intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Case Vinamilk: Hiểu mới thắng

Chia sẻ: Sunshine_4 Sunshine_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

60
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dựa trên những phân tích sâu sắc về nhu cầu, đòi hỏi đối với sản phẩm sữa tươi nguyên chất, Vinamilk đã phát triển ra hai sản phẩm Sữa tươi tiệt trùng 100% nguyên chất và Sữa tiệt trùng 95% (5% đường).

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Case Vinamilk: Hiểu mới thắng

  1. Case Vinamilk: Hiểu mới thắng
  2. Dựa trên những phân tích sâu sắc về nhu cầu, đòi hỏi đối với sản phẩm sữa tươi nguyên chất, Vinamilk đã phát triển ra hai sản phẩm Sữa tươi tiệt trùng 100% nguyên chất và Sữa tiệt trùng 95% (5% đường). Công việc bắt đầu bằng cách tiến hành hàng loạt các nghiên cứu về nhu cầu tiêu dùng sữa. Sau sự kiện sữa hoàn nguyên gắn nhãn sữa tươi, thương hiệu của nhiều công ty bị ảnh hưởng. Chính trong lúc này, người tiêu dùng đang rất cần có sữa tươi đúng nghĩa và thị trường tiêu thụ cũng ... đang cần dòng sản phẩm tạo luồng sinh khí mới. Biết người biết ta Với kinh nghiệm hơn 30 năm phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, Vinamilk hiểu rõ nhu cầu của người tiêu dùng, hiểu rõ nhu cầu về dinh dưỡng, nghiên cứu xu hướng dinh dưỡng và các kiến thức ứng dụng tiên tiến về sản phẩm sữa của thế giới... Vinamilk có lợi thế về dây chuyền sản xuất đã đầu tư hàng chục triệu USD thuộc dòng hiện đại, có thể sản xuất được các sản phẩm đạt chất lượng theo đúng tiêu chuẩn. Vấn đề là phải làm sao luôn đảm bảo được nguồn nguyên vật liệu sữa tươi dồi dào, chất lượng cao, Vinamilk đã quyết định đầu tư hàng chục triệu USD vào các nông trại và trang trại chăn nuôi bò sữa cũng như hơn 80 trạm thu mua sữa tươi với các trang thiết bị hiện đại rộng khắp trên mọi miền đất nước... nhằm nắm giữ 45 - 50% nguồn nguyên liệu sữa tươi trong nước.
  3. Xây dựng ý tưởng tiếp thị Ba mục tiêu lớn: tái khẳng định vị trí số 1 của thương hiệu; định vị thương hiệu như một niềm tự hào của người Việt Nam; xây dựng giá trị tình cảm mới của thương hiệu Vinamilk - hiện thân của “cuộc sống tươi đẹp hơn”. Sản phẩm sữa có được từ kết quả lao động của người nông dân Việt Nam, chăm chỉ, hiền hoà và những chú bò tươi vui, khoẻ mạnh. Hiện thân của sự sảng khoái mạnh mẽ về thể chất, từ đó mang lại vui vẻ, hạnh phúc về mặt tinh thần và đó chính là một cuộc sống tươi đẹp đích thực. Chiến dịch tiếp thị truyền thông đa phương diện nhằm giúp người tiêu dùng hiểu rõ lợi ích “tươi, thuần khiết, đến trực tiếp từ thiên nhiên” thông qua: Chiến lược nhân cách hoá hình ảnh của những chú bò sữa mạnh khoẻ, vui nhộn, năng động. Hình ảnh những cánh đồng cỏ xanh rì, bát ngát, đầy ánh nắng, gắn với nó là những chú bò đang vui vẻ nhảy múa, hát ca, thể hiện sự gần gũi với thiên nhiên. Đây thật sự là một hình ảnh đầy cảm xúc có tác dụng gắn kết tình cảm của người tiêu dùng với thương hiệu Vinamilk. Chiến dịch quảng cáo được nhân rộng trên khắp các phương tiện truyền thông đại chúng với hình ảnh đồng nhất: những chú bò đáng yêu trên nền thiên nhiên tươi đẹp đầy sức sống.
  4. Song song với chiến lược tiếp thị là sự chuẩn bị về mặt sản xuất. Công nghệ tiệt trùng UHT hiện đại và tiên tiến. Với công nghệ này, sản phẩm không những vẫn đảm bảo được dinh dưỡng gần như trọn vẹn, an toàn mà còn có thể bảo quản ở nhiệt độ thông thường trong thời gian dài (6 tháng). Thành công hơn mong đợi Sau 3 tháng, doanh số vượt kế hoạch 160%, giúp cho ngành hàng sữa tươi Vinamilk tăng trưởng hơn 25%/tháng trong 2 tháng gần đây. Thị phần của công ty trong mặt hàng sữa nước tăng 7 - 8%... Sự thành công và tăng trưởng mạnh mẽ của nó đã cho phép công ty tự tin tăng giá thu mua sữa cho bà con nông dân từ 4.600 đồng/lít lên 6.500 đồng/lít, thúc đẩy việc phát triển đàn bò sữa và các trang trại trên cả nước, mang ý nghĩa “cuộc sống tươi đẹp hơn cho nông dân”. Đầu tư cho xây dựng sự tin yêu của người tiêu dùng là một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự đầu tư to lớn và lâu dài về tiếp thị. Việc gia tăng được giá trị thương hiệu cho Vinamilk cũng như tăng doanh số, thị phần và lợi nhuận về ngắn cũng như dài hạn đã khẳng định: kết quả thu được vượt trội chi phí bỏ ra.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2