Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 1
lượt xem 10
download
Bài giảng Quản trị chiêu thị: Chương 1 Khái quát về chiêu thị và quản trị chiêu thị với mục tiêu giúp các bạn nắm được chức năng truyền thông chiêu thị trong kế hoạch marketing, để có thể định nghĩa được thuật ngữ “Truyền thông marketing tổng hợp” và các yếu tố của nó, giới thiệu các yếu tố khác nhau của phối thức truyền thông và vai trị của mỗi yếu tố trong một chương trình truyền thông.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 1
- MÔN QUẢN TRỊ CHIÊU THỊ NGHIÊN CỨU NỘI DUNG GÌ ? Chương 1: Khái quát về chiêu thị và quản trị chiêu thị Chương 2: Khía cạnh kinh tế đạo đức xã hội của chiêu thị Chương 3: Quá trình truyền thông Chương 4: Thiết lập mục tiêu và ngân sách chiêu thị Chương 5: Quảng cáo Chương 6: Khuyến mại Chương 7: Bán hàng trực tiếp Chương 8: Giao tế 1
- về QUẢN TRỊ CHIÊU TH 2
- MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG 1 Nắm được chức năng truyền thơng chiêu thị trong kế hoạch marketing. Để cĩ thể định nghĩa được thuật ngữ “Truyền thơng marketing tổng hợp” và các yếu tố của nĩ. Giới thiệu các yếu tố khác nhau của phối thức truyền thơng và vai trị của mỗi yếu tố trong một chương trình truyền thơng. Giới thiệu mơ hình hoạch định quá trình truyền thơng marketing và các bước để phát triển chương trình truyền thơng marketing. 3
- Khái niệm tiếp thị Tiếp thị là quá trình quản lý xã hội thơng qua sự sáng tạo của cá nhân và tập thể làm thay đổi sự tiêu thụ, là tự do giao dịch trao đổi sản phẩm và các giá trị khác, để từ đĩ biết được nhu cầu của xã hội Philip Kotler 4
- I. TỔNG QUAN VỀ CHIÊU THỊ 5
- 1. KHÁI NIỆM CHIÊU THỊ Là sự phối hợp các nỗ lực nhằm thiết lập kênh truyền thơng và thuyết phục khách hàng để bán sản phẩm, dịch vụ hay cổ động cho các ý tưởng. 6
- 2. VAI TRỊ CỦA TRUYỀN THƠNG MARKETING Là cơng cụ thực hiện chức năng truyền thơng, đáp ứng nhu cầu khách hàng Phối hợp các cơng cụ khác trong marketing mix để đạt mục tiêu marketing Là cơng cụ cạnh tranh trong kinh doanh: Tăng giá trị sản phẩm Xây dựng nhận thức về sản phẩm Nâng cao uy tín nhãn hiệu duy trì niềm tin, thái độ tốt đẹp ở cơng chúng... 7
- 3 . TRUYỀN THƠNG MARKETING TỔNG HỢP (Integrated Marketing Communications) 8
- 3.1 Khái niệm truyền thơng marketing tổng hợp Sự hoạch định truyền thơng marketing Xác định giá trị gia tăng IMC là của một kế hoạch tổng hợp Đánh giá vai trị chiến lược của các thành phần khác nhau trong truyền thơng Sự kết hợp các thành phần này để tạo ra một sự truyền thơng hiệu quả tối đa 9
- 3.2. Cơng cụ truyền thơng marketing tổng hợp Ph Phốối th i thứức chiêu th c chiêu thịị Qu Quảảng cáo ng cáo Khuy Khuyếến mãi n mãi Giao tế Giao tế Chào hàng Chào hàng Marketing tr Marketing trựực ti c tiếếpp 10
- 4. BỐI CẢNH MƠI TRƯỜNG CỦA CHIÊU THỊ Mơi trường bên ngồi Kinh tế Mơi trường hoạt động Mục đích Các nguồn lực Cơng ty Cơng ty Văn hĩa Chiến lược Xã hội Cơng Chiêu thị Nghệ Cạnh tranh Chính trị và pháp luật 11
- 5. MỐI QUAN HỆ GIỮA CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ & CHIẾN LƯỢC CHIU THỊ Chiến lược thị trươngsản phẩm Chiến lược Chiến lược Chiến lược phân phối tiếp thị chung giá Chiến lược chiêu thị Quảng cáo Khuyến mãi Bán hang trực tiếp Giao tế 12
