intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 4

Chia sẻ: Cao Thi Ly | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:40

135
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị chiêu thị: Chương 4 Thiết lập mục tiêu và ngân sách chiêu thị với mục tiêu nhằm giúp các bạn Phân tích vai trò của việc thiết lập mục tiêu đặc biệt cho chiêu thị, tìm hiểu mô hình DAGMAR trong việc thiết lập các mục tiêu chiêu thị, tiến trình thiết lập kế họach ngân sách chiêu thị, khảo sát các phương pháp thiết lập ngân sách chiêu thị.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 4

  1. CHƯƠNG 4
  2. MỤC TIÊU CHƯƠNG   Phân tích vai trò của việc thiết lập mục tiêu đặc  biệt cho chiêu thị.  Tìm hiểu mô hình DAGMAR trong việc thiết lập  các mục tiêu chiêu thị   Tiến  trình  thiết  lập  kế  họach  ngân  sách  chiêu  thị  Khảo  sát  các  phương  pháp  thiết  lập  ngân  sách  chiêu thị.  Khảo sát các yếu tố  ảnh hưởng qui mô và phân  phối ngân sách chiêu thị. 
  3. I.  MỤC TIÊU CHIÊU THỊ 
  4. 1. VAI TRÒ CỦA MỤC TIÊU CHIÊU THỊ  Vai trò của mục tiêu trong quá trình truyền thông  Vai trò của mục tiêu trong việc lập kế họach và ra quyết định  Vai trò của mục tiêu trong việc thẩm định và đánh giá kết quả.
  5. 2. ĐẶC TRƯNG CỦA                               MỤC TIÊU ĐÚNG ĐẮN   Phải dựa trên sự hiểu biết về mục đích của công  ty và mục đích của tiếp thị: – Thứ tự ưu tiên của các mục tiêu  Mục tiêu Mục tiêu của công ty quảng cáo Mục tiêu khuyến mãi Mục tiêu tiếp thị Mục tiêu bán hàng trực tiếp Mục tiêu của hỗn hợp chiêu thị Mục tiêu tuyên truyền
  6. 2. ĐẶC TRƯNG CỦA                               MỤC TIÊU ĐÚNG ĐẮN   Phải  trên  cơ  sở  hiểu  biết  rõ  ràng  về  đối  tượng  mục tiêu và các khuynh hướng đáp ứng của họ với  các mức độ thông tin khác nhau: – Đối  tượng  mục  tiêu  tương  ứng  với  cơ  hội  thị  trường  xuất phát từ quá trình phân khúc thị trường – Các  khuynh  hướng  đáp  ứng  mong  đợi  nơi  đối  tượng  bắt  nguồn  từ  sự  hiểu  biết  chắc  chắn  về  quá  trình  ra  quyết  định  tiêu  dùng  và  các  ảnh  hưởng  của  hỗn  hợp  chiêu thị đến quá trình này
  7. 2. ĐẶC TRƯNG CỦA                               MỤC TIÊU ĐÚNG ĐẮN   Có thể lượng hóa được : – Ta muốn có mức độ đáp ứng mong muốn như thế nào,  – Mức độ lượng hóa mục tiêu phải thật chính xác vì được  dùng để đánh giá kết quả thực hiện.  Phản  ánh  càng  nhiều  càng  tốt  hiệu  quả  thực  tế  của họat động chiêu thị: – Mục tiêu cần nêu rõ ràng kết quả nào là do  ảnh hưởng  của nỗ lực chiêu thị
  8. 2. ĐẶC TRƯNG CỦA                               MỤC TIÊU ĐÚNG ĐẮN   Là yêu cầu nhưng phải có tính khả thi: – Các  mục  tiêu  dễ  dàng  thường  gây  ra  sự  phí  phạm  các  nguồn lực và tạo ra hình  ảnh sai lệch về khả năng công  ty  – Các  mục  tiêu  đặt  quá  cao  làm  nản  lòng  những  người  nhận trách nhiệm, gây nguy hại lòng tin của mọi người  vào lãnh đạo công ty  Có thể thực hiện được trong khuôn khổ thời gian  hiện thực: – Một mục tiêu tốt không những phải chi tiết hóa các ảnh  hưởng  mong  đợi  mà  còn  phải  nói  rõ  khi  nào  thì  đối  tượng sẽ có dáp ứng­phản hồi.  
  9. 3. XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU CHIÊU THỊ
