intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Success Pitching - Trình bày thuyết phục

Chia sẻ: Dương Đức Duy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:43

199
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Success Pitching - Trình bày thuyết phục bao gồm những nội dung về kỹ thuật trình bày; làm nổi bật nội dung trình bày; chia nhóm để thực hành; câu hỏi thường gặp từ nhà đầu tư; các công ty trình bày và chỉnh sửa trực tiếp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Success Pitching - Trình bày thuyết phục

  1. 9/22/15   SUCCESS PITCHING TRÌNH BÀY THUYẾT PHỤC Nguyễn Kiên Trì - MBA Giảng viên Nguyễn Kiên Trì -MBA •  CEO IQSCenter - The PathFinder •  HP: 0903 343 336 - Email: kientri@gmail.com •  Diễn giả - CLBDN, BNI, CEO Club, YBA, •  Dẫn Chương trình: HTV Góc Doanh Nhân •  Giảng viên : Better Work, BrainMark Training, BMG International Education, VietnamMarkcom, VAAC, ĐH Kinh Tế ( CEO), •  Trưởng Ban Thương Hiệu - Marketing CLBDNSG •  Giám Đốc Điều hành BNI Vietnam Tây HCM •  Đồng sáng lập & Phó Chủ Nhiệm CEO TPHCM •  Kinh nghiệm Sales manager HaLong Company Sales Marketing Manager Saigontourist Liberty Group Marketing Director Marviews Company CEO FutureOne Corp CEO D’casso Kính Đình Quốc CEO NBLED 1  
  2. 9/22/15   Content I.  Kỹ thuật trình bày II.  Làm nổi bật nội dung trình bày III.  Chia nhóm để thực hành IV.  Câu hỏi thường gặp từ nhà đầu tư V.  Các công ty trình bày và chỉnh sửa trực tiếp I. KỸ THUẬT TRÌNH BÀY 2  
  3. 9/22/15   I. Kỹ thuật trình bày ①  Trình bày bằng ngôn ngữ ②  Trình bày bằng ngôn ngữ không lời ③  Xem Video trình bày Pitch ④  Những lỗi thường gặp khi Pitch ⑤  Đúc kết một số nguyên tắc chính trong kỹ năng trình bày 1. Trình bày thuyết phục A .Ngôn ngữ bằng lời B. Ngôn ngữ không lời 1.  Cường độ 1.  Trang phục 2.  Tốc độ 2.  Trục đứng 3.  Cao độ 3.  Giao tiếp mắt 4.  Khoảng lặng 4.  Giao tiếp mặt 5.  Ký sinh từ 5.  Bàn tay 3  
  4. 9/22/15   A1. ÂM LƯỢNG – CƯỜNG ĐỘ Vận dụng lực âm thanh phát từ thanh quản qua miệng của người nói để người nghe tiếp nhận thông qua tai một cách rõ ràng và thuyết phục. Kỹ thuật để có âm lượng tốt Điều chỉnh âm Âm Lấy hơi thanh Lượng phát 4  
  5. 9/22/15   Cấp độ âm lượng A1, A2, A3. Âm lượng 1: Trầm lắng, chia sẻ Âm lượng 2: Cung cấp thông tin Âm lượng 3: Cao trào, gây chú ý STT 1 Chủ đề Chủ đề mang nội dung chia sẻ, cung cấp thông tin, hay ở mức độ cần động viên, đôn đốc 2 Tính cách sơ bộ Có sự khác biệt giữa những đối tượng có những tính cách của nhà đầu tư chia sẻ khác nhau: 3 Khán phòng Không gian rộng hay hẹp, đông người hay ít người 4 Thời điểm Nên có mức độ âm lượng từng thời điểm khác nhau Bắt đầu câu chuyện, phần kể chuyện và kết thúc Thời điểm sáng sớm, thời điểm trưa, thời điểm tối 5 Thiết bị Phải cân đối khi sử dụng những thiết bị khuyếch đại âm thanh 5  
  6. 9/22/15   Công thức “ GỢN SÓNG” 5  phút   5  phút   5  phút   Bắt  đầu     Kết  thúc   Áp dụng cho thời lượng A2.Tốc độ Tốc độ nói là sự điều chỉnh mức độ nhanh chậm của lời nói tuỳ theo chủ đề, cảm xúc, đối tượng và ngữ cảnh khác nhau. 6  
  7. 9/22/15   Tốc độ T1, T2, T3. Tốc độ 1: Trầm lắng, chia sẻ Tốc độ 2: Cung cấp thông tin Tốc độ 3: Cao trào, gây chú ý STT 1 Khả năng điều Mỗi người có thói quen điều chỉnh phát âm nhanh chậm chỉnh phát âm khác nhau 2 Chủ đề Có sự khác biệt giữ những chủ đề khác nhau, lúc thì chậm rãi chia sẻ, nhưng cũng có lúc phải rõ ràng, có lúc phải như vũ bão 3 Thời điểm Chậm – Nhanh – Chậm Hãy bắt đầu bằng sự từ tốn, chậm rãi, nhưng rồi sẽ tăng tốc và giảm xuống ở phần sau 4 Cảm xúc Phụ thuộc vào Cảm Xúc người nói muốn diễn đạt 7  
  8. 9/22/15   Tốc độ Số lượng từ Mô tả Tốc độ 1 – T1 90 -120 từ / phút Trầm lắng, chia sẻ, tâm trạng Tốc độ 2 – T2 120 -150 từ/ phút Rõ ràng, thông báo, chuyển tin Tốc độ 3 – T3 150 – 200 từ/ phút Thôi thúc, bức bối, hối hả A3. CAO ĐỘ Cao độ là sự nhấn nhá thay đổi “ Tone” trong các từ nhằm thu hút sự chú ý ở những nội dung quan trọng. 8  
  9. 9/22/15   Phân loại Cao độ Cao độ 1: nhẹ nhàng, ân cần, khuyên bảo, bộc bạch, bình thản Cao độ 2: rõ ràng, đều dặn, duy trì Cao độ 3: chú ý, nhấn mạnh, phải quan tâm, bức xúc, mạnh mẽ A4. Khoảng lặng •  Suy nghĩ người nghe và người nói •  Sức mạnh tự tin của người nói •  Quan sát phản hồi •  Thời gian 1-3s 9  
  10. 9/22/15   A5. Ký sinh từ “Là những từ bị dôi ra trong quá trình trình bày, do thói quen, do sự trình bày chưa trôi chảy” 2. NGÔN NGỮ HÌNH THỂ 10  
  11. 9/22/15   1.TRANG PHỤC •  Không  nhiều  –  Không  ít     •  Phù  hợp  với  hoàn  cảnh   •  Business  style       Cổ 2. nguyên Hông tắc 3 trục Chân 11  
  12. 9/22/15   3. Giao tiếp mắt Giao tiếp mắt •  Mỗi người từ 1-2 giây •  Hãy dành cho người quan trọng ở thời gian gấp đôi •  Hãy nhìn gương mặt có thể thái độ tích cực •  Phải làm sao mọi người đều cảm thấy mình được nhìn •  Khi nói phải nhìn thẳng để chứng tỏ lời nói xác thực •  Ánh mắt cũng thay đổi theo ngữ cảnh với lời nói 12  
  13. 9/22/15   Nguyên tắc chổi GẬT GÙ Sự gật gù sẽ lôi cuốn người nghe thực hiện theo động tác của người nói, vì vậy nên nhịp đầu khi nói đến những từ ngữ quan trọng, những ý cần sự thuyết phục cao 13  
  14. 9/22/15   4. Nét mặt Nét mặt •  Mặt có nhiều cơ diễn tả cảm xúc •  Cần diễn tả phối hợp cùng các diễn đạt bằng lời •  Không để nét mặt “đơ” không biểu cảm, quá nhăn nhó, khắc khổ 14  
  15. 9/22/15   Nụ cười •  Làm tăng sự tự tin •  Giảm sự căng thẳng •  Tăng sự cảm tình •  Cười thật nhiệt tình 3 Sắc thái khuôn mặt •  Cấp độ 1: vui vẻ: miệng cười và nói •  Cấp độ 2: quan trọng nghiêm túc, •  Cấp độ 3: Quyết liệt, chú ý 15  
  16. 9/22/15   5. Bàn tay •  Là công cụ hỗ trợ lời nói •  Sử dụng phạm vi từ thắt lưng đến cằm •  Bàn tay khép các ngón lại •  Lòng bàn nay mở ra •  Nguyên tắc “trong ra- dưới lên” •  Chú ý kiểm soát cảm xúc từ bàn tay 2. Xem Video Clip tham khảo 3 Video Clip 16  
  17. 9/22/15   3. Những lỗi thường mắc phải trong trình bày Pitch –  Trình bày nhàm chán cho chủ đầu tư –  Trình bày không trọng tâm –  Trình bày đơn độc –  Trình bày phụ thuộc kỹ thuật –  Trình bày quá thời gian Thuyết trình nhàm chán 17  
  18. 9/22/15   Không trọng tâm Thuyết trình đơn độc 18  
  19. 9/22/15   Trình bày phụ thuộc kỹ thuật TRÌNH BÀY VƯỢT QUÁ THỜI GIAN 19  
  20. 9/22/15   5. Đúc kết một số yếu tố chính •  Giọng nói –  Cường độ - Tốc Độ - Cao Độ - Khoảng Lặng – Ký sinh từ •  Ngôn ngữ cơ thể –  Ăn mặc – Trục – Mắt – Mặt – Bàn Tay •  Những lỗi thường gặp II. NHỮNG NGUYÊN TẮC LÀM NỔI BẬT NỘI DUNG TRÌNH BÀY 20  
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2