Bài giảng Quản trị bán hàng – Chương 7: Chiến lược chiêu thị
lượt xem 10
download
Bài giảng Quản trị bán hàng – Chương 7: Chiến lược chiêu thị với các nội dung nhu cầu cho chiêu thị; các công cụ chiêu thị. Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng để nắm chi tiết nội dung kiến thức.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Quản trị bán hàng – Chương 7: Chiến lược chiêu thị
- NỘI DUNG: I NHU CẦU CHO CHIÊU THỊ II CÁC CÔNG CỤ CHIÊU THỊ
- I. NHU CẦU CHO CHIÊU THỊ: Thông qua chiêu thị doanh nghiệp kết hợp nhiều kênh truyền thông của nó để chuyển giao thông điệp rõ ràng, phù hợp và thuyết phục về tổ chức và sản phẩm, dịch vụ. 3
- I. NHU CẦU CHO CHIÊU THỊ MỤC ĐÍCH Thoâng baùo, thuyeát phuïc, so saùnh vaø nhaéc nhôû khaùch haøng muïc tieâu veà saûn phaåm hoaëc doanh nghieäp. 4
- I. NHU CẦU CHO CHIÊU THỊ CHỨC NĂNG - Xaây döïng hình aûnh cho coâng ty vaø cho saûn phaåm - Thoâng tin veà ñaëc tröng cuûa saûn phaåm - Xaây döïng nhaän thöùc veà saûn phaåm - Quaûng baù saûn phaåm hieän coù - Thuùc ñaåy khaùch haøng mua - Duy trì söï trung thaønh vôùi nhaõn hieäu - Taïo lôïi theá caïnh tranh - … 5
- II. CÁC CÔNG CỤ CHIÊU THỊ: Khuyến mãi Quảng cáo Marketing Bán hàng trực tiếp cá nhân Quan hệ công chúng 6
- II. CÁC CÔNG CỤ CHIÊU THỊ: 1. Quảng cáo: a) Định nghĩa: Quảng cáo là trình bày một thông điệp mang tính chất thương mại theo chuẩn mực nhất định trong cùng một lúc đến một số lớn những người phân tán khắp nơi thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng. 7
- II. CÁC CÔNG CỤ CHIÊU THỊ: 1. Quảng cáo: b) Mục tiêu của quảng cáo: Cung cấp thông tin: • Nói cho thị trường biết về sản phẩm mới. • Cho biết lợi ích mới của sản phẩm. • Thông tin về sự thay đổi của giá. • Giải thích cách thức sử dụng sản phẩm và sản phẩm hoạt động như thế nào. 8
- II. CÁC CÔNG CỤ CHIÊU THỊ: 1. Quảng cáo: b) Mục tiêu của quảng cáo: Cung cấp thông tin: • Mô tả những dịch vụ thích hợp. • Sửa đổi các ấn tượng xấu về sản phẩm. • Giảm đi sự lo ngại của khách hàng. • Xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp. 9
- II. CÁC CÔNG CỤ CHIÊU THỊ: 1. Quảng cáo: c) Mục tiêu của quảng cáo: Thuyết phục: • Xây dựng nhãn hiệu ưa thích. • Thúc đẩy chuyển sang nhãn hiệu của doanh nghiệp mình. • Thay đổi nhận thức của khách hàng. • Thuyết phục khách hàng mua ngay sản phẩm. • Thuyết phục khách hàng mua thử. 10
- II. CÁC CÔNG CỤ CHIÊU THỊ: 1. Quảng cáo: c) Mục tiêu của quảng cáo: Nhắc nhở: • Nhắc nhở khách hàng về sản phẩm có thể cần trong tương lai gần. • Nhắc nhở khách hàng nên mua sản phẩm ở đâu. • Làm cho khách hàng nhớ mãi trong tâm trí. • Lưu giữ sự chú ý của khách hàng. 11
- SO SÁNH
- NHẮC NHỞ
- II. CÁC CÔNG CỤ CHIÊU THỊ: 1. Quảng cáo: c) Xây dựng ngân sách quảng cáo: Các yếu tố cần cân nhắc khi xây dựng ngân sách: Vị trí Thị Sự khác của sản phần và Tần suất Cạnh biệt hóa phẩm điều quảng tranh. sản trên thị kiện sử cáo. phẩm. trường. dụng. 14
- II. CÁC CÔNG CỤ CHIÊU THỊ: 1. Quảng cáo: d) Thông điệp quảng cáo: - Sáng tạo thông điệp quảng cáo: Lên kế hoạch chiến lược thông điệp (Thông điệp chung được truyền đạt đến khách hàng) Phát triển thông điệp (Tập trung vào lợi Khái niệm sáng tạo ích khách hàng) "Ý tưởng lớn" (Sự tưởng tượng hay Sức hấp dẫn đoạn văn hoặc kết hợp - Ý nghĩa cả hai) - Đáng tin cậy - Khác biệt 15
- II. CÁC CÔNG CỤ CHIÊU THỊ: 1. Quảng cáo: e) Thông điệp quảng cáo: - Sáng tạo thông điệp quảng cáo: Thiết kế thông điệp Nội dung thông điệp - Tính hợp lý. Hình thức thông điệp - Bộc lộ xúc cảm. - Tiêu đề - Thể hiện đạo đức. - Minh họa - Màu sắc - Ngôn ngữ câm 16
- II. CÁC CÔNG CỤ CHIÊU THỊ: 1. Quảng cáo: e) Thông điệp quảng cáo: - Thực hiện thông điệp: Biến “ý tưởng lớn” thành mẫu quảng cáo thực để nắm bắt sự chú ý và quan tâm của thị trường mục tiêu. 17
- II. CÁC CÔNG CỤ CHIÊU THỊ: 1. Quảng cáo: e) Thông điệp quảng cáo: - Thực hiện thông điệp: Có thể trình bày bằng nhiều phong cách khác nhau: Bằng chứng chuyên môn Bằng chứng khoa học Ý kiến chuyên gia Biểu tượng cá nhân Âm nhạc 18
- II. CÁC CÔNG CỤ CHIÊU THỊ: 1. Quảng cáo: e) Thông điệp quảng cáo: - Thực hiện thông điệp: Có thể trình bày bằng nhiều phong cách khác nhau: Một phần của cuộc sống Cách sống Kỳ lạ, độc đáo Tâm trạng hay hình tượng 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 1 - ThS. Nguyễn Thị Bích Trâm
104 p | 466 | 109
-
Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 7 - GV.Ng.Khánh Trung
20 p | 255 | 75
-
Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 4 - GV.Ng.Khánh Trung
9 p | 225 | 54
-
Bài giảng Quản trị bán hàng - ĐH Thương Mại
0 p | 584 | 50
-
Bài giảng Quản trị bán hàng - Ths. Trần Phi Hoàng
41 p | 204 | 46
-
Bài giảng Quản trị bán hàng - ThS. Nguyễn Thị Bích Trâm
104 p | 185 | 43
-
Giáo trình Bài giảng Quản trị bán hàng
146 p | 205 | 39
-
Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 1 - ThS. Ngô Thị Phương Anh
124 p | 161 | 37
-
Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 1 - TS. Bùi Quang Xuân
38 p | 187 | 30
-
Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 1 - ThS. Nguyễn Ngọc Long
17 p | 205 | 28
-
Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 1 - Th.S Huỳnh Hạnh Phúc
9 p | 99 | 15
-
Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 2 - ĐH Thương mại
19 p | 114 | 14
-
Bài giảng Quản trị bán hàng: Bài 1 - ThS: Nguyễn Thu Lan
30 p | 112 | 14
-
Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 4 - Th.S Huỳnh Hạnh Phúc
7 p | 127 | 13
-
Bài giảng Quản trị bán hàng: Chương 1 - ĐH Thương mại
21 p | 107 | 12
-
Bài giảng Quản trị bán hàng - Trường ĐH Võ Trường Toản
80 p | 19 | 9
-
Bài giảng Quản trị bán hàng - Chương 1: Tổng quan về quản trị bán hàng (Trình độ Thạc sĩ)
19 p | 30 | 7
-
Bài giảng Quản trị bán hàng hiện đại - TS. Lượng Văn Quốc
24 p | 8 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn