intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 2

Chia sẻ: Cao Thi Ly | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:16

97
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị chiêu thị: Chương 2 Khía cạnh kinh tế - đạo đức - xã hội của chiêu thị với mục tiêu giúp các bạn xem xét các khía cạnh về đạo đức, xã hội của quảng cáo và chiêu thị, đánh giá những phê phán của xã hội về quảng cáo về mặt văn hóa, xem xét vai trị kinh tế của quảng cáo và những tác động của nó đối với sự lựa chọn của người tiêu dùng, cạnh tranh, các chi phí sản phẩm và giá cả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng môn Quản trị chiêu thị: Chương 2

  1. Chương 2:  KHÍA CẠNH CỦA CHIÊU THỊ 1
  2. Mục tiêu  của chương 2   Xem  xét  các  khía  cạnh  về  đạo  đức,  xã  hội  của quảng cáo và chiêu thị.  Đánh  giá  những  phê  phán  của  xã  hội  về  quảng cáo về mặt văn hĩa.  Xem  xét  vai  trị  kinh  tế  của  quảng  cáo  và  những  tác  động  của nĩ  đối  với  sự  lựa  chọn  của người tiêu dùng, cạnh tranh, các chi phí  sản phẩm và giá cả. 2
  3. I.  KHÍA CẠNH  ĐẠO ĐỨC XàHỘI  CỦA QUẢNG CÁO CHIÊU THỊ  3
  4. 1. QUẢNG CÁO  KHƠNG ĐÚNG SỰ THẬT  Lý do khiến người ta chỉ trích quảng cáo:  Nội dung quảng cáo cường điệu.  Nội  dung  quảng  cáo  khơng  trung  thực  và  lừa  dối  người tiêu dùng.   Quảng  cáo  là  thơng  tin  chủ  quan  của  các  cơng  ty  nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.  Để  đảm bảo  sự trung  thực trong quảng cáo cần cĩ  các họat động kiểm sĩat của chính phủ thơng qua:  Luật, các quy định  Các tổ chức chuyên nghiệp, hiệp hội.. 4
  5. 2. QUẢNG CÁO  KHIẾM NHÃ, KHƠNG HỢP VĂN HĨA   Quảng cáo sản phẩm mang tính riêng tư.   Quảng cáo sử dụng hình ảnh khiêu gợi.  Quảng cáo nhắm vào trẻ em. 5
  6. II.  KHÍA CẠNH  VĂN HĨA XàHỘI  CỦA QUẢNG CÁO CHIÊU THỊ 6
  7. 1. QUẢNG CÁO  ẢNH HƯỞNG ĐẾN CÁC GIÁ TRỊ VĂN HĨA  Văn  hĩa  là  các  yếu  tố  quyết  định  lối  sống,  nhận thức và hành vi của con người.   Do nền văn hĩa định hướng cho mọi hành vi  và trong đĩ cĩ hành vi tiêu dùng.  Một  thơng  điệp  quảng  cáo  khơng  phù  hợp  với  các  giá  trị  văn  hĩa  sẽ  bị  coi  là  mang  thị  hiếu thấp kém. 7
  8. 2. QUẢNG CÁO  KHUYẾN KHÍCH LỐI SỐNG VẬT CHẤT   Quảng cáo với những hình ảnh tốt đẹp, tiện  nghi vật chất ảnh hưởng tích cực đến người  tiêu  dùng,  kích  thích  gián  tiếp  đến  nỗ  lực  làm việc của con người.  Quảng  cáo  khuyến  khích  người  tiêu  dùng  nâng cao mức sống , gĩp phần tăng thẩm mỹ  cho cuộc sống thường ngày. 8
  9. 3. QUẢNG CÁO  KHIẾN NGƯỜI TA MUA NHỮNG THỨ  KHƠNG CẦN THIẾT  Quảng cáo rất cần để đưa thơng tin về sản  phẩm.  Sự  cần  thiết,  quan  niệm  về  sản  phẩm  là  quan điểm mang tính chất cá nhân.   Người tiêu dùng tự do lựa chọn các mức độ  để thỏa mãn nhu cầu của họ.  Quảng  cáo  biết  kết  hợp  các  sản  phẩm  và  dịch vụ với sự thỏa mãn những nhu cầu cao  hơn của họ. 9
  10. 4. QUẢNG CÁO  SỰ RẬP KHUƠN TRONG ĐÁNH GIÁ  VAI TRỊ CỦA PHỤ NỮ  Phụ nữ là nhĩm khách hàng quan trọng, họ  cĩ  nhạy  cảm  cao  hơn  nam  giới  trong  việc  mua sắm.  Vai  trị  của  phụ  nữ  trong  xã  hội,  cải  thiện  trên nhiều lĩnh vực, sự thay  đổi địa vị của  họ trong xã hội. 10
  11. 5. QUẢNG CÁO  VÀ CÁC PHƯƠNG TIỆN QUẢNG CÁO  Quảng  cáo  hỗ  trợ  sự  phát  triển  của  các  phương  tiện  truyền  thơng  và  khơng  kiểm  sĩat  các  phương  tiện truyền thơng:  Nhờ nguồn thu từ quảng cáo cho phép các phương  tiện truyền thơng trở nên độc lập, đa dạng và nâng  cao  chất  lượng  chương  trình  của  phương  tiện  mình, giảm sự hỗ trợ tài chính của chính phủ.   Quảng  cáo  khơng  bị  lệ  thuộc  và  chi  phối  bởi  nhà  quảng cáo  Đơi  khi  các  nhà  quảng  cáo  cần  các  phương  tiện  truyền thơng hơn là các phương tiện truyền thơng  cần nhà quảng cáo.  11
  12. III.  KHÍA CẠNH  KINH TẾ   CỦA QUẢNG CÁO CHIÊU THỊ 12
  13. 1/ Tác động của quảng cáo lên  SỰ LỰA CHỌN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG Qu  Quảảng cáo là đ ng cáo là đểể thuy  thuyếết pht phụục, cung c c, cung cấấp th p thơơng  ng  tin  tin ccầần  n thi thiếết t làm  làm ccơơ  ssởở  cho  cho ng ười i tiêu  ngườ tiêu dùng  dùng  llựựa ch a chọọn s n sảản ph n phẩẩm.m. Quảng cáo cĩ  tạo ra nhu cầu  giả tạo khơng? 13
  14. 2. Tác động của quảng cáo  ĐỐI VỚI SỰ CẠNH TRANH Qu  Quảảng  ng  cáo  cáo  giúp  giúp  xây  xây  ddựựng hình  ng hình ảảnh c nh củủa ta tổổ   ch chứức,  c, hình  hình ảảnh nh nhãn  nhãn  hi hiệệu. u. Khuy  Khuyếến  n  khích  khích  ccạạnh  nh  tranh  tranh  thúc  thúc  đđẩẩy y  tính  tính  năng  năng đđộộng ng ccủủa a ccơng  ơng  ty ty TTạạo o  đđộộng   ng  llựực c  thúc  thúc  đđẩẩy n y nềền kinh t n kinh tếế phát   phát  tri triểển. n. 14
  15. 3. Tác động của quảng cáo  ĐỐI VỚI CHI PHÍ VÀ GIÁ CẢ Qu  Quảảng  ng  cáo  cáo  là  là  m mộột t  ph phươ ương  ng  titiệện  n  đđểể   thâm  thâm  nh nhậập  p th thịị  tr ường  trườ ng hhơơn  n là  là  ngăn  ngăn  ccảản  n  và  và  ttạạo o  đđộộng  ng  llựực c kích  kích thích  thích ccảải i thi thiệện n  đđổổi i mmớới i ssảản n ph phẩẩm,  m, làm  làm  cho  cho  th thịị   tr ường  trườ ng  mang  mang  tính  tính ccạạnh nh tranh  tranh hhơơn  n và  và  giúp  giúp  hhạạ   giá giá  thành  thành  ssảản  n  ph phẩẩm. m.  15
  16. 4. Tác động của quảng cáo  ĐỐI VỚI NỀN KINH TẾ TTạạo o  ccơơng   ng  viviệệc c  làm  làm  cho  cho  nhi nhiềều ng u ngườười trong các lĩnh  i trong các lĩnh  vvựực truy c truyềền th n thơơng.  ng.  Các   Các  ttổổ   ch chứức c  ssảản n  xuxuấất t  th ương  thươ ng  m mạại i  cĩ  cĩ  ththểể   m mởở   rrộộng  ng quy  quy m mơơ  hhọọat  at đđộộng ng  ccủủa mình. a mình. Các cơng ty d  Các cơng ty dịịch v ch vụụ trong   trong  lĩnh  lĩnh vvựực c truy truyềền  n th ơng ra  thơng  ra  đđờời i  và  và  ddầần n  phát  phát  tri triểển  n  thành  thành  m mộột t  ngành  ngành  ccơng  ơng  nghi nghiệệp  p hhấấp  p ddẫẫn,  n, đĩng  đĩng gĩp  gĩp  thu nh thu nhậập c p củủa qu a quốốc gia.  c gia.  16
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2