
tiếp quá bóng bẩy, quá cũ kỹ của các doanh nghiệp và chắc chắn đó không
phải là phong cách của Web 2.0. Sau đây là một số câu hỏi bạn nên đặt ra với
trang web của mình.
Chúng ta có dùng những bức ảnh bóng bẩy của một người đẹp nào đó? (Gợi
ý: Đa số mọi người không có liên quan gì đến những bức ảnh này vì chúng
miêu tả một thế giới không thật, nơi mà mọi giám đốc điều hành, giám đốc IT
và cả người thợ mộc cũng đều tuân theo những khuôn sáo nhàm chán.)
Chúng ta có giấu đi những hình ảnh của con người? (Gợi ý: Không có những
bức ảnh nhân viên, giám đốc hoặc khách hàng, người ta sẽ tự hỏi đằng sau
việc kinh doanh này là những ai? Không có những bài viết hấp dẫn nghe như
một người thật viết ra, bạn sẽ không bao giờ kết nối được với một thế hệ
những người dùng web chỉ mong muốn những điều đó.)
Bài viết của bạn có dễ đọc không? (Gợi ý: Tuy tôi đã thấy một trang web
màu hồng với chữ viết màu trắng và những ngôi sao màu vàng bằng kỹ xảo
morphing trên Bebo, nhưng hầu hết độc giả đều cảm thấy thoải mái khi đọc
những chữ tối màu trên nên màu nhạt, dù canh trái hay canh đều. Đó là
nguyên tắc bất di bất dịch. (Thế nhưng, người thiết kế của bạn dường như
không tin điều này.)
Từ bây giờ, mỗi từ bạn viết ra phải chân thật như hầu hết những bài viết còn
lủn củn của cộng đồng blogger, hấp dẫn như những món hàng được mô tả
trên eBay và thu hút như những câu chuyện trên các trang mạng xã hội.