Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 3
lượt xem 7
download
Bài giảng Quản trị chiêu thị: Chương 3 Quá trình truyền thông giúp các bạn Nhận biết các yếu tố cơ bản của quá trình truyền thông và vai trị của chúng, khảo sát các mơ hình truyền thông khác nhau, phân tích phản ứng của các đối tượng trong quá trình truyền thông marketing, xem xét tính chất của quá trình nhận thức của người tiêu dùng trong quá trình truyền thông.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 3
- 1
- MỤC TIÊU CHƯƠNG Nhận biết các yếu tố cơ bản của quá trình truyền thơng và vai trị của chúng Khảo sát các mơ hình truyền thơng khác nhau Phân tích phản ứng của các đối tượng trong quá trình truyền thơng marketing Xem xét tính chất của quá trình nhận thức của người tiêu dùng trong quá trình truyền thơng 2
- I. CÁC HỆ THỐNG THƠNG TIN TIẾP THỊ 3
- I. CáC HỆ THỐNG THÔNG TIN TIẾP THỊ CHIÊU THỊ NGƯỜI SẢN XUẤT THỊ TRƯỜNG PHẢN HỒI Phổ Phổbiến biếntrong trongtiếp tiếpthị thịhàng hàngcông côngnghiệp, nghiệp, số sốlượng lượngkhách kháchhàng hàngkhông khôngnhiều, nhiều,giá giátrị trịthương thươngvụvụlớn. lớn. Trong Trongtiếp tiếpthị thịhàng hàngtiêu tiêudùng, dùng, hình hìnhthức thứcnày nàydiễn ra diễn raphạm phạmvi vicả cảnước. nước. 4
- 2 HỆ THỐNG SỬ DỤNG NGƯỜI TRUNG GIAN CHIÊU THỊ CHIÊU THỊ NGƯỜI SẢN XUẤT NGƯỜI TRUNG GIAN THỊ TRƯỜNG PHẢN HỒI PHẢN HỒI Sử Sửdụng dụngkhi khinhà nhàSXSXthiếu thiếutài tàilực, lực,thiếu thiếukhả khảnăng. năng. Điển Điểnhình hìnhcho cho cả cảtiếp tiếpthị thịhàng hàngtiêu tiêu dùng dùng và vàhàng hàng công côngnghiệp nghiệpkhông không có có đặc đặctính tínhnổi nổibật bậtso so với vớisản sản phẩm phẩmcùng cùnglọai. lọai. 5
- 3 HỆ THỐNG PHỨC HỢP CHIÊU THỊ CHIÊU THỊ CHIÊU THỊ NGƯỜI SẢN XUẤT NGƯỜI TRUNG GIAN THỊ RƯỜNG PHẢN HỒI PHẢN HỒI PHẢN HỒI Là sự kết hợp của cả 2 kiểu hệ thống trên. Là sự kết hợp của cả 2 kiểu hệ thống trên. 6
- CHÚ Ý Cho dù xuất hiện ở hệ thống nào cũng đều cần sự hợp tác giữa các bên liên quan. Tại sao? 7
- II. QUÁ TRÌNH TRUYỀN THƠNG 8
- 1. KHÁI NIỆM TRUYỀN THÔNG Là quy trình trao đổi thơng tin, sự trao đổi ý tưởng. Khái niệm Là quá trình thiết lập sự truyền thơng thơng hiểu giữa người gửi và người nhận thơng tin. Chỉ xảy ra khi cĩ suy nghĩ chung giữa hai bên. 9
- 2. MƠ HÌNH TRUYỀN THƠNG NG PHƯƠNG TIỆN NG ƯỜI NH NGƯỜ I NHẬẬNN ƯỜI G NGƯỜ ỞII I GỞ MÃ HĨA THƠNG ĐIỆP GIẢI MÃ N HIỄU PHẢN HỒI ĐÁP ỨNG 10
- 2.1. NGUỒN PHÁT Nguồn phát có thông tin muốn chia sẻ, phân phát thông tin của mình đến một cá nhân hay nhiều người khác Người phát ra hay bênh vực cho ý tưởng chứa đựng trong thông điệp theo sự quan sát của người nhận. Người phát có thể là: cá nhân (NV kinh doanh, hoa hậu), tổ chức kinh doanh, phương tiện quảng cáo. Nguồn phát quan trọng vì để thuyết phục người nghe thì nguồn phát phải có khả năng tin tưởng. 11
