intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Truyền thông marketing tích hợp: Chương 3 - TS. Nguyễn Quang Dũng

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:43

14
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Truyền thông marketing tích hợp: Chương 3 - Quá trình truyền thông & các nhân tố ảnh hưởng" được biên soạn với mục tiêu giúp người học nắm được bản chất của quá trình truyền thông marketing; các yếu tố cơ bản trong quá trình; các yếu tố cơ bản trong quá trình truyền thông marketing. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Truyền thông marketing tích hợp: Chương 3 - TS. Nguyễn Quang Dũng

  1. CHƯƠNG CHƯƠNG 3 QUÁ TRÌNH TRUYỀN THÔNG TRUYỀ & CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỐ HƯỞNG
  2. NỘI DUNG CHƯƠNG 3 3.1 Bản chất của quá trình truyền thông MKT 3.2 Các yếu tố cơ bản trong quá trình truyền thông MKT
  3. MỤC TIÊU CHƯƠNG 3 1) Làm rõ các quy tắc cơ bản của truyền thông marketing 2) Nghiên cứu những triển vọng và các mô hình truyền thông 3) Phân tích làm rõ giá trị của việc nắm bắt, hiểu mô hình truyền thông
  4. BẢN CHẤT QUÁ TRÌNH TRUYỀN THÔNG MARKETING
  5. BẢN CHẤT CỦA QUÁ TRÌNH TRUYỀN THÔNG Chiến dịch IMC có thể được thực hiện bằng nhiều công cụ, phương tiện khác nhau, hướng tới tạo ra sự thay đổi về nhận thức, cảm xúc và hành vi của các đối tượng NTMT khác nhau. Do đó, các thành nhau. phần/yếu tố tham gia quá trình IMC là để thực hiện nhiệm vụ này. này.
  6. BÀI TẬP TÌNH HUỐNG TẬ HUỐ Chọ Chọn 1 tình huống IMC cụ thể của 1 DN: huố cụ thể 1) Phác thảo quá trình IMC thả 2) Liệt kê các thành phần/yếu tố tham gia Liệ phần/yế tố
  7. CÁCH THỨC NHÀ QUẢN TRỊ TRUYỀN THÔNG NGHIÊN CỨU CÔNG CHÚNG MỤC TIÊU + Công ty có bao nhiêu KHMT và CCMT? + KH&CC (Công chúng mục tiêu) nghĩ về công ty & thương hiệu như thế nào?
  8. XÂY DỰNG QUY TRÌNH TRUYỀN THÔNG
  9. YÊU CẦU Nắm bắt ý Hiểu rõ quá nghĩa của trình truyền QTTT trong thông mối quan hệ sáng tạo Cần Vấn đề truyền tải và quản lý Đánh giá, kiểm thông điệp soát thông điệp
  10. Nhiều Nhiều công thành đoạn thực hiện Liên quan đến phần/yếu nhiều cá nhân, tố tham gia tổ chức TRUYỀN THÔNG LÀ Khó kiểm soát MỘT QUÁ TRÌNH và đánh giá PHỨC TẠP Tính pháp lý
  11. CẦN/PHẢI Hiểu rõ cách thức CCMT nhận thức thông điệp và phản ứng của họ; Xu hướng truyền thông internet, truyền thông có tính XH
  12. CẦN/PHẢI Hiểu cách thức CCMT chia sẻ với nhau Làm thế nào để tham gia và gây ảnh hưởng ---và ---và quy trình thực hiện
  13. BẢN CHẤT CỦA TRUYỀN THÔNG
  14. BẢN CHẤT CỦA QUÁ TRÌNH TRUYỀN THÔNG -Hoạt động tạo ra tác động qua lại giữa DN và thị trường (truyền tải thông tin, ý tưởng…); tưởng… -Quá trình hình thành tính cộng đồng hay cá nhân giữa DN và KH (thị trường), thông tin được trao đổi, chia sẻ; sẻ; -Mức độ phức tạp của dòng truyền thông phụ thuộc vào yêu cầu và số lượng các bên tham gia cũng như mối liên kết giữa họ. họ.
  15. MÔ HÌNH QUÁ TRÌNH TRUYỀN THÔNG CƠ BẢN
  16. MÔ HÌNH TRUYỀN THÔNG ĐƠN GIẢN THỊ NSX TRƯỜNG
  17. MÔ HÌNH TRUYỀN THÔNG ĐƠN GIẢN Hoạt động truyền thông (mô hình đơn giản) thường diễn ra phổ biến trong lĩnh vực hàng công nghiệp. nghiệp. Đặc điểm: số lượng NTMT không nhiều điểm: (KH tổ chức), tiếp nhận thông tin có chọn lọc và quy trình cụ thể thể.
  18. Truyền thông Truyền thông TRUNG THỊ NSX GIAN TRƯỜNG Thông tin phản hồi Thông tin phản hồi MÔ HÌNH TRUYỀN THÔNG SỬ DỤNG TRUNG GIAN
  19. MÔ HÌNH TRUYỀN THÔNG SỬ DỤNG TRUNG GIAN Điều kiện: kiện: -Nguồn lực (NNL, TC, CSVC…) không hiệu quả CSVC… khi thực hiện mô hình đơn giản - Đội ngũ NNL không có chuyên môn sâu về truyền thông -Sự phân tán của thị trường (KH trải dài về địa lý)
  20. Truyền thông Truyền thông Truyền thông TRUNG THỊ NSX GIAN TRƯỜNG Thông tin phản hồi Thông tin phản hồi Thông tin phản hồi MÔ HÌNH TRUYỀN THÔNG HỖN HỢP (PHỨC TẠP)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2