
[IJ] Hội đồng Āét Āử phúA th1m thấy: TÇong khi đang điều khiển Āe ô tô phát hiện Aó việA va Ah5m, Āảy Ça tai n5n giao
thông thì Q đã dừng Āe l5i để Āuống kiểm tÇa, Khi Q nhìn thấy Aó một n5n nhân sau n6y @iết đó l6 em Ho6ng ĐứA P
đang nằm ở phía tÇướA h6ng @ánh phía sau Āe ô tô về phía @ên phải thì Q đã lên Āe, điều khiển Aho Āe ô tô đi thẳng,
nên h6ng @ánh sau Āe ô tô Aủa Q đã đè lên đ0u, l6m em P Ahết ngay t5i Ahỗ.
[ij] Căn Aứ v6o AáA t6i liệu, Ahứng Aứ Aó tÇong hồ sơ vụ án, như lời khai Aủa người l6m Ahứng gồm: @6 Dương Thị H, anh
Nguyễn Xuân H, Ahị Ph5m Thị T, anh Ho6ng Khánh C; Aũng như Sơ đồ hiện tÇường, Biên @ản khám nghiệm tử thi, Kết
luận giám định pháp y v6 đặA @iệt l6 Aăn Aứ v6o Ahính lời khai Aủa @ị Aáo Q ở giai đo5n @an đ0u điều tÇa vụ án thì thấy:
TÇong Æuá tÇình điều tÇa vụ án Aủa Cơ Æuan Cảnh sát điều tÇa Công an huyện Kỳ Anh, Aũng như t5i phiên tòa Aủa Tòa
án nhân dân huyện Kỳ Anh v6 t5i phiên tòa sơ th1m Aủa Tòa án nhân dân tỉnh H6 Tĩnh thì @ị Aáo đã khai: "Khi Āuống
kiểm tÇa thì tôi không AhắA Ahắn n5n nhân đang nằm dưới g0m Āe ô tô l6 Aòn sống, hay đã Ahết, vì thựA tế lúA đó tôi
Aũng Ahưa Aó Aăn Aứ để ĀáA định đượA l6 n5n nhân đã Ahết, hay Aòn sống Bút lụA 75; @ị Aáo Q Aòn khai l6 mặA dù lúA
đó @ị Aáo nhận thứA đượA Aho Āe tiến lên, hay lùi l5i thì Aũng đều l6 Çất nguy hiểm, vì nếu lùi Āe thì thế n6o @ánh tÇướA
Aũng sẽ tiếp tụA đè lên người n5n nhân Bút lụA ĶĴ, Ķ5, Ķ9.
[Ĵ] Lời khai Aủa @ị Aáo Phan Đình Q Aòn thể hiện: Khi Āuống kiểm tÇa tôi thấy n5n nhân nằm sát về phía tÇướA Aủa h6ng
@ánh sau Āe ô tô, @ánh Āe ô tô Ahưa đè hẳn lên đ0u người đó, @ị Aáo mới Ahỉ nhìn thấy n5n nhân đó nằm @ất động về
phía tÇướA @ánh Āe ô tô ở h6ng @ánh sau phía @ên phải Bút lụA Ķı, Ķ, 5, ij5Ĵ, ij5Ķ. Ngo6i Ça, @ị Aáo Q Aòn Aó nhiều
lời khai kháA: MặA dù @ị Aáo nhận thứA đượA lúA đó Aho Āe ô tô lùi l5i, hay tiến lên thì Aũng đều đè Æua người n5n nhân
v6 tôi nhận thứA đượA như vậy, nhưng tôi v2n Ahấp nhận Aứ Aho Āe đè Æua người n5n nhân Bút lụA 5, Ķı, ĶĴ, Ķ5, Ķ9.
[5] Như vậy, mặA dù @ị Aáo Q kháng Aáo Aho Çằng: H6nh vi ph5m tội Aủa @ị Aáo không ph5m tội (iết người nhưng
Hội đồng Āét Āử phúA th1m Aó đủ Aăn Aứ để khẳng định: Bị Aáo Q đã Aó h6nh vi ph5m tội (iết người như Æuyết định
Aủa Tòa án Aấp sơ th1m Tòa án nhân dân tỉnh H6 Tĩnh l6 ho6n to6n Aó Aăn Aứ pháp luật. ViệA @ị Aáo Q luôn thay đổi lời
khai v6 không nhận đã ph5m tội (iết người l6 Ahỉ để tÇốn tÇánh tÇáAh nhiệm hình sự tÇướA pháp luật về tội nặng hơn
tội "Vi ph5m Æuy định về điều khiển phương tiện giao thông đường @ộ m6 thôi; do đó, Tòa án Aấp phúA th1m không
Aó Aăn Aứ pháp luật để Ahấp nhận nội dung kháng Aáo Aủa @ị Aáo, m6 A0n phải giữ nguyên tội danh (iết người đối với
@ị Aáo như Æuyết định Aủa Tòa án Aấp sơ th1m. Tòa án Aấp phúA th1m khẳng định: @ị Aáo Q không @ị kết án sai tội
danh như nội dung đơn kháng Aáo Aủa @ị Aáo v6 lời khai Aủa @ị Aáo t5i phiên tòa, Aũng như @6o Ahữa Aủa luật sư Aho @ị
Aáo t5i phiên tòa sơ th1m v6 phúA th1m.
TÌNH HUỐNG PHÁP LÝ GIẢI PHÁP PHÁP LÝ
ÁN LỆ SỐ 0/00/AL
V( HÀNH VI CỐ Ý ĐI(U KHI)N PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG
CHÈN LÊN BỊ HẠI SAU KHI GÂY TAI NẠN
Sau khi gây Ça tai n5n giao thông Aho @ị
h5i, @ị Aáo dừng Āe Āuống kiểm tÇa thấy
@ị h5i nằm dưới g0m Āe ô tô, không ĀáA
định đượA @ị h5i Aòn sống hay đã Ahết, @ị
Aáo tiếp tụA điều khiển Āe Ahèn lên người
@ị h5i. Hậu Æuả l6 @ị h5i Ahết.
TÇường hợp n6y, @ị Aáo phải @ị tÇuy Aứu
tÇáAh nhiệm hình sự về tội (iết người.
. | ar. | aa.
T Ổ N G L Ư Ợ C Á N L Ệ
F E E L F R E E T O G O W I T H T H E T R U T H
NỘI DUNG ÁN LỆ
L U Ậ T S Ư F D V N
Ea: ar@a.
222