logo
Danh mục
  • Giáo dục phổ thông
  • Tài liệu chuyên môn
  • Bộ tài liệu cao cấp
  • Văn bản – Biểu mẫu
  • Luận Văn - Báo Cáo
  • Trắc nghiệm Online
  1. Trang chủ
  2. Khoa Học Tự Nhiên
  3. Toán học - Thống kê

Tài liệu Mô hình hóa toán học

Dạy học ma trận và ứng dụng: Phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho sinh viên gắn với thực tế

Dạy học nội dung “ma trận và ứng dụng” theo hướng gắn với thực tế nhằm phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho sinh viên

Bài viết trình bày về dạy học ma trận và ứng dụng trong học phần Toán cao cấp dành cho sinh viên khối ngành Kinh tế theo hướng gắn với thực tế nhằm phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho sinh viên.
9 trang
198 lượt xem
1 lượt tải
Mô hình hóa trường véc tơ vận tốc bằng đa thức trực giao Legendre: Nghiên cứu mới nhất

Mô hình hóa trường véc tơ vận tốc bằng đa thức trực giao Legendre

Bài viết giới thiệu một phương pháp đã được nghiên cứu, đồng thời được kiểm nghiệm trên các bộ dữ liệu thực nghiệm và cho ra kết quả hết sức khả quan. Đó là sử dụng phương pháp nội suy trong toán học để mô hình hóa các trường véc tơ vận tốc của dòng chảy bằng các hàm đa thức đa biến. Từ các trường véc tơ vận tốc đã được mô hình hóa, chúng ta có thể dễ dàng sử dụng chúng để tính toán các thông số khác của dòng chảy.
6 trang
151 lượt xem
1 lượt tải
Vai trò của Metacognition trong quy trình Mathematical Modeling

The role of metacognition in mathematical modeling process

The article presents some research findings on the role of metacognition in the mathematical modeling process, including reading and understanding real-life problems, building mathematical models, solving math problems with the model, and presenting the solution.
8 trang
136 lượt xem
1 lượt tải
Góc nhìn đa chiều về Models và Modeling: Nhận thức của giáo viên Toán và Vật lý trong lớp học

Four perspectives on two fundamental concepts - mathematics and physics teachers' perceptions of models and modeling in the classrooms

The terms model and modeling are central concepts in mathematics and physics teaching. It is known, however, that the focus of the perspectives on these concepts in the two subjects are shifted against each other.
14 trang
158 lượt xem
1 lượt tải
Kĩ năng mô hình hóa toán học cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi: Kinh nghiệm và hoạt động

Kĩ năng mô hình hóa toán học của trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi khi tham gia hoạt động mô hình hóa toán học

Bài viết nghiên cứu và thiết kế hoạt động MHHTH cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi tham gia và quan sát các biểu hiện của kĩ năng MHHTH ở trẻ MG 5-6 tuổi để xác định mức độ thực hiện đồng thời làm cơ sở đề xuất áp dụng phương pháp này vào giáo dục Toán học nhằm tạo điều kiện cho trẻ học toán một cách có ý nghĩa, nâng cao hiệu quả của việc hình thành biểu tượng toán.
10 trang
139 lượt xem
1 lượt tải
Biện pháp dạy học đại số - tổ hợp lớp 10: Phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh

Một số biện pháp dạy học nội dung đại số - tổ hợp ở lớp 10 theo hướng phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh

Bài viết trình bày một số biện pháp dạy học nội dung đại số - tổ hợp ở lớp 10 theo hướng phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh; Rèn luyện kỹ năng lựa chọn mô hình hóa toán để giải các bài toán cho học sinh khi học chủ đề đại số - tổ hợp.
3 trang
88 lượt xem
1 lượt tải
Phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh: Biện pháp dạy học vectơ lớp 10

Biện pháp phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh trong dạy học vectơ ở lớp 10

