intTypePromotion=1

Bài giảng Du lịch có trách nhiệm: Bài 16

Chia sẻ: Ngọc Lựu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:149

0
103
lượt xem
30
download

Bài giảng Du lịch có trách nhiệm: Bài 16

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Du lịch có trách nhiệm - Bài 2: Du lịch có trách nhiệm với các doanh nghiệp lữ hành trình bày tầm quan trọng và lợi ích của việc áp dụng du lịch có trách nhiệm vào việc điều hành tour và lữ hành ở Việt Nam, chính sách và chiến lược tuyển dụng có trách nhiệm, quy trình giảm thiểu năng lượng, nước và chất thải, vai trò của các chính sách tổ chức du lịch có trách nhiệm và cách thực hiện, cách xây dựng những sản phẩm du lịch có trách nhiệm bền vững về kinh tế, các bước cần thiết để phát triển một chuỗi cung ứng du lịch có trách nhiệm, tiếp thị và truyền thông về du lịch có trách nhiệm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Du lịch có trách nhiệm: Bài 16

  1. BÀI 16. DU LỊCH CÓ TRÁCH NHIỆM VỚI CÁC DOANH NGHIỆP LỮ HÀNH Nguồn ảnh: http://en.wikipedia.org/wiki/File:Cycle_rickshaw_in_Hanoi.jpg
  2. Nội dung chính Mục tiêu Chủ đề Khi kết thúc bài, người học sẽ có thể: 1. Tổng quan về ngành lữ • Hiểu được tầm quan trọng và lợi ích của việc áp dụng du lịch hành và điều hành tour ở có trách nhiệm vào việc điều hành tour và lữ hành ở Việt Việt Nam Nam 2. Thực hiện du lịch có trách • Áp dụng các chính sách và chiến lược tuyển dụng có trách nhiệm trong công tác quản nhiệm lý nội bộ • Giải thích được quy trình giảm thiểu năng lượng, nước và 3. Xây dựng các sản phẩm du chất thải lịch có trách nhiệm • Hiểu được vai trò của các chính sách tổ chức du lịch có trách 4. Tạo ra chuỗi cung ứng du nhiệm và cách thực hiện lịch có trách nhiệm • Giải thích được cách xây dựng những sản phẩm du lịch có 5. Đảm bảo tính trách nhiệm trách nhiệm bền vững về kinh tế trong tiếp thị và truyền • Hiểu được các bước cần thiết để phát triển một chuỗi cung thông ứng du lịch có trách nhiệm 6. Hỗ trợ có trách nhiệm cho • Tiến hành tiếp thị và truyền thông về du lịch có trách nhiệm các điểm du lịch • Xác định cách hỗ trợ cho các điểm đến du lịch địa phương
  3. BÀI 16. DU LỊCH CÓ TRÁCH NHIỆM VỚI CÁC DOANH NGHIỆP LỮ HÀNH CHỦ ĐỀ 1. TỔNG QUAN VỀ LĨNH VỰC LỮ HÀNH VÀ TOUR DU LỊCH, NHU CẦU VỀ DU LỊCH CÓ TRÁCH NHIỆM Nguồn ảnh: http://www.fotopedia.com/items/flickr-4473340424
  4. Thành phần của lĩnh vực lữ hành và tour du lịch Các công ty vận tải Điểm thăm quan Nguồn ảnh:: http://www.geograph.org.uk/photo/1364221; http://www.flickr.com/photos/needoptic/9861409444/; http://www.flickr.com/photos/dalbera/4399833574/; http://en.wikipedia.org/wiki/File:Southern_Vectis_coaches_at_Bustival_2010.JPG; http://commons.wikimedia.org/wiki/File:Victoria_Hoi_An_Hotel_Ressort_und_Spa.jpg; http://www.flickr.com/photos/calflier001/6943300353/
  5. Các con số chính của ngành THẾ GIỚI1 VIỆT NAM2 800 Công ty lữ hành quốc tế 12% 10,000 Công ty lữ hành nội địa Lượt khách đi du lịch nước ngoài qua các hãng lữ hành 17,000 Hướng dẫn viên du lịch có thẻ hành nghề Không bao gồm các tour trọn gói 1 Tour Operators’ Initiative for Sustainable Tourism Development 2003, Sustainable Tourism: The Tour Operators’ Contribution 2 ESRT 2013, Vietnam Tourism Marketing Strategy To 2020 & Action Plan: 2013-2015 (Proposed), ESRT, Vietnam
  6. Vì sao các tour du lịch lại đặc biệt quan trọng với khách quốc tế đến Việt Nam Nguồn ảnh: : http://thethaovanhoa.vn/xa-hoi/doi-ve-tra-ve-tau-tet-phai-truoc-10-gio-tau-chay-tru-30-gia-ve-n20121202171607247.htm; http://vietnamlandingvisa.blogspot.com/2012/08/frequent-confusion-about-vietnam.html; http://www.tropicalisland.de/vietnam.html; http://www.theguardian.com/higher-education-network/blog/2012/mar/29/talented-students-may-lose-out
  7. Quyền lực và ảnh hưởng của các công ty lữ hành/ điều hành tour DU KHÁCH CÔNG TY Tầm ảnh hưởng LỮ HÀNH/ Tầm ảnh hưởng HƯỚNG DẪN LƯU TRÚ ĐIỀU HÀNH VIÊN DU LỊCH TOUR Tuyên truyền và/ hoặc mua bán Cung cấp việc thông qua việc đưa vào chương làm trong doanh trình tour hoặc giới thiệu với nghiệp hoặc qua Tầm ảnh hưởng khách hàng hợp đồng ĐIỂM THAM NHÀ HÀNG QUAN Tuyên truyền Tuyền truyền và/hoặc mua bán VẬN TẢI và/hoặc mua bán thông qua việc với các điểm đưa vào chương Sử dụng thuyền, xe, thăm quan văn trình tour hoặc tàu hỏa, máy bay và hóa và thiên giới thiệu với các hãng vận tải khác nhiên thông qua khách hàng để vận chuyển khách các tour du lịch tới/tại điểm thăm quan
  8. Hiệu ứng số nhân của một công ty điều hành tour: Chìa khóa của du lịch có trách nhiệm 1/2 Một công ty lữ hành/ điều hành tour tiêu biểu: 750 du 1 công ty lữ 30 chương 25 khách / khách có hành/ điều trình tour / tour trách nhiệm/ hành tour năm năm = 750 lượt nghỉ tại các khách sạn xanh = 750 suất ăn tại các nhà hàng địa phương = 750 khách tới những điểm đến bền vững …
  9. Hiệu ứng số nhân của một công ty điều hành tour: Chìa khóa của du lịch có trách nhiệm 2/2 Và nếu chỉ 1% trong số 18.000 công ty lữ hành/điều hành tour của Việt Nam hành động có trách nhiệm , chúng ta sẽ có được 135,000 chuyến du lịch có trách nhiệm trong 1 năm Công ty lữ hành/điều hành tour tiêu biểu: 180 công ty 135,000 du lữ hành/điều 30 tour / 25 khách / khách có hành tour năm tour trách nhiệm/ (1%) năm
  10. Những tác động tiêu cực tiềm tàng của những hành động du lịch không bền vững Sự xích mích, ngờ vực và không hòa hợp Mâu thuẫn An ninh và an văn hóa và toàn cho du các giá trị xã khách hội Hạn chế sự phát triển kinh tế Dò rỉ về kinh Hủy họai môi tế trường tự nhiên Cạn kiệt nguồn tài nguyên thiên nhiên
  11. Du lịch có trách nhiệm sẽ mang lại cho các công ty lữ hành/điều hành tour một con đường phát triển bền vững như thế nào Đảm bảo nguồn tài Tạo ra những lợi ích nguyên thiên nhiên kinh tế lâu dài và được sử dụng một mang lại lợi nhuận cách tối ưu Tuyên truyền cho Hoạt động kinh việc bảo tồn di sản doanh chiến lược thiên nhiên một cách hiệu quả Xây dựng sự tôn trọng đối với văn hóa và bản sắc
  12. Vì sao du lịch có trách nhiệm cũng mang lại hiệu quả kinh doanh Thương Tiết hiệu tốt kiệm hơn chi phí Được cấp Nhân viên phép hoạt vui vẻ hơn động Điểm đến hấp Dịch vụ Gia tăng dẫn hơn được cải về doanh thiện thu Tiếp cận Sẵn sàng với tuân theo các nguồn quy định vốn Nguồn ảnh:: Pixabay, www.pixabay.com
  13. Người tiêu dùng cũng đang có nhu cầu về du lịch có trách nhiệm … 93% 58% Độc giả Tạp chí Conde Nast Độc giả Tạp chí Conde Nast cũng Travellers cho rằng các công ty du nói rằng lựa chọn khách sạn của lịch cần phải có trách nhiệm bảo vệ họ bị ảnh hưởng bởi những hỗ môi trường trợ của khách sạn đối với cộng đồng địa phương 71% 47% Thành viên trang mạng TripAdvisor có kế hoạch cho kỳ Độc giả Tạp chí Conde Nast quan tâm tới các kỳ nghỉ tình nguyện, nghỉ năm 2013 của mình có và 98% các tình nguyện viên cũ những lựa chọn thân thiện với cảm thấy hài lòng với trải nghiệm môi trường hơn, so với con số của mình 65% vào năm 2012 1 Nguồn: PR News Wire 2011, “Conde Nast Traveller Announces Winners of the 2011 World Savers Awards”, http://www.prnewswire.com/news-releases/conde-nast-traveler-announces-winners-of-the-2011-world-savers-awards-127886823.html; CondeNast Traveller, “Readers’ Poll.” Feb 2009; 2 Source: TripAdvisor 2012, TripAdvisor survey reveals travellers growing greener, TripAdvisor, Available [online]: http://www.multivu.com/mnr/49260-tripadvisor-eco-friendly-travel-survey-voluntourism-go-green, Downloaded: 07/03/2014
  14. …và sẵn sàng chi trả để tham gia du lịch xanh 50% Thành viên trang mạng TripAdvisor sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để ở tại một cơ sở lưu trú thân thiện về sinh thái 23% 75% Thành viên trang mạng TripAdvisor Thành viên trang mạng TripAdvisor nói có thể chi trả lên đến $25 nữa/ 1 đêm rằng bối cảnh về kinh tế không ảnh để ở tại một cơ sở lưu trú thân hưởng tới mối quan tâm của họ về thiện về sinh thái, trong khi 9% sẵn những lựa chọn du lịch thân thiện về lòng chi thêm từ $25-$50 sinh thái Nguồn: TripAdvisor 2012, TripAdvisor survey reveals travellers growing greener, TripAdvisor, Available [online]: http://www.multivu.com/mnr/49260-tripadvisor-eco-friendly-travel-survey-voluntourism-go-green, Downloaded: 07/03/2014
  15. Câu lạc bộ Du lịch có trách nhiệm (Hà Nội) và Hội Du lịch có trách nhiệm (Huế) 1/2 • 2 hiệp hội không chính thống của các hãng lữ hành, tổ chức phi chính phủ và các cá nhân • Mục đích nhằm xây dựng và thực hiện du lịch có trách nhiệm vì sự phát triển bền vững ở mọi vùng miền của Việt Nam. • Tôn chỉ: – Hỗ trợ cộng đồng – Hợp tác kinh doanh – Bảo vệ & gìn giữ môi trường – Bảo tồn văn hóa
  16. Những ví dụ về các sáng kiến của CLB Du lịch có trách nhiệm (RTC) và Hội Du lịch có trách nhiệm (RTG) 2/2 Các tổ chức du lịch có Hành động can thiệp: Các dự án du lịch bền Các chuyến du lịch có trách nhiệm ở Việt Nam: vững: trách nhiệm: Chia sẻ kiến thức RTC ở Hà Nội Các chiến dịch dọn dẹp Xây dựng năng lực và đào Tăng cường các cơ hội kinh RTG ở Huế tạo kỹ năng Các dự án phát triển cộng tế cho địa phương đồng Khôi phục lại những giá trị Biên soạn và tuyên truyền thông tin về các tình huống văn hóa đang bị đe dọa điển hình về du lịch bền Tạo ra những trải nghiệm du vững lịch đáng nhớ và đích thực cho du khách Nguồn ảnh:: http://en.wikipedia.org/wiki/Tourism_in_Belize http://commons.wikimedia.org/wiki/File:Madagascar_baobab.JPG http://www.fotopedia.com/items/flickr-6054914564 http://commons.wikimedia.org/wiki/File:Recreational_cyclists_take_breaks_while_driving_on_a_bicycle_tour.jpg
  17. Những yếu tố mấu chốt của công ty lữ hành/ điều hành tour có trách nhiệm Quản lý nội bộ về du lịch có trách nhiệm CHỦ ĐỀ 2 Sản phẩm du lịch có trách nhiệm CHỦ ĐỀ 3 Chuỗi cung ứng du lịch có trách nhiệm CHỦ ĐỀ 4 Tiếp thị & truyền thông có trách CHỦ ĐỀ 5 nhiệm Hỗ trợ có trách nhiệm với các điểm đến du CHỦ ĐỀ 6 lịch
  18. BÀI 16. DU LỊCH CÓ TRÁCH NHIỆM VỚI CÁC DOANH NGHIỆP LỮ HÀNH CHỦ ĐỀ 2. THỰC HIỆN DU LỊCH CÓ TRÁCH NHIỆM TRONG QUẢN LÝ NỘI BỘ DOANH NGHIỆP Nguồn ảnh: : https://creativecommons.org/tag/oer/page/5
  19. Những yếu tố chính của du lịch có trách nhiệm trong quản lý nội bộ C. Thực hiện các chính sách A. Thực hiện du B. Tạo một văn về du lịch có lịch có trách trách nhiệm và nhiệm tại nơi phòng xanh xây dựng năng làm việc lực để đạt kết quả
  20. A. Thực hiện có trách nhiệm tại nơi làm việc
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2