
GVHD: TRƯƠNG MINH HOÀ
Trang 1
MÔN: MẠNG THÔNG TIN QUỐC TẾ
Đề tài: XÂY DỰNG MỘT GIAN HÀNG BÁN HÀNG QUA
MẠNG
Nhóm sinh viên thực hiện :
Nguyễn Thị Thảo Quyên
Võ Hồ Thảo Hiền
Cao Thị Kim Thảo
Lê Huyền Trang
Hà Thị Thương
Nguyễn Thị Thu Sương
Nguyễn Thị Hằng
Nguyễn Thuỵ Kim Ngân
Nguyễn Thị Xuân Nhi
Nguyễn Thị Hồng Nhung
Phan Thị Thanh Phương

GVHD: TRƯƠNG MINH HOÀ
Trang 2
MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN ........................................................................................................................3
LỜI MỞ ĐẦU ........................................................................................................................4
1 MỤC TIÊU, ĐIỀU KIỆN ĐỂ XÂY DỰNG GIAN HÀNG QUA MẠNG: ......................5
1.1 Thiết lập một cơ sở hạ tầng vững chắc mà tiết kiệm: .................................................5
1.2 Tính năng, tính năng và tính năng .............................................................................5
1.3 Hiểu rõ về khách hang: .............................................................................................6
1.4 Duy trì nguyên tắc thiết kế: .......................................................................................6
1.5 Đảm bảo yếu tố nội dung thích hợ: ...........................................................................7
1.6 Xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm ............................................................................7
1.7 Tối ưu hoá các cơ hội ...............................................................................................8
1.8 Làm mới, làm mới và làm mới..................................................................................8
2 QUY TÌNH XÂY DỰNG GIAN HÀNG QUA MẠNG: ..................................................9
3 GIỚI THIỆU BÁN HÀNG QUA MẠNG: ..................................................................... 13
4 PHÂN TÍCH NHU CẦU PHÁT SINH VIỆC HÌNH THÀNH MỘT GIAN HÀNG TRÊN
MẠNG: ................................................................................................................................ 15
5 HÌNH THỨC GIAO HÀNG & PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN DÀNH CHO
KHÁCH HÀNG MUA GIÁ ONLINE. ................................................................................. 20
5.1 Các hình thức giao hàng: ........................................................................................ 20
5.1.1 Chuyển hàng trong nội thành Hà Nội. .............................................................. 20
5.1.2 Chuyển hàng các tỉnh. ..................................................................................... 21
5.2 Các hình thức thanh toán khi mua hàng trên mạng .................................................. 22
6 CÁCH TẠO GIAN HÀNG TRÊN MẠNG, CÁCH TẠO GIAN HÀNG ĐẢM BẢO VẬT
GIÁ, CÁCH LẬP GIAN HÀNG ĐẢM BẢO VẬT GIÁ. ...................................................... 23
7 CÁC NGUYÊN TẮC XÂY DỰNG NIỀM TIN VÀ PHÁT TRIỂN KINH DOANH: .... 35
8 CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG TRÁNH GIAN LẬN, LỪA ĐẢO ...................................... 38
9 CÁC URL THAM KHẢO ............................................................................................ 40

GVHD: TRƯƠNG MINH HOÀ
Trang 3
LỜI CẢM ƠN
Em xin chân thành cảm ơn thầy Trương Minh Hoà đã tạo điều kiện cho nhóm em
thực hiện đề tài này, thầy đã tận tình hướng dẫn, chỉ bảo em trong suốt thời gian học
môn Mạng Thông tin quốc tế. Trong thời gian được học và làm việc với thầy, nhóm
em không những học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích mà còn học được tinh thần làm
việc, thái độ học tập nghiêm túc của thầy.
Mặc dù đã cố gắng hoàn thiện bài tiểu luận với tất cả sự nỗ lực của bản thân,
nhưng chắc chắn không thể tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong Thầy tận tình chỉ
bảo.
Một lần nữa, nhóm em xin chân thành cảm ơn và luôn mong nhận được sự đóng
góp quý báu của tất cả mọi người.
Tp.Hồ Chí Minh, ngày 11/03/2012.

GVHD: TRƯƠNG MINH HOÀ
Trang 4
LỜI MỞ ĐẦU
Ngày nay, Internet đã trở thành 1 công cụ quen thuộc và không thể thiếu đối với
chúng ta. Thông qua Internet, người ta có thể giải trí, tìm kiếm thông tin, liên lạc trực
tuyếnvà thậm chí là quảng cáo, bán hàng và giao dịch với nhau. Trong cuộc sống nhộn
nhịp và năng động, quỹ thời gian dường như ngày càng eo hẹp, thời gian để đi mua
sắm cho đời sống hàng ngày dường như là rất ít. Hơn nữa việc mua sắm cũng tốn khá
nhiều thời gian, làm ảnh hưởng đến công việc cũng như là sinh hoạt đời thường. Vì
vậy, việc mua bán qua mạng được xem là giải pháp hữu hiệu nhất với các đặc tính cơ
bản như nhanh chóng, tiện lợi, đơn giản với các thao tác được tiến hành toàn bộ qua
máy tính.

GVHD: TRƯƠNG MINH HOÀ
Trang 5
1 MỤC TIÊU, ĐIỀU KIỆN ĐỂ XÂY DỰNG GIAN HÀNG QUA MẠNG:
1.1 Thiết lập một cơ sở hạ tầng vững chắc mà tiết kiệm:
Bạn không cần thuê một chuyên gia HTML, một hoạ sĩ thiết kế hay một kỹ sư
mạng để xây dựng thêm một trang web thương mại điện tử. Công việc phức
tạp và có phần tốn kém này giờ đây hoàn toàn có thể được thực hiện bằng một
vài phần mềm cùng các lựa chọn outsourcing (thuê nguồn lực bên ngoài) liên
quan tới thiết kế web và hosting, chẳng hạn như Microsoft's Commerce
Manager.
Những gói phần mềm trên thị trường sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều lựa chọn
mẫu thiết kế chuyên nghiệp, cả các catalogs sản phẩm, màn hình hiện giá, hệ
thống đặt hàng tự động, rỏ mua hàng, hệ thống xử lý quy trình và quản lý lưu
kho và thậm chí cả hệ thống kế toán.
Một số phần mềm tuỳ biến bao gồm cả những trợ giúp từ các chuyên gia về dải
tần, duyệt web,… qua đó nâng cao hiệu ứng trang web của bạn.
1.2 Tính năng, tính năng và tính năng
Cũng như những cửa hàng truyền thống luôn trông cậy vào cách thiết kế và sự
tiện lợi để thu hút khách hàng, giúp đỡ họ nhanh chóng tìm được những gì
mong muốn, các cửa hàng trực tuyến cũng không thể không quan tâm tới yếu tố
này.
Hãy đảm bảo cho cửa hàng trực tuyến của bạn được tiện lợi và dễ sử dụng nhất
trong chừng mực có thể. Tuỳ thuộc vào những gì cung cấp, bạn nên quan tâm
tới sơ đồ trang web (site map) để định hướng cho các khách hàng. Bạn hãy sử
dụng thanh định hướng ở trên và dưới để người sử dụng sẽ không phải liên tục
cuộn lên cuộn xuống trang web khi muốn thay đổi trang.
Sẽ rất quan trọng với meny drop-down (quay trở lại). Bạn đừng buộc khách
hàng mua sắm phải trông cậy vào nút “back” trên trình duyệt web của họ. Và
bạn cũng nên thường xuyên hỏi khách hàng xem họ cảm thấy chưa hài lòng hay
khó chịu về điều gì.