
•Tạo mối quan hệ tốt với những tờ báo nổi tiếng hay phương tiện truyền thông khác
để giúp doanh nghiệp chuyển tải thông điệp tới công chúng – là người tiêu dùng
của họ, công chúng nói chung và quan chức chính phủ.
•PR không chỉ khuyến khích đưa ra thông tin tích cực về công ty, mà còn quản lý
tin đồn bất lợi, các câu chuyện và sự kiện khác.
•Xử lý vấn đề PR quốc tế được xem như là tiêu chuẩn làm việc toàn cầu.
•Các công ty cần xây dựng “một hồ sơ quốc tế”
•Theo Philip Kotler, hoạt động PR tuân thủ theo chữ PENCILS
P(Publications): phát hành ra bên ngoài
E(Events): tổ chức sự kiện
N(News): thông tin
C(Community): hoạt động cộng đồng
I(Identity media): Sử dụng truyền thông để giúp nhận diện công ty
L(Lobby): vận động hành lang
S(Social responsibility): trách nhiệm xã hội