Ba gia vị mới cho món súp
thương hiệu
Trong thời đại thông tin bùng n, không ít thương hiệu đang đua
nhau “gáy” để gây chú ý. Điều ngạc nhiên chẳng ai thèm nghe
bởi vì người tiêu dùng đang quay lưng với cái quen thuộc để tìm
kiếm những điều khác lạ. Những thương hiệu được xây trên cát,
tạo dựng mối quan hệ mì ăn liền với người tiêu dùng, đã không
thể gượng dậy trưc sức ép như cơn bão tcác đối thủ luôn biết
cách hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn.
Áp lực của tôi là muốn cả thế giới ăn mít Việt Nam!
Lý tưởng lớn hay lý tưởng thương hiệu không hẳn là định vị
thương hiệu. Vì định vị thương hiệu có thể chỉ càn dựa trên một
lợi ích chức năng đơn thuần,ví dụ như giặt trắng hơn, có độ bền
cao hơn. Iý tưởng lớn là một tầm nhìn chiến lược, làm nền tảng
cho mọi hoạt động của thương hiệu, giúp thương hiệu thu hút
được sự ủng hộ trên diện rộng.
Khái niệm "Lý tưởng lớn - The Big Idea" do David Ogilvy châm
ngòi từ nhiều thập niên trước, nay được thổi bùng mạnh mẽ hơn
bao giờ hết. Nó chưa hẳn là lối thoát hiểm an toàn, nhưng ít ra
bạn cũng không phí thời gian của mình cho những điều vụn vặt.
Sau Trung Nguyên, có lẽ câu chuyện của Vinamit là bằng chứng
sống động cho khái niệm xây dựng thương hiệu dựa trên lý
tưởng lớn. Vào mỗi mùa hội chợ , hình ảnh những cô gái duyên
dáng trong trang phc màu tím chiêu đãi mọi người món ăn dân
dã miệt vườn đang dần trở nên quen thuộc. Những lát mít sấy
thơm ngon, giòn tan, đậm đà hương vị nhà quê trthành món
khoái khẩu của nhiều người. Lát mít nhỏ bước ra thế giới lớn,
đưa cái tên Vinamit vượt khỏi bản đồ hình chữ S. Không chỉ vậy,
Vinamit còn đi xa hơn nữa với lý tưởng lớn làm nền tảng cho mọi
hoạt động: luôn kề vai sát cánh cùng người nông dân trong mọi
hoàn cảnh. Hỗ trợ tuyển chọn giống, hỗ trợ kỹ thuật, bao tiêu sản
phẩm...là những hoạt động thường xuyên và thiết thực mà
Vinamit cam kết để góp phần mang lại cuộc sống dễ chịu hơn
cho người nông dân.
Những khát vọng như vậy không phải là hiện tượng mới và
Vinamit không phải là thương hiệu Việt duy nhất đi theo con
đường này. Một thương hiệu muốn thành công trước hết phải
thành...nhân, có trái tim và nhịp đập để tìm con đường đi vào lòng
người.
“Vinamilk - Nim tin Việt Nam" đang trở thành điểm son đậm nét
nhất trong các hoạt động xã hội. Hàng loạt chương trình được
Vinamilk triển khai nhằm hỗ trợ trẻ em Việt Nam có được một tầm
vóc mới. Trẻ em là tương lai của đất nước. Đất nước là tương lai
của Vinamilk.
Không phải thương hiệu nào cũng mang ước mơ đem lại hòa
bình cho thế giới, nhưng ít nhất, lời hứa thương hiệu không thể là
lời nói suông.
“Thương hiệu tình yêu biết đến từng nhịp tim của người tiêu
dùng, ch không phải đếm các ngón tay của họ”
TP.HCM m giờ sáng – Hùng, 22 tuổi, trang phục gọn gàng, tay
càm ổ bánh mì, cố len lỏi giữa đám đông để tìm một chỗ đứng.
Chính xác hơn là anh đang tìm một cơ hội sở hữu điện thoại cảm
ứng với giá 9,99USD. Chưa hết giờ, Hùng ra về với ước mơ tan
bành, ổ bánh mì bẹp dí.
Xây dựng thương hiệu là mt hành trình
gian khó
WWW là một thế giới phẳng, nơi mà thời gian khôngc định
Cái tin hãng Apple tung ra iPhone 3Gs lan truyền nhanh hơn dịch
cúm H1N1. Ngưi chưa có điện thoại thì ước ao. Người muốn
mua điện thoại thì chờ đợi. Người trót mua điện thoại thì khóc
thầm.