Thiết lập chiến dịch Quảng

cáo danh sách sản phẩm

thông thường

Khi bạn đã quen với Quảng cáo danh sách sản phẩm và cách quảng cáo này hoạt

động, bạn đã sẵn sàng thiết lập chiến dịch để bắt đầu quảng bá khoảng không

quảng cáo sản phẩm của mình. Có hai cách khác nhau để quản lý Quảng cáo danh

sách sản phẩm của bạn trong AdWords:

 Chiến dịch mua sắm (được đề xuất)

 Chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm thông thường

Chiến dịch mua sắm cho phép bạn sử dụng dữ liệu sản phẩm Merchant Center của

mình trong AdWords để kiểm soát những sản phẩm nào được hiển thị cùng với

quảng cáo của bạn cho một chiến dịch nhất định. Ngược lại, chiến dịch Quảng cáo

danh sách sản phẩm thông thường cho phép bạn quản lý quảng cáo sản phẩm của

mình thông qua cài đặt chiến dịch AdWords chuẩn. Bạn sẽ thiết lập mục tiêu sản

phẩm để kiểm soát những sản phẩm nào được hiển thị cùng với quảng cáo của

mình. Dưới đây, chúng tôi sẽ cho bạn thấy cách thiết lập chiến dịch Quảng cáo

danh sách sản phẩm thông thường.

Mẹo

Nếu bạn đang tìm kiếm cách đơn giản và linh hoạt để tổ chức và quảng bá khoảng

không quảng cáo sản phẩm Google Merchant Center trong AdWords, chúng tôi

khuyên bạn nên dùng thử chiến dịch Mua sắm thay vì chiến dịch Quảng cáo danh

sách sản phẩm thông thường. Chiến dịch mua sắm cung cấp cho bạn các công cụ

tập trung vào bán lẻ để nhóm và đặt giá thầu trên các sản phẩm bạn muốn cũng như

công cụ báo cáo và đo điểm chuẩn mạnh mẽ để theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất.

Tìm hiểu thêm về cách chiến dịch Mua sắm hoạt động.

Nhấp vào một trong các phần sau để bắt đầu với chiến dịch Quảng cáo danh sách

sản phẩm thông thường của bạn:

 Liên kết các tài khoản Google Merchant Center và AdWords

 Thiết lập chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm thông thường

 Tạo mục tiêu sản phẩm

 Thiết lập bộ lọc sản phẩm

 Quản lý nguồn cấp dữ liệu sản phẩm Merchant Center của bạn

Lưu ý

Quảng cáo danh sách sản phẩm có sẵn ở các quốc gia sau: Úc, Áo, Bỉ, Braxin,

Canada, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Pháp, Đức, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Mexico, Hà

Lan, Na Uy, Ba Lan, Nga, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương

quốc Anh và Hoa Kỳ.

Liên kết tài khoản Google Merchant Center với tài khoản AdWords của bạn

Để Quảng cáo danh sách sản phẩm hiển thị, bạn cần phải liên kết tài khoản Google

Merchant Center với tài khoản AdWords của mình. Google Merchant Center là

công cụ giúp bạn tải lên danh sách sản phẩm được sử dụng cho Google mua sắm,

Quảng cáo danh sách sản phẩm và Google Commerce Search. Bạn có thể liên kết

nhiều tài khoản AdWords với một tài khoản Merchant Center.

Dưới đây là cách liên kết tài khoản Merchant Center với tài khoản AdWords của

bạn:

1. Trong tài khoản Merchant Center của bạn, hãy nhấp vào Cài đặt và sau đó

nhấp vào AdWords.

2. Nhập ID khách hàng AdWords. Bạn có thể tìm ID khách hàng ở đầu bất kỳ

trang AdWords nào gần địa chỉ email của bạn khi bạn đã đăng nhập.

3. Nhấp vào Thêm.

Bạn cũng sẽ cần liên kết chiến dịch AdWords với tài khoản Merchant Center của

mình. Chúng tôi sẽ cho bạn thấy cách thực hiện việc liên kết đó trong phần tiếp

theo của bài viết này.

Tạo mục tiêu sản phẩm

Mục tiêu sản phẩm cho phép bạn chọn những sản phẩm nào đủ điều kiện hiển thị

trên Quảng cáo danh sách sản phẩm và mục tiêu sản phẩm cũng cho phép bạn đặt

giá thầu khác nhau trên các tập hợp sản phẩm khác nhau. Bạn sẽ cần ít nhất một

mục tiêu sản phẩm để chạy Quảng cáo danh sách sản phẩm vì mục tiêu sản phẩm

cho chúng tôi biết bạn muốn quảng cáo những sản phẩm nào.

