
Tr c nghi m chu n m c và tr c nghi m tiêu chíắ ệ ẩ ự ắ ệ
Phân tích câu tr c nghi m và bài tr c nghi m tiêu chíắ ệ ắ ệ
Gi i đáp th c m cả ắ ắ

HAI LO I THÔNG TIN THU ĐC T M T BÀI ĐO L NG Ạ ƯỢ Ừ Ộ ƯỜ
KQHT
M c đ h c sinh đt m c tiêu môn h c, bài h cứ ộ ọ ạ ụ ọ ọ
V trí c a m i h c sinh so v i các h c sinh khácị ủ ỗ ọ ớ ọ

TR C NGHI M CHU N M CẮ Ệ Ẩ Ự
Có tiêu chu n tham chi uẩ ế là chu n t ng ẩ ươ
điố
Cho bi t v trí c a m t h c sinhế ị ủ ộ ọ trong
b ng phân b đi m s so sánh v i v trí c a ả ố ể ố ớ ị ủ
các h c sinh khác trong nhóm đc ch n ọ ượ ọ
làm chu n m c.ẩ ự
Tr c nghi m chu n m c đc xây d ng đ so sánh gi a các cá nhân v i nhauắ ệ ẩ ự ượ ự ể ữ ớ

TR C NGHI M TIÊU CHÍẮ Ệ
Có tiêu chu n tham chi uẩ ế là chu n tuy t đi t cẩ ệ ố ứ là m c tiêu ụ
h c t p c a m t môn h c nào đó trong m t nhà tr ng, th m ọ ậ ủ ộ ọ ộ ườ ậ
chí c a m t giáo viênủ ộ
Cho bi t m c đ đt m c tiêuế ứ ộ ạ ụ gi ng d y trong m t môn h c, ả ạ ộ ọ
hay m t n i dung d y h c chuyên bi t nào đóộ ộ ạ ọ ệ

TR C NGHI M TIÊU CHÍẮ Ệ
S d ng trong các tr ng h p sau:ử ụ ườ ợ
Theo dõi s ti n b , ch n đoán nh ng khó khăn c a ự ế ộ ẩ ữ ủ
HS
Đánh giá k t qu , hi u qu gi ng d y c a nhà ế ả ệ ả ả ạ ủ
tr ng.ườ
Xác nh n kh năng ngh nghi p, c p b ng t t ậ ả ề ệ ấ ằ ố
nghi p.ệ

