Hoàng Thị Quỳnh Lan Khoa Giáo dục 1
CẤU TRÚC CỦA Ý
THỨC
Mặt nhận thức
-Cảm tính
- Lý tính
Mặt năng động:
Điều khiển, điều chỉnh hoạt động
để cải tạo thể giới và bản thân
Mặt thái độ
-Thái độ lựa chọn
-Thái độ cảm xúc
-Thái độ đánh giá
CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
cuu duong than cong . com
Hoàng Thị Quỳnh Lan Khoa Giáo dục 2
Quan trng nh
CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
cuu duong than cong . com
KHÁI NIỆM CHUNG VỀ CẢM GIÁC
Hoàng Thị Quỳnh Lan Khoa Giáo dục 3
Cảm giác
quá trình n
c
Phản ánh
một cách riêng lẻ
Các giác quan
của chúng ta
Thuộc tính bề
icủa SV,
HT
CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
cuu duong than cong . com
BẢN CHẤT XÃ HỘI CỦA CẢM GIÁC NGƢỜI
Đối tượng
phản ánh
Hoàng Thị Quỳnh Lan Khoa Giáo dục 4
Cảm giác
Cơ chế sinh lí Mức độ
Phương
thức tạo ra
cảm giác
Sự vận
động
trong tự
nhiên
Hệ
thống
tín hiệu
thứ
nhất
Hệ
thống
tín hiệu
thứ hai
Mức độ
sơ đẳng
nhưng
không
phải
duy
nhất
Chịu ảnh
hưởng của
nhiều hiện
tượng tâm
lí cao cấp
của con
người
Sự vật
hiện
tượng
do lao
động
loài
người
tạo ra
Ảnh
hưởng
bởi hoạt
động
giáo dục
Những đặc điểm khác biệt giữa con người và con vật
CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
cuu duong than cong . com
Hoàng Thị Quỳnh Lan Khoa Giáo dục 5
P/á SVHT theo
nhữngcấu trúc
nhất định
P/á SVHT một
cách trọn vẹn
Là quá trình
tích cực, gắn
với HĐ của
con người
Đặc
điểm
của tri giác
Đặc điểm của tri giác:
CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
cuu duong than cong . com