
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP. HỒ CHÍ MINH
PHẠM HOÀNG CHÂU
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH TIẾP TỤC SỬ
DỤNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG SỐ CỦA KHÁCH HÀNG CÁ
NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ
VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM – CHI NHÁNH TP. HỒ CHÍ
MINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Tài chính ngân hàng
Mã số chuyên ngành: 8 34 02 01
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 06 năm 2024

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIỆT NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP. HỒ CHÍ MINH
PHẠM HOÀNG CHÂU
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH TIẾP TỤC SỬ
DỤNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG SỐ CỦA KHÁCH HÀNG CÁ
NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ
VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM – CHI NHÁNH TP. HỒ CHÍ
MINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Tài chính ngân hàng
Mã số chuyên ngành: 8 34 02 01
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
TS. ĐÀO LÊ KIỀU OANH
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 06 năm 2024

i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan nội dung bài luận văn ‘‘Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định tiếp tục
sử dụng dịch vụ ngân hàng số của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương mại
cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh’’ là công trình
được nghiên cứu và hoàn thành từ quan điểm của cá nhân tôi. Các số liệu và kết quả
trong luận văn này được sử dụng một cách trung thực. Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm
về nội dung và tính trung thực của đề tài nghiên cứu này.
TP. Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 6 năm 2024
PHẠM HOÀNG CHÂU

ii
LỜI CẢM ƠN
Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban giám hiệu và các giáo viên của Trường Đại học
Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã cho tôi những kiến thức quý báu và luôn giúp đỡ tôi
trong quá trình học tập và nghiên cứu.
Ngoài ra, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đến Cô Tiến sĩ Đào Lê Kiều Oanh đã quan tâm
và tận tình hướng dẫn tôi trong suốt thời gian thực hiện luận văn để tôi hoàn thành tốt
luận văn này.
Tôi đã hết sức cố gắng để hoàn thiện luận văn trong quá trình thực hiên, đồng thời trao
đổi, tiếp thu ý kiến từ các Thầy/Cô, bạn bè, tham khảo nhiều tài liệu, song cũng không
thể tránh khỏi những sai sót không đáng có. Rất mong nhận được những thông tin đóng
góp, phản hồi từ Quý Thầy/Cô, các anh chị, và bạn bè nhằm giúp tôi hoàn thiện tốt luận
văn tốt nghiệp này.
Tôi xin chân thành cảm ơn.
TP. Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 6 năm 2024
PHẠM HOÀNG CHÂU

iii
TÓM TẮT LUẬN VĂN
1. Phần Tiếng Việt
1.1. Tiêu đề: Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định tiếp tục sử dụng dịch vụ ngân hàng số
của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt
Nam – Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh.
1.2. Nội dung: Mục tiêu của nghiên cứu này là đánh giá các yếu tố khác nhau ảnh
hưởng đến xu hướng sử dụng DVNHS của khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP
Đầu tư và phát triển Việt Nam – Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh. Để đạt được điều này, mô
hình nghiên cứu đề xuất được xây dựng dựa trên một số lý thuyết đã được thiết lập bao
gồm mô hình lý thuyết hành động hợp lý của Ajzen và Fishben (1975), Lý thuyết hành
vi có kế hoạch của Ajzen (1991), Mô hình chấp nhận công nghệ của Davis và cộng sự
(1989), như cũng như kết quả nghiên cứu của Mojdeh (2006) và Khalil và cộng sự.
(2007). Một cuộc khảo sát đã được thực hiện, thu thập dữ liệu từ mẫu 300 khách hàng
sử dụng dịch vụ ngân hàng số tại BIDV - Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh (TP.HCM) bày tỏ
ý định tiếp tục sử dụng dịch vụ ngân hàng số thông qua 6 nhân tố chính ảnh hưởng đến
ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng số của khách hàng. Sau khi thu thập dữ liệu từ cuộc
khảo sát, tác giả tiến hành kiểm định mô hình và các giả thuyết bằng công cụ SPSS 20,
bao gồm các bước: thống kê mô tả; kiểm định độ tin cậy thang đo Cronbach's Alpha,
phân tích nhân tố khám phá EFA; kiểm định hệ số tương quan Pearson; phân tích mô
hình hồi quy và kiểm định phương sai One Way ANOVA. Kết quả nghiên cứu cho thấy
các yếu tố có ảnh hưởng tích cực đến quyết định sử dụng dịch vụ ngân hàng số BIDV
HCM của khách hàng cá nhân bao gồm: tính hữu ích cảm nhận, tính dễ sử dụng cảm
nhận, dịch vụ khách hàng, chi phí, ảnh hưởng xã hội và cảm giác an toàn. Kết quả của
nghiên cứu có thể sẽ giúp cho các nhà quản trị nhận thấy được tầm quan trọng của các
nhân tố ảnh hưởng đến ý định tiếp tục sử dụng dịch vụ ngân hàng số của khách hàng cá
nhân, và từ đó có những chính sách và hành động phù hợp để phát triển dịch vụ tốt hơn.
1.3. Từ khóa: ngân hàng số, khách hàng cá nhân, quyết định, tiếp tục sử dụng, ngân
hàng thương mại, BIDV.