Ban đầu, khi bạn thiết lập chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm thông thường

hoặc thêm Quảng cáo danh sách sản phẩm vào chiến dịch hiện tại, mục tiêu sản

phẩm cho tất cả các sản phẩm trong nguồn cấp dữ liệu sản phẩm được tạo theo mặc

định. Bạn có thể tạo mục tiêu sản phẩm bổ sung và quản lý các mục tiêu này từ tab

Mục tiêu tự động mà bạn sẽ thấy khi bạn liên kết tài khoản Merchant Center với

chiến dịch của mình.

Hiểu mục tiêu sản phẩm và từ khóa

Thay vì từ khóa, chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm thông thường sử dụng

mục tiêu sản phẩm để xác định thời điểm các mục trong tài khoản Merchant Center

của bạn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm. Xác định danh sách từ khóa cho

nhắm mục tiêu chủ động sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến Quảng cáo danh

sách sản phẩm hoặc mục tiêu sản phẩm của bạn tại thời điểm này. Tuy nhiên, bạn

có thể sử dụng từ khóa phủ định để giới hạn tìm kiếm quảng cáo nào sẽ hiển thị.

Có thể áp dụng từ khóa phủ định ở cấp nhóm quảng cáo hoặc cấp chiến dịch.

Sử dụng mục tiêu sản phẩm "Tất cả sản phẩm" (mục tiêu sản phẩm mặc

định)

Bạn có thể tạo mục tiêu sản phẩm "Tất cả sản phẩm" sử dụng tất cả các sản phẩm

trong nguồn cấp dữ liệu sản phẩm Merchant Center để nhắm mục tiêu quảng cáo

của bạn, nếu bạn không cần chỉ định một tập hợp con các sản phẩm cụ thể. Theo

mặc định, mục tiêu "Tất cả sản phẩm" này được tạo trong bất kỳ nhóm quảng cáo

mới nào trong chiến dịch có nguồn cấp dữ liệu Merchant Center được kết hợp với

chiến dịch đó.

Sử dụng thuộc tính cùng với mục tiêu sản phẩm để xác định tập hợp các sản

phẩm

Mục tiêu sản phẩm được xác định bằng cách sử dụng thuộc tính được đặt trong tài

khoản AdWords và Merchant Center. Các thuộc tính như loại sản phẩm hoặc điều

kiện sản phẩm, xác định các sản phẩm của bạn một cách độc đáo. Nếu bạn muốn

đặt giá thầu khác cho nhóm sản phẩm riêng hoặc chỉ tổ chức chiến dịch của mình

với nhóm sản phẩm cụ thể, thì bạn sẽ cần phải tạo mục tiêu sản phẩm bằng cách sử

dụng các thuộc tính khác nhau mà chúng tôi cho phép.

Bạn có thể xác định các nhóm sản phẩm bằng cách chọn thuộc tính từ nguồn cấp

dữ liệu Merchant Center và đặt giá trị mà những thuộc tính đó cần phải có cho các

sản phẩm bạn chỉ định. Bạn có thể cần phải tạo thuộc tính bổ sung trong nguồn cấp

dữ liệu Merchant Center của mình để sử dụng một số cài đặt mục tiêu sản phẩm.

Khi bạn xác định nhóm sản phẩm theo cách này, Quảng cáo danh sách sản phẩm

trong nhóm quảng cáo sẽ đủ điều kiện hiển thị cho bất kỳ tìm kiếm nào của khách

hàng có liên quan đến các sản phẩm mà bạn đã chỉ định.

Thuộc tính

Dưới đây là ví dụ về các thuộc tính bạn có thể sử dụng:

id: Từ định danh (id) cho từng sản phẩm trong tài khoản Merchant Center

của bạn.

thương hiệu: Thương hiệu của sản phẩm như được chỉ định trong tài khoản

Merchant Center của bạn. Ví dụ: Google.

loại sản phẩm: Danh mục sản phẩm. Ví dụ: giày, giày cao gót hoặc tủ lạnh.

tình trạng: Tình trạng của sản phẩm. Ví dụ: mới, đã sử dụng và đã tân trang

lại.

 nhóm adwords: Nhóm sản phẩm được xác định tùy chỉnh. Thuộc tính này

chỉ chấp nhận một giá trị cho mỗi sản phẩm. Bạn có thể tạo nhóm của riêng

mình nếu bạn thấy phù hợp. Ví dụ về nhóm tùy chỉnh có thể là các nhóm sản

phẩm cho mỗi mùa, mỗi nhà thiết kế, mỗi nhà sản xuất, mỗi năm, mỗi mô

hình, v.v...

 nhãn adwords: Giống với nhóm adwords, nhưng chấp nhận tối đa 10 giá trị.

