Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 3: Quá trình truyền thông
lượt xem 1
download
Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 3 trình bày những kiến thức về quá trình truyền thông. Mục tiêu của chương này nhằm giúp người học: Nhận biết các yếu tố cơ bản của quá trình truyền thông và vai trò của chúng; khảo sát các mô hình truyền thông khác nhau; phân tích phản ứng của các đối tượng trong quá trình truyền thông marketing; xem xét tính chất của quá trình nhận thức của người tiêu dùng trong quá trình truyền thông. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 3: Quá trình truyền thông
- 1
- MỤC TIÊU CHƯƠNG Nhận biết các yếu tố cơ bản của quá trình truyền thông và vai trò của chúng Khảo sát các mô hình truyền thông khác nhau Phân tích phản ứng của các đối tượng trong quá trình truyền thông marketing Xem xét tính chất của quá trình nhận thức của người tiêu dùng trong quá trình truyền thông 2
- I. CÁC HỆ THỐNG THÔNG TIN TIẾP THỊ 3
- I. CáC HỆ THỐNG THôNG TIN TIẾP THỊ CHIÊU THỊ NGƯỜI SẢN XUẤT THỊ TRƯỜNG PHẢN HỒI Phổbiến trong tiếp thị hàng công nghiệp, Phổ biến trong tiếp thị hàng công nghiệp, số lượng khách hàng không nhiều, giá trị thương vụ lớn. số lượng khách hàng không nhiều, giá trị thương vụ lớn. Trongtiếp thị hàng tiêu dùng, Trong tiếp thị hàng tiêu dùng, hình thức này diễn ra phạm vi cả nước. hình thức này diễn ra phạm vi cả nước. 4
- 2 HỆ THỐNG SỬ DỤNG NGƯỜI TRUNG GIAN CHIÊU THỊ CHIÊU THỊ NGƯỜI SẢN XUẤT NGƯỜI TRUNG GIAN THỊ TRƯỜNG PHẢN HỒI PHẢN HỒI Sử dụng khi nhà SX thiếu tài lực, thiếu khả năng. Sử dụng khi nhà SX thiếu tài lực, thiếu khả năng. Điển hình cho cả tiếp thị hàng tiêu dùng và hàng Điển hình cho cả tiếp thị hàng tiêu dùng và hàng công nghiệp không có đặc tính nổi bật so với sản công nghiệp không có đặc tính nổi bật so với sản phẩm cùng lọai. phẩm cùng lọai. 5
- 3 HEÄ THOÁNG PHÖÙC HÔÏP CHIÊU THỊ CHIÊU THỊ CHIEÂU THÒ NGƯỜI SẢN XUẤT NGƯỜI TRUNG GIAN THỊ RƯỜNG PHẢN HỒI PHẢN HỒI PHẢN HỒI Là sự kết hợp của cả 2 kiểu hệ thống trên. Là sự kết hợp của cả 2 kiểu hệ thống trên. 6
- CHÚ Ý Cho dù xuất hiện ở hệ thống nào cũng đều cần sự hợp tác giữa các bên liên quan. Tại sao? 7
- II. QUÁ TRÌNH TRUYỀN THÔNG 8
- 1. KHAÙI NIEÄM TRUYEÀN THOÂNG Là quy trình trao đổi thông tin, sự trao đổi ý tưởng. Khái niệm Là quá trình thiết lập sự truyền thông thông hiểu giữa người gửi và người nhận thông tin. Chỉ xảy ra khi có suy nghĩ chung giữa hai bên. 9
- 2. MÔ HÌNH TRUYỀN THÔNG NGƯỜI GỞII PHƯƠNG TIỆN GIẢI MÃ NGƯỜI NHẬN NGƯỜI NHẬN NGƯỜI GỞ MÃ HÓA THÔNG ĐIỆP NHIỄU PHẢN HỒI ĐÁP ỨNG 10
- 2.1. NGUỒN PHÁT Nguồn phát có thông tin muốn chia sẻ, phân phát thông tin của mình đến một cá nhân hay nhiều người khác Người phát ra hay bênh vực cho ý tưởng chứa đựng trong thông điệp theo sự quan sát của người nhận. Người phát có thể là: cá nhân (NV kinh doanh, hoa hậu), tổ chức kinh doanh, phương tiện quảng cáo. Nguồn phát quan trọng vì để thuyết phục người nghe thì nguồn phát phải có khả năng tin tưởng. 11
- 2.2. MÃ HÓA THÔNG ĐIỆP Mã hóa là sự chọn lựa những từ ngữ, biểu tượng, hình ảnh… để trình bày thông điệp, tượng trưng hóa các ý tưởng hay thông tin Sử dụng từ ngữ, biểu tượng, hình ảnh…phù hợp đối tượng và đối tượng cảm thấy quen thuộc. 12
