Bài giảng Tâm lý học ứng dụng: Nhận thức tình cảm
lượt xem 6
download
Bài giảng "Tâm lý học ứng dụng: Nhận thức tình cảm" được biên soạn với các nội dung chính sau đây: Cấu trúc của ý thức; Khái niệm về cảm giác; Cảm giác ở người; Đặc điểm của tri giác; Các loại cảm giác; Các quy luật cơ bản của cảm giác; Khái niệm chung về tri giác;... Mời các bạn cùng tham khảo bài giảng tại đây!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Tâm lý học ứng dụng: Nhận thức tình cảm
- Mặt thái độ Mặt nhận thức -Thái độ lựa chọn om - Cảm tính - Thái độ cảm xúc .c - Lý tính -Thái độ đánh giá ng co an CẤU TRÚC CỦA Ý th ng THỨC o du u cu Mặt năng động: Điều khiển, điều chỉnh hoạt động để cải tạo thể giới và bản thân Hoàng Thị Quỳnh Lan Khoa Giáo dục 1 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- om .c ng co Quan trọng nhấ an th o ng du u cu Hoàng Thị Quỳnh Lan Khoa Giáo dục 2 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- KHÁI NIỆM CHUNG VỀ CẢM GIÁC om .c ng Cảm giác là Thuộc tính bề co Phản ánh quá trình n i của SV, một cách riêng lẻ an c HT th o ng Các giác quan du của chúng ta u cu Hoàng Thị Quỳnh Lan Khoa Giáo dục 3 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- BẢN CHẤT XÃ HỘI CỦA CẢM GIÁC NGƢỜI Cảm giác om .c Đối tượng Phương ng phản ánh Cơ chế sinh lí Mức độ thức tạo ra co cảm giác an Sự vật th Mức độ Chịu ảnh hiện Hệ sơ đẳng hưởng của Ảnh ng Sự vận tượng Hệ thống nhưng nhiều hiện hưởng o động do lao thống tín hiệu tượng tâm bởi hoạt du không trong tự động tín hiệu thứ phải lí cao cấp động nhiên loài thứ hai u nhất duy của con giáo dục cu người nhất người tạo ra Hoàng Thị Quỳnh LanNhững đặc điểm khác Khoabiệt Giáogiữa dục con người và con vật 4 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Đặc điểm của tri giác: P/á SVHT một cách trọn vẹn om .c ng Là quá trình Đặc co tích cực, gắn điểm với HĐ của an con người của tri giác th o ng P/á SVHT theo du nhữngcấu trúc u cu nhất định Hoàng Thị Quỳnh Lan Khoa Giáo dục 5 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- om .c ng co an th o ng du u cu Hoàng Thị Quỳnh Lan Khoa Giáo dục 6 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Hoạt động lên ý tƣởng thiết kế om .c ng co an th o ng du u cu Hoàng Thị Quỳnh Lan Khoa Giáo dục 7 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- NHỮNG CẢM GIÁC BÊN TRONG om Cảm giác vận .c động và sờ mó ng co Cảm giác rung an th ng Cảm giác thăng bằng o du u cu Hoàng Thị Quỳnh Lan Khoa Giáo dục Cảm giác cơ thể 8 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- VAI TRÒ CỦA CẢM GIÁC om • Phản ánh TL đầu tiên .c ng • Thu nhận thông tin từ TGKQ co an • Cơ sở cho QT nhận thức cao hơn th o ng • Giữ cho não ở trạng thái hoạt hóa du u cu • Người bị khuyết tật. Hoàng Thị Quỳnh Lan Khoa Giáo dục 9 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- om .c ng co an th o ng du u cu Hoàng Thị Quỳnh Lan Khoa Giáo dục 10 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- CÁC QUY LUẬT CƠ BẢN CỦA CẢM GIÁC om .c ng co an th o ng du u cu Hoàng Thị Quỳnh Lan Khoa Giáo dục 11 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Hãy trả lời om Ngưỡng cảm giác là gì? .c Ngưỡng sai biệt là gì? ng co Độ nhạy cảm là gì? an Ngưỡng cảm giác và độ nhạy cảm tỷ lệ như th ng thế nào? o du u cu Hoàng Thị Quỳnh Lan Khoa Giáo dục 12 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Quy luật ngƣỡng cảm giác Ngưỡng cảm giác là giới hạn mà ở đó kích thích om gây ra được cảm giác .c ng co an KT KT th u ng i đa o du u Ngưỡng cảm giác cu Vùng cảm Ngưỡng cảm giác phía dưới giác được phía trên Hoàng Thị Quỳnh Lan Khoa Giáo dục 13 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Cảm giác có hai ngƣỡng: om • Ngưỡng cảm giác phía dưới là cường độ .c kích thích tối thiểu đủ để gây được cảm ng giác. co an • Ngưỡng cảm giác phía trên là cường độ kích thích tối đa vẫn còn gây được cảm th ng giác. o du • Phạm vi từ ngưỡng dưới -> ngưỡng trên u cu gọi là vùng cảm giác được trong đó có vùng cảm giác tốt nhất. Hoàng Thị Quỳnh Lan Khoa Giáo dục 14 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Ngƣỡng sai biệt – Độ nhạy cảm om • Ngƣỡng sai biệt: là mức độ chênh lệch tối thiểu về .c cường độ và tính chất của hai kích thích đủ để ta phân ng biệt sự khác nhau giữa chúng thì gọi là ngưỡng sai biệt. co • Độ nhạy cảm: khả năng có được cảm giác với những an cường độ kích thích nhất định ( tối thiểu) trong những th điều kiện cụ thể ( nhất định) ng • Ngƣỡng cảm giác và ngƣỡng sai biệt và độ nhạy o cảm du – Ngưỡng cảm giác phía dưới tỷ lệ nghịch với độ nhạy u cu cảm, ví dụ…. – Ngưỡng sai biệt tỉ lệ nghịch với độ nhạy cảm sai biệt, ví dụ….. Hoàng Thị Quỳnh Lan Khoa Giáo dục 15 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Quy luật ngƣỡng cảm giác om - Các cá nhân có ngưỡng cảm giác khác nhau .c ng co - Các cơ quan cảm giác khác nhau có ngưỡng an cảm giác riêng của mình th ng - Ngưỡng cảm giác chịu ảnh hưởng của các o du điều kiện giáo dục và rèn luyện. u cu Hoàng Thị Quỳnh Lan Khoa Giáo dục 16 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- om .c ng co an th o ng du u cu Hoàng Thị Quỳnh Lan Khoa Giáo dục 17 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Đi từ chỗ tối vào chỗ sáng om .c ng co an th o ng du u cu Hoàng Thị Quỳnh Lan Khoa Giáo dục 18 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Làm thế nào để con ngƣời thích ứng với các kích thích? om .c Thích ứng là khả ng năng thay đổi độ co nhạy cảm cuả cảm giác cho phù hợp an với sự thay đổi của th ng kích thích o du u cu Hoàng Thị Quỳnh Lan Khoa Giáo dục 19 CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt
- Quy luật thích ứng cảm giác om Độ nhạy .c cảm của ng Tỷ lệ nghịch co cảm giác an Cường độ th ng Khả năng kích thích o thích ứng du u cu Thích ứng với môi trường CuuDuongThanCong.com https://fb.com/tailieudientucntt 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Tâm lý học nhân cách - ThS. Phạm Thị Xuân Cúc
59 p | 779 | 169
-
Bài giảng Tâm lý quản lý khoa học lãnh đạo - PGS.TS. Nguyễn Bá Dương
151 p | 665 | 161
-
Bài giảng Tâm lý học trẻ em
17 p | 725 | 153
-
Bài giảng Tâm lý học nhận thức - ThS. Quản Thị Lý
177 p | 465 | 99
-
Bài giảng Tâm lý học lao động: Chương 5 - ThS. Hoàng Thế Hải
80 p | 356 | 63
-
Bài giảng Tâm lý học lao động: Chương 3 - ThS. Hoàng Thế Hải
19 p | 315 | 49
-
Bài giảng Tâm lý học lao động: Chương 4 - ThS. Hoàng Thế Hải
68 p | 224 | 44
-
Bài giảng Tâm lý học: Chương 4 - TS. Trần Thanh Toàn
59 p | 414 | 44
-
Bài giảng Tâm lý trẻ em có hoàn cảnh khó khăn - ThS. Nguyễn Ngọc Lâm
25 p | 168 | 27
-
Bài giảng Tâm lý học: Chương 9 - TS. Trần Thanh Toàn
76 p | 159 | 24
-
Bài giảng Tâm lý học đại cương: Chương 3.1 - ThS. Đoàn Thị Thanh Vân
7 p | 157 | 11
-
Bài giảng Tâm lý học ứng dụng - TS. Hoàng Thị Quỳnh Lan
44 p | 56 | 11
-
Bài giảng Tâm lý học ứng dụng: Tư duy và tưởng tượng
84 p | 10 | 6
-
Bài giảng Tâm lý học ứng dụng: Hiện tượng tình cảm
87 p | 11 | 6
-
Bài giảng Tâm lý học ứng dụng: Trí nhớ
35 p | 11 | 6
-
Bài giảng Tâm lý học: Bài 4 - ThS. Hoàng Minh Phú
80 p | 11 | 5
-
Bài giảng Tâm lý: Bài 2 - ThS.Vũ Thị Hải Oanh
85 p | 4 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn