Diễn đàn Hợp tác Khu vực về Giáo
dục và Đào tạo giáo viên dạy nghề
Thực tiễn và cách tiếp cận định hướng
tương lai về đổi mới đào tạo giáo viên
dạy nghề
dạy nghề
Chtch, PGS. TS. Numyoot Songthanapitak
11/ 10/2012
Đi hc Công nghRajamangala Thanyaburi/Thái Lan
Cần phải thay đổi việc đào tạo giáo
viên dạy nghề
ASEAN là khu vực có tăng trưởng kinh tế mạnh, phát triển
kinh tế và xã hội nhanh và khác thường
Hệ thống đào tạo nghề và giáo dục kỹ thuật cần đáp ứng
được nhng thay đi này
được những thay đổi này
Các giáo viên dạy nghề cần được chuẩn bị đủ năng lực
Các giáo viên dạy nghề phải hành động như một „tác nhân
thay đổi“
Khung cho các nhu cầu của đào tạo nghề cần được đổi mới
Cần có sự đổi mới trong nghiên cứu và các chủ đề dạy học
trong đào tạo nghề
Sáng kiến khu vực cho hợp tác đào tạo
giáo viên dạy nghề
Các trường đại học của Trung Quốc, Indonesia, Lào,
Malaysia, Thái Lan và Việt Nam đã thành lập Diễn đàn Hợp
tác Khu vực về đào tạo giáo viên dạy nghề ở Châu Á (RCP)
Mc tiêu chung: tăng cưng và ci thin hot đng đào
Mục tiêu chung: tăng cường và cải thiện hoạt động đào
tạo giáo viên dạy nghề thông qua các hoạt động chung
Trao đổi kinh nghiệm và triển khai các nghiên cứu chung
nhằm tạo ra những kết quả khả dụng
Hỗ trợ các quá trình đổi mới đào tạo nghề đang diễn ra ở
các quốc gia trong diễn đàn
Các con đường để nâng cao năng lực
thực hành nghề trong đào tạo nghề (1)
Học sinh tốt nghiệp c s đào tạo giáo viên thiếu năng lực
hành nghề kinh nghiệm làm việc trực tiếp trong thực tế!!!
1. Các chủ đề học tập về nghề bổ sung cho những người thực
hành, kỹ thuật viên và kỹ sư từ thế giới công việc
hành, kỹ thuật viên và kỹ sư từ thế giới công việc
2. Các chương trình đào tạo kép cho đào tạo giáo viên dạy
nghề
3. Hợp tác với doanh nghiệp về các chủ đề học tập
4. Đào tạo tại doanh nghiệp tập trung vào giáo dục và đào tạo
về sự đổi mới và cải tiến liên tục cho quá trình làm việc
tổ chức công việc
Các con đường để nâng cao năng lực
thực hành nghề trong đào tạo nghề (2)
5. Đào tạo tại chức cho giáo viên dạy nghề thông qua các
chương trình được điều chỉnh thích hợp để đáp ứng các
nhu cầu cụ thể có giá trị và quan trọng
6.
“các giáo viên dạy theo cách mà họ đã được dạy”. Các
6.
“các giáo viên dạy theo cách mà họ đã được dạy”. Các
trường đại học phải thực hiện định hướng quá trình sử
dụng phương pháp sư phạm lấy học sinh làm trung tâm
7. Cần phát triển và triển khai các ý tưởng chuyển tiếp từ đào
tạo ở trường đại học sang đào tạo tại chức cho người tốt
nghiệp đại học