intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị Marketing: Bài 9 - TS. Doãn Hoàng Minh

Chia sẻ: Huynh Thi Thuy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:16

83
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Biến truyền thông trong việc triển khai chiến lược Marketing của doanh nghiệp, các quyết định về chính sách truyền thông như những công cụ, biện pháp cạnh tranh là những nội dung chính của bài 9 "Chính sách truyền thông tích hợp" thuộc bài giảng Quản trị Marketing. Mời các bạn cùng tham khảo để nắm bắt thông tin chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị Marketing: Bài 9 - TS. Doãn Hoàng Minh

  1. Bài 9 Chính sách truyền thông tích hợp Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 1 09/11/2010 Cuối bài học, các anh/chị  Nắm vững vai trò, chức năng của “biến” truyền thông trong việc triển khai chiến lược marketing của doanh nghiệp  Phân tích, nhận diện các quyết định về chính sách truyền thông như những công cụ/biện pháp cạnh tranh Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 2 09/11/2010
  2. Mục tiêu - Hiệu quả truyền thông : ba mức độ  Tác động đến nhận thức:  Kiến thức về nhãn hiệu, đặc tính của một sản phẩm THÔNG TIN  Tác động đến thái độ  Ảnh hưởng đến việc đánh giá, ưa chuộng giữa các nhãn hiệu HÌNH ẢNH  Tác động đến hành vi  Phản ứng đáp lại cụ thể HÀNH ĐỘNG Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 3 09/11/2010 Truyền thông và Quá trình phát triển một khách hàng THIẾT LẬP, DUY TRÌ PHÁT TRIỂN Đối tác Bảo vệ Khách hàng Quan hệ Mua lặp lại Bán hàng Thử Tạo ra ý định mua Tiềm năng Xây dựng hình ảnh Để được biết đến Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 4 09/11/2010
  3. Truyền thông và quá trình ra quyết định mua Khách hàng Truyền thông Nhận biết nhu cầu Thông tin Tìm kiếm thông tin Đánh giá các phương án Thuyết phục Ra quyết định mua Nhắc nhở Đánh giá sau khi mua Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 5 09/11/2010 Mô hình hoạt động truyền thông CHỦ THỂ (ý đồ) Nhiễu Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 6 09/11/2010
  4. Ngân sách (money) Mục tiêu (mission) Thông điệp (message) Kế hoạch truyền thông 5M Đánh giá (measure) Phương tiện (media) Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 7 09/11/2010 Quản trị truyền thông CÁC QUYẾT ĐỊNH CÁC QUYẾT ĐỊNH Chính Chính TÁC NGHIỆP CHIẾN LƯỢC • Xác định mục tiêu truyền sách sách thông xuyên suốt truyền truyền • Triển khai từng công cụ • Kế hoạch media planning •|Lựa chọn phối hợp thông thông các biện pháp Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 8 09/11/2010
  5. Mục tiêu truyền thông xuyên suốt KẾ HOẠCH QUẢNG CÁO ĐỐI THỦ SÁNG TẠO CẠNH THÔNG ĐIỆP XÂY DỰNG TRANH CHIẾN LƯỢC KẾ HOẠCH KHUYẾN MẠI HÌNH ẢNH MỤC TIÊU KHÁCH HÀNG CHIẾN LƯỢC TRUYỀN THÔNG ĐỊNH VỊ KẾ HOẠCH PR LỰA CHỌN CÔNG CỤ TRUYỀN KẾ HOẠCH BÁN HÀNG CÔNG TY THÔNG MEDIA PLANNING KẾ HOẠCH MARKETING TRỰC TIẾP Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 9 09/11/2010 Mục tiêu truyền thông xuyên suốt Nội dung thông Cách thức điệp gắn với truyền tải thu hình ảnh hút công thương hiệu chúng Lôi cuốn NHẤT QUÁN Xây dựng mối quan hệ DOANH NGHIỆP-KHÁCH HÀNG Thuyết phục Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 10 09/11/2010
  6. Lựa chọn – phối hợp: Truyền thông tích hợp  Hiệu quả các hình thức quảng cáo đại chúng giảm  Cơ sở dữ liệu thông tin cho phép việc chọn lựa công chúng khách hàng mục tiêu chính xác hơn  Tăng số lượng và sự đa dạng các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông  Khắt khe hơn trong các yêu cầu về lợi nhuận thu được trên đầu tư (ROI) Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 11 09/11/2010 Các công cụ truyền thông tích hợp Sản phẩm Giá Truyền thông Phân phối Marketing Quan hệ trực tiếp Công chúng Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 12 09/11/2010
  7. Các công cụ truyền thông tích hợp Hình Hìnhthc thctruy n truy nthông thôngphiphicá cá Quảng Quảng cáo cáo nhân nhânch chth thphi phitr trti n ti n Khuyến mại Bin pháp tác đng ngn hn to ra hành vi mua và bán Bo v, cng c) hình nh uy Quan hệ công chúng tín ca công ty, và nhãn hiu Bán Bán hàng hàng cá cá nhân nhân Ti%p xúc bán hàng cá nhân. Tác đng marketing đ%n t&ng Marketing trực tiếp cá nhân, ti%p thu phn h(i ngay Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 13 09/11/2010 Nhân tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn – phối hợp các công cụ  Đặc điểm thị trường, khách hàng  Đặc điểm của sản phẩm / giá trị của sản phẩm  Giai đoạn trong chu kỳ sống sản phẩm  Ngân sách  Mục tiêu của công ty, chiến lược kéo /đẩy  Thông điệp muốn chuyển đi  Các giai đoạn trong quá trình ra quyết định mua  Thời gian và địa điểm ra quyết định  Đặc điểm của các phương tiên truyền thông Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 14 09/11/2010
  8. Hai hướng truyền thông Kéo Đẩy Doanh nghiệp Doanh nghiệp Hoạt động truyền thông Hoạt động đến bán hàng truyền thông và trung gian Trung gian Trung gian đến k/h cuối Khách hàng Khách hàng Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 15 09/11/2010 Quảng cáo Thông báo, giới thiệu đề cao sản phẩm theo hướng một chiều qua các phương tiện truyền thông Một thông điệp quảng cáo phải làm được gì ? Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 16 09/11/2010
  9. HIỆU QUẢ QUẢNG CÁO...  Thu hút sự CHÚ Ý  Tuyên truyền được NHÃN HIỆU  Chứng minh /chỉ ra được sự KHÁC BIỆT có giá trị  Đọng lại trong TRÍ NHỚ khách hàng mục tiêu Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 17 09/11/2010 Lựa chọn các phương tiện quảng cáo  Độ bao phủ (Reach)  Tỉ lệ người tiếp cận với thông điệp  Tần xuất  Số lần một người tiếp cận thông điệp  Hiệu quả truyền thông  Chất lượng thông điệp gửi đến công chúng qua một phương tiện Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 18 09/11/2010
  10. Hình thức quảng cáo mới: lồng ghép sản phẩm Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 19 09/11/2010 Hoạt động khuyến mãi : tình huống sử dụng  Công cụ để người bán đối phó với biến động cung cầu trên thị trường mà không phải thay đổi giá  Khen thưởng khách hàng  Phân phối sản phẩm mới  Công cụ để các nhãn hiệu chưa có tên tuổi cạnh tranh với các nhãn hiệu lớn  Tăng sự quan tâm đến các sản phẩm đã vào giai đoạn chín muồi  Duy trì và tăng sự hiện diện chống lại đối thủ cạnh tranh  Tiêu thụ nhanh các mặt hàng đã lỗi thời Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 20 09/11/2010
  11. Các mục tiêu khuyến mãi theo chu kỳ sống sản phẩm Lượng tiêu thụ Khuyến mãi phòng thủ Khuyến mãi duy trì Tần xuất mua Khối lượng mua trên mỗi khách hàng Khuyến mãi tấn công Số lượng khách hàng Thời gian Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 21 09/11/2010 Quan hệ công chúng (Public Relations) Biết đến và nhớ nhãn hiệu Hình ảnh NIỀM TIN NIỀM TIN VÀ VÀ THIỆN THIỆN CẢM CẢM Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 22 09/11/2010
  12. Mt s) hình thc c1 bn Web WebSite Site Bản Bản tin tin Hoạt Bài Bài nói nói Hoạtđộngđộng chuyện tài tài trợ trợ chuyện Thông Thông cáo cáo báo báo Phương Phương tiện tiện chí nhận chí nhận diện diện của củacông công tyty Tổ Tổ chức chức Tài Tàiliệu liệu sự sựkiện kiện nghe nghe nhìn nhìn Tài Tàiliệu liệu in inấn ấn Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 23 09/11/2010 Marketing trực tiếp  Các biện pháp thăm dò và liên hệ trực tiếp tới từng khách hàng  Thông qua một cơ sở dữ liệu khách hàng và các biện pháp truyền thông trực tiếp Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 24 09/11/2010
  13. Các mục tiêu ... Thăm dò khách hàng mới Bán hàng trực tiếp Giữ khách hàng trung Tăng sự hiện diện trên thành thị trường Tối ưu hóa chi phí Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 25 09/11/2010 Các công cụ ... Gửi thư, thư điện tử... Trực tiếp đến gặp (mailing) khách hàng Web Catalogue Điện thoại Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 26 09/11/2010
  14. Thực tế quảng cáo — Đắt — Tính thuyết phục không cao — Không mang tính cá nhân (khách hàng là vô danh) Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 27 09/11/2010 Thực tế quan hệ công chúng Public Relations — Tính thuyết phục cao — Có thể quản lý thông điệp để có độ tin cậy cao — Khó triển khai thực hiện tốt Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 28 09/11/2010
  15. Thực tế về khuyến mãi — Chi phí cao — Kích thích phản ứng của đối thủ cạnh tranh — Sử dụng thường xuyên sẽ giảm hiệu quả và ảnh hưởng đến hình ảnh nhãn hiệu Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 29 09/11/2010 Bán hàng cá nhân — Độ tin cậy, tính thuyết phục cao — Chi phí lớn — Phạm vi tác động hẹp - Khó chuẩn hóa thông điệp Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 30 09/11/2010
  16. Marketing trực tiếp — Mang tính cá nhân cao — Hiệu quả chi phí tốt Cao học 19 2010-2012 TS. Doãn Hoàng Minh, ĐH Kinh tế Quốc dân 31 09/11/2010
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2