Case Vinamilk: Hiểu
mới thắng
Dựa trên những phân tích sâu sắc về nhu cầu, đòi hỏi đối với sản phẩm sữa
tươi nguyên chất, Vinamilk đã phát trin ra hai sản phẩm Sữa tươi tiệt trùng
100% nguyên chất và Sữa tiệt trùng 95% (5% đường). Công việc bắt đầu
bng cách tiến hành hàng lot c nghiên cứu vnhu cầu tiêu dùng sữa. Sau
skiện sữa hoàn nguyên gn nhãn sữa tươi, thương hiệu của nhiu ng ty
bnh hưởng. Chính trong lúc này, người tiêu dùng đang rất cần sữa tươi
đúng nghĩa và thtrường tiêu thcũng ... đang cần dòng sn phẩm tạo luồng
sinh k mới.
Biết người biết ta
Với kinh nghiệm n 30 năm phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, Vinamilk
hiểu rõ nhu cu của người tiêu dùng, hiu rõ nhu cu về dinh dưỡng, nghiên
cứu xu hướng dinh dưỡng và các kiến thức ứng dụng tiên tiến về sn phẩm
sữa của thế giới...
Vinamilk lợi thế về y chuyền sản xuất đã đầu hàng chục triệu USD
thuộc dòng hiện đại, có thể sản xuất được các sản phẩm đạt chất lượng theo
đúng tiêu chuẩn.
Vấn đề là phải làm sao luôn đảm bảo được nguồn nguyên vật liệu sữa tươi
di dào, chất lượng cao, Vinamilk đã quyết định đầu tư hàng chục triệu USD
vào c nông tri và trang tri cn nuôi bò sữa cũng như hơn 80 trạm thu
mua sữa tươi với các trang thiết bị hin đại rộng khắp trên mi min đất
nước... nhằm nắm giữ 45 - 50% nguồn nguyên liệu sữa tươi trong nước.
Xây dng ý tưởng tiếp thị
Ba mục tiêu ln: i khẳng định vị trí s1 của thương hiệu; định vị thương
hiệu như một niềm thào của người Việt Nam; xây dựng giá trị tình cm
mới ca thương hiệu Vinamilk - hin thân của “cuộc sống tươi đẹp hơn”.
Sản phẩm sữa được tkết quả lao đng của người ng n Việt Nam,
chăm chỉ, hiền hoà nhng cbò tươi vui, khoẻ mạnh. Hiện thân của s
sảng khoái mạnh mẽ về thể chất, từ đó mang lại vui vẻ, hạnh phúc về mặt
tinh thần và đó chính là một cuộc sống tươi đẹp đích thực.
Chiến dịch tiếp thị truyền thông đa phương diện nhằm giúp người tiêu dùng
hiểu rõ li ích “tươi, thuần khiết, đến trực tiếp từ thiên nhiên” thông qua:
Chiến lược nhân cách hoá hình nh của những cbò sữa mạnh khoẻ, vui
nhộn, năng động. Hình nh những nh đồng cỏ xanh rì, bát ngát, đầy ánh
nắng, gắn với là nhng cbò đang vui vẻ nhảy múa, hát ca, thể hiện s
gần gũi vi thiên nhiên. Đây thật sự là một hình nh đầy cm xúc tác
dụng gắn kết tình cm của người tiêu dùng với thương hiệu Vinamilk.
Chiến dch quảng cáo được nhân rộng trên khp các phương tiện truyền
thông đi chúng với hình nh đồng nhất: những cbò đáng yêu trên nền
thiên nhiên tươi đẹp đầy sức sống.
Song song vi chiến lược tiếp thị là schun bvề mặt sn xuất. Công nghệ
tit trùng UHT hin đại và tiên tiến. Với công nghệ này, sn phm không
những vẫn đảm bảo được dinh dưỡng gần như trọn vẹn, an toàn n có
thể bảo quản ở nhiệt độ thông thường trong thời gian dài (6 tháng).
Thành công hơn mong đợi
Sau 3 tháng, doanh s ợt kế hoạch 160%, giúp cho ngành hàng sữa tươi
Vinamilk ng trưởng hơn 25%/tháng trong 2 tháng gần đây. Thị phần của
công ty trong mặt hàng sữa nước tăng 7 - 8%...
Sthành ng ng trưởng mạnh mẽ của đã cho phép ng ty ttin
tăng giá thu mua sữa cho bà con nông dân t 4.600 đồng/lít lên 6.500
đồng/lít, thúc đẩy việc phát triển đàn bò sữa và các trang tri trên cnước,
mang ý nghĩa “cuộc sống tươi đẹp hơn cho nông dân”.
Đầu tư cho xây dựng sự tin yêu của người tiêu dùng là mt qtrình lâu i,
đòi hỏi sự đầu to lớn và lâu dài vtiếp thị. Việc gia tăng được giá trị
thương hiệu cho Vinamilk cũng như ng doanh số, thị phần và lợi nhuận v
ngắn cũng như i hạn đã khẳng định: kết quả thu được vượt trội chi pbỏ
ra.