Mạng xã hội chia sẻ tài liệu
Danh mục
Giáo dục phổ thông
Tài liệu chuyên môn
Bộ tài liệu cao cấp
Văn bản – Biểu mẫu
Luận Văn - Báo Cáo
Trắc nghiệm Online
Trang chủ
Kỹ Thuật - Công Nghệ
Tài liệu Kỹ thuật nhiên liệu bôi trơn
Đồ án sửa chữa hệ thống bôi trơn
Tham khảo tài liệu 'đồ án sửa chữa hệ thống bôi trơn', kỹ thuật - công nghệ, cơ khí - chế tạo máy phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
32 trang
784 lượt xem
187 lượt tải
Chương 4: Các cơ cấu chính và hệ thống bôi trơn làm mát
Nhiệm vụ chung của cơ cấu trục khuỷu thanh truyền là biến chuyển động tịnh tiến của pittong trong kì cháy giãn nở thành chuyển động quay tròn của trục khuỷu, còn trong các kì cản thi chuyển động biến ngược lại (chuyển động quay trong của trục khuỷu thành chuyển động tịnh tiến của pittong)
38 trang
318 lượt xem
90 lượt tải
Chương 6: Hệ thống bôi trơn
Tham khảo tài liệu 'chương 6: hệ thống bôi trơn', kỹ thuật - công nghệ, cơ khí - chế tạo máy phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
31 trang
392 lượt xem
71 lượt tải
Thông số kỹ thuật AP dầu nhớt
DẦU ĐỘNG CƠ XĂNG VÀ DIESEL, TURBO TĂNG ÁP AP LUBE 6666 là loại dầu hỗn hợp lý tưởng. Loại dầu này được pha trộn với các phụ gia chọn lọc nhằm kiểm soát hiệu quả mài mòn, oxy hoá và cặn lắng. AP LUBE 6666 đáp ứng cấp độ CD/SF và các tiêu chuẩn MIL-L-2104C, MIL-L-46152B, MIL-L-46152C và MAN 270/1. ĐẶC TÍNH - Cải thiện đặc tính tẩy rửa và phân tán. - Tính bền oxy hoá tốt. - Đặc tính chống mài mòn, chống tạo rỉ, chống ăn mòn tốt. - Kiểm soát sự hình thành bọt. - Tăng tuổi thọ động cơ....
43 trang
161 lượt xem
24 lượt tải
Thông số kỹ thuật dầu nhớt
SP CENTUR SC/CC là loại dầu nhờn sử dụng cho động cơ xăng và diesel, với nguồn nguyên liệu là dầu gốc chất lượng cao và phụ gia chọn lọc ; được sản xuất theo quy trình công nghệ tiên tiến và tuân theo sự kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt. SP CENTUR SC/CC đáp ứng cho các động cơ đòi hỏi loại dầu nhờn ở mức hiệu năng API SC/CC.
24 trang
182 lượt xem
21 lượt tải
Bài giảng Chi tiết máy - Chương 12: Hệ thống bôi trơn và làm mát (Nguyễn Thanh Nam)
Bài giảng Chi tiết máy - Chương 12: Hệ thống bôi trơn và làm mát có nội dung trình bày về vai trò bôi trơn đối với ma sát và hao mòn trong máy, vật liệu bôi trơn, hệ thống bôi trơn, hệ thống làm mát, tính toán hệ thống bôi trơn và làm mát,... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng.
13 trang
142 lượt xem
6 lượt tải
Giáo án Hệ thống nhiên liệu EDC và Common Rail: Chương 7
Chương 7 Hệ thống nhiên liệu EDC và Common Rail trên động cơ Diesel thuộc giáo án "Hệ thống nhiên liệu EDC và Common Rail", sau khi học xong bài học này các sinh viên có khả năng: giải thích được nguyên lý hoạt động của hệ thống nhiên liệu common rail trên động cơ diesel, giải thích được cấu tạo các bộ phận của hệ thống common rail, giải thích được nguyên lý hoạt động của kim phun điều khiển bằng điện tử.
