intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 7: Bán hàng trực tiếp

Chia sẻ: Dạ Du | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:16

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 7: Bán hàng trực tiếp nhằm giúp người học tìm hiểu khái quát về vai trò của hoạt động marketing trực tiếp và giao tế trong chương trình chiêu thị của công ty, tìm hiểu các mục đích khác nhau của chương trình marketing trực tiếp và giao tế, xem xét các hình thức của marketing trực tiếp và giao tế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 7: Bán hàng trực tiếp

  1. CHƯƠNG 7
  2. MỤC TIÊU CHƯƠNG 7  Tìm hiểu khái quát về vai trò của họat động marketing trực tiếp và giao tế tronh chương trình chiêu thị của công ty  Tìm hiểu các mục đích khác nhau của chương trình marketing trực tiếp và giao tế  Xem xét các hình thức của marketing trực tiếp và giao tế
  3. I. TỔNG QUAN MARKETING TRỰC TIẾP
  4. 1. KHÁI NIỆM MARKETING TRỰC TIẾP  Marketing trực tiếp là phương thức truyền thông trực tiếp mà doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận khách hàng mục tiêu ở các phân khúc nhỏ, mong muốn tạo ra các đáp ứng tức thì.
  5. 2. MỤC TIÊU CỦA MARKETING TRỰC TIẾP  Tìm kiếm những đáp ứng trực tiếp (hành vi)  Nhằm xây dựng hình ảnh, duy trì sự thỏa mãn cho khách hàng  Bán nhiều món hàng, kích thích việc mua lập lại
  6. 3.CÁC HÌNH THỨC MARKETING TRỰC TIẾP  Quảng cáo đáp ứng trực tiếp  Thư chào hàng  Catalog  Kiosk marketing  Telemarketing, teleshoping  Chào bán hàng trực tiếp với khách hàng  Marketing trực tuyến – truyền thông với khách hàng thông qua tương tác trực tuyến (marketing online)
  7. 4. ĐẶC ĐIỂM MARKETING TRỰC TIẾP  ƯU ĐIỂM: – Chọn lọc đối tượng cao – Linh động trong truyền  NHƯỢC ĐIỂM thông – Tính chính xác không cao – Cá nhân hóa cuộc giao – Bị phê phán quấy nhiễu dịch quyền tự do của khách – Chi phí thấp – Thiếu sự hỗ trợ từ các – Dễ định lượng và đánh phương tiện kỹ thuật giá hiệu quả – Khó cập nhật sự thay đổi thông tin
  8. 5. CÁC QUYẾT ĐỊNH MARKETING TRỰC TIẾP  Xác định mục tiêu  Xây dựng cơ sở dữ liệu  Kế họach marketing trực tiếp và phương tiện: – Kế hoạch: kế họach một bước; kế họach hai bước – Các phương tiện thực hiện: thư trực tiếp; catalog; phương tiện phát sóng; điện thọai; phương tiện điện tử
  9. II. TỔNG QUAN GIAO TẾ
  10. 1. KHÁI NIỆM VỀ GIAO TẾ  Giao tế là những họat động quan hệ xã hội của doanh nghiệp với các nhóm công chúng, nhằm xây dựng thái độ tốt về doanh nghiệp đối với công chúng.
  11. 2. VAI TRÒ CỦA GIAO TẾ  Xây dựng và duy trì một hình ảnh tích cực về doanh nghiệp trong công chúng (đánh bóng công ty)  Tìm cách thiết lập và nâng cao hình ảnh nhãn hiệu hay hình ảnh sản phẩm  Hình ảnh thuận lợi về công ty trong tâm trí khách hàng sẽ trợ giúp trong việc đi đến quyết định mua cuối cùng
  12. 3. MỤC TIÊU CỦA GIAO TẾ  Giới thiệu sản phẩm mới  Thông báo về họat  Tăng uy tín cho nhãn động công ty cho công chúng biết hiệu, sử dụng hình ảnh nhãn cho họat  Điều chỉnh họat động động bảo trợ công ty cho phù hợp  Công bố trấn an dư thái độ công chúng luận  Thay đổi quan điểm lỗi thời của công chúng đối cới sản phẩm hay công ty
  13. 4. GIAO TẾ-HÌNH THỨC THÔNG TIN CHIÊU THỊ  ƯU ĐIỂM – Ít tốn kém – Có khả năng tiếp cận  NHƯỢC ĐIỂM nhóm công chúng đặc – Tính kông kiểm sóat được biệt các thông điệp – Tính đáng tin cậy – Gặp sự cạnh tranh mạnh mẽ – Đối tượng rộng cần có cách thức tác động đa dạng
  14. 5. ĐỐI TƯỢNG CỦA GIAO TẾ  Khách hàng  Người trung gian, nhà phân phối  Nhà cung cấp  Giới tài chính  Nhân viên công ty  Cộng đồng dân cư  Chính quyền  Báo giới
  15. 6. QUY TRÌNH GIAO TẾ Xác định mục tiêu Nghiên cứu sơ bộ Phát triển và thực hiện kế họach Thẩm định
  16. 7. HÌNH THỨC CỦA GIAO TẾ  Thông tin báo chí  Họp báo  Tham gia họat  Tổ chức sự kiện động công cộng  Quảng cáo biện hộ  Dàn dựng sản  Quảng cáo nhân phẩm đạo - tài trợ  Quảng cáo mục đích phục vụ  Hình thức khác
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
14=>2