B GIÁO DC VÀ ĐÀO TO
NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC VIT NAM
TRƯNG ĐI HC NGÂN HÀNG TP. H CHÍ MINH
PHẠM HOÀNG CHÂU
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH TIẾP TỤC SỬ
DỤNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG SỐ CỦA KHÁCH HÀNG CÁ
NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ
VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM – CHI NHÁNH TP. HỒ CHÍ
MINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Tài chính ngân hàng
Mã số chuyên ngành: 8 34 02 01
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 06 năm 2024
BGO DC ĐÀO TO
NN HÀNG N NƯỚC VIỆT NAM
TRƯNG ĐI HỌC NN HÀNG TP. HỒ C MINH
PHẠM HOÀNG CHÂU
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH TIẾP TỤC SỬ
DỤNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG SỐ CỦA KHÁCH HÀNG CÁ
NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN ĐẦU TƯ
VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM – CHI NHÁNH TP. HỒ CHÍ
MINH
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Tài chính ngân hàng
Mã số chuyên ngành: 8 34 02 01
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
Thành phố Hồ Chí Minh, tháng 06 năm 2024
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan nội dung bài luận văn ‘‘Các yếu t ảnh hưởng đến ý định tiếp tc
s dng dch v ngân hàng s ca khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương mi
c phần Đầu Phát triển Vit Nam Chi nhánh TP. H CMinh’’ công trình
được nghiên cu hoàn thành t quan điểm ca nhân tôi. Các s liu kết qu
trong luận văn này được s dng mt cách trung thc. Tôi xin chu hoàn toàn trách nhim
v ni dung và tính trung thc của đề tài nghiên cu này.
TP. Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 6 năm 2024
PHẠM HOÀNG CHÂU
ii
LI CẢM ƠN
Tôi xin gi li cảm ơn sâu sắc đến Ban giám hiu và các giáo viên của Trường Đại hc
Ngân hàng TP. H Chí Minh đã cho tôi những kiến thức quý báu luôn giúp đỡ tôi
trong quá trình hc tp và nghiên cu.
Ngoài ra, tôi mun bày t lòng biết ơn đến Cô Tiến sĩ Đào Lê Kiều Oanh đã quan tâm
tận tình hướng dn tôi trong sut thi gian thc hin luận văn để tôi hoàn thành tt
luận văn này.
Tôi đã hết sc c gắng để hoàn thin luận văn trong quá trình thực hiên, đng thi trao
đổi, tiếp thu ý kiến t các Thy/Cô, bn bè, tham kho nhiu tài liệu, song cũng không
th tránh khi những sai sót không đáng có. Rất mong nhận được những thông tin đóng
góp, phn hi t Quý Thy/Cô, các anh ch, và bn bè nhm giúp tôi hoàn thin tt lun
văn tốt nghip này.
Tôi xin chân thành cảm ơn.
TP. Hồ Chí Minh, ngày 20 tháng 6 năm 2024
PHẠM HOÀNG CHÂU
iii
TÓM TT LUẬN VĂN
1. Phn Tiếng Vit
1.1. Tiêu đề: Các yếu t ảnh hưởng đến ý đnh tiếp tc s dng dch v ngân hàng s
ca khách hàng nhân tại Ngân hàng Tơng mại c phần Đầu Phát triển Vit
Nam Chi nhánh TP. H Chí Minh.
1.2. Ni dung: Mc tiêu ca nghiên cứu này đánh giá các yếu t khác nhau nh
hưởng đến xu hướng s dng DVNHS ca khách hàng nhân ti Ngân hàng TMCP
Đầu tư và phát triển Vit Nam Chi nhánh TP. H Chí Minh. Để đạt được điều này, mô
hình nghiên cứu đề xuất được xây dng da trên mt s lý thuyết đã được thiết lp bao
gm mô hình thuyết hành động hp ca Ajzen Fishben (1975), Lý thuyết hành
vi kế hoch ca Ajzen (1991), hình chp nhn công ngh ca Davis cng s
(1989), như cũng như kết qu nghiên cu ca Mojdeh (2006) Khalil cng s.
(2007). Mt cuc khảo t đã được thc hin, thu thp d liu t mu 300 khách hàng
s dng dch v ngân hàng s ti BIDV - Chi nhánh TP. H Chí Minh (TP.HCM) bày t
ý định tiếp tc s dng dch v ngân hàng s thông qua 6 nhân t chính ảnh hưởng đến
ý định s dng dch v ngân hàng s ca khách hàng. Sau khi thu thập dữ liệu từ cuộc
khảo sát, tác giả tiến hành kiểm định mô hình và các giả thuyết bằng công cụ SPSS 20,
bao gồm các bước: thống tả; kiểm định độ tin cậy thang đo Cronbach's Alpha,
phân tích nhân tố khám phá EFA; kiểm định hệ số tương quan Pearson; phân tích
hình hồi quy và kiểm định phương sai One Way ANOVA. Kết quả nghiên cứu cho thấy
các yếu tảnh hưởng tích cực đến quyết định sử dụng dịch vụ ngân hàng số BIDV
HCM của khách hàng nhân bao gồm: nh hữu ích cảm nhận, nh dễ sử dụng cảm
nhận, dịch vụ khách hàng, chi phí, ảnh hưởng hội cảm giác an toàn. Kết quả của
nghiên cứu thể sẽ giúp cho các nhà quản trị nhận thấy được tầm quan trọng của các
nhân tố ảnh hưởng đến ý định tiếp tục sử dụng dịch vụ ngân hàng số của khách hàng cá
nhân, và từ đó có những chính sách và hành động phù hợp để phát triển dịch vụ tốtn.
1.3. T khóa: ngân hàng s, khách hàng nhân, quyết định, tiếp tc s dng, ngân
hàng thương mại, BIDV.