intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 7

Chia sẻ: Cao Thi Ly | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:16

76
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của Bài giảng Quản trị chiêu thị: Chương 7 Marketing trực tiếp và giao tế nhằm giúp các bạn tìm hiểu khái quát về vai trò của họat động marketing trực tiếp và giao tế tronh chương trình chiêu thị của công ty, tìm hiểu các mục đích khác nhau của chương trình marketing trực tiếp và giao tế, xem xét các hình thức của marketing trực tiếp và giao tế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 7

  1. CHƯƠNG 7
  2. MỤC TIÊU CHƯƠNG 7  Tìm  hiểu  khái  quát  về  vai  trò  của  họat  động marketing trực tiếp và giao tế tronh  chương trình chiêu thị của công ty  Tìm  hiểu  các  mục  đích  khác  nhau  của  chương trình marketing trực tiếp và giao  tế  Xem xét các hình thức của marketing trực  tiếp và giao tế  
  3. I. TỔNG QUAN  MARKETING TRỰC TIẾP
  4. 1.  KHÁI NIỆM MARKETING TRỰC TIẾP   Marketing  trực  tiếp  là  phương  thức  truyền  thông  trực  tiếp  mà  doanh  nghiệp  sử dụng để tiếp cận khách hàng mục tiêu  ở  các  phân  khúc  nhỏ,  mong  muốn  tạo  ra  các đáp ứng tức thì. 
  5. 2.  MỤC TIÊU CỦA MARKETING TRỰC TIẾP    Tìm  kiếm  những  đáp  ứng  trực  tiếp  (hành  vi)  Nhằm  xây dựng hình  ảnh, duy  trì sự thỏa  mãn cho khách hàng   Bán  nhiều  món  hàng,  kích  thích  việc  mua  lập lại 
  6. 3.CÁC HÌNH THỨC MARKETING TRỰC TIẾP  Quảng cáo đáp ứng trực tiếp  Thư chào hàng   Catalog  Kiosk marketing   Telemarketing, teleshoping  Chào bán hàng trực tiếp với khách hàng   Marketing  trực  tuyến  –  truyền  thông  với  khách hàng thông qua tương tác trực tuyến  (marketing online)
  7. 4.  ĐẶC ĐIỂM MARKETING TRỰC TIẾP  ƯU ĐIỂM: – Chọn  lọc  đối  tượng  cao  NHƯỢC ĐIỂM – Linh động trong truyền  – Tính chính xác không cao thông  – Bị  phê  phán  quấy  nhiễu  – Cá  nhân  hóa  cuộc  giao  quyền tự do của khách  dịch  – Thiếu  sự  hỗ  trợ  từ  các  – Chi phí thấp phương tiện kỹ thuật – Dễ định lượng và đánh  – Khó  cập  nhật  sự  thay  giá hiệu quả đổi thông tin
  8. 5. CÁC QUYẾT ĐỊNH MARKETING TRỰC TIẾP   Xác định mục tiêu  Xây dựng cơ sở dữ liệu   Kế họach marketing trực tiếp và phương  tiện: – Kế  hoạch:  kế  họach  một  bước;  kế  họach  hai bước  – Các  phương  tiện  thực  hiện:  thư  trực  tiếp;  catalog;  phương  tiện  phát  sóng;  điện  thọai;  phương tiện điện tử
  9. II. TỔNG QUAN  GIAO TẾ
  10. 1. KHÁI NIỆM VỀ GIAO TẾ   Giao tế là  những họat động quan hệ xã hội  của doanh nghiệp với các nhóm công chúng,  nhằm  xây  dựng  thái  độ  tốt  về  doanh  nghiệp đối với công chúng.
  11. 2.  VAI TRÒ CỦA GIAO TẾ   Xây dựng và duy trì một hình  ảnh tích cực  về  doanh  nghiệp  trong  công  chúng  (đánh  bóng công ty)  Tìm  cách  thiết  lập  và  nâng  cao  hình  ảnh  nhãn hiệu hay hình ảnh sản phẩm  Hình  ảnh thuận lợi về công ty trong tâm trí  khách  hàng  sẽ  trợ  giúp  trong  việc  đi  đến  quyết định mua cuối cùng 
  12. 3. MỤC TIÊU CỦA GIAO TẾ   Giới  thiệu  sản  phẩm  mới   Thông  báo  về  họat   Tăng  uy  tín  cho  nhãn  động công ty cho công  chúng biết hiệu,  sử  dụng  hình  ảnh  nhãn  cho  họat   Điều  chỉnh  họat  động bảo trợ  động  công  ty  cho  phù   Công  bố  trấn  an  dư  hợp  thái  độ  công  chúng  luận   Thay  đổi  quan  điểm  lỗi  thời  của  công  chúng  đối  cới  sản  phẩm hay công ty
  13. 4. GIAO TẾ­HÌNH THỨC THÔNG TIN  CHIÊU THỊ   ƯU ĐIỂM  – Ít tốn kém  – Có  khả  năng  tiếp  cận   NHƯỢC ĐIỂM nhóm  công  chúng  đặc  – Tính  kông  kiểm  sóat  biệt được các thông điệp  – Tính đáng tin cậy – Gặp sự cạnh tranh mạnh  mẽ – Đối  tượng  rộng  cần  có  cách  thức  tác  động  đa  dạng 
  14. 5. ĐỐI TƯỢNG CỦA GIAO TẾ   Khách hàng   Người trung gian, nhà phân phối   Nhà cung cấp  Giới tài chính   Nhân viên công ty  Cộng đồng dân cư  Chính quyền   Báo giới 
  15. 6. QUY TRÌNH GIAO TẾ  Xác định mục tiêu Nghiên cứu sơ bộ  Phát triển và thực hiện kế họach  Thẩm định 
  16. 7. HÌNH THỨC CỦA GIAO TẾ  Thông tin báo chí   Họp báo  Tham gia  họat   Tổ chức sự kiện động công cộng   Quảng  cáo  biện   Dàn  dựng  sản  hộ phẩm  Quảng  cáo  nhân   Quảng  cáo  mục  đạo ­ tài trợ đích phục vụ   Hình thức khác 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2