Bài viết trình bày một số biện pháp giúp phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho HS trong dạy học Vectơ ở lớp 10; Phát triển năng lực mô hình hóa toán học thông qua việc dạy học các nội dung vectơ theo các bước của quy trình mô hình hóa.
3 trang
67 lượt xem
1 lượt tải
Đánh giá năng lực mô hình hóa toán học của học sinh lớp 10: Trường hợp chủ đề hệ thức lượng trong tam giác

Đánh giá năng lực mô hình hóa toán học của học sinh: Trường hợp chủ đề hệ thức lượng trong tam giác ở lớp 10

Bài viết Đánh giá năng lực mô hình hóa toán học của học sinh: Trường hợp chủ đề hệ thức lượng trong tam giác ở lớp 10 trình bày những khái niệm cơ bản, làm cơ sở cho việc xây dựng thang tiêu chí đánh giá năng lực mô hình hóa toán học như: Năng lực mô hình hóa toán học, kĩ năng thành phần của năng lực mô hình hóa, rubric trong kiểm tra – đánh giá và quan điểm mô hình hóa trong dạy học hệ thức lượng trong tam giác trong sách giáo khoa Hình học 10 hiện hành.
15 trang
650 lượt xem
2 lượt tải
Mô hình hoá toán học: Quá trình dạy học môn Toán ở trường phổ thông

Quá trình mô hình hoá toán học trong dạy học môn Toán ở trường phổ thông

Bài viết Quá trình mô hình hoá toán học trong dạy học môn Toán ở trường phổ thông bàn về mô hình hoá, năng lực mô hình hoá trong môn toán ở trường phổ thông cũng như quy trình tổ chức hoạt động mô hình hoá toán học trong dạy học toán ở trường phổ thông qua các tình huống thực tiễn.
9 trang
227 lượt xem
4 lượt tải
Dạy học toán theo bối cảnh REACT: Tiếp cận và mô hình hóa toán học

Tiếp cận dạy học toán theo bối cảnh với phương án REACT và hỗ trợ quá trình mô hình hóa toán học

Bài viết Tiếp cận dạy học toán theo bối cảnh với phương án REACT và hỗ trợ quá trình mô hình hóa toán học đưa ra các đặc trưng của tiếp cận dạy học toán theo bối cảnh với phương án REACT và tìm hiểu tác động của việc tổ chức dạy học khái niệm tích phân xác định dựa trên các đặc trưng đó đối với sinh viên ngành kinh tế.
22 trang
71 lượt xem
2 lượt tải
Phát triển năng lực mô hình hoá toán học cho học sinh lớp 11: Dạy học toán tiếng Anh chủ đề “Dãy số - cấp số cộng - cấp số nhân”

Phát triển năng lực mô hình hoá toán học cho học sinh trong dạy học toán bằng tiếng Anh lớp 11 chủ đề: “Dãy số - cấp số cộng - cấp số nhân”

Trong bài viết này, chúng tôi lựa chọn các bài tập thuộc chủ đề “Dãy số-Cấp số cộng-Cấp số nhân” bằng tiếng Anh có liên quan đến thực tiễn và tổ chức dạy học nhằm phát triển năng lực mô hình hoá toán học cho học sinh. Việc dạy học đã giúp học sinh giải quyết các vấn đề - thực tiễn, hiểu mối liên hệ giữa toán học và thực tiễn, hình thành và phát triển năng lực mô hình hoá toán học cho học sinh.
11 trang
142 lượt xem
5 lượt tải
Vận dụng mô hình học tập trải nghiệm Kolb vào toán học hóa tình huống thực tiễn dạy học đồ thị hàm số bậc hai môn Toán lớp 10

Vận dụng mô hình học tập trải nghiệm của Kolb toán học hóa tình huống thực tiễn dạy học khái niệm đồ thị hàm số bậc hai môn Toán lớp 10

Bài viết trình bày một trường hợp thiết kế dạy học về đồ thị hàm số bậc hai - Toán lớp 10, theo mô hình của David A.Kolb với mục tiêu là nâng cao tính tích cực của học sinh (HS) trong quá trình dạy học và phát triển các năng lực toán học cho HS.
3 trang
118 lượt xem
3 lượt tải
Thiết kế tình huống dạy học phát triển năng lực toán học cho học sinh lớp 6

Thiết kế tình huống dạy học theo hướng phát triển năng lực toán học cho học sinh lớp 6

Toán học là môn khoa học cơ bản và công cụ quan trọng trong giáo dục, giúp tăng cường tư duy, suy nghĩ và giải quyết vấn đề. Kiến thức và kỹ năng toán học cơ bản giúp con người áp dụng chúng vào giải quyết vấn đề thực tế một cách có hệ thống và chính xác, góp phần vào sự PT của xã hội. Bài viết tập trung trình bày việc thiết kế tình huống dạy học theo hướng phát triển năng lực toán học cho học sinh lớp 6; Năng lực toán học.
4 trang
99 lượt xem
1 lượt tải
Dạy học hình học tiểu học: Phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh

Dạy học yếu tố hình học ở tiểu học theo hướng phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh

Bài viết trình bày về khái niệm mô hình hóa toán học, biểu hiện và yêu cầu của năng lực mô hình hóa toán học của học sinh tiểu học. Phương pháp nghiên cứu tổng kết kinh nghiệm chuyên gia, phương pháp nghiên cứu lý luận.
6 trang
100 lượt xem
1 lượt tải
Phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh: Một số biện pháp thông qua chủ đề hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn

Một số biện pháp phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh thông qua chủ đề hệ bất phương trình bậc nhất hai ẩn

Mục tiêu của bài viết là đề xuất một số biện pháp phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh lớp 10 thông qua chủ đề hệ bất phương bậc nhất hai ẩn phù hợp với chương trình giáo dục bậc trung học phổ thông.
6 trang
169 lượt xem
3 lượt tải
Vận dụng quy trình mô hình hóa toán học trong dạy học Hệ thức lượng trong tam giác (Toán 10)

Vận dụng quy trình mô hình hóa toán học trong dạy học nội dung “Hệ thức lượng trong tam giác” (Toán 10)

Bài viết ti trình bày một số vấn đề lí luận, xây dựng quy trình mô hình hóa toán học trong dạy học môn Toán ở THPT và minh họa quy trình này trong dạy học nội dung trên nhằm giúp học sinh thiết lập mô hình toán học để giải quyết tình huống thực tiễn, từ đó hình thành và phát triển năng lực, đặc biệt là năng lực mô hình hóa toán học.
5 trang
117 lượt xem
7 lượt tải
Bài giảng Mô hình hóa Toán học: Phương pháp dạy học tích cực, hiệu quả

Bài giảng Mô hình hóa với phương pháp tích cực trong dạy học Toán

Mời các bạn cùng tìm hiểu mô hình hóa; thực hành : một số tình huống mô hình hóa;... được trình bày cụ thể trong "Bài giảng Mô hình hóa với phương pháp tích cực trong dạy học Toán". Hy vọng tài liệu là nguồn thông tin hữu ích cho quá trình học tập và nghiên cứu của các bạn.
16 trang
220 lượt xem
9 lượt tải
Mạng vận tải: Bài 15 (Tối ưu SEO)

Bài 15: Mạng vận tải

Khi điều hành một hệ thống vận tải, bao giờ chúng ta cũng mong muốn tìm ra một phương án vận chuyển được nhiều hàng hoá nhất. Chương này của cuốn sách sẽ mô hình hoá toán học hệ thống vận tải và xây dựng thuật toán hữu hiệu chỉ ra phương án tối ưu ấy.
6 trang
145 lượt xem
13 lượt tải

Chủ đề liên quan

Mô hình hóa toán học

Bài tập Mô hình hóa toán học

1

Đề thi Mô hình hóa toán học

1

Tài liệu Mô hình hóa toán học

19

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

chứng nhận
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015