- 2.3 THÔNG ĐIỆP Qúa trình mã hóa tạo ra thông điệp chứa đựng thông tin có ý nghĩa Có 2 giai đọan: thông điệp chủ định và thông điệp mã hóa 13
- 2.4 KÊNH PHÁT Là phương tiện mà thông tin được truyền đi từ nguồn phát đến đối tượng nhận Có 2 lọai kênh truyền thông: trực tiếp và gián tiếp Kênh trực tiếp (kênh cá nhân): kênh có tiếp xúc trực tiếp mặt đối mặt với cá nhân hay nhóm khách hàng mục tiêu Kênh gián tiếp (kênh phi cá nhân): không có sự tiếp xúc trực tiếp giữa người gửi và đối tượng nhận 14
- 2.5 GIẢI MÃ THÔNG ĐIỆP Là quá trình chuyển thông điệp được mã hóa của người gởi thành ý nghĩa Quá trình này bị ảnh hưởng mạnh bởi kinh nghiệm, thái độ, nhận thức của người nhận Việc giải mã của người nhận phải phù hợp công đọan mã hóa của nguồn phát. 15
- 2.6 NHIỄU Thông điệp bị ảnh hưởng bởi các yếu tố không mong đợi, nó có thể bóp méo thông điệp hay cản trở đối tượng nhận thông điệp 16
- 2.7 NGUỒN NHẬN Đối tượng nhận là người mà nguồn phát muốn chia sẻ, phân phát các ý tưởng hay thông tin tới Nhận thức thông điệp Nhận thức thông điệp Người nhận thông điệp Hiểu thông điệp Hiểu thông điệp Lưu giữ thông điệp Lưu giữ thông điệp 17
- 2.8 ĐÁP ỨNG PHẢN HỒI Lưu giữ thông tin trong trí nhớ, Là tập Gọi điện thọai hỏi thăm thông tin, Đi mua sản phẩm được hợp quảng cáo những phản ứng của Truyền thông trực tiếp: khách hàng đặt câu hỏi, phê bình, người phản đối bằng cử chỉ, nét nhận sau mặt khi thấy nghe Truyền thông gián tiếp:số cuộc hoặc đọc gọi đến đường dây nóng của thông công ty, số lượt khách hàng điệp ghé thăm cửa hàng, các cuộc nghiên cứu về mức độ… 18
- 3. PHÂN TÍCH ĐỐI TƯỢNG NHẬN TIN 19
- 3.1 ĐỐI TƯỢNG LÀ CÁ NHÂN Họ có nhu cầu đặc trưng, đòi hỏi truyền thông trực tiếp mặt Sản phẩm như đối mặt bảo hiểm, Có thể sử dụng quảng cáo để thu hút sự chú dịch vụ tài chính, ý của đối tượng bất động sản 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 1
8 p | 701 | 178
-
Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 6
4 p | 355 | 131
-
Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 3
8 p | 648 | 127
-
Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 2
5 p | 378 | 126
-
Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 4
13 p | 241 | 100
-
Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 8
9 p | 265 | 84
-
Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 7
13 p | 212 | 83
-
Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 9
4 p | 208 | 76
-
Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 10
7 p | 215 | 68
-
Học phần: QUẢN TRỊ CHIÊU THỊ & THÔNG TIN MARKETING
3 p | 357 | 47
-
Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 9 - Lê Cao Thanh
17 p | 199 | 41
-
Chiêu thị trong marketing
16 p | 289 | 29
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 13 - TS. Nguyễn Xuân Trường
12 p | 127 | 15
-
Quản trị marketing - Chương 8 Các quyết định về chiêu thị (TS Nguyễn Ngọc Long)
10 p | 106 | 13
-
Bài giảng marketing quốc tế (Đinh Tiên Minh ) - Bài 8
10 p | 131 | 12
-
Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 2
16 p | 99 | 10
-
Bài giảng Marketing căn bản - ĐH Công Nghệ Đồng Nai
14 p | 107 | 7
-
Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 7
16 p | 77 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn