intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Chương 8: Chiến lược chiêu thị

Chia sẻ: Ni Ni | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:75

191
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Chương 8: Chiến lược chiêu thị" có nội dung trình bày khái quát về chiến lược chiêu thị, khái niệm, công cụ, vai trò, chức năng, mô hình truyền thông, các bước thực hiện kế hoạch truyền thông, các phối thức chiêu thị.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Chương 8: Chiến lược chiêu thị

  1. C H I Ế CHIÊU THỊ N L Ư Ợ C  Chương 8
  2. Mục tiêu chương Nội dung chương • Khái quát về chiến lược   • Khái  quát  về  chiến  chiêu thị lược chiêu thị • Các công cụ chủ yếu của  Khái niệm chiến lược chiêu thị Công cụ • Mô  hình  truyền  thông  Vai trò trong họat động chiêu thị Chức năng • Quy  trình  thiết  kế  một  • Mô hình truyền thông chiến lược chiêu thị • Các  bước  thực  hiện  kế  hoạch truyền thông • Các  phối  thức  chiêu  thị  (promotion­mix)
  3. 1.1 Khái niệm • Chiêu  thị  là  hoạt  động  thực  hiện  chức  năng  thông  tin của doanh nghiệp • Chiến lược chiêu thị là tập hợp các hoạt động thông  tin,  giới  thiệu  về  sản  phẩm,  thương  hiệu,  về  tổ  chức,  các  biện  pháp  kích  thích  tiêu  thụ  nhằm  đạt  mục tiêu truyền thông của doanh nghiệp • Phối  thức  chiêu  thị:  là  việc  phối  hợp  các  công  cụ  chiêu  thị  để  thực  hiện  mục  tiêu  truyền  thông  đáp  ứng với thị trường mục tiêu đã chọn 1. Khái niệm và vai trò của chiêu thị
  4. Các công cụ của chiêu thị 1. Khái niệm và vai trò của chiêu thị
  5. Cô ng  c ụ c hiê u th ị • Là  nh ữ ng hình th ứ c trình bà y  • Quảng cáo ha y  c ổ  đ ộng  cho  nh ững  ý  tưở ng,  s ản  ph ẩm,  ho ặc  d ịch  • Chào hàng cá vụ m ột cá ch giá n tiếp, không  nhân có s ự  gia o tiếp trực tiếp giữa   cá c cá  nhâ n • Khuyến mại • Public Relations • Marketing trực tiếp
  6. Cô ng  c ụ c hiê u th ị • Quảng cáo • là  kỹ thu ật gia o tiếp trực tiếp  • vớ i m ột ha y nhiều khá ch  Chào hàng cá nhân hà ng tiềm nă ng nh ằm m ục  • Khuyến mại đích trình bà y, trả lờ i cá c câ u  • Public Relations h ỏi, và  tìm kiếm đ ơ n đ ặt  • Marketing trực tiếp hà ng từ  khá ch hà ng
  7. Cô ng  c ụ c hiê u th ị • Quảng cáo • là   nh ữ ng  quà   tặng,  ph ần  th ưở ng, kích thích trong ng ắn  • Chào hàng cá nhân h ạn nh ằm khuyến khích dùng  • Khuyến mại th ử   ha y  mua   s ản  ph ẩm,  d ịch  • Public Relations vụ • Marketing trực tiếp
  8. Cô ng  c ụ c hiê u th ị • là   nh ữ ng  ch ươ ng  trình,  ho ạt  • Quảng cáo đ ộng  đ ượ c  thiết  kế  nh ằm  c ổ  • Chào hàng cá nhân đ ộng  ha y  b ảo  vệ  hình  ảnh  • Khuyến mại c ủa   công  ty,  s ản  ph ẩm  trướ c  • công chúng ha y c ộng đ ồng Public Relations • Marketing trực tiếp
  9. Cô ng  c ụ c hiê u th ị là  cá c hình th ứ c s ử  d ụng th ư, e ­ • Quảng cáo ma il, điện tho ại, fa x, ha y inte rne t  • Chào hàng cá nhân đ ể truyền thông và  nh ận ph ản  • Khuyến mại h ồi trự c tiếp vớ i khá ch hà ng  • m ục tiê u Public Relations • Marketing trực tiếp
