Giới thiệu tài liệu
Nghiên cứu này tập trung vào tác động của mạng xã hội đối với việc quyết định lựa chọn mua thương hiệu áo thủy quá ở Việt Nam. Nghiên cứu này phân tích về Ivy Moda, một thương hiệu thời trang phổ biến ở Việt Nam, và phát hiện ra việc các nền tảng mạng xã hội như Facebook có tác động lớn đối với việc quyết định mua thương hiệu.
Đối tượng sử dụng
Nhóm nghiên cứu, doanh nghiệp và sinh viên trong lĩnh vực quản lý kinh doanh và quản trị thương mại.
Nội dung tóm tắt
Nghiên cứu này chủ yếu sử dụng phương pháp đánh giá khoa học (quantitative) để tổng hợp thông tin từ 80 người tiêu dùng trên Facebook. Nghiên cứu này cung cấp thông tin về đặc điểm demografic, xu hướng mua hàng và sử dụng tốt social media. Kết quả cho thấy rằng các nền tảng mạng xã hội có tác động lớn đối với việc quyết định lựa chọn mua thương hiệu áo thủy quá. Hành động quan hệ trên mạng xã hội (ví dụ: thích, bình luận) có ý nghĩa tịnh cảm với ý định mua hàng. Facebook là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất trong người tiêu dùng. Hầu hết các người tiêu dùng sử dụng Facebook để theo dõi các thương hiệu áo thủy quá và lấy thông tin về sản phẩm mới. Tình huống này có nghĩa rằng các thương hiệu áo thủy quá nên tăng động đấp trên các nền tảng mạng xã hội, nhất là Facebook. Những người tiêu dùng có thể sử dụng nền tảng mạng xã hội để theo dõi thông tin về sản phẩm mới của thương hiệu. Kết quả của nghiên cứu có ý nghĩa cho các thương hiệu áo thủy quá trong việc sử dụng tốt các công cụ phân tích mạng xã hội để theo dõi hành động khách hàng và lựa chọn phù hợp.