Giới thiệu tài liệu
Tài liệu 'Marketing dịch vụ: Chương 5 - Quyết định sản phẩm dịch vụ' là một bài giảng học tập cho sinh viên kiến thức về quyết định, chất lượng, phát triển và quản lý các dịch vụ. Nội dung bao gồm khái niệm dịch vụ, cấp độ dịch vụ, đặc trưng dịch vụ, chất lượng dịch vụ, phát triển dịch vụ mới và quyết định thương hiệu.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên, nhà nghiên cứu chuyên môn Marketing, doanh nghiệp vừa và lớn
Nội dung tóm tắt
Bài giảng này giới thiệu hai mô hình về dịch vụ, một là mô hình của Rajendra Nargundkar, mang tính năm cấp độ của dịch vụ, trong khi mô hình 'bông hoa dịch vụ' giúp thể hiện sự phân cấp của các loại dịch vụ. Tài liệu cũng thảo luận về quyết định chất lượng dịch vụ, bao gồm những quan niệm, đoánh giá và cách phát triển chất lượng dịch vụ. Mỗi mô hình đề cập tới các yếu tố quyết định sản phẩm, phù hợp cho những doanh nghiệp muốn kiểm soát và phát triển dịch vụ hiệu quả. Tài liệu tuyên bố rằng kiến thức được cung cấp sẽ giúp sinh viên hiểu rõ hơn về marketing dịch vụ và cách áp dụng nó trong thực tế.