Giới thiệu tài liệu
Bài giảng Kinh tế và quản lý công nghiệp: Chương 6.3 và 6.4 của Nguyễn Thị Bích Nguyệt trình bày nội dung về các trò chơi tuần tự, lặp lại, và ứng dụng cho kinh doanh. Các khái niệm cơ bản như cây quyết định, cân bằng Nash hoàn hảo, lợi thế người đi đầu, đe dọa và lời hứa đều được trình bày. Một số ví dụ như chiến lược chọn mẫu xe máy và Airbus cũng được cho biết.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên, nghiên cứu kinh doanh
Nội dung tóm tắt
Bài giảng Kinh tế và quản lý công nghiệp: Chương 6.3 và 6.4 do Nguyễn Thị Bích Nguyệt biên soạn cung cấp nội dung về việc sử dụng trò chơi tuần tự, lặp lại, và ứng dụng cho kinh doanh. Trong bài giảng, được cụ thể hóa một số khái niệm quan trọng như cây quyết định, trò chơi tuần tự, trò chơi lặp lại, cân bằng Nash hoàn hảo, lợi thế người đi đầu, đe dọa (threat), và lời hứa (promise). Bài giảng cũng cho biết một số ví dụ như chiến lược chọn mẫu xe máy và Airbus để trình bày cách thức áp dụng các khái niệm trong quản lý công ty. Ngoài ra, bài giảng cũng tạo ra một số ưu điểm và nhược điểm cho việc áp dụng các trò chơi tuần tự và lặp lại, giúp đánh giá từ độ sẵn sàng của các công ty khi áp dụng các quy trình này. Bài giảng có tính chất tham khảo, phù hợp cho các sinh viên và người nghiên cứu kinh doanh.