ệ ệ ẩ ắ ắ
Tr c nghi m chu n m c và tr c nghi m tiêu chí ự
Phân tích câu tr c nghi m và bài tr c nghi m tiêu chí
ệ ệ ắ ắ
Gi
ả ắ ắ i đáp th c m c
Ạ
ƯỢ
Ừ Ộ
ƯỜ
C T M T BÀI ĐO L
NG
HAI LO I THÔNG TIN THU Đ KQHT
M c đ h c sinh đ t m c tiêu môn h c, bài h c ọ ụ
ứ ộ ọ ạ ọ
V trí c a m i h c sinh so v i các h c sinh khác
ỗ ọ ủ ớ ọ ị
Ự
Ẩ
Ắ
Ệ
TR C NGHI M CHU N M C
ẩ ươ
Có tiêu chu n tham chi u ẩ
ế là chu n t ng
đ iố
Cho bi
ế ị ộ ọ ủ trong t v trí c a m t h c sinh
ố ể ớ ị ủ ố ả b ng phân b đi m s so sánh v i v trí c a
ọ ượ ọ các h c sinh khác trong nhóm đ c ch n
ự ẩ làm chu n m c.
ự ượ
ệ
ắ
ẩ
ự
ớ
ể
Tr c nghi m chu n m c đ
ữ c xây d ng đ so sánh gi a các cá nhân v i nhau
Ắ
Ệ TR C NGHI M TIÊU CHÍ
ẩ ụ ệ ố ứ là m c tiêu
Có tiêu chu n tham chi u ẩ
ế là chu n tuy t đ i t c
ủ ộ ộ ườ ậ ọ ọ ậ h c t p c a m t môn h c nào đó trong m t nhà tr ng, th m
ủ ộ chí c a m t giáo viên
Cho bi
ế ứ ộ ạ ụ ả ạ ộ ọ gi ng d y trong m t môn h c, t m c đ đ t m c tiêu
ộ ộ ạ ọ ệ hay m t n i dung d y h c chuyên bi t nào đó
Ắ
Ệ TR C NGHI M TIÊU CHÍ
ử ụ ườ S d ng trong các tr ợ ng h p sau:
Theo dõi s ti n b , ch n đoán nh ng khó khăn c a ẩ
ự ế ữ ủ ộ
HS
Đánh giá k t qu , hi u qu gi ng d y c a nhà
ủ ế ệ ả ả ả ạ
ườ tr ng.
Xác nh n kh năng ngh nghi p, c p b ng t
ệ ề ả ằ ấ ậ ố t
nghi p.ệ
Ắ
Ệ TR C NGHI M TIÊU CHÍ
L u ý:ư
So n th o các câu h i cho TNTC:
ỏ ạ ả
ươ
ể ệ
ữ
ế
ạ
ố ẹ có th li
t kê ra h t nh ng NDKT và so n
o Ph m vi t ạ
ng đ i h p:
ỏ ươ ứ
ố s câu h i t
ớ ng ng v i các ND.
ộ
ạ
ậ
ả
ề l p b ng hai chi u
o Ph m vi r ng:
ề ấ ị
• Đ xu t quy đ nh cho:
ỉ ệ
ờ
o Bài TN: m c đ bao quát, t l ứ ộ
, th i gian …
ả
ẫ
ờ ẫ
ả ờ
ầ
ổ
o Câu TN: Mô t
, câu TN m u, l
i d n, cách tr l
i, ph n b sung
Ắ
Ệ TR C NGHI M TIÊU CHÍ
L u ý:ư
Vi c phân tích đ khó, đ phân bi ộ
ệ ộ ệ ủ t c a câu TN đôi khi không
ầ c n thi ế t
Có th phân tích câu tr c nghi m tiêu chí đ đánh giá hi u
ể ể ệ ệ ắ
ả ủ ệ ầ ả ướ ạ qu c a vi c gi ng d y: đánh giá hai l n tr c và sau khi
d yạ
Ắ
Ệ TR C NGHI M TIÊU CHÍ
ả ờ
ả ờ
(+: tr l
i đúng, :tr l
i sai)
C1
C2
C3
C5
C4
B
A
B
A
B
A
A
B
B
A
ụ Ví d : phân tích câu TN tiêu chí
ầ
Tr n Hai
+
+
+
+
+
Lê Ba
+
+
+
+
+
+
ỗ ố Đ B n
+
+
+
+
+
Lê Năm
+
+
+
+
+
+
+
+
+
+
+
Hà Sáu Vũ B yả
+
+
+
+
ề
ậ
ỏ
Em có nh n xét gì v các câu h i trên?