- 2.2. MÃ HĨA THƠNG ĐIỆP Mã hĩa là sự chọn lựa những từ ngữ, biểu tượng, hình ảnh… để trình bày thơng điệp, tượng trưng hĩa các ý tưởng hay thơng tin Sử dụng từ ngữ, biểu tượng, hình ảnh…phù hợp đối tượng và đối tượng cảm thấy quen thuộc. 12
- 2.3 THƠNG ĐIỆP Qúa trình mã hĩa tạo ra thơng điệp chứa đựng thơng tin cĩ ý nghĩa Cĩ 2 giai đọan: thơng điệp chủ định và thơng điệp mã hĩa 13
- 2.4 KÊNH PHÁT Là phương tiện mà thơng tin được truyền đi từ nguồn phát đến đối tượng nhận Cĩ 2 lọai kênh truyền thơng: trực tiếp và gián tiếp Kênh trực tiếp (kênh cá nhân): kênh cĩ tiếp xúc trực tiếp mặt đối mặt với cá nhân hay nhĩm khách hàng mục tiêu Kênh gián tiếp (kênh phi cá nhân): khơng cĩ sự tiếp xúc trực tiếp giữa người gửi và đối tượng nhận 14
- 2.5 GIẢI MÃ THƠNG ĐIỆP Là quá trình chuyển thơng điệp được mã hĩa của người gởi thành ý nghĩa Quá trình này bị ảnh hưởng mạnh bởi kinh nghiệm, thái độ, nhận thức của người nhận Việc giải mã của người nhận phải phù hợp cơng đọan mã hĩa của nguồn phát. 15
- 2.6 NHIỄU Thơng điệp bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khơng mong đợi, nĩ cĩ thể bĩp méo thơng điệp hay cản trở đối tượng nhận thơng điệp 16
- 2.7 NGUỒN NHẬN Đối tượng nhận là người mà nguồn phát muốn chia sẻ, phân phát các ý tưởng hay thơng tin tới Nh Nhậận th n thứức th ơng điệệp c thơng đi p Người nhận thơng điệp Hi Hiểểu th u thơơng đi ng điệệp p LLưưu gi u giữữ th thơơng đi ng điệệp p 17
- 2.8 ĐÁP ỨNG PHẢN HỒI Lưu giữ thơng tin trong trí nhớ, Là tập Gọi điện thọai hỏi thăm thơng hợp tin, Đi mua sản phẩm được những quảng cáo phản ứng của người Truyền thơng trực tiếp: khách hàng đặt câu hỏi, phê bình, phản đối nhận sau bằng cử chỉ, nét mặt khi thấy nghe hoặc Truyền thơng gián tiếp:số cuộc gọi đọc đến đường dây nĩng của cơng ty, số thơng lượt khách hàng ghé thăm cửa hàng, các cuộc nghiên cứu về mức độ… điệp 18
- 3. PHÂN TÍCH ĐỐI TƯỢNG NHẬN TIN 19
- 3.1 ĐỐI TƯỢNG LÀ CÁ NHÂN Họ cĩ nhu cầu đặc trưng, địi hỏi truyền thơng trực tiếp mặt Sản phẩm như đối mặt bảo hiểm, Cĩ thể sử dụng quảng cáo để thu hút dịch vụ tài chính, sự chú ý của đối bất động sản tượng 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Nhập môn chính sách công và phân tích thể chế - Bài giảng 6
5 p | 115 | 20
-
Bài giảng môn học Quản trị chuỗi cung ứng: Bài 7 - ThS. Nguyễn Kim Anh, ThS. Huỳnh Gia Xuyên
12 p | 80 | 13
-
Bài giảng Giới thiệu môn Quản trị marketing
8 p | 111 | 11
-
Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 1
30 p | 105 | 10
-
Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 2
16 p | 100 | 10
-
Marketing căn bản - Chương 1 Nhập môn marketing (TS Nguyễn Ngọc Long)
18 p | 356 | 10
-
Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 4
40 p | 133 | 10
-
Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 5
62 p | 112 | 9
-
Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 6
28 p | 94 | 7
-
Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 7
16 p | 77 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn