![](images/graphics/blank.gif)
Bài giảng Hệ thống giáo dục Australia – Hướng tới tăng cường hợp tác quốc tế bậc phổ thông
lượt xem 6
download
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/images/down16x21.png)
Bài giảng trình bày quan hệ hợp tác giáo dục Việt Nam - Australia; chương trình đào tạo Australia; vai trò quản lý của Bang và Vùng Lãnh Thổ; các mô hình hợp tác.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Hệ thống giáo dục Australia – Hướng tới tăng cường hợp tác quốc tế bậc phổ thông
- HỆ THỐNG GIÁO DỤC AUSTRALIA – HƯỚNG TỚI TĂNG CƯỜNG HỢP TÁC QUỐC TẾ BẬC PHỔ THÔNG Lisa Hayman Giám Đốc Phụ Trách Chương Trình Quốc Tế Cục Phát Triển và Kiểm Định Chương Trình Phổ Thông Bang Victoria
- Tổng quan • Quan hệ hợp tác giáo dục Việt Nam- Australia • Chương trình đào tạo Australia • Vai trò quản lý của Bang và Vùng Lãnh Thổ • Các mô hình hợp tác
- • Cộng đồng người Việt là cộng đồng lớn thứ 6 tại Australia • Có 22.826 du học sinh Việt nam đang học tại Australia (VN xếp thứ 5 trong các quốc gia dẫn đầu về số lượng du học sinh tại Australia) • 13 dự án hợp tác giữa các trường từ Quỹ Giáo Dục Châu Á và chương trình kết nghĩa của các trường trong các Bang và Vùng Lãnh Thổ • Các chương trình trao đổi giáo viên và học sinh • Chương trình New Colombo Plan • Diễn Đàn Đối Thoại Lãnh Đạo Trẻ Việt Nam-Australia
- Giáo dục quốc tế Australia là một trong những thương hiệu giáo dục hàng đầu thế giới. Mỗi năm, hàng trăm ngàn người học chọn Australia là điểm đến học tập và các chương trình đào tạo và nghiên cứu Australia được thực hiện trên toàn thế giới.
- Chiến Lược Quốc Gia về Giáo Dục Quốc Tế Nhiệm vụ 1: - Xây dựng hệ thống giáo dục, đào tạo và Tăng cường các nền nghiên cứu đẳng cấp thế giới tảng cơ bản - Mang lại các trải nghiệm giáo dục tốt nhất cho người học Nhiệm vụ 2: - Tăng cường hợp tác cấp quốc gia Tăng cường quan hệ - Tăng cường hợp tác cấp quốc tế đối tác - Tăng cường các hoạt động trao đổi - Tăng cường các kết nối bền vững Nhiệm vụ 3: - Giới thiệu tính xuất sắc của hệ thống đào tạo Tăng cường tính cạnh - Đón đầu và tận dụng các cơ hội để phát triển tranh toàn cầu ngành giáo dục quốc tế Chiến Lược Phát Triển Giáo Dục Quốc Tế đến năm 2025, Chính Phủ Australia
- Chiến Lược Quốc Gia về Giáo Dục Quốc Tế Nhiệm vụ 1: - Xây dựng hệ thống giáo dục, đào tạo và Tăng cường các nền nghiên cứu đẳng cấp thế giới tảng cơ bản - Mang lại các trải nghiệm giáo dục tốt nhất cho người học Nhiệm vụ 2: - Tăng cường hợp tác cấp quốc gia Tăng cường quan hệ - Tăng cường hợp tác cấp quốc tế đối tác - Tăng cường các hoạt động trao đổi - Tăng cường các kết nối bền vững Nhiệm vụ 3: - Giới thiệu tính xuất sắc của hệ thống đào tạo Tăng cường tính cạnh - Đón đầu và tận dụng các cơ hội để phát tranh toàn cầu triển ngành giáo dục quốc tế Chiến Lược Phát Triển Giáo Dục Quốc Tế đến năm 2025, Chính Phủ Australia
- Các trường Australia 70% các trường công lập 30% các trường ngoài công lập, gồm • Các trường tư • Các trường công giáo
- Các trường Australia Giáo dục phổ cập (tiểu học và trung học) là bắt buộc trong độ tuổi từ 6 đến 16 (Lớp 1 đến Lớp 9 hoặc 10) 1 2 3 4 5 5 6 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 Tiểu Học Trung Học Trung Học Lớp Dự Bị - Lớp 6 Cơ Sở Phổ Thông Lớp 7 - 10 Lớp 11 - 12
- https://myschool.edu.au
- Bối cảnh của Chính Sách Giáo Dục Australia Xu hướng hội nhập và trao đổi quốc ‘ tế đang ngày càng phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, qua đó mang lại những cơ hội mới mẻ cho Australia. Điều này nhấn mạnh sự cần thiết phải nuôi dưỡng tinh thần tôn trọng sự đa dạng về xã hội, văn hóa và tôn giáo và ý thức công dân toàn cầu.
- Cơ Quan Liên Bang Australia Đặc Trách Chương Trình, Đánh Giá và Báo Cáo (ACARA) cải thiện việc học của công dân trẻ Australia thông qua các chương trình giảng dạy, đánh giá và báo cáo đẳng cấp thế giới.
- Chương trình giảng dạy Australia
- Các kỹ năng đào Các môn học tạo • Tiếng Anh • Đọc hiểu • Toán • Tính toán • Sử dụng công nghệ • Khoa Học thông tin • Khoa Học Xã Hội và • Tư duy phản biện và tính Nhân Văn sáng tạo • Nghệ Thuật • Kỹ năng cá nhân và xã hội • Công Nghệ • Đạo đức • Thể Dục và các môn • Thấu hiểu văn hóa Sức Khỏe • Ngôn Ngữ
- Bang và Vùng Lãnh Thổ Australia
- Bằng Tốt Nghiệp Phổ Thông Australia Bang/ Vùng Lãnh Thổ Loại văn bằng Cục Phát Triển và Kiểm Định Chương Bằng Tốt Nghiệp Phổ Thông Bang Victoria VCE Trình Giáo Dục Phổ Thông Bang Victoria Cục Quản Lý Tiêu Chuẩn Giáo Dục Bang Bằng Tốt Nghiệp Phổ Thông Bang New South New South Wales Wales HSC Cục Thẩm Định và Đánh Giá Chương Bằng Tốt Nghiệp Phổ Thông Bang Queensland Trình Bang Queensland Cục Quản Lý Tiêu Chuẩn và Chương Bằng Tốt Nghiệp Phổ Thông Bang Tây Úc WACE Trình Phổ Thông Bang Tây Úc Cục Quản Lý Chương Trình Trung Học Bằng Tốt Nghiệp Phổ Thông Bang Nam Úc SACE Bang Nam Úc Cục Đánh Giá Tiêu Chuẩn và Chứng Bằng Tốt Nghiệp Phổ Thông Bang Tasmania Nhận Chương Trình Bang Tasmania Bộ Giáo Dục Vùng Lãnh Thổ Bắc Úc Bằng Tốt Nghiệp Phổ Thông Vùng Lãnh Thổ Bắc Úc Cục Phụ Trách Trung Học Vùng Lãnh Thổ Bằng Tốt Nghiệp Phổ Thông Vùng Lãnh Thổ Thủ Thủ Đô Đô
- Higher Education – Group of Eight
- Nhà trường cần chuẩn bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết để sẵn sàng bước vào một thế giới mà trong đó cuộc sống hằng ngày sẽ bị ảnh hưởng bởi những vấn đề vượt qua ranh giới quốc gia của mình. Andreas Schleicher, Tổng Cục Đào Tạo và Kỹ Năng Nghề, Tổ Chức Hợp Tác và Phát Triển Kinh Tế, 2016
- Hợp tác quốc tế
- Các yếu tố của một mô hình hợp tác thành công Xây dựng quan hệ bền chặt Các chương Cam kết của toàn trình trao đổi trường Tích hợp vào Xây dựng kế chương trình hoạch hợp tác giảng dạy bền vững
![](images/graphics/blank.gif)
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương bài giảng Giáo dục học đại cương - Phan Vũ Thiệt
23 p |
491 |
100
-
Đề cương bài giảng học phần: Giáo dục học đại cương - ThS. Nguyễn Thiện Thắng
24 p |
507 |
91
-
Bài giảng Quản lý dự án giáo dục - PGS.TS. Đặng Thị Thanh Huyền
118 p |
370 |
86
-
Bài giảng Hệ thống thông tin quản lý giáo dục
34 p |
618 |
72
-
Bài giảng Giáo dục học - Nguyễn Đức Thanh
72 p |
223 |
51
-
Bài giảng Phát triển chương trình giáo dục: Lý luận và thực trạng - TS. Trần Hữu Hoan
45 p |
266 |
42
-
Bài giảng Chương 2: Giáo dục mầm non trong hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam
20 p |
840 |
37
-
Bài giảng Công nghệ dạy học
58 p |
172 |
27
-
Bài giảng Tổ chức và quản lý đào tạo trong học chế tín chỉ - TS. Trần Hữu Hoan
44 p |
130 |
19
-
Bài giảng Hệ thống chỉ số trong quản lý giáo dục
30 p |
151 |
13
-
Bài giảng Những thách thức trong sự phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng giáo dục Đại học
17 p |
126 |
12
-
Bài giảng Chương 3: Mục đích, nguyên lý giáo dục và hệ thống giáo dục quốc dân
32 p |
124 |
8
-
Bài giảng Tự chủ đại học và đổi mới sáng tạo phục vụ mục tiêu đổi mới căn bản Giáo dục - Đào tạo
7 p |
71 |
4
-
Bài giảng Quản trị nhà trường - Chuyên đề 1: Khái quát về quản trị nhà trường
47 p |
24 |
4
-
Bài giảng Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc
55 p |
116 |
3
-
Bài giảng Chương trình giáo dục phổ thông môn Mĩ thuật
78 p |
100 |
3
-
Bài giảng Hoạt động giáo dục hướng nghiệp
21 p |
42 |
3
![](images/icons/closefanbox.gif)
![](images/icons/closefanbox.gif)
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
![](https://tailieu.vn/static/b2013az/templates/version1/default/js/fancybox2/source/ajax_loader.gif)