Ầ
Ệ
CÔNG VI C C N HOÀN THÀNH
ứ ầ
ọ
Bài t p l n h c kì ậ ớ
Th 2/Tu n 11
ứ ầ
ố
Bài thi cu i kì (làm theo nhóm)
Th 2/Tu n 12
Đề 1
Xây d ng quy trình t ọ
ự ổ ả ọ ậ ứ ể ế ch c ki m tra k t qu h c t p sau
ộ ọ ủ ị ẽ ả ệ m t h c kì c a môn h c mà anh/ch s đ m nhi m.
M c đích KTDG
ụ
M c tiêu chính các ch
ụ ươ ng
L a ch n n i dung ọ
ự ộ
L p dàn bài
ậ
Vi
ế ỏ t câu h i
Thành l p đ , thang đi m ề
Phân tích đề
ể ậ
Đề 2
V i t
ớ ự ộ ị ẫ cách là t ổ ưở tr ng b môn, anh/ch hãy vi ế ướ t h ng d n
ổ ế ộ ế ộ ế cho t viên quy trình vi ể t m t bài ki m tra m t ti t có k t
ấ ợ ả h p c TNKQ và TNTL có c u trúc.
Đề 3
ộ ấ
ắ ủ ủ ề
ỏ ộ ọ ẫ ử ụ
ề ể
ẫ ộ ề ể ị ạ
ỏ
ậ
ộ ử ụ
S u t m ít nh t 100 câu TNKQ bao quát n i dung c a c ư ầ ả ặ ế ọ môn h c (ho c trong m t h c kì), s p x p theo ch đ , theo ề ế ướ ộ ng d n s d ng các câu h i này làm đ t h đ khó và vi ề ể ồ ể ki m tra (bao g m đ ki m tra 15’ và đ ki m tra 45’). Theo ộ ề ướ ng d n đó, anh/ch so n m t đ ki m tra 15’ và m t đ h 45’ có đáp án. S u t m các câu h i cho 1 l p ư ầ ớ S p x p theo n i dung, b c m c tiêu ụ ế ắ Vi ế L p dàn bài thi: t l ậ
ỉ ệ ữ t cách s d ng: nh ng câu nào 15’, 45’ ỏ câu, mã hóa các câu h i
Đề 3
Anh/ch hãy xây d ng k ho ch KTĐG 1 h c kì môn h c mà ạ
ự ế ọ ọ ị
ậ ẽ ả mình s đ m nh n.
Đề 3
So n m t đ KTĐG b ng các câu h i TNKQ, ti n hành
ế ỏ
ằ ọ ạ ể ầ
ầ ả ấ ộ ớ ể
ủ ộ ộ ố
ộ ề ạ i m t l p h c 2 l n cách nhau 1 tu n; phân tích ki m tra t ầ ơ ở ế ỏ các câu h i, bài ki m tra trên c s k t qu ch m c a 2 l n ầ ỏ ở ầ l n 1, trong các câu h i có m t s câu thu c ph n (chú ý ứ ẽ ọ ở ầ ế ki n th c s h c tu n sau).
Ể
ĐI M NHÓM THÁNG
Nhóm 1: 9.5 Nhóm 2: 10 Nhóm 3: 10 Nhóm 4: 9.5 Nhóm 5: 8.5 Nhóm 6: 9 Nhóm 7: 9 Nhóm 8: 8.5 Nhóm 9: 9