1

ì

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

2

NỘI  DUNG  CHÍNH

Khái  niệm,  đặc   trưng  và  vai  trò   của  chiến  lược

Quản  trị  chiến   lược  và  quá   trình  quản  trị   chiến  lược

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

3

THUẬT  NGỮ  CHIẾN  LƯỢC

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

4

NGUỒN  GỐC  CHIẾN  LƯỢC

Stratos

Agos

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

5

NGUỒN  GỐC  CHIẾN  LƯỢC

Chiến   lược   quân   sự   là   nghệ   thuật   chỉ   huy   các   phương   :ện   để   giành   chiến   thắng.   (từ   điển   Larous)

Chiến  lược  quân  sự  là  nghệ  thuật  chỉ  huy  ở  vị  trí   ưu  thế.  (Clawzevit)

Chiến  lược  là  các  kế  hoạch  đặt  ra  để  giành  thắng   lợi  của  một  cuộc  chiến  tranh.  (Đào  Duy  Anh)

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

6

CHIẾN  LƯỢC  QUÂN  SỰ

Ngoại  vi

Địa  thế  chiến   trường

Các  khả  năng   đặc  biệt

Nội  bộ

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

7

CHIẾN  LƯỢC  KINH  DOANH

ì  Thập   kỷ   60   (thế   kỷ   20):   chiến   lược   kinh

doanh   ì  phạm  vi  bao  quát  rộng     ì  mang  Unh  định  hướng     ì  khung  hành  động  để  đạt  thành  công

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

8

CHIẾN  LƯỢC  KINH  DOANH

Nội  bộ

Ngoại  vi   Cơ  hội

Điểm  mạnh

Điểm  yếu

Thách  thức

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

9

CHIẾN  LƯỢC  KINH  DOANH

phạm  trù  khoa   học  quản  lý

nghệ  thuật  tạo   dựng  lợi  thế   cạnh  tranh

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

10

PHẠM  TRÙ  KHOA  HỌC  QUẢN  LÝ

“việc  xác  định  các  mục  aêu,  mục  đích  cơ  bản  dài  hạn   của  doanh  nghiệp  và  việc  áp  dụng  một  chuỗi  các  hành   động  cũng  như  việc  phân  bổ  các  nguồn  lực  cần  thiết   để  thực  hiện  mục  :êu  này”  (Chandler,  1962)

“là  mô  thức  hay  kế  hoạch  Uch  hợp  các  mục  aêu  chính   yếu,  các  chính  sách  và  chuỗi  hành  động  vào  một  tổng   thể  được  cố  kết  một  cách  chặt  chẽ”  (Quinn,  1980)

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

11

NGHỆ  THUẬT  TẠO  DỰNG  LỢI  THẾ   CẠNH  TRANH

Brace  Henderson

“Chiến   lược   là   sự   mm   kiếm   thận   trọng   một   kế   hoạch   hành   động   để   phát   triển   và   kết   hợp   lợi   thế   cạnh   tranh   của   tổ   chức.   Những   điều   khác  biệt  giữa  bạn  và  đối  thủ  cạnh  tranh  là  cơ  sở  cho  lợi  thế  của  bạn.”

Michael  Porter

“Chiến  lược  cạnh  tranh  liên  quan  đến  sự  khác  biệt.  Đó  là  việc  lựa  chọn   cẩn  thận  một  chuỗi  hoạt  động  khác  biệt  để  tạo  ra  một  tập  hợp  giá  trị   độc  đáo.”

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

12

NGHỆ  THUẬT  TẠO  DỰNG  LỢI  THẾ   CẠNH  TRANH

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

13

THẢO  LUẬN

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

14

ĐẶC  TRƯNG  CƠ  BẢN

mang  Cnh   định  hướng

xây  dựng  trên   cơ  sở  các  lợi   thế  cạnh  tranh

xác  định  rõ   mục  -êu  cơ   bản,  phương   hướng  kinh   doanh  cần  đạt   tới  trong  từng   thời  kỳ

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

15

ĐẶC  TRƯNG  CƠ  BẢN

phản  ánh   trong  một  quá   trình  liên  tục

mang  tư   tưởng  -ến   công  giành   thắng  lợi

Mọi  quyết   định  quan   trọng  đều  tập   trung  vào   nhóm  quản  trị   viên  cấp  cao.

