung cấp cho bn rất nhiều lựa chọn
mu thiết kế chuyên nghiệp, ccác catalogs sản phẩm, màn hình hiện giá, hệ
thống đặt hàng tđộng, rỏ mua hàng, hthống xquy trình và qun lưu
kho và thậm chí cả hệ thng kế toán.
Mt số phần mềm tuỳ biến bao gồm cả những trợ giúp từ các chuyên gia về dải
tần, duyệt web,… qua đó nâng cao hiệu ứng trang web của bn.
1.2 Tính năng, tính năng và tính năng
Cũng như những cửa hàng truyền thống luôn trông cậy vào cách thiết kế s
tiện lợi đ thu t khách hàng, giúp đ h nhanh chóng tìm được những gì
mong muốn, các cửa hàng trực tuyến cũng không thể không quan tâm tới yếu t
này.
y đảm bo cho cửa hàng trực tuyến của bạn được tiện lợi và dsử dụng nhất
trong chng mực thể. Tu thuộc vào những gì cung cấp, bạn nên quan m
ti đồ trang web (site map) để định hướng cho các khách hàng. Bạn hãy s
dụng thanh đnh hướng trên ới để nời sử dụng sẽ không phải liên tục
cuộn lên cuộn xuống trang web khi muốn thay đổi trang.
S rất quan trọng với meny drop-down (quay tr lại). Bạn đừng buộc khách
hàng mua sắm phải trông cậy vào t “back” trên trình duyệt web của họ. Và
bn cũng nên thường xuyên hi khách hàng xem h cảm thấy chưa hài lòng hay
khó chịu v điều gì.