  10. 1.2 Mục đích của chiêu thị • Thông báo • Khuyến khích • So sánh • Thuyết phục • Nhắc nhở 1. Khái niệm và vai trò của chiêu thị
  11. 1.3 Vai trò của chiêu thị 1. Khái niệm và vai trò của chiêu thị
  12. Đối với doanh nghiệp • Là công cụ cạnh tranh • Chiêu thị giúp cải thiện doanh số • Công  cụ  truyền  thông  giới  thiệu  sản  phẩm,  doanh  nghiệp và hỗ trợ cho chiến lược định vị • Tạo sự thuận tiện cho phân phối • Giúp xây dựng hình  ảnh tích cực của doanh nghiệp  đối với các nhóm công chúng • ….. 1. Khái niệm và vai trò của chiêu thị
  13. Đối với người tiêu dùng • Cung cấp thông tin cho người tiêu dùng • Giúp  người  tiêu  dùng  nâng  cao  nhận  thức  về  sản  phẩm • Cung cấp các lợi ích kinh tế cho người tiêu dùng  • Tạo  áp  lực  cạnh  tranh  buộc  doanh  nghiệp  cải  tiến  hoạt  động  marketing  thỏa  mãn  tốt  hơn  nhu  cầu  của  người tiêu dùng  1. Khái niệm và vai trò của chiêu thị
  14. Đối với xã hội • Hỗ trợ cho các phương tiện truyền thông nâng cao  chất  lượng,  giảm  chi  phí  phát  hành  cũng  như  đa  dạng  hóa  sản  phẩm  của  mình  phục  vụ  xã  hội  tốt  hơn • Tạo công việc cho nhiều người trong lĩnh vực sản  xuất và lĩnh vực liên quan (nghiên cứu thị trường ,  quảng cáo PR…) • Là yếu tố đánh giá sự năng động, phát triển của nền  kinh tế và là yếu tố thu hút đầu tư 1. Khái niệm và vai trò của chiêu thị
  15. 1.5 Truyền thông marketing tổng hợp  IMC Quá  trình  quản  lý  tất  cả  các  nguồn  thông  tin  về  sản  phẩm/dịch  vụ  mà  khách  hàng  hay khách hàng tiềm năng tiếp  xúc  và  quá  trình  thúc  đẩy  người  tiêu  dùng  thực  hiện  hành  vi  hướng  tới  việc  mua  Giáo sư Don Schultz hàng  và  duy  trì  sự  trung  thành  của họ 1. Khái niệm và vai trò của chiêu thị
  16. Liên kết các công cụ truyền thông Advertising Personal selling PR Sale promotion Direct marketing
  17. Khái niệm truyền thông • Truyền  thông  là  sự  luân  chuyển  thông  tin  và  hiểu  biết từ một người sang người khác thông qua những  ký  hiệu,  tín  hiệu  có  nghĩa.  Do  đó,  truyền  thông  là  một  phương  tiện  để  trao  đổi  và  chia  xẻ  các  ý  tưởng, thái độ, các giá trị, ý kiến và các sự kiện, là  một quá trình đòi hỏi có sự kết hợp giữa người gửi  và người nhận thông tin 2. Mô hình truyền thông
  18. Các yếu tố trong quá trình truyền  thông
  19. Tiến trình truyền thông hiệu quả: + Người gửi phải xác định công chúng mục tiêu là  ai, những đáp ứng nào của họ mà mình mong muốn. +  Phải  mã  hoá  thông  điệp  muốn  gửi  có  tính  đến  quá  trình  giải  mã  thông  điệp  thông  thường  của  công  chúng mục tiêu. +  Người  gửi  phải  lựa  chọn  những  phương  tiện  truyền  thông  thích  hợp  và  phải  thiết  kế  những  kênh  thông tin phản hồi để biết phản  ứng đáp lại của công  chúng mục tiêu. 2. Mô hình truyền thông
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2