intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Truyền thông marketing tích hợp: Chương 9 - TS. Nguyễn Quang Dũng

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:28

7
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Truyền thông marketing tích hợp: Chương 9 - Quảng cáo trong truyền thông marketing tích hợp" cung cấp cho sinh viên các nội dung kiến thức về: Bản chất của quảng cáo; quảng cáo trong IMC; đánh giá, kiểm soát quảng cáo trong IMC. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Truyền thông marketing tích hợp: Chương 9 - TS. Nguyễn Quang Dũng

  1. QUẢNG CÁO TRONG TRUYỀN THÔNG MARKETING TÍCH HỢP
  2. 9.3 9.1 9.2 §¸nh gi¸, B¶n Qu¶ng kiÓm so¸t chÊt cña c¸o trong qu¶ng qu¶ng IMC c¸o trong c¸o IMC
  3. MỤC TIÊU CHƯƠNG 9 1. Hiểu được tầm quan trọng của bản chất, vai trò, chức năng của quảng cáo trong IMC 2. Tìm hiểu quy trình quản trị quảng cáo trong IMC 3. Phân tích những đặc trưng quảng cáo, kỹ thuật nghiên cứu và khả năng tích hợp quảng cáo với các công cụ khác của IMC
  4. 9.1 BẢN CHẤT CỦA QUẢNG CÁO
  5. BÀI TẬP TÌNH HUỐNG TẬ HUỐ (1) Quảng cáo là gì? Cơ sở định nghĩa? Quả Cơ (2) Nhận xét về nhận thức quảng cáo ở Nhậ về nhậ thứ quả Việ Việt Nam?
  6. KHÁI NIỆM QUẢNG CÁO Hiệp hội MKT Hoa Kỳ Quảng cáo là bất cứ sự hiện diện của loại hình nào không trực tiếp (sản phẩm, ý đồ, ý tưởng…) hành động thông qua các phương tiện thông tin đại chúng mà người quảng cáo phải xác định chi phí.
  7. KHÁI NIỆM QUẢNG CÁO Các nhà kinh tế Canada Quảng cáo là sự truyền đạt thông tin phi cá nhân, phải trả tiền, có tính xui khiến, thuyết phục, quyến rũ…về các sản phẩm ý tưởng được đưa ra bởi người bảo trợ thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.
  8. KHÁI NIỆM QUẢNG CÁO Theo NĐ194CP (31/12/1994) Việt Nam Hoạt động quảng cáo bao gồm việc giới thiệu và thông báo về doanh nghiệp và hàng hóa, dịch vụ, tên gọi, biểu tượng theo nhu cầu hoạt động của các cơ sở sản xuất kinh doanh. Pháp lệnh quảng cáo Việt Nam Quảng cáo là giới thiệu đến người tiêu dùng về hoạt động kinh doanh, hàng hóa, dịch vụ (mục đích sinh lời và không sinh lời)
  9. ĐẶC TRƯNG QUẢNG CÁO  Bất cứ một loại hình nào, một dấu hiệu nhận diện, ý tưởng, sản phẩm hay dịch vụ…  Truyền tải dưới bất kỳ hình thức nào: trực tiếp hay gián tiếp  Không trực tiếp: sản phẩm, dịch vụ, ý đồ, ý tưởng  Truyền tải thông điệp: thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng
  10. ĐẶC TRƯNG QUẢNG CÁO  Phải trả tiền: thuê, mua thời gian, không gian để truyền tải thông điệp  Thuyết phục người mua, tạo ảnh hưởng (nhận biết, duy trì…), (hành động mua, ham muốn),  Truyền thông mang tính phi cá nhân (tới nhóm người)  Là một công cụ của truyền thông marketing
  11. CHỨC NĂNG QUẢNG CÁO Chức năng thông tin: tạo ra nhận biết về lợi ích sự hấp dẫn, đặc điểm sản phẩm, dịch vụ Chức năng thông tin quan trọng trong giai đoạn đầu CKS của sản phẩm dịch vụ (mới tung ra thị trường hoặc xâm nhập thị trường mới)
  12. CHỨC NĂNG QUẢNG CÁO Chức năng thuyết phục: lôi kéo, tác động đến hành vi ở các mức độ khác nhau (thích đến hành động cụ thể) Chức năng thuyết phục quan trọng trong giai đoạn phát triển, cạnh tranh, tạo sự ưa thích sản phẩm dịch vụ
  13. CHỨC NĂNG QUẢNG CÁO Chức năng nhắc nhở: thu hút, duy trì sự quan tâm, khuyến khích sự trung thành của người tiêu dùng Chức năng nhắc nhở quan trọng trong giai đoạn trưởng thành/bão hòa của sản phẩm
  14. VAI TRÒ QUẢNG CÁO Đối với nhà SX: là công cụ MKT giúp đạt mục tiêu truyền thông: tạo sự chú ý,thu hút sự quan tâm, công cụ gắn kết khách hàng với sản phẩm, gia tăng mức bán, thị phần, tăng cường cạnh tranh…hỗ trợ các biến số khác trong MKT-MIX
  15. VAI TRÒ QUẢNG CÁO Đối với NTD: cung cấp thông tin và kiến thức về sản phẩm dịch vụ, tạo cơ hội đánh giá, lựa chọn cho NTD. Truyền tải giá trị văn hóa tiêu dùng, văn hóa cộng đồng, xu hướng văn hóa mới…Bảo vệ quyền lợi của NTD thông qua cam kết và cạnh tranh
  16. VAI TRÒ QUẢNG CÁO Đối với truyền thông: hỗ trợ điều kiện phát triển của các phương tiện, ngân sách (đổi mới kỹ thuật phương tiện, chương trình, thu hút nhân lực có trình độ…) Đối với nền kinh tế: gánh vác một phần tài chính, tạo công ăn việc làm, tăng mức tiêu thụ sản phẩm…
  17. NHIỆM VỤ QUẢNG CÁO Tạo sự khác biệt sản phẩm thương hiệu Cung cấp thông tin cho NTD Khuyến khích thu hút NTD Tăng cường sự ưa thích Gắn kết các biến số trong MKT-MIX Tạo hình ảnh thương hiệu Gia tăng khả năng cạnh tranh
  18. YÊU CẦU QUẢNG CÁO Thông tin phải xúc tích Thông tin phải đầy đủ, rõ ràng Đảm bảo tính nghệ thuật Đảm bảo tính pháp lý Nhất quán theo định hướng MKT của doanh nghiệp
  19. BÀI TẬP Từ một tình huống thực tế hãy: huố thự tế (1)Chỉ nhữ (1) Chỉ ra những thách thức trong thực thứ thự hiệ hiện yêu cầu của quảng cáo? cầ củ quả (2) Tại sao quảng cáo phải có tính nghệ quả phả nghệ thuậ thuật và pháp lý
  20. 9.2 QUẢNG CÁO TRONG IMC
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1