Bạn có thể nhóm các sản phẩm của mình thành hai nhóm đồng thời khác

nhau. Ví dụ: xe hơi được nhóm theo mẫu và theo nhà sản xuất.

Mẹo

Nếu chiến dịch của bạn đang sử dụng phương thức đặt giá CPC, chúng tôi khuyên

bạn nên sử dụng nhãn adwords.

Mẹo thiết lập chiến dịch Quảng cáo danh sách sản phẩm thông thường của

bạn

Tùy thuộc vào mục tiêu chiến dịch, bao gồm chiến lược đặt giá thầu và nhu cầu gửi

thông điệp khuyến mại, điều này có thể giúp thiết lập chiến dịch Quảng cáo danh

sách sản phẩm thông thường theo nguyên tắc nhất định.

Sử dụng bộ lọc sản phẩm để hạn chế các sản phẩm trong tài khoản Merchant

Center của bạn xuất hiện với quảng cáo

Bộ lọc sản phẩm là cách để bạn xác định sản phẩm nào trong tài khoản Merchant

Center có thể xuất hiện cho Quảng cáo danh sách sản phẩm của mình. Theo mặc

định, chúng tôi sẽ đối sánh tìm kiếm của mọi người với các sản phẩm có liên quan

từ toàn bộ nguồn cấp dữ liệu sản phẩm Merchant Center của bạn. Tuy nhiên, nếu

bạn tạo bộ lọc sản phẩm cho nhóm sản phẩm nằm trong nguồn cấp dữ liệu sản

phẩm của bạn, thì chúng tôi sẽ chỉ hiển thị sản phẩm từ nguồn cấp dữ liệu sản

phẩm của bạn, là sản phẩm phù hợp với bộ lọc bạn đã tạo trong Quảng cáo danh

sách sản phẩm.

Ví dụ:

Giả sử chiến dịch của bạn được liên kết đến tài khoản Merchant Center mô tả giày

chạy bộ, quần áo nữ, sách và một loạt các thiết bị gia dụng. Cũng giả sử bạn đã

phân loại đúng các sản phẩm của mình bằng cách sử dụng thuộc tínhloại sản phẩm

.

Đối với chiến dịch này, bạn chỉ muốn quảng cáo sản phẩm của mình bao gồm sản

phẩm từ nguồn cấp dữ liệu nằm trong danh mục "Quần áo dành cho nữ", do đó, bộ

lọc sản phẩm của bạn sẽ phải là: loại sản phẩm là "Quần áo dành cho nữ". Khi bộ

lọc sản phẩm này được đặt, chỉ các mục quần áo dành cho nữ mới đủ điều kiện

hiển thị trên Quảng cáo danh sách sản phẩm.

Quản lý nguồn cấp dữ liệu sản phẩm Google Merchant Center của bạn

Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm Merchant Center của bạn chứa các nhóm thuộc tính

được sử dụng để mô tả những sản phẩm như danh mục, loại sản phẩm, thương

hiệu, tình trạng, ID mặt hàng và nhãn AdWords. Chúng tôi sử dụng những thuộc

tính đó để xác định khi nào Quảng cáo danh sách sản phẩm đủ điều kiện để hiển

thị, do đó điều quan trọng là nội dung nguồn cấp dữ liệu Merchant Center chính

xác và cập nhật.

Bạn có thể thấy thông báo mới nhất về thiết lập và duy trì nguồn cấp dữ liệu sản

phẩm của mình trong Trung tâm trợ giúp Merchant Center. Dưới đây là một số bài

viết hữu ích nhất:

 Tạo nguồn cấp dữ liệu - Tìm hiểu cách tạo và gửi dữ liệu sản phẩm đến

Merchant Center

 Đặc điểm nguồn cấp dữ liệu sản phẩm - Nhận danh sách thuộc tính bạn cần

cung cấp, theo quốc gia mục tiêu cho các sản phẩm của bạn để được liệt kê

trong Google mua sắm.

 Cung cấp dữ liệu chất lượng cao: Kiểm tra dữ liệu sản phẩm mà bạn gửi đến

nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của mình để đảm bảo dữ liệu có chất lượng cao

-- mới, chính xác và toàn diện.

 Tóm tắt yêu cầu thuộc tính: Kiểm tra nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn để

đảm bảo rằng chúng đang sử dụng thuộc tính bắt buộc.

 Chính sách Google mua sắm: Đảm bảo dữ liệu sản phẩm của bạn đáp ứng

chính sách cho Google mua sắm.

 Gỡ rối nguồn cấp dữ liệu: Tìm câu trả lời cho các vấn đề cụ thể bạn có thể

gặp phải khi sử dụng nguồn cấp.

 Trạng thái sản phẩm của tôi: Đảm bảo sản phẩm của bạn có gắn nhãn “hoạt

động”.