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

16

VAI  TRÒ

nhận  rõ  được  mục  đích,   hướng  đi  trong  tương  lai

nắm  bắt  và  tận  dụng  các   cơ  hội,  có  biện  pháp  chủ   động  đối  phó  với  nguy  cơ

nâng  cao  hiệu  quả  sử   dụng  các  nguồn  lực,  tăng   cường  vị  thế

tạo  căn  cứ  vững  chắc  để   đề  ra  các  quyết  định  phù   hợp  với  sự  biến  động  của   thị  trường

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

17

PHÂN  LOẠI  CHIẾN  LƯỢC

Công  ty

Chiến  lược  cấp  công  ty

SBU1

SBU2

SBU3

Chiến  lược  cấp  đơn  vị   kinh  doanh

Marketing

R&D

Tài  chính

Nhân  sự

Sản  xuất

Chiến  lược  cấp  bộ  phận   chức  năng

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

18

CHIẾN  LƯỢC  CẤP  CÔNG  TY

• Xác   định   mục   đích,

mục  :êu

• Xác   định   các   ngành

nghề

Xác  định  các   ngành  kinh  doanh   và  quy  mô  hoạt   động

• Xác   định   các   ngành   nghề   cần   tập   trung   và  phân  phối  nguồn   lĩnh   lực   giữa   các   vực  kinh  doanh

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

19

CHIẾN  LƯỢC  CẤP  ĐƠN  VỊ  KINH  DOANH

Cạnh  tranh  như  thế  nào   và  lợi  thế  cạnh  tranh  kỳ   vọng

Xác  định  khả  năng,  cách   thức  hoàn  thành  chức   năng,  nhiệm  vụ  của  mỗi   đơn  vị  kinh  doanh

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

20

CHIẾN  LƯỢC  CẤP  BỘ  PHẬN  CHỨC  NĂNG

ì  Hỗ   trợ   chiến   lược   cấp   công   ty   và   chiến   lược   cấp  đơn  vị  kinh  doanh

ì  Là   chiến   lược   của   các   phòng   ban   chức   năng:   marke:ng,   tài   chính,   nhân  sự,  R&D,  sản  xuất…

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

21

THÁCH  THỨC

phải  làm  được  một  điều   không  thể:  đoán  trước   được  những  điều  không   mong  đợi     (Andrew  Grove)

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

22

TÌNH  HÌNH  THẾ  GIỚI  HIỆN  NAY

Khách  hàng  đang  phải  đứng  trước  ngày  càng  nhiều   chọn  lựa.

Sự  phát  triển  sản  phẩm

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

23

TÌNH  HÌNH  THẾ  GIỚI  HIỆN  NAY

Các  công  nghệ  ngày  càng  liên  hệ  mật  thiết.

Sự  hội  tụ  công  nghệ

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

24

TÌNH  HÌNH  THẾ  GIỚI  HIỆN  NAY

Kết  quả  tất  yếu  của  sự  gia  tăng  sản  phẩm  và  hội  tụ  công   nghệ:  việc  phân  chia  ranh  giới  giữa  các  ngành  hay  các   phân  khúc  trong  một  ngành  ngày  càng  khó  hơn.

Sự  suy  thoái  của  ngành   công  nghiệp  truyền  thống   hay  các  ranh  giới  của  các   phân  khúc  thị  trường

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

25

TÌNH  HÌNH  THẾ  GIỚI  HIỆN  NAY

quá  trình  “xâm  lấn”  lãnh  địa  “sân  nhà”  của  nhau

Toàn  cầu  hóa

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

26

TÌNH  HÌNH  THẾ  GIỚI  HIỆN  NAY

Những  gì  được  cho  là  đúng  đắn  của  ngày  hôm  qua  đã   trở  thành  những  quan  niệm  sai  lầm  trong  hiện  tại;   những  chân  lý  trong  hiện  tại  lại  thành  ra  quá  mơ  hồ   trong  tương  lai.

Thông  an  nhanh  chóng   bị  cũ  đi

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

27

TÌNH  HÌNH  THẾ  GIỚI  HIỆN  NAY

mạng  lưới  những  mối  quan  hệ  và  các  khối  liên  minh

Mối  liên  kết  của  những   người  tham  gia

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

28

TÌNH  HÌNH  THẾ  GIỚI  HIỆN  NAY

Sự  phức  tạp  hóa  ngày  càng  tăng

Sự  thống  lĩnh  của  một  công  ty   hoặc  một  vài  công  ty  trong  một   thời  gian  dài  không  còn.

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

29

NHỮNG  THÀNH  TỐ  CƠ  BẢN  CỦA  CHIẾN  LƯỢC

Tầm   nhìn   vision

Sứ   mệnh   miss-­‐ ion

Các   bên   liên   quan

Mục   aêu   objec -­‐ave

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

30

TẦM  NHÌN

Mong  muốn,   khát  vọng  cao   nhất,  khái  quát   nhất

hướng  chiến   lược  chuẩn   bị  cho  tương   lai.

Bức  tranh  của   đích  đến;  lý  do,   cách  thức  để  đi   đến  đó

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

31

TẦM  NHÌN

Khơi   nguồn   cảm   hứng,   sáng   tạo   tương  lai

FPT   mong   muốn   trở   thành   một   tổ   chức   kiểu   mới,  giàu  mạnh  bằng  nỗ  lực  lao  động  sáng  tạo   trong   khoa   học   kỹ   thuật   và   công   nghệ,   làm   khách   hàng   hài   lòng,   góp   phần   hưng   thịnh   quốc  gia,  đem  lại  cho  mỗi  thành  viên  của  mình   điều   kiện   phát   triển   tài   năng   tốt   nhất   và   một   cuộc   sống   đầy   đủ   về   vật   chất,   phong   phú   về   :nh  thần.

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

32

TẦM  NHÌN

Là  một  phần  không  thể  tách  rời  của  Đại  học   RMIT  –  một  đại  học  toàn  cầu  về  công  nghệ   và  thiết  kế,  RMIT  Việt  Nam  đem  đến  một   chuẩn  mực  giáo  dục  quốc  tế,  đóng  góp  cho   sự  phát  triển  của  khu  vực  bằng  cách  khai  phá   :ềm  năng  con  người  thông  qua  giáo  dục  và   nghiên  cứu  chất  lượng  cao…

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

33

TẦM  NHÌN

Có  hiệu  quả   khi:

Được  xây  dựng  bởi  các   thành  viên  của  doanh   nghiệp

Quan  hệ  mật  thiết  với   môi  trường  ngoại  vi  và   môi  trường  nội  bộ

Thống  nhất  với  những   quyết  định  chiến  lược   của  doanh  nghiệp

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

34

SỨ  MỆNH

ì  tuyên  bố  có  giá  trị  lâu  dài  về  mục  đích  à  phân  biệt  tổ

chức  này  với  tổ  chức  khác.

ì  Trả  lời  cho  câu  hỏi:

ì  “Công  việc  chính  của  tổ  chức  là  gì?”,     ì  “Cần   làm   gì,   làm   như   thế   nào   để   đạt   được   tuyên   bố   tầm

nhìn?”

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

35

Tầm  nhìn  và  sứ  mệnh

Sứ  mệnh  tập  trung  vào  những   hoạt  động  kinh  doanh  hiện  tại   –  Chúng  ta  là  ai  và  chúng  ta   đang  làm  gì?     -­‐  Những  sản  phẩm  và  dịch  vụ

đang  cung  cấp

-­‐  Nhu  cầu  khách  hàng  đang

phục  vụ

-­‐

-­‐  Khả  năng  kinh  doanh  và

công  nghệ

Tầm  nhìn  chiến  lược  quan   tâm  đến  con  đường  kinh   doanh  trong  tương  lai  của   công  ty  –  Chúng  ta  đang  đi   đến  đâu?     -­‐  Thị  trường  sẽ  theo  đuổi   -­‐  Khách  hàng  –  sản  phẩm  –   công  nghệ  trong  tương  lai   Loại  hình  công  ty  mà  nhà   quản  lý  đang  cố  gắng  xây   dựng  nên

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

36

MỤC  TIÊU

SMART

ì  Thành   quả   mà   tổ   chức   mm   cách   đạt   được   khi   theo  đuổi  nhiệm  vụ  chính   của  mình.

ì  Chỉ   ra   phương   hướng

phát  triển

ì  Làm   cơ   sở   cho   việc   đánh   giá  kết  quả  hoạt  động,  lập   kế   hoạch   và   phân   bổ   nguồn  lực

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

37

CÁC  BÊN  LIÊN  QUAN

Bất  kì  nhóm  đối  tượng  nào  quan  tâm  hoặc  có  ảnh  hưởng   đến  khả  năng  doanh  nghiệp  đạt  được  mục  :êu  đề  ra.

Các  nhóm  đối  tượng  hữu  quan  có  thể  thúc  đẩy  hoặc  gây   cản  trở  việc  doanh  nghiệp  đạt  được  mục  :êu  đề  ra.

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

38

Các  bên  liên  quan

Bên  trong

Bên  ngoài

Chủ  sở   hữu

Khách   hàng

Đối  thủ

Công   nhân  viên

Xã  hội

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

39

XUNG  ĐỘT  LỢI  ÍCH  GIỮA  CÁC  BÊN  LIÊN  QUAN

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

40

QUẢN  TRỊ  CHIẾN  LƯỢC

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

41

QUẢN  TRỊ  CHIẾN  LƯỢC

nỗ  lực   vượt  qua     đối  thủ

đặt  nền   móng  cho   thành  công   trong   tương  lai

Quản  trị  chiến  lược

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

42

QUẢN  TRỊ  CHIẾN  LƯỢC

tập   hợp   các   quyết   định   và   hành   động   quản   trị   quyết   định   sự   thành   công  lâu  dài  của  doanh  nghiệp

tập  hợp  các  quyết  định  và  biện  pháp  hành  động  dẫn  đến  việc  hoạch   định   và   thực   hiện   các   chiến   lược   nhằm   đạt   được   mục   :êu   của   tổ   chức

quá   trình   nghiên   cứu   các   môi   trường   hiện   tại   cũng   như   tương   lai,   hoạch   định   các   mục   :êu;   đề   ra   thực   hiện   và   kiểm   tra   việc   thực   hiện   các  quyết  dịnh  nhằm  đạt  được  các  mục  :êu  trong  môi  trường  hiện  tại   cũng  như  tương  lai

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

43

QUẢN  TRỊ  CHIẾN  LƯỢC

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

44

CÁC  CẤP  QUẢN  TRỊ  CHIẾN  LƯỢC

Cấp  công  ty

Cấp  đơn  vị  kinh   doanh

Cấp  phòng  ban  chức  năng

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

45

CÁC  MÔ  HÌNH  LÝ  THUYẾT  ẢNH  HƯỞNG   ĐẾN  QUẢN  TRỊ  CHIẾN  LƯỢC

Lý  thuyết  tổ   chức  công   nghiệp

Lý  thuyết  cơ  sở   nguồn  lực

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

46

LÝ  THUYẾT  TỔ  CHỨC  CÔNG  NGHIỆP

ì  1960  –  1980:  môi  trường  ngoại  vi

ì  Quan  điểm  lý  thuyết  kinh  tế  vi  mô:

ì  suất  thu  lợi  của  doanh  nghiệp  có  liên  kết

chặt  chẽ  với  cấu  trúc  ngành

ì  Thành   quả   tài   chính   chủ   yếu   được   xác

định  bởi  sự  thành  công  của  ngành

chọn   đúng   ngành   để   cạnh   tranh   thay   vì   xác   định   cách   thức   cạnh  tranh  trong  một  ngành  nào  đó.

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

47

LÝ  THUYẾT  TỔ  CHỨC  CÔNG  NGHIỆP

ì  chiến  lược,  nguồn  lực,  và  năng  lực  giữa  các   doanh   nghiệp   cạnh   tranh   trong   một   ngành   được  giả  định  là  tương  tự

ì  Nếu   một   doanh   nghiệp   đi   chệch   với   chuẩn   mực   ngành   và   thực   hiện   thành   công   một   chiến   lược   mới   à   nhanh   chóng   có   sự   sao   chép

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

48

LÝ  THUYẾT  TỔ  CHỨC  CÔNG  NGHIỆP

Môi  trường   ngoại  vi

1.  Phân   (cid:138)ch   môi   trường   ngoại   vi,   đặc   biệt   là   môi  trường  ngành   ì  Ảnh   hưởng   của   môi   trường   ngành   đến   doanh  nghiệp

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

49

LÝ  THUYẾT  TỔ  CHỨC  CÔNG  NGHIỆP

Mức  độ  đa  dạng  hóa

Hiệu  quả  kinh  tế  nhờ   quy  mô  mở  rộng

Rào  cản  gia  nhập   ngành

Mức  độ  tập  trung  của   ngành

Tính  khác  biệt  của   sản  phẩm

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

50

LÝ  THUYẾT  TỔ  CHỨC  CÔNG  NGHIỆP

Môi  trường  ngoại  vi

2.  Lựa  chọn  ngành  kinh   doanh   hứa   hẹn   mang   lại   khả   năng   sinh   lời   trên  mức  trung  bình

Ngành  kinh  doanh   hấp  dẫn

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

51

LÝ  THUYẾT  TỔ  CHỨC  CÔNG  NGHIỆP

Môi  trường  ngoại  vi

Ngành  kinh  doanh  hấp   dẫn

3.  Xây  dựng  chiến  lược   phù   hợp   với   cấu   trúc   ngành   đã   xác   định   để   đạt  lợi  nhuận  trên  mức   trung  bình

Xây  dựng  chiến  lược

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

52

LÝ  THUYẾT  TỔ  CHỨC  CÔNG  NGHIỆP

Môi  trường  ngoại  vi

Ngành  kinh  doanh  hấp   dẫn

4.   Phát   triển   năng   lực  và  nguồn  lực  cần   thiết   để   thực   thi   chiến  lược

Xây  dựng  chiến  lược

Nguồn  lực  và  năng  lực

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

53

LÝ  THUYẾT  TỔ  CHỨC  CÔNG  NGHIỆP

Môi  trường  ngoại  vi

Ngành  kinh  doanh   hấp  dẫn

5.   Tận   dụng   điểm   mạnh   của   doanh   nghiệp   để   thực   thi   chiến  lược

Xây  dựng  chiến   lược

Nguồn  lực  và  năng   lực

Thực  thi  chiến  lược

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

54

Môi  trường  ngoại  vi

Ngành  kinh  doanh  hấp   dẫn

Xây  dựng  chiến  lược

Nguồn  lực  và  năng  lực

Thực  thi  chiến  lược

Lợi  nhuận  trên  mức   trung  bình

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

55

LÝ  THUYẾT  CƠ  SỞ  NGUỒN  LỰC

ì  tập  trung  chủ  yếu  vào  bản  thân

doanh  nghiệp

ì  thành   quả   của   một   doanh   nghiệp   chủ   yếu   là   hàm   số   của   khả   năng   huy   động   các   nguồn   lực  của  doanh  nghiệp  đó     ì  Unh   độc   nhất   của   các   nguồn   lực  và  khả  năng  của  mỗi  doanh   nghiệp

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

56

LÝ  THUYẾT  CƠ  SỞ  NGUỒN  LỰC

Nguồn  lực

1.   Xác   định   các   nguồn   lực   của   doanh   nghiệp,   các   điểm   mạnh,   điểm   yếu  so  với  đối  thủ  cạnh   tranh.

Nguồn   lực:   đầu   vào   cho   quy   trình   hoạt   động  của  doanh  nghiệp

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

57

LÝ  THUYẾT  CƠ  SỞ  NGUỒN  LỰC

Nguồn  lực

2.   Nhận   diện   khả   năng   của  doanh  nghiệp.

Khả  năng

ì  Xác   định   những   khả   năng  cho  phép  doanh   nghiệp   hoạt   động   tốt   hơn   đối   thủ   cạnh   tranh

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

58

LÝ  THUYẾT  CƠ  SỞ  NGUỒN  LỰC

Nguồn  lực

3.  Xác  định  lợi  thế  cạnh   tranh  của  doanh  nghiệp

Khả  năng

Lợi  thế  cạnh   tranh

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

59

LÝ  THUYẾT  CƠ  SỞ  NGUỒN  LỰC

Nguồn  lực

4.   Nhận   diện   ngành   kinh   doanh  phù  hợp

Khả  năng

Lợi  thế  cạnh  tranh

ì  Tận   dụng   tối   đa   các   nguồn   lực,   khả   năng   và   lợi   thế   cạnh   tranh   của  doanh  nghiệp

Ngành  hấp  dẫn

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

60

LÝ  THUYẾT  CƠ  SỞ  NGUỒN  LỰC

Nguồn  lực

Khả  năng

Lợi  thế  cạnh  tranh

5.  Xây  dựng  chiến  lược  có   thể   tối   ưu   hóa   nguồn   lực   và   khả   năng   của   doanh   nghiệp  để  phù  hợp  với  cơ   hội   của   môi   trường   ngoại   vi

Ngành  hấp  dẫn

Xây  dựng  và  thực  thi   chiến  lược

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

61

Nguồn  lực

Khả  năng

Lợi  thế  cạnh  tranh

Ngành  hấp  dẫn

Xây  dựng  và  thực  thi   chiến  lược

Lợi  nhuận  trên  mức   trung  bình

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

62

MÔ  HÌNH  LÝ  THUYẾT  NÀO?

Viễn  cảnh  lý  thuyết

Ảnh  hưởng  chủ  yếu   trên  thành  quả  doanh   nghiệp

Cách  thức  áp  dụng   viễn  cảnh  vào  phân   (cid:138)ch  (cid:148)nh  huống

Cấu  trúc  ngành

Lý  thuyết  tổ  chức  công   nghiệp

Phân  Uch  ngành  trong   bối  cảnh  môi  trường   bên  ngoài

Lý  thuyết  cơ  sở  nguồn   lực

Phân  Uch  điểm  mạnh   và  điểm  yếu

Tổ  hợp  độc  đáo  các   nguồn  lực  chiến  lược   của  doanh  nghiệp

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

63

QUÁ  TRÌNH  QUẢN  TRỊ  CHIẾN  LƯỢC

Hoạch  định  chiến   lược

Đánh  giá  (kiểm   soát)  chiến  lược

Tổ  chức  thực   hiện  /  thực  thi   chiến  lược

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13

Phân  Uch  môi  trường  bên  ngoài

Xác  định  tầm  nhìn,   sứ  mệnh

Phân  Uch  môi   trường

Xác  định  mục  :êu   chiến  lược

Xây  dựng  &  Lựa  chọn   phương  án  hành  động  =   khung  hoạt  động

Hoạch   định   chiến   lược

i

Phân  Uch  môi  trường  bên  trong

ồ h n ả h P

Phân  bổ  nguồn  lực

Thông  qua  các  mục  :êu  /  kế   hoạch  trung  hạn

Thiết  kế/  điều  chỉnh  cơ  cấu  tổ   chức  theo  hướng  chiến  lược

Thực   thi   chiến   lược

Lãnh  đạo  chiến  lược   trong  quá  trình  xây   dựng  và  triển  khai  các   chính  sách  bộ  phận,  kế   hoạch  trung  /  ngắn  hạn

i

Xây  dựng  chính  sách  vĩ  mô

ồ h n ả h P

Xác  định  nội   dung  đánh  giá

Thiết  lập  :êu   chuẩn  đánh  giá

Đo  lường  kết   quả  thực  hiện

So  sánh  kết  quả   với  :êu  chuẩn

Tìm  nguyên   nhân  sai  lệch,   điều  chỉnh

Đánh   giá   chiến   lược

65

ThS.  Trần  Minh  Anh 5/29/13