14 trang
487 lượt xem
97 lượt tải
Tiết kiệm xăng cho xe máy
1. Cần “chăm sóc” xe thường xuyên Xe máy khi khởi động (đạp hoặc đề) khó nổ là do hệ thống cấp xăng và gió của xe sau một thời gian sử dụng đã bị lệch lạc. Ngay khi xe bị hiện tượng này, phải chỉnh lại xăng-gió cho đúng kỹ thuật. Xe khó nổ có khi còn do hệ thống cấp điện để đề và lửa bu-gi không còn ở trạng thái bình thường. Đó là do bình điện yếu hoặc bu-gi bị đóng chấu nhẹ hoặc khe hở giữa hai chấu bugi bị rộng ra quá mức bình thường...
4 trang
355 lượt xem
65 lượt tải
IC đánh lửa
IC đánh lửa thực hiện một cách chính xác sự ngắt dòng sơ cấp đi vào cuộn đánh lửa, phù hợp với tín hiệu đánh lửa (IGT) do ECU động cơ phát ra. Tín hiệu thời điểm đánh lửa (IGT) Khi tín hiệu IGT chuyển từ ngắt sang đóng, IC đánh lửa bắt đầu cho dòng điện vào cuộn sơ cấp. + Điều khiển dòng không đổi Khi dòng sơ cấp đạt đến một trị số đã định, IC đánh lửa sẽ khống chế cường độ cực đại bằng cách điều chỉnh dòng. ...
2 trang
233 lượt xem
26 lượt tải
Hệ thống cung cấp nhiên liệu của động cơ phun xăng trực tiếp GDI
Hệ thống nhiên liệu của động cơ GDI về cơ bản bao gồm: bơm tạo áp suất phun, hệ thống phân phối và ổn định áp suất (common rail), kim phun, hệ thống điều khiển phun, và các thiết bị phụ khác như: thùng nhiên liệu, lọc, bơm chuyển tiếp, van an toàn, … Hình 1 Sơ đồ hệ thống nhiên liệu của một loại động cơ GDI. Ở động cơ GDI, nhiên liệu được đưa trực tiếp vào buồng đốt ở kỳ nạp hoặc kỳ nén. ...
7 trang
799 lượt xem
180 lượt tải
Hệ thống bôi trơn phối hợp trên động cơ ôtô(Các te ướt)
Trên động cơ hiện nay thường áp dụng bôi trơn phối hợp giữa vung té và áp lực. 1 Sơ đồ cấu tạo chung Hình 1: Sơ đồ hệ thống bôi trơn động cơ xi lanh thẳng hàng, có trục cam lắp ở thân máy 1. Bầu lọc tinh; 2. Đồng hồ đo nhiệt độ dầu; 3. Két làm mát dầu; 4. Van điều khiển; 5. Khoá; 6. Phao lọc; 7. Bơm dầu; 8.Van điều áp; 9. Van an toàn; 10. Bầu lọc thô; 11. Động hồ áp suất; 12. Đường dầu chính; 13. Cổ trục chính; 14.Cổ trục cam; 15. Trục...
3 trang
586 lượt xem
131 lượt tải
Điều khiển của ESA (Đánh lửa sớm điện tử)
Việc điều khiển thời điểm đánh lửa gồm có hai việc điều khiển cơ bản. Khái quát về việc điều khiển thời điểm đánh lửa Việc điều khiển thời điểm đánh lửa gồm có hai việc điều khiển cơ bản. 1. Điều khiển đánh lửa khi khởi động Điều khiển việc đánh lửa lúc khởi động được thực hiện bằng việc tiến hành đánh lửa ở góc trục khuỷu được xác định trước trong các điều kiện làm việc của động cơ. Góc trục khuỷu này được gọi là "góc thời điểm đánh lửa ban đầu". ...
7 trang
212 lượt xem
29 lượt tải
Các chế độ làm việc của bộ chế hoà khí
Trên thực tế, để cho bộ chế hoà khí có thể đáp ứng mọi chế độ làm việc của động cơ và tiết kiệm được nhiên liệu thì cấu tạo của nó phức tạp hơn rất nhiều. Bố chế hoà khí phải đảm bảo được các chế độ làm việc cơ bản sau đây của động cơ: chế độ không tải, chế độ khởi động, chế độ tải trung bình, chế độ toàn tải, chế độ mở bướm ga đột ngột, ngoài ra nó còn phải có các hệ thống đảm bảo tính tiết kiệm nhiên liệu và tránh ô...
8 trang
787 lượt xem
88 lượt tải
Bộ chế hoà khí điện tử
Trong bộ chế hoà khí nêu trên các hệ thống không tải, hệ thống toàn tải thường cung cấp hỗn hợp khí rất giàu xăng, do đó khí thải chứa nhiều chất độc hại và làm giảm tính kinh tế của động cơ. Bộ chế hoà khí điện tử trên các xe đời mới đã trang bị hệ thống điện tử kiểm soát khí hỗn hợp, luôn đảm bảo tỷ lệ hỗn hợp tối ưu cho các chế độ làm việc khác nhau của động cơ, tránh ô nhiễm môi trường, đồng thời giảm tiêu hao nhiên liệu, tăng...
5 trang
256 lượt xem
62 lượt tải
Quá trình phát triển của hệ thống đánh lửa
Quá trình phát triển của hệ thống đánh lửa được bắt đầu từ kiểu điều khiển bằng vít ,kiểu bán dẫn , kiểu đánh lửa sớm bằng điện tử(ESA) và kiểu đánh lửa trực tiếp (DIS) 1. Kiểu điều khiển bằng vít Kiểu hệ thống đánh lửa này có cấu tạo cơ bản nhất. Trong kiểu hệ thống đánh lửa này, dòng sơ cấp và thời điểm đánh lửa được điều khiển bằng cơ. Dòng sơ cấp của bô bin được điều khiển cho chạy ngắt quãng qua tiếp điểm của vít lửa. Bộ điều chỉnh đánh lửa sớm li...
4 trang
482 lượt xem
137 lượt tải
Điều khiển góc đánh lửa sớm
Trong động cơ xăng, hỗn hợp hòa khí được đánh lửa để đốt cháy (nổ), và áp lực sinh ra từ sự bốc cháy sẽ đẩy píttông xuống. Năng lượng nhiệt được biến thành động lực có hiệu quả cao nhất khi áp lực nổ cực đại được phát sinh vào thời điểm trục khuỷu ở vị trí 100 sau Điểm Chết Trên (ATDC) . Động cơ không tạo ra áp lực nổ cực đại vào thời điểm đánh lửa; nó phát ra áp suất cực đại chậm một chút, sau khi đánh lửa. Vì vậy, phải đánh lửa sớm,...
4 trang
338 lượt xem
56 lượt tải
Tổng quan động cơ diesel - phần 1
Động cơ diesel sử dụng nhiên liệu diesel. Nó tạo ra công suất cao ở tốc độ thấp và có cấu tạo vững chắc. Tính kinh tế nhiên liệu tốt hơn so với động cơ xăng. Sự khác biệt giữa động cơ xăng và động cơ diesel Ngoài sự khác nhau về loại nhiên liệu mà động cơ sử dụng, động cơ xăng và diesel còn sử dụng những cơ cấu khác nhau. 1 Buồng cháy Động cơ diesel không được trang bị hệ thống đánh lửa có bugi. Thay vào đó, nhiệt sinh ra trong quá trình nén sẽ...
10 trang
269 lượt xem
34 lượt tải
Tổng quan động cơ diesel - phần 2: Hệ thống nhiên liệu
Hệ thống nhiên liệu của động cơ diesel phun nhiên liệu có áp suất cao vào trong buồng cháy, ở đó có không khí đã được nén lại đến áp suất cao. Điều này cần thiết bị đặc biệt không giống như động cơ xăng.
7 trang
263 lượt xem
30 lượt tải
Chủ đề liên quan
Kỹ thuật nhiên liệu bôi trơn
Bài giảng Kỹ thuật nhiên liệu bôi trơn
10
Đề thi Kỹ thuật nhiên liệu bôi trơn
3
Giáo trình Kỹ thuật nhiên liệu bôi trơn
61
Tài liệu Kỹ thuật nhiên liệu bôi trơn
62
Xem thêm