Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng

Chia sẻ: Tu Tu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
182
lượt xem
34
download

Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng', kinh doanh - tiếp thị, quản trị kinh doanh phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng

  1. Xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng Những sinh viên trẻ mới ra trường rất tài năng, giàu nhiệt huyết và khao khát khám phá. Khóa tập huấn ngắn hạn từ 3 - 6 tháng tại những chi nhánh khác nhau của doanh nghiệp (DN) là cơ hội để họ cọ xát và nâng cao năng lực.
  2. Bên cạnh đó, các dự án thú vị, lớp huấn luyện cán bộ quản lý, ch ương trình hỗ trợ từ xa... cũng đáp ứng phần nào nhu cầu học tập của những bạn trẻ năng động. Sau khi thành tài, họ sẽ tiếp tục ở lại cống hiến nếu DN cung cấp môi trường làm việc tối ưu, giúp họ thực hành tốt nhất những gì đã học. Cụ thể, xây dựng tập thể làm việc nhóm mà mỗi cá nhân biết tôn trọng những thành viên còn lại; cung cấp cơ hội thăng tiến công bằng và thỏa đáng; lãnh đạo theo phong cách mở, đối thoại trực tiếp giữa các cấp để thông hiểu khó khăn và chấp nhận hợp tác. Hầu hết các tập đoàn đa quốc gia đều có thương hiệu nhà tuyển dụng sau quá trình dày công xây dựng.
  3. Trong khi đó, những DN nhỏ và vừa địa phương do quá bận rộn với mối lo tài chính, sản phẩm, cạnh tranh..., nên bỏ qua nhân tố cốt lõi giúp DN phát triển dài lâu. Lãnh đạo những DN này thường sa vào tình trạng quản lý vi mô mà thiếu cân nhắc xu thế lãnh đạo hiện đại là: mạnh dạn trao quyền đi kèm với đồng hành, hỗ trợ. Thay vì quá thận trọng để rồi tạo áp lực cho bản thân và nhân viên, nhà lãnh đạo nên đưa ra mục tiêu cụ thể, kế hoạch kinh doanh rõ ràng, đồng thời trao những phương tiện cần thiết để tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ.
  4. Thường xuyên đối thoại trực tiếp hoặc trao đổi qua e-mail để theo sát công việc và tư vấn cho nhân viên khi cần. Nên nhớ: người lao động ngày nay nhận thức rõ các vấn đề kinh tế và lĩnh hội nền giáo dục cao cấp hơn thế hệ trước. Trao quyền xử lý tình huống nhỏ rồi nâng cấp dần đến các vấn đề lớn và những kế hoạch cụ thể. Thống nhất quy định: nhân viên xây dựng kế hoạch rồi lãnh đạo xem xét để đưa ra quyết định cuối cùng. Giai đoạn đầu có thể mất thời gian, nhưng sau khi được trao quyền và thực hành phát huy năng lực, nhân viên sẽ làm việc hiệu quả trong môi trường thoải mái hơn. Bên cạnh đó, người lãnh đạo có thời gian nghiên cứu các chiến lược cấp cao cho sự phát triển lâu dài của DN. Những phẩm chất cơ bản của ứng viên để DN xét làm căn cứ tuyển dụng và tin tưởng trao quyền sẽ khác nhau tùy từng ngành kinh doanh, văn hóa DN và người xét tuyển. Đối với ngành chuyển phát nhanh và dịch vụ hậu cần hàng hải, UPS chọn nhân viên thành thật, có tinh thần trách nhiệm và biết quan tâm chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, còn cần kỹ năng giao tiếp và khả năng ứng biến trước tình huống khó khăn. Nhân viên giỏi luôn tự đề ra những cách xử lý tình huống cụ thể và tìm đến lãnh đạo chỉ để xác định lựa chọn cuối cùng. Nhân viên có tiềm năng phải hiểu rõ về DN trước khi đến phỏng vấn xin việc, mặc trang phục đứng đắn, đến
  5. đúng giờ, có phong thái tự tin, nắm rõ thành tựu quá khứ và mục tiêu tương lai của bản thân.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản