intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 1: Khái quát về chiêu thị và quản trị chiêu thị

Chia sẻ: Dạ Du | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:30

6
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 1: Khái quát về chiêu thị và quản trị chiêu thị nhằm giúp người học: Nắm được chức năng truyền thông chiêu thị trong kế hoạch marketing; để có thể định nghĩa được thuật ngữ “Truyền thông marketing tổng hợp” và các yếu tố của nó; giới thiệu các yếu tố khác nhau của phối thức truyền thông và vai trò của mỗi yếu tố trong một chương trình truyền thông; giới thiệu mô hình hoạch định quá trình truyền thông marketing và các bước để phát triển chương trình truyền thông marketing. Mời các bạn cùng tham khảo để biết thêm nội dung chi tiết!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiêu thị - Chương 1: Khái quát về chiêu thị và quản trị chiêu thị

  1. MÔN QUẢN TRỊ CHIÊU THỊ  NGHIÊN CỨU NỘI DUNG GÌ ? Chương 1: Khái quát về chiêu thị và quản trị chiêu thị Chương 2: Khía cạnh kinh tế ­ đạo đức ­ xã hội  của chiêu thị Chương 3: Quá trình truyền thông  Chương 4: Thiết lập mục tiêu và ngân sách chiêu thị Chương 5: Quảng cáo Chương 6: Khuyến mại  Chương 7: Bán hàng trực tiếp Chương 8: Giao tế 1
  2. về QUẢN TRỊ CHIÊU TH 2
  3. MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG 1  Nắm  được  chức  năng  truyền  thông  chiêu  thị  trong  kế  hoạch marketing. Để  có  thể  định  nghĩa  được  thuật  ngữ  “Truyền  thông  marketing tổng hợp” và các yếu tố của nó. Giới  thiệu  các  yếu  tố  khác  nhau  của  phối  thức  truyền  thông và vai trò của mỗi yếu tố trong một chương trình  truyền thông.  Giới thiệu mô hình hoạch định quá trình truyền thông  marketing  và  các  bước  để  phát  triển  chương  trình  truyền thông marketing. 3
  4. Khái niệm tiếp thị Tiếp  thị  là  quá  trình  quản  lý  xã  hội  thông  qua  sự sáng tạo của cá nhân và tập thể làm thay đổi  sự tiêu thụ, là tự do giao dịch trao đổi sản phẩm  và các giá trị khác, để từ đó biết được nhu cầu  của xã hội Philip Kotler  4
  5. I.  TỔNG QUAN VỀ  CHIÊU THỊ 5
  6. 1.  KHÁI NIỆM CHIÊU THỊ Là  sự  phối  hợp  các  nỗ  lực  nhằm  thiết  lập  kênh  truyền  thông  và  thuyết  phục  khách  hàng  để bán sản phẩm, dịch  vụ  hay  cổ  động  cho  các  ý  tưởng. 6
  7. 2.  VAI TRÒ CỦA TRUYỀN THÔNG  MARKETING Là  công  cụ  thực  hiện  chức  năng  truyền  thông,  đáp ứng nhu cầu khách hàng Phối hợp các công cụ khác trong marketing­mix  để đạt mục tiêu marketing Là công cụ cạnh tranh trong kinh doanh:  Tăng giá trị sản phẩm Xây dựng nhận thức về sản phẩm Nâng cao uy tín nhãn hiệu duy trì niềm tin, thái độ tốt đẹp ở công chúng... 7
  8. 3 .  TRUYỀN THÔNG  MARKETING TỔNG HỢP  (Integrated Marketing Communications) 8
  9. 3.1 Khái niệm  truyền thông  marketing tổng hợp    Sự hoạch định  truyền thông marketing Xác định giá trị gia tăng  IMC là của một kế hoạch tổng hợp    Đánh giá vai trò chiến lược  của các thành phần khác nhau trong truyền thông  Sự kết hợp các thành phần này để tạo ra một sự truyền thông  hiệu quả tối đa 9
  10. 3.2.  Công cụ truyền thông  marketing tổng hợp Phối thức chiêu thịị Phối thức chiêu th Quảảng cáo Qu ng cáo Khuyếến mãi Khuy n mãi Giao tế Giao tế Chào hàng Chào hàng Marketing trực tiếếp Marketing trực ti p 10
  11. 4.  BỐI CẢNH MÔI TRƯỜNG CỦA  CHIÊU THỊ Môi trường bên ngoài  Kinh tế Môi trường hoạt động Mục đích Các nguồn lực Công ty Công ty Văn hóa Chiến lược Xã hội Công Chiêu thị Nghệ Cạnh tranh Chính trị và pháp luật 11
  12. 5. MỐI QUAN HỆ GIỮA  CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ & CHIẾN LƯỢC CHIU THỊ Chiến lược thị trương­sản phẩm Chiến lược Chiến lược Chiến lược phân phối  tiếp thị chung giá Chiến lược chiêu thị Quảng cáo Khuyến mãi Bán hang trực tiếp Giao tế 12
  13. II.  TỔNG QUAN VỀ  QUẢN TRỊ CHIÊU THỊ 13
  14. 1.  KHÁI NIỆM  QUẢN TRỊ CHIÊU THỊ Là  quá  trình  phối  hợp  các  yếu tố chiêu thị để phát triển  một  chương  trình  truyền  thông  tổng  hợp,  có  thể  kiểm  soát  được  để  truyền  thông  một cách hiệu quả.  14
  15. 2. XÂY DỰNG CÁC CHƯƠNG TRÌNH CHIÊU  THỊ KHI NÀO ? Khi giới thiệệu sản phẩm mới:  Khi giới thi u sản phẩm mới:  Bảản thân tổ chức ít có kinh nghiệm trong th trường sảản phẩm mới B n thân tổ chức ít có kinh nghiệm trong thịị trường s n phẩm mới Cầần nhiều mục tiêu để xem xét C n nhiều mục tiêu để xem xét Sự phốối hợp về thời gian của các nỗ lực như quảng cáo,  Sự ph i hợp về thời gian của các nỗ lực như quảng cáo,  khuyếến mãi,…rất quan trọng khuy n mãi,…rất quan trọng Khi sửa đổổi chiến lược tiếp th:: Khi sửa đ i chiến lược tiếp thịị Khơng đp ứng được cc mục tiu cc chương trình đ được  Khơng đp ứng được cc mục tiu cc chương trình đ được  thiếết lập như doanh số, th phầần, lợi nhuận… thi t lập như doanh số, thịị ph n, lợi nhuận… Thay đổổi quan trọng trong mơi trường th trường  Thay đ i quan trọng trong mơi trường thịị trường  như đốối thủ, cơng nghệ, luật lệ… như đ i thủ, cơng nghệ, luật lệ… Khi lập kếế họach và dự trù  Khi lập k  họach và dự trù  ngân sách hàng năm ngân sách hàng năm 15
  16. 3. CHUẨN B Ị  TỔ CHỨ C  ĐỂ THỰ C HIỆN CHIÊU THỊ 16
  17. 3.1. Tổ chức  THEO CHỨC NĂNG Phân  rõ  trách  nhiệm  họach  định  và  điều  khiển  chiến lược chiêu thị cho tất cả các lọai sản phẩm  Chuỗi  mệnh  lệnh  xuất  phát  trực  tiếp  từ  vị  trí  điều  hành  cao  và  đi  xuống  tới  các  cấp  dưới  kế  tiếp. 17
  18. Phó Tổng Giám đốc phụ trách tiếp thị  Gíam đốc Giám đốc  Giám đốc Giám đốc kinh doanh qcáo&Kmãi Ncứu tthị dịch vụ tthị Sơ đồ :Tổ chức theo chức năng 18
  19. 3.2.Tổ chức   THEO SẢN PHẨM Cơ  cấu  này  có  thêm  một  số  chuyên  viên  tham  mưu,  họ  sẽ  báo  cáo  trực  tiếp  tới  các  quản  trị  viên điều hành cấp trên. Mỗi  sản  phẩm  hay  chủng  loại  sản  phẩm  có  trưởng phòng phụ trách sản phẩm riêng 19
  20. Phó Tổng giám đốc  phụ trách tiếp thị Giám đốc Giám  đốc Giám đốc Giám đốc qcáo-kmãi phụ trách chung kinh doanh ngcứu­tiếp thị về sản phẩm Trưởng phòng Trưởng phòng nhóm sp 1 nhóm sp 2 Trưởng  Trưởng nhóm sp 1 nhóm sp 2 Sơ đồ: Tổ chức theo sản phẩm 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2