intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 1

Chia sẻ: Cao Thi Ly | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:30

106
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị chiêu thị: Chương 1 Khái quát về chiêu thị và quản trị chiêu thị với mục tiêu giúp các bạn nắm được chức năng truyền thông chiêu thị trong kế hoạch marketing, để có thể định nghĩa được thuật ngữ “Truyền thông marketing tổng hợp” và các yếu tố của nó, giới thiệu các yếu tố khác nhau của phối thức truyền thông và vai trị của mỗi yếu tố trong một chương trình truyền thông.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 1

  1. MÔN QUẢN TRỊ CHIÊU THỊ  NGHIÊN CỨU NỘI DUNG GÌ ? Chương 1: Khái quát về chiêu thị và quản trị chiêu thị Chương 2: Khía cạnh kinh tế ­ đạo đức ­ xã hội  của chiêu thị Chương 3: Quá trình truyền thông  Chương 4: Thiết lập mục tiêu và ngân sách chiêu thị Chương 5: Quảng cáo Chương 6: Khuyến mại  Chương 7: Bán hàng trực tiếp Chương 8: Giao tế 1
  2. về QUẢN TRỊ CHIÊU TH 2
  3. MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG 1  Nắm  được  chức  năng  truyền  thơng  chiêu  thị  trong  kế hoạch marketing. Để cĩ thể định nghĩa được thuật ngữ “Truyền thơng  marketing tổng hợp” và các yếu tố của nĩ. Giới  thiệu  các  yếu  tố  khác  nhau  của  phối  thức  truyền  thơng  và  vai  trị  của  mỗi  yếu  tố  trong  một  chương trình truyền thơng.  Giới  thiệu  mơ  hình  hoạch  định  quá  trình  truyền  thơng  marketing  và  các  bước  để  phát  triển  chương  trình truyền thơng marketing. 3
  4. Khái niệm tiếp thị Tiếp thị là quá trình quản lý xã hội thơng qua  sự  sáng  tạo  của  cá  nhân  và  tập  thể  làm  thay  đổi sự tiêu thụ, là tự do giao dịch trao đổi sản  phẩm và các giá trị khác,  để  từ  đĩ biết  được  nhu cầu của xã hội Philip Kotler  4
  5. I.  TỔNG QUAN VỀ  CHIÊU THỊ 5
  6. 1.  KHÁI NIỆM CHIÊU THỊ Là  sự  phối  hợp  các  nỗ  lực  nhằm  thiết  lập  kênh  truyền  thơng  và  thuyết  phục  khách  hàng  để  bán  sản  phẩm,  dịch  vụ  hay  cổ  động cho các ý tưởng. 6
  7. 2.  VAI TRỊ CỦA TRUYỀN THƠNG  MARKETING Là  cơng  cụ  thực  hiện  chức  năng  truyền  thơng, đáp ứng nhu cầu khách hàng Phối  hợp  các  cơng  cụ  khác  trong  marketing­ mix để đạt mục tiêu marketing Là cơng cụ cạnh tranh trong kinh doanh:  Tăng giá trị sản phẩm Xây dựng nhận thức về sản phẩm Nâng cao uy tín nhãn hiệu duy  trì  niềm  tin,  thái  độ  tốt  đẹp  ở  cơng  chúng... 7
  8. 3 .  TRUYỀN THƠNG  MARKETING TỔNG HỢP  (Integrated Marketing Communications) 8
  9. 3.1 Khái niệm  truyền thơng  marketing tổng hợp       Sự hoạch định  truyền thơng marketing Xác định giá trị gia tăng   IMC là của một kế hoạch tổng hợp    Đánh giá vai trị chiến lược  của các thành phần khác nhau trong truyền thơng  Sự kết hợp các thành phần này để tạo ra một sự truyền thơng  hiệu quả tối đa 9
  10. 3.2.  Cơng cụ truyền thơng  marketing tổng hợp Ph Phốối th i thứức chiêu th c chiêu thịị Qu Quảảng cáo ng cáo Khuy Khuyếến mãi n mãi Giao tế Giao tế Chào hàng Chào hàng Marketing tr Marketing trựực ti c tiếếpp 10
  11. 4.  BỐI CẢNH MƠI TRƯỜNG CỦA  CHIÊU THỊ Mơi trường bên ngồi  Kinh tế Mơi trường hoạt động Mục đích Các nguồn lực Cơng ty Cơng ty Văn hĩa Chiến lược Xã hội Cơng Chiêu thị Nghệ Cạnh tranh Chính trị và pháp luật 11
  12. 5. MỐI QUAN HỆ GIỮA  CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ & CHIẾN LƯỢC CHIU THỊ Chiến lược thị trương­sản phẩm Chiến lược Chiến lược Chiến lược phân phối  tiếp thị chung giá Chiến lược chiêu thị Quảng cáo Khuyến mãi Bán hang trực tiếp Giao tế 12
  13. II.  TỔNG QUAN VỀ  QUẢN TRỊ CHIÊU THỊ 13
  14. 1.  KHÁI NIỆM  QUẢN TRỊ CHIÊU THỊ Là  quá  trình  phối  hợp  các  yếu  tố  chiêu  thị  để  phát  triển  một  chương  trình  truyền  thơng  tổng  hợp,  cĩ  thể  kiểm  sốt  được  để  truyền  thơng  một  cách  hiệu quả.  14
  15. 2. XÂY DỰNG CÁC CHƯƠNG TRÌNH CHIÊU  THỊ KHI NÀO ? Khi gi Khi giớới thi i thiệệu s u sảản ph n phẩẩm m m mớới:  i:  BBảản thân t n thân tổổ ch chứức ít cĩ kinh nghi c ít cĩ kinh nghiệệm trong th m trong thịị tr ường s  trườ ng sảản ph n phẩẩm m m mớớii CCầần nhi n nhiềều mu mụục tiêu đ c tiêu đểể xem xét  xem xét SSựự ph  phốối h i hợợp v p vềề th  thờời gian c i gian củủa các n a các nỗỗ l lựực nh c nhưư qu  quảảng cáo,  ng cáo,  khuy khuyếến mãi,…r n mãi,…rấất quan tr t quan trọọngng Khi s Khi sửửa đ a đổổi chi i chiếến l ược ti n lượ c tiếếp th p thịị:: Kh Khơơng đp  ng đp ứứng đ ng đượược cc m c cc mụục tiu cc ch c tiu cc chươ ương trình đ đ ng trình đ đượ ược c  thi thiếết l t lậập nh p nhưư doanh s  doanh sốố, th , thịị ph  phầần, l n, lợợi nhu i nhuậận…n… Thay đ Thay đổổi quan tr i quan trọọng trong m ng trong mơơi tr ường th i trườ ng thịị tr ường   trườ ng  nh nhưư đ đốối th i thủủ, c , cơơng ngh ng nghệệ, lu , luậật l t lệệ…… Khi l Khi lậập k p kếế h  họọach và d ach và dựự trù   trù  ngân sách hàng năm ngân sách hàng năm 15
  16. 3. CHUẨN BỊ TỔ CHỨC  ĐỂ THỰC HIỆN CHIấU THỊ 16
  17. 3.1. Tổ chức  THEO CHỨC NĂNG Phân rõ trách nhiệm họach định và điều khiển  chiến  lược  chiêu  thị  cho  tất  cả  các  lọai  sản  phẩm  Chuỗi mệnh lệnh xuất phát trực tiếp từ vị trí  điều hành cao và đi xuống tới các cấp dưới kế  tiếp. 17
  18. Phĩ Tổng Giám đốc phụ trách tiếp thị  Gíam đốc Giám đốc  Giám đốc Giám đốc kinh doanh qcáo&Kmãi Ncứu tthị dịch vụ tthị Sơ đồ :Tổ chức theo chức năng 18
  19. 3.2.Tổ chức   THEO SẢN PHẨM Cơ  cấu  này  cĩ  thêm  một  số  chuyên  viên  tham  mưu, họ sẽ báo cáo trực tiếp tới các quản trị  viên điều hành cấp trên. Mỗi  sản  phẩm  hay  chủng  loại  sản  phẩm  cĩ  trưởng phịng phụ trách sản phẩm riêng 19
  20. Phĩ Tổng giám đốc  phụ trách tiếp thị Giám đốc Giám  đốc Giám đốc Giám đốc qcáo­kmãi phụ trách chung kinh doanh ngcứu­tiếp thị về sản phẩm Trưởng phịng Trưởng phịng nhĩm sp 1 nhĩm sp 2 Trưởng  Trưởng nhĩm sp 1 nhĩm sp 2 Sơ đồ: Tổ chức theo sản phẩm 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2