- II. TỔNG QUAN VỀ QUẢN TRỊ CHIÊU THỊ 13
- 1. KHÁI NIỆM QUẢN TRỊ CHIÊU THỊ Là quá trình phối hợp các yếu tố chiêu thị để phát triển một chương trình truyền thơng tổng hợp, cĩ thể kiểm sốt được để truyền thơng một cách hiệu quả. 14
- 2. XÂY DỰNG CÁC CHƯƠNG TRÌNH CHIÊU THỊ KHI NÀO ? Khi gi Khi giớới thi i thiệệu s u sảản ph n phẩẩm m m mớới: i: BBảản thân t n thân tổổ ch chứức ít cĩ kinh nghi c ít cĩ kinh nghiệệm trong th m trong thịị tr ường s trườ ng sảản ph n phẩẩm m m mớớii CCầần nhi n nhiềều mu mụục tiêu đ c tiêu đểể xem xét xem xét SSựự ph phốối h i hợợp v p vềề th thờời gian c i gian củủa các n a các nỗỗ l lựực nh c nhưư qu quảảng cáo, ng cáo, khuy khuyếến mãi,…r n mãi,…rấất quan tr t quan trọọngng Khi s Khi sửửa đ a đổổi chi i chiếến l ược ti n lượ c tiếếp th p thịị:: Kh Khơơng đp ng đp ứứng đ ng đượược cc m c cc mụục tiu cc ch c tiu cc chươ ương trình đ đ ng trình đ đượ ược c thi thiếết l t lậập nh p nhưư doanh s doanh sốố, th , thịị ph phầần, l n, lợợi nhu i nhuậận…n… Thay đ Thay đổổi quan tr i quan trọọng trong m ng trong mơơi tr ường th i trườ ng thịị tr ường trườ ng nh nhưư đ đốối th i thủủ, c , cơơng ngh ng nghệệ, lu , luậật l t lệệ…… Khi l Khi lậập k p kếế h họọach và d ach và dựự trù trù ngân sách hàng năm ngân sách hàng năm 15
- 3. CHUẨN BỊ TỔ CHỨC ĐỂ THỰC HIỆN CHIấU THỊ 16
- 3.1. Tổ chức THEO CHỨC NĂNG Phân rõ trách nhiệm họach định và điều khiển chiến lược chiêu thị cho tất cả các lọai sản phẩm Chuỗi mệnh lệnh xuất phát trực tiếp từ vị trí điều hành cao và đi xuống tới các cấp dưới kế tiếp. 17
- Phĩ Tổng Giám đốc phụ trách tiếp thị Gíam đốc Giám đốc Giám đốc Giám đốc kinh doanh qcáo&Kmãi Ncứu tthị dịch vụ tthị Sơ đồ :Tổ chức theo chức năng 18
- 3.2.Tổ chức THEO SẢN PHẨM Cơ cấu này cĩ thêm một số chuyên viên tham mưu, họ sẽ báo cáo trực tiếp tới các quản trị viên điều hành cấp trên. Mỗi sản phẩm hay chủng loại sản phẩm cĩ trưởng phịng phụ trách sản phẩm riêng 19
- Phĩ Tổng giám đốc phụ trách tiếp thị Giám đốc Giám đốc Giám đốc Giám đốc qcáokmãi phụ trách chung kinh doanh ngcứutiếp thị về sản phẩm Trưởng phịng Trưởng phịng nhĩm sp 1 nhĩm sp 2 Trưởng Trưởng nhĩm sp 1 nhĩm sp 2 Sơ đồ: Tổ chức theo sản phẩm 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Nhập môn chính sách công và phân tích thể chế - Bài giảng 6
5 p | 115 | 20
-
Bài giảng môn học Quản trị chuỗi cung ứng: Bài 7 - ThS. Nguyễn Kim Anh, ThS. Huỳnh Gia Xuyên
12 p | 80 | 13
-
Bài giảng Giới thiệu môn Quản trị marketing
8 p | 111 | 11
-
Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 2
16 p | 99 | 10
-
Marketing căn bản - Chương 1 Nhập môn marketing (TS Nguyễn Ngọc Long)
18 p | 356 | 10
-
Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 4
40 p | 130 | 10
-
Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 5
62 p | 112 | 9
-
Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 3
34 p | 93 | 7
-
Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 6
28 p | 94 | 7
-
Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 7
16 p | 77 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn