CHƯƠNG 5 TRUYỀN THÔNG VÀ CÔNG BỐ THỰC HIỆN TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI

Mục tiêu truyền thông thực hiện trách nhiệm xã hội Đối tượng truyền thông thực hiện trách nhiệm xã hội Thông điệp và sản phẩm truyền thông thực hiện trách nhiệm xã hội Lựa chọn kênh truyền thông thực hiện trách nhiệm xã hội Tổ chức truyền thông thực hiện trách nhiệm xã hội

CHƯƠNG 5: TRUYỀN THÔNG VÀ CÔNG BỐ THỰC HIỆN TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI 5.1. Truyền thông thực hiện trách nhiệm xã hội 5.2. Công bố thực hiện trách nhiệm xã hội Trách nhiệm công bố thực hiện Thiết kế báo báo thực hiện trách nhiệm xã hội Tiến hành công bố báo cáo thực hiện trách nhiệm xã hội

5.1. Truyền thông thực hiện trách nhiệm xã hội 5.1.1. Mục tiêu truyền thông thực hiện trách nhiệm xã hội

Cụ thể, rõ ràng

Thể hiện ý nghĩa

Tạo ấn tượng tích cực

Mục tiêu

Truyền thông thực hiện TNXH là hoạt động cần thiết để truyền tải thông điệp về quá trình thực hiện TNXH của DN/TC

CC thông tin & kiến thức

5.1.2. Đối tượng truyền thông thực hiện trách nhiệm xã hội

ĐT truyền thông

Đối tượng truyền thông nội bộ

Đối tượng truyền thông bên ngoài

5.1.3. Thông điệp và sản phẩm truyền thông thực hiện TNXH

Cấu trúc thông điệp

www.themegallery.com

Hình thức thông điệp Nội dung thông điệp

5.1.4. Lựa chọn kênh truyền thông thực hiện TNXH  Các kênh truyền thông

- Kênh truyền thông trực tiếp - Kênh truyền thông gián tiếp  Tiêu chí lựa chọn kênh truyền thông

- Mức độ thuận tiện - Khả năng phát triển - Sử dụng hợp lý - Có khả năng hệ thông & lưu trữ - Tương thích các thiết bị - Tính bảo mật

……

5.1.5. Tổ chức truyền thông thực hiện TNXH

1. Truyền thông nội bộ

• Mục tiêu và ý nghĩa • Quyền lợi, nghĩa vụ, trị trí, VT • Nội dung thực hiện

2. Truyền thông bên ngoài

• Trước khi truyền thông • Trong khi truyền thông • Sau khi truyền thông

5.2. Công bố thực hiện trách nhiệm xã hội 5.2.1. Trách nhiệm công bố thực hiện

Các bên liên quan của DN

Các tổ chức cá nhân ngoài DN

NLĐ, cổ đông, KH, NCC, nhà tài trợ…

Chính phủ, các hiệp hội, cộng đồng….

Cấu trúc Báo cáo của Vinamilk

1. Thông tin chung

5.2.2. Thiết kế báo báo thực hiện trách nhiệm xã hội

2. Giới thiệu Công ty

3. Báo cáo hoạt động

4. Chiến lược PT

6. Báo cáo tài chính

5. Phát triển bền vững

 Một số khía cạnh kết quả được cập nhật trong báo cáo

thực hiện TNXH của DN

Chất thải

Quản lý nguồn lực

Sức khỏe & ATNN

Năng lượng & biến đổi KH

Trách nhiệm sản phẩm

5.2.3. Tiến hành công bố báo cáo thực hiện TNXH

Tổ chức họp báo với đại diện cơ quan quản lý

Đăng tải công khai báo cáo thực hiện TNXH trên trang TT điện tử của DN

Phát hành các báo cáo thực hiện TNXH

BÀI TẬP TÌNH HUỐNG

TRUYỀN THÔNG VÀ CÔNG BỐ THỰC HIỆN

TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI

Câu hỏi ôn tập Chương 5:

1. Phân tích mục tiêu truyền thông thực hiện TNXH? 2. Liên hệ về đối tượng truyền thông thực hiện TNXH? 3. Phân tích và liên hệ về thông điệp và sản phẩm truyền thông

thực hiện TNXH?

4. Liên hệ lựa chọn kênh truyền thông thực hiện TNXH? 5. Liên hệ tổ chức truyền thông thực hiện TNXH? 6. Phân tích và liên hệ trách nhiệm công bố thực hiệnTNXH? 7. Liên hệ thiết kế báo báo thực hiện TNXH? 8. Liên hệ về tiến hành công bố báo cáo thực hiện TNXH?

TỔNG KẾT HỌC PHẦN

+ 01 BÀI KIỂM TRA

+ BÀI THẢO LUẬN NHÓM

+ BÀI THI HẾT HỌC PHẦN