  10. 3.1  MỤC TIÊU  MARKETING                      VÀ MỤC TIÊU CHIÊU THỊ.   Kế họach marketing bao gồm: – Phân tích thình huống; xác định vấn đề; thời cơ kinh  doanh; thiết lập các mục tiêu; đề ra các chiến lược,  chiến thuật để đạt các mục tiêu   Mục tiêu marketing:  – Xác  định  rõ  ràng  tình  trạng  về  marketing  mà  doanh  nghiệp  mong  muốn  đạt  được  như  thị  phần,  doanh  số, lợi nhuận…  Kế họach chiêu thị bao gồm: – Khách  hàng  mục  tiêu;  chiến  lược  thông  điệp;  chiến  lược phương tiện  Mục tiêu chiêu thị: – Là nhiệm vụ truyền thông đặc biệt 
  11. 3.3  DOANH SỐ                      VÀ MỤC TIÊU CHIÊU THỊ.  Đối với nhà quản trị, mục tiêu có ý nghĩa nhất cho kế họach chiêu thị của họ là lượng bán hay doanh số bán Hạn  chế  của  mục  tiêu  Tình  huống  thích  hợp  cho  doanh số:  việc  thiết  lập  mục  tiêu   Chiêu thị chỉ là một trong  doanh số: các  thành  tố  của  chương   Chiêu  thị  là  yếu  tố  duy  trình  marketing,  không  nhất  trong  kế  họach  thể  căn  cứ  vào  doanh  số  marketing  có  thể  ảnh  để  đánh  giá  sự  thành  hưởng tăng doanh số  công hay thất bại của kế   Vai  trò  của  chiêu  thị  nổi  họach chiêu thị   trội  quan  trọng  hơn  các   Hiệu  quả  của  chiêu  thị  biến khác của mar­mix luôn  tồn  tại  trong  một   Tác động của chiêu thị là  thời kỳ dài nhất thời 
  12. 3.4  MỤC TIÊU TRUYỀN THÔNG                      VÀ MỤC TIÊU CHIÊU THỊ.   Vai trò cốt yếu của phối thức chiêu thị là truyền thông  và việc lập kế họach phải dựa trên các mục tiêu truyền  thông   Việc  thiết  lập  mục  tiêu  truyền  thông  sử  dụng  mô  hình  thang bậc nhận thức:  Mua 5% Thử 20% Ưa chuộng 25% Thích 40% Hiểu 70% Nhận biết, chú ý  90%
  13. 3.5  MÔ HÌNH DAGMAR   Mục  tiêu  quảng  cáo  bao  gồm  một  nhiệm  vụ  thông tin cụ thể và có thể thẩm định được.   Nhiệm vụ truyền thông phải trên cơ sở mô hình  của  quá  trình  nhận  thức,  gồm  4  giai  đọan:  sự  nhận thức, lĩnh hội, tin tưởng, hành động.
  14. 4. CÁC MỤC TIÊU VÀ                                HỖN HỢP CHIÊU  THỊ.   Mục  đích  cuối  cùng  và  dài  hạn  của  chiến  dịch  chiêu thị là kích thích người tiêu dùng mua hàng.   Để đạt mục đích chúng ta phải: – Xây dựng nhận thức về sự tồn tại của sản phẩm – Hiểu biết về các đặc tính của sản phẩm  – Thái độ thuận lợi đối với sản phẩm 
  15. 5. TÁC ĐỘNG QUA LẠI GIỮA MỤC TIÊU  CHIÊU THỊ VÀ NGÂN SÁCH CHIÊU THỊ.  Thiết lập Xác định So sánh Tiến hành mục tiêu ngân sách các chỉ dẫn vạch kế họach chiêu thị chiêu thị của công ty chiêu thị Xác định lại mục tiêu chiêu thị
  16. II.  XÁC ĐỊNH NGÂN SÁCH CHO CHIÊU THỊ 
  17. 1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT             TRONG VIỆC LẬP NGÂN SÁCH
  18. 1.1 LÝ THUYẾT TỐI ĐA HÓA LỢI  NHUẬN  Chấp  nhận  tối  đa  t ế hóa  lợi  nhuận  là  $ Do a nh biê n số hí mục  tiêu  dài  hạn  biê n tế Ch i p của  các  quyết  định  chiêu  thị  thì  chúng  Lợi nhuận Lỗ ta  sẽ  tăng  chi  tiêu  họat động chiêu thị  cho  đến  khi  chi  phí  chiêu  thị  biên  tế  Nỗ lực chiêu thị bằng  với  thu  nhập  biên  tế  (phần  lợi  Họat động chiêu thị thêm Họat động nhuận đóng góp) sẽ đem lại hiệu quả chiêu thị thêm sẽ không có hiệu quả Điểm tối đa hóa lợi nhuận
  19. 1.2   MÔ HÌNH                          ĐÁP ỨNG THEO DOANH SỐ   Đóng góp lợi nhuận có liên quan với doanh thu xuất phát từ  nỗ  lực chiêu thị  và  những  doanh thu  này phụ  thuộc vào  thị  trường đáp  ứng như thế nào đối với các mức độ họat động  Mức chiêu thị tăng Mức doanh tăng số doanh số B C A Chi phí chiêu thị Chi phí chiêu thị Hàm đường cong lõm Hàm đáp ứng hình chữ S
  20. 2. CÁC PHƯƠNG PHÁP              XÁC ĐỊNH NGÂN SÁCH CƠ  BẢN
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2