
7
CHIẾN LƯỢC XÚC TIẾN
QUỐC TẾ
KHUYẾN MẠI VÀ KHUYẾN MÃI
1
QUAN HỆ CÔNG CHÚNG (PR) QUỐC TẾ
2
QUẢNG CÁO QUỐC TẾ
3
BÁN HÀNG CÁ NHÂN VÀ QUẢN TRỊ BÁN HÀNG
4
MARKETING TRỰC TIẾP
5

•Xúc tiến bán hàng là các hoạt động marketing kích thích việc mua hàng và cải
thiện tính hiệu quả của những nhà bán lẻ hoặc người bán trung gian cũng như cải
thiện mối hợp tác chung.
•Chương trình khuyến mãi bán hàng là những nỗ lực ngắn hạn hướng đến người
tiêu dùng để đạt được những mục tiêu cụ thể
Hàng mẫu
•Giúp khách hàng nhận biết và có ý niệm về sản phẩm dễ dàng hơn
•Việc phân phát hàng mẫu đòi hỏi thực hiện tỷ mỷ nhằm tránh những tổn thất, rủi
ro cho sản phẩm chính thức
•Tuỳ theo sản phẩm mà cách thức tiếp cận của hàng mẫu khác nhau
•Khi phân phối hàng mẫu cần quan tâm đến luật lệ quy định tại nước sở tại

•Sự thành công của chương trình khuyến mãi có thể phụ thuộc vào sự thích ứng
của địa phương.
•Phản ứng với chương trình khuyến mãi có thể khác nhau giữa các loại quảng cáo
và các nền văn hóa.
•Rào cản luật pháp:
- Không cho phép tặng tiền thưởng hoặc quà miễn phí
- Kiểm soát tỷ lệ chiết khấu
- Giấy phép cho chương trình khuyến mãi
…
KHUYẾN MẠI VÀ KHUYẾN MÃI
1
QUAN HỆ CÔNG CHÚNG (PR) QUỐC TẾ
2
QUẢNG CÁO QUỐC TẾ
3
BÁN HÀNG CÁ NHÂN VÀ QUẢN TRỊ BÁN HÀNG
4
MARKETING TRỰC TIẾP
5

•Tạo mối quan hệ tốt với những tờ báo nổi tiếng hay phương tiện truyền thông khác
để giúp doanh nghiệp chuyển tải thông điệp tới công chúng – là người tiêu dùng
của họ, công chúng nói chung và quan chức chính phủ.
•PR không chỉ khuyến khích đưa ra thông tin tích cực về công ty, mà còn quản lý
tin đồn bất lợi, các câu chuyện và sự kiện khác.
•Xử lý vấn đề PR quốc tế được xem như là tiêu chuẩn làm việc toàn cầu.
•Các công ty cần xây dựng “một hồ sơ quốc tế”
•Theo Philip Kotler, hoạt động PR tuân thủ theo chữ PENCILS
P(Publications): phát hành ra bên ngoài
E(Events): tổ chức sự kiện
N(News): thông tin
C(Community): hoạt động cộng đồng
I(Identity media): Sử dụng truyền thông để giúp nhận diện công ty
L(Lobby): vận động hành lang
S(Social responsibility): trách nhiệm xã hội

KHUYẾN MẠI VÀ KHUYẾN MÃI
1
QUAN HỆ CÔNG CHÚNG (PR) QUỐC TẾ
2
QUẢNG CÁO QUỐC TẾ
3
BÁN HÀNG CÁ NHÂN VÀ QUẢN TRỊ BÁN HÀNG
4
MARKETING TRỰC TIẾP
5
•Quảng cáo là việc chuyển thông tin qua các phương tiện truyền thông và nhà
quảng cáo phải trả tiền cho những hoạt động này
•Quảng cáo quốc tế hay quảng cáo toàn cầu là việc chuyển những thông điệp quảng
cáo đến với nhiều thị trường ở những quốc gia khác nhau.
•Các quyết định liên quan đến quảng cáo thường xuyên bị ảnh hưởng bởi sự khác
biệt văn hóa giữa thị trường các nước

