Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 2
lượt xem 10
download
Bài giảng Quản trị chiêu thị: Chương 2 Khía cạnh kinh tế - đạo đức - xã hội của chiêu thị với mục tiêu giúp các bạn xem xét các khía cạnh về đạo đức, xã hội của quảng cáo và chiêu thị, đánh giá những phê phán của xã hội về quảng cáo về mặt văn hóa, xem xét vai trị kinh tế của quảng cáo và những tác động của nó đối với sự lựa chọn của người tiêu dùng, cạnh tranh, các chi phí sản phẩm và giá cả.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 2
- Chương 2: KHÍA CẠNH CỦA CHIÊU THỊ 1
- Mục tiêu của chương 2 Xem xét các khía cạnh về đạo đức, xã hội của quảng cáo và chiêu thị. Đánh giá những phê phán của xã hội về quảng cáo về mặt văn hĩa. Xem xét vai trị kinh tế của quảng cáo và những tác động của nĩ đối với sự lựa chọn của người tiêu dùng, cạnh tranh, các chi phí sản phẩm và giá cả. 2
- I. KHÍA CẠNH ĐẠO ĐỨC XÃ HỘI CỦA QUẢNG CÁO CHIÊU THỊ 3
- 1. QUẢNG CÁO KHƠNG ĐÚNG SỰ THẬT Lý do khiến người ta chỉ trích quảng cáo: Nội dung quảng cáo cường điệu. Nội dung quảng cáo khơng trung thực và lừa dối người tiêu dùng. Quảng cáo là thơng tin chủ quan của các cơng ty nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Để đảm bảo sự trung thực trong quảng cáo cần cĩ các họat động kiểm sĩat của chính phủ thơng qua: Luật, các quy định Các tổ chức chuyên nghiệp, hiệp hội.. 4
- 2. QUẢNG CÁO KHIẾM NHÃ, KHƠNG HỢP VĂN HĨA Quảng cáo sản phẩm mang tính riêng tư. Quảng cáo sử dụng hình ảnh khiêu gợi. Quảng cáo nhắm vào trẻ em. 5
- II. KHÍA CẠNH VĂN HĨA XÃ HỘI CỦA QUẢNG CÁO CHIÊU THỊ 6
- 1. QUẢNG CÁO ẢNH HƯỞNG ĐẾN CÁC GIÁ TRỊ VĂN HĨA Văn hĩa là các yếu tố quyết định lối sống, nhận thức và hành vi của con người. Do nền văn hĩa định hướng cho mọi hành vi và trong đĩ cĩ hành vi tiêu dùng. Một thơng điệp quảng cáo khơng phù hợp với các giá trị văn hĩa sẽ bị coi là mang thị hiếu thấp kém. 7
- 2. QUẢNG CÁO KHUYẾN KHÍCH LỐI SỐNG VẬT CHẤT Quảng cáo với những hình ảnh tốt đẹp, tiện nghi vật chất ảnh hưởng tích cực đến người tiêu dùng, kích thích gián tiếp đến nỗ lực làm việc của con người. Quảng cáo khuyến khích người tiêu dùng nâng cao mức sống , gĩp phần tăng thẩm mỹ cho cuộc sống thường ngày. 8
- 3. QUẢNG CÁO KHIẾN NGƯỜI TA MUA NHỮNG THỨ KHƠNG CẦN THIẾT Quảng cáo rất cần để đưa thơng tin về sản phẩm. Sự cần thiết, quan niệm về sản phẩm là quan điểm mang tính chất cá nhân. Người tiêu dùng tự do lựa chọn các mức độ để thỏa mãn nhu cầu của họ. Quảng cáo biết kết hợp các sản phẩm và dịch vụ với sự thỏa mãn những nhu cầu cao hơn của họ. 9
- 4. QUẢNG CÁO SỰ RẬP KHUƠN TRONG ĐÁNH GIÁ VAI TRỊ CỦA PHỤ NỮ Phụ nữ là nhĩm khách hàng quan trọng, họ cĩ nhạy cảm cao hơn nam giới trong việc mua sắm. Vai trị của phụ nữ trong xã hội, cải thiện trên nhiều lĩnh vực, sự thay đổi địa vị của họ trong xã hội. 10
- 5. QUẢNG CÁO VÀ CÁC PHƯƠNG TIỆN QUẢNG CÁO Quảng cáo hỗ trợ sự phát triển của các phương tiện truyền thơng và khơng kiểm sĩat các phương tiện truyền thơng: Nhờ nguồn thu từ quảng cáo cho phép các phương tiện truyền thơng trở nên độc lập, đa dạng và nâng cao chất lượng chương trình của phương tiện mình, giảm sự hỗ trợ tài chính của chính phủ. Quảng cáo khơng bị lệ thuộc và chi phối bởi nhà quảng cáo Đơi khi các nhà quảng cáo cần các phương tiện truyền thơng hơn là các phương tiện truyền thơng cần nhà quảng cáo. 11
- III. KHÍA CẠNH KINH TẾ CỦA QUẢNG CÁO CHIÊU THỊ 12
- 1/ Tác động của quảng cáo lên SỰ LỰA CHỌN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG Qu Quảảng cáo là đ ng cáo là đểể thuy thuyếết pht phụục, cung c c, cung cấấp th p thơơng ng tin tin ccầần n thi thiếết t làm làm ccơơ ssởở cho cho ng ười i tiêu ngườ tiêu dùng dùng llựựa ch a chọọn s n sảản ph n phẩẩm.m. Quảng cáo cĩ tạo ra nhu cầu giả tạo khơng? 13
- 2. Tác động của quảng cáo ĐỐI VỚI SỰ CẠNH TRANH Qu Quảảng ng cáo cáo giúp giúp xây xây ddựựng hình ng hình ảảnh c nh củủa ta tổổ ch chứức, c, hình hình ảảnh nh nhãn nhãn hi hiệệu. u. Khuy Khuyếến n khích khích ccạạnh nh tranh tranh thúc thúc đđẩẩy y tính tính năng năng đđộộng ng ccủủa a ccơng ơng ty ty TTạạo o đđộộng ng llựực c thúc thúc đđẩẩy n y nềền kinh t n kinh tếế phát phát tri triểển. n. 14
- 3. Tác động của quảng cáo ĐỐI VỚI CHI PHÍ VÀ GIÁ CẢ Qu Quảảng ng cáo cáo là là m mộột t ph phươ ương ng titiệện n đđểể thâm thâm nh nhậập p th thịị tr ường trườ ng hhơơn n là là ngăn ngăn ccảản n và và ttạạo o đđộộng ng llựực c kích kích thích thích ccảải i thi thiệện n đđổổi i mmớới i ssảản n ph phẩẩm, m, làm làm cho cho th thịị tr ường trườ ng mang mang tính tính ccạạnh nh tranh tranh hhơơn n và và giúp giúp hhạạ giá giá thành thành ssảản n ph phẩẩm. m. 15
- 4. Tác động của quảng cáo ĐỐI VỚI NỀN KINH TẾ TTạạo o ccơơng ng viviệệc c làm làm cho cho nhi nhiềều ng u ngườười trong các lĩnh i trong các lĩnh vvựực truy c truyềền th n thơơng. ng. Các Các ttổổ ch chứức c ssảản n xuxuấất t th ương thươ ng m mạại i cĩ cĩ ththểể m mởở rrộộng ng quy quy m mơơ hhọọat at đđộộng ng ccủủa mình. a mình. Các cơng ty d Các cơng ty dịịch v ch vụụ trong trong lĩnh lĩnh vvựực c truy truyềền n th ơng ra thơng ra đđờời i và và ddầần n phát phát tri triểển n thành thành m mộột t ngành ngành ccơng ơng nghi nghiệệp p hhấấp p ddẫẫn, n, đĩng đĩng gĩp gĩp thu nh thu nhậập c p củủa qu a quốốc gia. c gia. 16
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Nhập môn chính sách công và phân tích thể chế - Bài giảng 6
5 p | 114 | 20
-
Bài giảng môn học Quản trị chuỗi cung ứng: Bài 7 - ThS. Nguyễn Kim Anh, ThS. Huỳnh Gia Xuyên
12 p | 79 | 13
-
Bài giảng Giới thiệu môn Quản trị marketing
8 p | 108 | 11
-
Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 1
30 p | 105 | 10
-
Marketing căn bản - Chương 1 Nhập môn marketing (TS Nguyễn Ngọc Long)
18 p | 351 | 10
-
Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 4
40 p | 130 | 10
-
Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 5
62 p | 112 | 9
-
Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 3
34 p | 91 | 7
-
Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 6
28 p | 92 | 7
-
Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 7
16 p | 75 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn